Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, tuning (Phần 4)

Trạng thái
Thớt đang đóng

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Này cái lão KoMacSip: Lão chế lọc gió như vậy khác nào cụ bắt mũi ĐH đeo khẩu trang...Đến hè lại bảo sao bật số 3 mà ko mát. Theo nhà cháu cụ qua của hàng sửa chữa ĐH trong nhà, Xin họ 1 miếng lọc gió của nó về cắt vừa cửa gió rồi gắn vào thế là ngon choét. (Dàn lạnh của nhà cháu qua 2 mùa vưỡn sạch bóng)
Sáng kiến này của cụ quá hay, cháu xin áp dụng ngay.
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,768
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đã từng có thớt chế lọc gió cho điều hòa. Chỉ đơn giản là mua miếng than hoạt tính của điều hòa dân dụng ~150k cắt được 2 miếng cho 4b. Thời buổi in tờ nét cứ hỏi kụ Gúc là có hết :D
 

laitau

Xe tăng
Biển số
OF-60552
Ngày cấp bằng
1/4/10
Số km
1,610
Động cơ
455,786 Mã lực
Đã từng có thớt chế lọc gió cho điều hòa. Chỉ đơn giản là mua miếng than hoạt tính của điều hòa dân dụng ~150k cắt được 2 miếng cho 4b. Thời buổi in tờ nét cứ hỏi kụ Gúc là có hết :D
tks cụ, e cũng phải làm quả này thoai, chắc của e cũng đang bị bịt mũi roài :D
 

cham_chac

Đi bộ
Biển số
OF-352575
Ngày cấp bằng
27/1/15
Số km
9
Động cơ
265,590 Mã lực
Nơi ở
Hà đông hà nội
em xin chào family WARGON CLUB,em vừa cưới 1 em WAGON muốn dua em nó di SPA ma ko biet dia chi nao cac Pac cho em xin dia chi dang tin cay voi.em cam on
 

fiatalbea2013

Xe tải
Biển số
OF-154920
Ngày cấp bằng
1/9/12
Số km
380
Động cơ
357,270 Mã lực
xe e trong lúc đi thi thoảng đèn hình ắcqui lại sáng. E đã siết lại các điểm tiếp xúc trên máy phát. Các cụ phán giúp e đây là bệnh gì ạ, có nguy cấp k ạ
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
xe e trong lúc đi thi thoảng đèn hình ắcqui lại sáng. E đã siết lại các điểm tiếp xúc trên máy phát. Các cụ phán giúp e đây là bệnh gì ạ, có nguy cấp k ạ
Cụ đi kiểm tra ngay *Tiết chế máy phát* Vì đèn ắc qui Sáng lúc máy nổ là lúc máy phát ko cấp điện lên bình ắc qui.
 

fiatalbea2013

Xe tải
Biển số
OF-154920
Ngày cấp bằng
1/9/12
Số km
380
Động cơ
357,270 Mã lực
Cụ đi kiểm tra ngay *Tiết chế máy phát* Vì đèn ắc qui Sáng lúc máy nổ là lúc máy phát ko cấp điện lên bình ắc qui.
Vâng e biết máy nổ mà ắc qui k đc nạp là do máy phát nhưng cụ thể là chỗ nào thì e mù tịt. E đang nghi chổi than mòn dẫn đến nạp điện chập chờn. Mà tiết chế máy phát là chỗ nào cụ minck ơi, cụ khai sáng giúp e ạ
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Vâng e biết máy nổ mà ắc qui k đc nạp là do máy phát nhưng cụ thể là chỗ nào thì e mù tịt. E đang nghi chổi than mòn dẫn đến nạp điện chập chờn. Mà tiết chế máy phát là chỗ nào cụ minck ơi, cụ khai sáng giúp e ạ
Tiết chế là cái mảng nằm sau mít máy phát...Gồm có Đi ốt nắn dòng, Rơle điều tiết nguồn điện lên ắc qui...Túm lại là cụ nên đi bảo dưỡng máy phát: Chổi than; tiết chế; và luôn cả bi, bạc...
 

fiatalbea2013

Xe tải
Biển số
OF-154920
Ngày cấp bằng
1/9/12
Số km
380
Động cơ
357,270 Mã lực
Tiết chế là cái mảng nằm sau mít máy phát...Gồm có Đi ốt nắn dòng, Rơle điều tiết nguồn điện lên ắc qui...Túm lại là cụ nên đi bảo dưỡng máy phát: Chổi than; tiết chế; và luôn cả bi, bạc...
Bảo dưỡng cái này phải ra gara à cụ. e để thêm ít thời gian để theo dõi vợ (vợ e mới rước về nên chưa biết thế nào), phát hiện thêm tính xấu rồi sửa một thể được không cụ
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Nhà cháu Giới thiệu đến các cụ một Cơ sở Chuyên bảo dưỡng CỦ ĐỀ-MÁY PHÁT Cơ sở này lớn và uy tín nhất miền bắc. Đã qua hai đời chuyên làm việc này. (Trước đây chủ là Ông Đạt; Bây giờ ông ấy đã mất và con trai ông ấy kế thừa...
Cơ sở ko có biển hiệu nhưng nếu mở cửa có thể chứa cỡ gần chục xe con.

 
Chỉnh sửa cuối:

tierone

Xe tăng
Biển số
OF-60963
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
1,259
Động cơ
453,990 Mã lực
Nếu Bắt bệnh ko nhầm: Xe kụ bị hỏng phớt đuôi cơ...kụ phải thay phớt ngay vì sẽ thiếu dầu máy thì :P
Cụ mink ơi cho em hỏi nếu thay phớt hay chỗ cac te có phải cẩu máy lên không a!
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Cụ mink ơi cho em hỏi nếu thay phớt hay chỗ cac te có phải cẩu máy lên không a!
Thay phớt đuôi cơ thì phải hạ hộp số xuống rồi phải tháo bộ côn và bánh đà thì mới thay phớt này dc...(Chỉ hạ hộp số chứ ko cần hạ máy)
 

tierone

Xe tăng
Biển số
OF-60963
Ngày cấp bằng
5/4/10
Số km
1,259
Động cơ
453,990 Mã lực
Thay phớt đuôi cơ thì phải hạ hộp số xuống rồi phải tháo bộ côn và bánh đà thì mới thay phớt này dc...(Chỉ hạ hộp số chứ ko cần hạ máy)
thank cụ! a , chỗ các te của e cũng ướt lắm ạ! nếu mà chảy ở các te chắc là phải hạ cả máy cụ nhi?
 

fiatalbea2013

Xe tải
Biển số
OF-154920
Ngày cấp bằng
1/9/12
Số km
380
Động cơ
357,270 Mã lực
Nhà cháu Giới thiệu đến các cụ một Cơ sở Chuyên bảo dưỡng CỦ ĐỀ-MÁY PHÁT Cơ sở này lớn và uy tín nhất miền bắc. Đã qua hai đời chuyên làm việc này. (Trước đây chủ là Ông Đạt; Bây giờ ông ấy đã mất và con trai ông ấy kế thừa...
Cơ sở ko có biển hiệu nhưng nếu mở cửa có thể chứa cỡ gần chục xe con.

cảm ơn cụ, hôm nào có thời gian e phải đưa vợ đi chữa ngay chứ thế này thấy k yên tâm ạ
 

vanness88

Xe hơi
Biển số
OF-326783
Ngày cấp bằng
11/7/14
Số km
146
Động cơ
286,960 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên
Đã từng có thớt chế lọc gió cho điều hòa. Chỉ đơn giản là mua miếng than hoạt tính của điều hòa dân dụng ~150k cắt được 2 miếng cho 4b. Thời buổi in tờ nét cứ hỏi kụ Gúc là có hết :D
Cụ có biết bài này. Ở đâu k ah e tìm mãi k thấy. E cg chưa hình dung ra nó ở chỗ nào
 

lhoangdung

Xe máy
Biển số
OF-332945
Ngày cấp bằng
27/8/14
Số km
78
Động cơ
281,580 Mã lực
Xe của em lại phập phù loa cốp sau, có cụ nào lên đời thanh lý ko ạ. .Tết nhất đến nơi rùi...:(
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Nhà cháu và cụ HnA cũng đú theo cụ Minck cái xem nó ra sao:



Trước tiên là lau sạch lò xo. Nhìn cáu bẩn thế mà lau sạch lại như vừa xuất xưởng. Các cụ chú ý cái chấm sơn xanh trên lò xo, dường như nhà sản xuất họ đã đánh dấu sẵn cho ta rồi:



Tiếp theo ta bôi mỡ Silicon hoặc không có thì bôi ít dầu rửa bát vào lò xo để làm trơn rồi quàng vòng cao su vào:



Bấm cho một mép cạnh vào trước:



Sau đó vừa ấn vừa tuốt vòng cao su theo chiều ngược kim đồng hồ nó sẽ từ từ vào:



Và vào hết:



Sau đó xoay chỉnh vòng cao su sao cho cạnh dưới của vòng đúng vào vạch sơn xanh mà Suzuki đã đánh dấu cho ta, nhằm mục đích đảm bảo vòng cao su nằm chính giữa của lò xo:

\

Thít chặt bằng lạt nhựa để đảm bảo vòng cao su không bị xê dịch:



Cuối cùng là cảm nhận, theo nhà cháu cảm nhận sơ qua thì có mấy điểm sau: Đi xe cảm giác chắc hơn hẳn, không bồng bềnh nữa, đi tốc độ 50km/h qua gờ giảm tốc không còn bị văng đuôi, nhìn mông em nó cao hơn hẳn, còn chở full tải thì cháu chưa được test.
Tiếc là lò xo trước của WG nhà ta không lắp được (do vướng chụp giảm sóc nên khe hở không còn đủ để lắp) chứ nếu lắp được nhà cháu làm cả trước nữa thì tuyệt vời.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top