Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, tuning (Phần 4)

Trạng thái
Thớt đang đóng

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Hàng hãng chất lượng thì không biết dư lào chứ rổ giá thì gấp đôi dưới kho Mai thị động :D
Cháu chạy cả hàng chợ "loại xịn" và hàng hãng rồi cụ ạ! Cảm nhận là khác hoàn toàn cụ ạ!
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Hàng hãng chất lượng thì không biết dư lào chứ rổ giá thì gấp đôi dưới kho Mai thị động :D
Cái gấp thì e ko nói, nhưng các cụ cứ dùng 3 năm rồi lại thay cái mới cho thích! Để khẳng định đc cái gì tốt hay ko thì các cụ phải sử dụng ít nhất đc 3 năm thì may ra mới phán chuẩn! Chứ ko thì cũng phải 6 năm như cụ minck ...thì hãy phán :))
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Cái gấp thì e ko nói, nhưng các cụ cứ dùng 3 năm rồi lại thay cái mới cho thích! Để khẳng định đc cái gì tốt hay ko thì các cụ phải sử dụng ít nhất đc 3 năm thì may ra mới phán chuẩn! Chứ ko thì cũng phải 6 năm như cụ minck ...thì hãy phán :))
Kiều về với KT 7 năm rồi cụ ơi =))
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Cái gấp thì e ko nói, nhưng các cụ cứ dùng 3 năm rồi lại thay cái mới cho thích! Để khẳng định đc cái gì tốt hay ko thì các cụ phải sử dụng ít nhất đc 3 năm thì may ra mới phán chuẩn! Chứ ko thì cũng phải 6 năm như cụ minck ...thì hãy phán :))
Việc đi cái côn nào thích hay không em nghĩ không liên quan nhiều đến thâm liên chạy wg đâu cụ ạ. Em thay côn là để đi dc 10 vạn tức là với mức đi của em nó là 10 năm cơ cụ. Hơn nữa trước khi thay em còn thỉnh giáo cụ minck rồi ạ.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Việc đi cái côn nào thích hay không em nghĩ không liên quan nhiều đến thâm liên chạy wg đâu cụ ạ. Em thay côn là để đi dc 10 vạn tức là với mức đi của em nó là 10 năm cơ cụ. Hơn nữa trước khi thay em còn thỉnh giáo cụ minck rồi ạ.
Tiêu chí của WGC của chúng ta là NGON-BỔ-RẺ. Hôm trước kụ có hỏi nhà cháu là thay côn thì phải thay những gì; Nhà cháu mách với kụ là khi thay côn thì phải láng bánh đà-Thay là côn-thay bàn ép-thay bi Tê.
Nếu kụ cần hỏi kỹ là thay loại nào thì nhà cháu đã tư vấn cho cụ kỹ hơn: Nếu xe đi đường TP nhiều...đạp côn liên tục thì mới cần thay Lá côn chính hãng (Vì khi ra côn nó mượt hơn)...Còn nếu các cụ ở tỉnh thì bộ côn Suzuki tàu cũng có độ bền ~ 80% bộ côn Chính hãng.
Tóm lại: Chất lượng của bộ côn là ở LÁ CÔN
- Với bộ Côn anh SU: Ưu điểm: Khi ra côn êm ái khi đi ít người...Nhược điểm: Khi chạy *ép số* thì xe bị rung giật (Do lực nén của lò so giảm chấn của lá côn hơi yếu)
-Với bộ côn anh TẬP: Khi chạy *ép số* xe ít rung giật hơn...Nhược điển: Chất liệu lá côn cứng hơn nên khi ra côn nhanh thì hay bị chết máy.
Theo kinh nghiệm nhà cháu (Xế là người tình trăm năm; ko có ý định bán xế): Vừa cầu toàn; vừa NGON-BỔ-RẺ thì chúng ta chỉ cần thay Lá côn là chính hãng anh SU; còn bi Tê và bàn ép thì dùng của anh Tập...Như vậy tiết kiệm được gần 1/2 xiền mà vưỡn bảo đảm chất lượng.
P/S: Trên đây là kinh nghiệm của riêng nhà cháu thôi...Nhà cháu ko hề có ý đồ PR cho anh SU hay anh TẬP đâu nhé...
 

kenbon.net

Xe tải
Biển số
OF-198625
Ngày cấp bằng
16/6/13
Số km
208
Động cơ
326,580 Mã lực
Website
www.kenbon.net
Các cụ đang bàn tán xôn xao nhiều vấn đề về xế yêu.
Em hỏi cái này hơi lạc đề tí nhé:
Em định thay cái ghế bên tài sang bên phụ và ngược lại, có được không các cụ? Cụ nào biết cho em xin ý kiến. cảm ơn.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Các cụ đang bàn tán xôn xao nhiều vấn đề về xế yêu.
Em hỏi cái này hơi lạc đề tí nhé:
Em định thay cái ghế bên tài sang bên phụ và ngược lại, có được không các cụ? Cụ nào biết cho em xin ý kiến. cảm ơn.
Cụ làm sao có thể thay đc? Khi mà nó còn cả hệ thống rãnh trượt ; Cót ngả ghế; và khoá hãm dây đai an toàn...
 

tuhungdhsp

Xe đạp
Biển số
OF-346729
Ngày cấp bằng
15/12/14
Số km
17
Động cơ
270,070 Mã lực
quân sư: Hôm trước em húy hoáy cả buổi chiều rồi cũng mở được 4 cái ghế ra. Đinh mang ra đi tắm rửa cho em nó nhưng thấy kềnh càng quá rồi lại chọc ngoáy lắp vào. BÁc nào biết cách lột da ghế chỉ giúp em. có hai các nút nhựa phía trên cạy mãi không ra.
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,617
Động cơ
77,906 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nay rảnh em tháo giàn lạnh vệ sinh (rút kinh nghiệm từ cụ anhquan) :))


Khá bẩn. Xịt lúc thì kết quả đây


Như mới :))
 

kenbon.net

Xe tải
Biển số
OF-198625
Ngày cấp bằng
16/6/13
Số km
208
Động cơ
326,580 Mã lực
Website
www.kenbon.net
Cụ làm sao có thể thay đc? Khi mà nó còn cả hệ thống rãnh trượt ; Cót ngả ghế; và khoá hãm dây đai an toàn...
Ừ nhỉ? Vậy thì có thể thay được miếng lót và miếng tựa lưng thôi nhỉ?
Không biết xe các cụ ngồi lái có cảm giác phía bên phải thấp hơn không? Em thì có cảm giác đó. Mỗi lần đi xa tầm 400km thì cái lưng bên phải của em nó đau kinh luôn.
 

nguyenanhquan

Xe tăng
Biển số
OF-161992
Ngày cấp bằng
22/10/12
Số km
1,783
Động cơ
365,654 Mã lực
Nay rảnh em tháo giàn lạnh vệ sinh (rút kinh nghiệm từ cụ anhquan) :))


Khá bẩn. Xịt lúc thì kết quả đây


Như mới :))
Hôm chủ nhật e cứ hóng mãi vụ chống nóng,chống ồn(quên e lại nhắc đến vần Ồn) của cụ...
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Tiêu chí của WGC của chúng ta là NGON-BỔ-RẺ. Hôm trước kụ có hỏi nhà cháu là thay côn thì phải thay những gì; Nhà cháu mách với kụ là khi thay côn thì phải láng bánh đà-Thay là côn-thay bàn ép-thay bi Tê.
Nếu kụ cần hỏi kỹ là thay loại nào thì nhà cháu đã tư vấn cho cụ kỹ hơn: Nếu xe đi đường TP nhiều...đạp côn liên tục thì mới cần thay Lá côn chính hãng (Vì khi ra côn nó mượt hơn)...Còn nếu các cụ ở tỉnh thì bộ côn Suzuki tàu cũng có độ bền ~ 80% bộ côn Chính hãng.
Tóm lại: Chất lượng của bộ côn là ở LÁ CÔN
- Với bộ Côn anh SU: Ưu điểm: Khi ra côn êm ái khi đi ít người...Nhược điểm: Khi chạy *ép số* thì xe bị rung giật (Do lực nén của lò so giảm chấn của lá côn hơi yếu)
-Với bộ côn anh TẬP: Khi chạy *ép số* xe ít rung giật hơn...Nhược điển: Chất liệu lá côn cứng hơn nên khi ra côn nhanh thì hay bị chết máy.
Theo kinh nghiệm nhà cháu (Xế là người tình trăm năm; ko có ý định bán xế): Vừa cầu toàn; vừa NGON-BỔ-RẺ thì chúng ta chỉ cần thay Lá côn là chính hãng anh SU; còn bi Tê và bàn ép thì dùng của anh Tập...Như vậy tiết kiệm được gần 1/2 xiền mà vưỡn bảo đảm chất lượng.
P/S: Trên đây là kinh nghiệm của riêng nhà cháu thôi...Nhà cháu ko hề có ý đồ PR cho anh SU hay anh TẬP đâu nhé...
Cảm ơn cụ minck, cụ giảng làm em hiểu ra nhiều, nhưng em thấy có điểm này cụ nói hơi ngược ạ, em thấy bộ côn anh Tập khi đi ép số mới bị rung giật, còn bộ côn Su khi chạy ép số không hề rung đâu ạ, vì em chạy cả 2 loại côn rồi ạ. Có một điều cụ nói em thấy quá chuẩn, ta chỉ cần thay lá côn của Su thôi, còn bàn ép và bitê thì thay hàng anh Tập sẽ tiết kiệm dc nhiều tiền, mà chất lượng thì vẫn như thay combo của Su. Võ này đúng là em chưa hỏi dc cụ trước nên hơi tốn xèng. Còn nữa, những điều cụ chia sẻ hoàn toàn kỹ thuât và khách quan ai dám nghĩ cụ PR cho anh nào đâu, mà nếu cụ có ý PR cho anh nào thì mọi ng đọc cũng hiểu mà cụ!
 
Chỉnh sửa cuối:

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,617
Động cơ
77,906 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vệ sinh giàn lạnh xong thì kiểm tra luôn cái lọc gió điều hòa

Bẩn quá, chứng tỏ cái lọc này phát huy tác dụng khá tốt. Cứ nghĩ cái điều hòa thổi toàn bụi vào mặt mình mà eo ơi :(
Thay luôn cái mới, hàng công ty :))
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Cảm ơn cụ minck, cụ giảng làm em hiểu ra nhiều, nhưng em thấy có điểm này cụ nói hơi ngược ạ, em thấy bộ côn anh Tập khi đi ép số mới bị rung giật, còn bộ côn Su khi chạy ép số không hề rung đâu ạ, vì em chạy cả 2 loại côn rồi ạ. Có một điều cụ nói em thấy quá chuẩn, ta chỉ cần thay lá côn của Su thôi, còn bàn ép và bitê thì thay hàng anh Tập sẽ tiết kiệm dc nhiều tiền, mà chất lượng thì vẫn như thay combo của Su. Võ này đúng là em chưa hỏi dc cụ trước nên hơi tốn xèng. Còn nữa, những điều cụ chia sẻ hoàn toàn kỹ thuât và khách quan ai dám nghĩ cụ PR cho anh nào đâu, mà nếu cụ có ý PR cho anh nào thì mọi ng đọc cũng hiểu mà cụ!
Cái chữ đo đỏ thì chính cụ là người nhầm: Là côn anh Tập có lò so kép...Lò so lớn ở ngoài lò so nhỏ ở trong nên lực ép lớn hơn lá côn anh SU (Lò so đơn).
Còn việc cụ đi là côn anh Su mà ko bị rung khi ép số là do cụ chưa chở hết tải hoặc chỉ chạy đường bằng (Nếu ép số khi nên dốc hoặc chở 5 người kèm theo mấy yến gạo thì sẽ bị rung ngay). Còn lá côn anh Tập mà bị rung khi ép số là do lá côn bị chai (do đỡ côn và vê côn nhiều nên mới bị)...Côn anh Su mà đỡ côn và vê côn nhiều thì sẽ có mùi *chuột chết* chứ ko bị chai như lá côn anh Tập.
 
Chỉnh sửa cuối:

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,617
Động cơ
77,906 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm chủ nhật e cứ hóng mãi vụ chống nóng,chống ồn(quên e lại nhắc đến vần Ồn) của cụ...
Ôi sao cụ không bảo. Em gửi cụ Chánh một hộp phụ kiện + sách hướng dẫn cách chống ồn, cụ sang gặp cụ Chánh tham khảo nhé ;))
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Vệ sinh giàn lạnh xong thì kiểm tra luôn cái lọc gió điều hòa

Bẩn quá, chứng tỏ cái lọc này phát huy tác dụng khá tốt. Cứ nghĩ cái điều hòa thổi toàn bụi vào mặt mình mà eo ơi :(
Thay luôn cái mới, hàng công ty :))
Này cái lão KoMacSip: Lão chế lọc gió như vậy khác nào cụ bắt mũi ĐH đeo khẩu trang...Đến hè lại bảo sao bật số 3 mà ko mát. Theo nhà cháu cụ qua của hàng sửa chữa ĐH trong nhà, Xin họ 1 miếng lọc gió của nó về cắt vừa cửa gió rồi gắn vào thế là ngon choét. (Dàn lạnh của nhà cháu qua 2 mùa vưỡn sạch bóng)
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,617
Động cơ
77,906 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Này cái lão KoMacSip: Lão chế lọc gió như vậy khác nào cụ bắt mũi ĐH đeo khẩu trang...Đến hè lại bảo sao bật số 3 mà ko mát. Theo nhà cháu cụ qua của hàng sửa chữa ĐH trong nhà, Xin họ 1 miếng lọc gió của nó về cắt vừa cửa gió rồi gắn vào thế là ngon choét. (Dàn lạnh của nhà cháu qua 2 mùa vưỡn sạch bóng)
Chà, kinh nghiệm hay. Cái này hàng cty, mỏng 2mm thôi cụ ạ. Để lúc nào e chạy đi xin cái vậy :))
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Cái chữ đo đỏ thì chính cụ là người nhầm: Là côn anh Tập có lò so kép...Lò so lớn ở ngoài lò so nhỏ ở trong nên lực ép lớn hơn lá côn anh SU (Lò so đơn).
Còn việc cụ đi là côn anh Su mà ko bị rung khi ép số là do cụ chưa chở hết tải hoặc chỉ chạy đường bằng (Nếu ép số khi nên dốc hoặc chở 5 người kèm theo mấy yến gạo thì sẽ bị rung ngay). Còn lá côn anh Tập mà bị rung khi ép số là do lá côn bị chai (do đỡ côn và vê côn nhiều nên mới bị)...Côn anh Su mà đỡ côn và vê côn nhiều thì sẽ có mùi *chuột chết* chứ ko bị chai như lá côn anh Tập.
Vâng đúng là nhà cháu chưa thử chở full tải cụ ạ, để hôm nào cháu thử full tải xem dư nào.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top