Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, tuning (Phần 4)

Trạng thái
Thớt đang đóng

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Tháo ra lại và dán bi tum


Cái súng nhiệt này mà được nhiều việc lắm, dùng để dán bi tum là tuyệt vời


Tấm bi tum này em được free all (material and ship) đến tận nhà - sướng gì đâu. Mà kỳ lạt sao trên Đà Lạt không có chỗ nào bán


Dán xong


Sau khi dán bitum, cầm cái lườn xe này nó chắc chắn đến lạ kỳ, công dụng vừa cách âm và nếu có cọ quẹt bể thì nó cũng không bị vụn tan nát ra và có thể hàn nối lại được.
Và gắn vào, giờ đây em nó sẽ cố định luôn ở đây
Có 2 điểm em thấy bác làm chưa dc ạ. Thứ nhất cái ốp nhựa này bản thân nó cũng đã nặng việc gia cố vào vỏ xe cho chắc đã khó, vậy bác còn dán bitum vào sẽ càng nặng hơn gia cố nó sẽ càng phức tạp, mà thực chất cái ốp này ta không phải lo tiếng ồn từ nó. Thứ 2, bác dán 2 mặt nhựa với nhau bác dùng keo ab là sai ạ, trường hợp này bác nên dùng keo con chó, tuy lâu khô nhưng rất chắc và có độ đàn hồi.
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Có 2 điểm em thấy bác làm chưa dc ạ. Thứ nhất cái ốp nhựa này bản thân nó cũng đã nặng việc gia cố vào vỏ xe cho chắc đã khó, vậy bác còn dán bitum vào sẽ càng nặng hơn gia cố nó sẽ càng phức tạp, mà thực chất cái ốp này ta không phải lo tiếng ồn từ nó. Thứ 2, bác dán 2 mặt nhựa với nhau bác dùng keo ab là sai ạ, trường hợp này bác nên dùng keo con chó, tuy lâu khô nhưng rất chắc và có độ đàn hồi.
Em đã trãi nghiệm thực tế vào tối hôm qua và sáng nay.
Phần cách âm sàn sau khi lắp quả này vào cảm giác là có bớt tiếng ồn hơn đấy. Em trãi nghiệm thực tế nha bác.
Độ chắc chắn: Do là hàng của SWG nên chỉ mới 2 con vít phía sau và 2 nút nhựa phía trước nhưng nó đã chắc lắm không sộc xệch tí nào. Tuy nhiên em sẽ dự tính cho keo 3M vào cái phần nối nhựa và sắt ờ đây:


Phần phía dưới em sẽ dùng súng nhiệt ép nóng cho nó cong và gài vào cái phần giáp mí dưới gầm xe


Ép cong lại và gài vào đây:


Em đã thử độ cứng chắc sau khi dùng súng nhiệt uốn cong cái phần nhựa này lại:


Như vậy cái ốp lườn này được gài chắc vào cái thân xe tại 4 vị trí.

Rất cám ơn bác góp ý và hẹn tối thứ năm này cafe cùng bác
 
Chỉnh sửa cuối:

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,627
Động cơ
78,099 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà cháu dùng loại này cụ ạ:


Mặt dưới có keo chỉ việc bóc giấy ra và dán:


Loại này dày khoảng 0,8cm, rất mềm nên dán rất đơn giản. Em mua lại của bọn nội thất oto giá 100k/1m khổ 1m, tổng cộng sàn xe hết khoảng 4m cộng 4 cánh khoảng 1m nữa là 5m2.
Cái này hay nhể. Nhưng theo em biết thì vật liệu này có tính giữ nước, nên cụ dán cánh cửa, khi trời mưa hoặc rửa xe, nước bị giữ lại ở miếng dán thì nhanh rỉ lắm ạ :D
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Cái này hay nhể. Nhưng theo em biết thì vật liệu này có tính giữ nước, nên cụ dán cánh cửa, khi trời mưa hoặc rửa xe, nước bị giữ lại ở miếng dán thì nhanh rỉ lắm ạ :D
Chà. Em cũng chưa tính đến chuyện này, để em tes thử xem nó có ngấm nước không đã vậy. Thanks cụ đã cảnh báo.
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Em đã trãi nghiệm thực tế vào tối hôm qua và sáng nay.
Phần cách âm sàn sau khi lắp quả này vào cảm giác là có bớt tiếng ồn hơn đấy. Em trãi nghiệm thực tế nha bác.
Độ chắc chắn: Do là hàng của SWG nên chỉ mới 2 con vít phía sau và 2 nút nhựa phía trước nhưng nó đã chắc lắm không sộc xệch tí nào. Tuy nhiên em sẽ dự tính cho keo 3M vào cái phần nối nhựa và sắt ờ đây:


Phần phía dưới em sẽ dùng súng nhiệt ép nóng cho nó cong và gài vào cái phần giáp mí dưới gầm xe


Ép cong lại và gài vào đây:


Em đã thử độ cứng chắc sau khi dùng súng nhiệt uốn cong cái phần nhựa này lại:


Như vậy cái ốp lườn này được gài chắc vào cái thân xe tại 4 vị trí.

Rất cám ơn bác góp ý và hẹn tối thứ năm này cafe cùng bác
Vâng cái phần uốn nhựa để ôm cho chắc cái ốp ấy bác làm rất hay ạ, tuy nhiên bác phải luu ý vấn đề thoát nước tránh để đọng nước ở chỗ gập. Em đang chuẩn bị để bay, tối thứ 5 này em muốn dc cưỡi V2 của bác chạy 1 vòng Đà Lạt ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Vâng cái phần uốn nhựa để ôm cho chắc cái ốp ấy bác làm rất hay ạ, tuy nhiên bác phải luu ý vấn đề thoát nước tránh để đọng nước ở chỗ gập. Em đang chuẩn bị để bay, tối thứ 5 này em muốn dc cưỡi V2 của bác chạy 1 vòng Đà Lạt ạ.
OK bác. Hẹn tối thứ năm
 

Tinhlagi238

Xe hơi
Biển số
OF-191942
Ngày cấp bằng
30/4/13
Số km
136
Động cơ
330,592 Mã lực
Hì. Vưỡn đều bác ạ. Vừa hôm qua đi được hơn yến. Bác sao? Bận thế có câu kéo gì không ạ?
E dạo này cũng nóng trong người quá mà chưa bố trí sắp xếp để đi hành xác đc hôm nào đây :((
Mấy tháng ko đụng đến chắc bây giờ lưỡi và cước chắc phải bỏ đi thay mới hết rồi
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Keo 3M - quá tuyệt vời cho việc kết nối giữa nhựa và sắt


Việc dán vào là cực kỳ đơn giản, nhưng sự kết dính là tuyệt vời


Em đang phân vân có nên dùng mastic trét liền cái giáp mí này hay là silicon, tuy nhiên để như vậy cũng OK rồi


Để dành đó suy nghĩ tiếp và chỉ còn 1 công đoạn nữa là nâng xe lên và dùng súng nhiệt ép cong phần nhựa vào cái lườn xe là kết thúc
 

laitau

Xe tăng
Biển số
OF-60552
Ngày cấp bằng
1/4/10
Số km
1,610
Động cơ
455,786 Mã lực
Xem cái mặt bị giỗ sâu như thế này, các cụ tìm nguyên nhân tại sao?

Đành phải thay cái mới :(
Em dự là thổi gioăng mặt máy, mà có cả hàng mới toe à cụ CT?
 
Chỉnh sửa cuối:

tuantintuc

Xe điện
Biển số
OF-4795
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
2,905
Động cơ
575,860 Mã lực
Cụ Chánh oánh trần từ đen sang trắng, máy cũng vậy luôn, tài ghê (b) he he, nhìn... "như đồ mới" ;))

Xem cái mặt bị giỗ sâu như thế này, các cụ tìm nguyên nhân tại sao?

Đành phải thay cái mới :(
 

1976

Xe tải
Biển số
OF-193964
Ngày cấp bằng
14/5/13
Số km
215
Động cơ
329,044 Mã lực
Xe nhà cháu đây ạ:
khi mở ra nó thế này



sau khi vệ sinh:

 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Xe nhà cháu đây ạ:
khi mở ra nó thế này



sau khi vệ sinh:

Cụ đưa hình trước khi vệ sinh một chi tiết, sau khi vs một chi tiết khác nhà cháu chịu chả hình dung dc cụ vs nó sạch thế nào. Đã đưa hình ảnh để minh hoạ so sánh thì phải chụp cùng một chi tiết chứ cụ?
 

1976

Xe tải
Biển số
OF-193964
Ngày cấp bằng
14/5/13
Số km
215
Động cơ
329,044 Mã lực
nó bẩn như nhau thôi cụ ạ, do nhà cháu ko có thời gian thi thoảng chạy qua nên ko chụp được hết. cháu up hình lên để các cụ tham khảo ạ.

Cụ đưa hình trước khi vệ sinh một chi tiết, sau khi vs một chi tiết khác nhà cháu chịu chả hình dung dc cụ vs nó sạch thế nào. Đã đưa hình ảnh để minh hoạ so sánh thì phải chụp cùng một chi tiết chứ cụ?
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Ga ra 68 Tam trinh đem tính mạng *5 người* Nhà cháu đến nộp tử thần:
Khi viết những dòng này lên nhà cháu ko khỏi đau lòng (Vì từ trước đến nay WGC chúng ta có quan hệ với ga ra này như là chỗ người nhà...Anh em thân thiết và quá tin tưởng...).
Cách đây hơn chục ngày nhà cháu đem xế yêu đến đây để thay vòng bi hộp số và bảo dưỡng 1 vài việc...Thợ tháo giằng càng Y và láp để hạ hộp số xuống làm việc...Sau đó lắp lại...Vì tin tưởng chỗ thân quen nên nhà cháu ko kiểm tra...
Ngày 24/10 Gia đình nhà cháu có chuyến *Ký sự Hà Giang mùa Tam giác mạch* Vòng quanh cao nguyên đá Đồng văn...
Và kết quả Ga Ra 68 đem gia đình nhà cháu nộp cho tử thần là đây: Cũng rất may là thần chết đi vắng nên nhà cháu mới còn để viết những dòng này...
-Trên đường từ Yên Minh về đến Đèo Lao Va Chải...Bắt đầu đổ đèo được gần 1km thì xe giật lên như ngựa dẵm vào đống lửa, đồng thời xe *Cướp lái* kèm theo tiếng kêu ghê sợ.
-Nhà cháu ghì lái, đạp phanh xuống kiểm tra thì nó đây:


Thanh giằng Hãm càng chữ Y bị rơi Bu lông, long đen và cao su giảm chấn. Càng Y không dc hãm dẫn đến lốp xe bị trôi lệch về phía sau cọ sát vào khung xe nên giật đùng đùng...

Nguyên nhân là khi lắp càng Y vào thanh giằng xong Thợ Ga ra 68 ko lắp chốt chẻ để hãm bu bông tự xoay...Khi chạy đèo dốc quanh co liên tục: mỗi khi bẻ lái sang trái là lực quán ép cao su giảm chấn phía trước làm lỏng bu lông hãm phía sau nên bu lông và long đen ko có chốt chẻ nên tự trôi và rơi mất.
Nơi xảy ra gần giữa đèo cao, vức sâu: Cách Yên Minh 20km Và cách Quảng bạ 30km. Trong xe chỉ có bộ thay lốp+1 cờ lê 10/12+1 tròng 10+1 kìm đa năng nhỏ. Đón 1 số xe lại cầu cứu nhưng vô vọng.
Vận dụng kinh ngiệm hơn 20 năm *ăn buồng lái Đ*ái bánh xe*, kết hợp Gọi điện cho cụ Chánh...Gọi đến mấy nơi *cứu trợ*.
Kết quả ân nhân của nhà cháu là đây:

(Cái này là do nhà cháu trước đây lắp cản sau-Sau khi tháo ra thì nhà cháu vẫn gá nó vào đấy để bịt cái lỗ.)
Bây giờ đến con bu lông hãm thì nó lại là bu lông ren mịn...*Vãi mồ hôi tập 2*... Lấy con bu lông tắc kê gá thử ...*Cô thương* vừa khít.
Chiến thôi rồi đi.
Hình ảnh này là sau khi xuống đèo Kiểm tra lại.



Sau khi có phương án Cấp cứu...Gọi điện đến 1 số chuyên gia xin ý kiến thì nhận dc khuyến cáo: Chạy dc nhưng với tốc độ ko quá 50km/h Đường bằng và ko quá 30km/h đường dốc với 2 lý do: Càng Y ko bị tụt khỏi thanh giằng nhưng ko có cao su giảm chấn nên dễ mất lái-Lốp sau bên phụ chỉ còn 3 tắc kê (1 con đã hiến thân cứu chúa)
Chấp nhận: ko có cao su giảm chấn nên lục cục và chấp nhận Tay lái ko thật...
Kết quả là nhà cháu phải rón rén 150km mới tìm dc ga ra để sửa chữa đủ điều kiện an toàn chạy về Hà nội.
Về đến Mai động mời ngay cụ Chánh mục sở thị đồng thời vào kho Cướp 1 số vật tư thay thế, đánh xe ra ga ra để hay thế thì Giảm sóc bị ra dầu (Do rơi ốc hãm nên bánh xe tụt về phía sau tỳ vào khung xe nên bẻ giảm xóc hỏng phớt và ra dầu


Bẩm các cụ: Nếu sự việc này xảy ra khi nhà cháu đổ đèo nhanh và ko bình tĩnh thì có lẽ Vực sâu đã...Khi đó báo chí lại *rằng, thì, mà, là...
Vậy các cụ khẩn trương kiểm tra hệ thống lái của xe mình có thiếu chốt chẻ hay ko...Và ko bao giờ tin tưởng tuyệt đối vào thợ mà ko kiểm tra khi động vào hệ thống lái
Một vài ngày nữa nhà cháu sẽ có bài *Wa gon kí sự mùa tam giác mạch* để cho các cụ GATO :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Ga ra 68 Tam trinh đem tính mạng *5 người* Nhà cháu đến nộp tử thần:
Khi viết những dòng này lên nhà cháu ko khỏi đau lòng (Vì từ trước đến nay WGC chúng ta có quan hệ với ga ra này như là chỗ người nhà...Anh em thân thiết và quá tin tưởng...).
Cách đây hơn chục ngày nhà cháu đem xế yêu đến đây để thay vòng bi hộp số và bảo dưỡng 1 vài việc...Thợ tháo giằng càng Y và láp để hạ hộp số xuống làm việc...Sau đó lắp lại...Vì tin tưởng chỗ thân quen nên nhà cháu ko kiểm tra...
Ngày 24/10 Gia đình nhà cháu có chuyến *Ký sự Hà Giang mùa Tam giác mạch* Vòng quanh cao nguyên đá Đồng văn...
Và kết quả Ga Ra 68 đem gia đình nhà cháu nộp cho tử thần là đây: Cũng rất may là thần chết đi vắng nên nhà cháu mới còn để viết những dòng này...
-Trên đường từ Yên Minh về đến Đèo Lao Va Chải...Bắt đầu đổ đèo được gần 1km thì xe giật lên như ngựa dẵm vào đống lửa, đồng thời xe *Cướp lái* kèm theo tiếng kêu ghê sợ.
-Nhà cháu ghì lái, đạp phanh xuống kiểm tra thì nó đây:

Thanh giằng Hãm càng chữ Y bị rơi Bu lông, long đen và cao su giảm chấn. Càng Y không dc hãm dẫn đến lốp xe bị trôi lệch về phía sau cọ sát vào khung xe nên giật đùng đùng...

Nguyên nhân là khi lắp càng Y vào thanh giằng xong Thợ Ga ra 68 ko lắp chốt chẻ để hãm bu bông tự xoay...Khi chạy đèo dốc quanh co liên tục: mỗi khi bẻ lái sang trái là lực quán ép cao su giảm chấn phía trước làm lỏng bu lông hãm phía sau nên bu lông và long đen ko có chốt chẻ nên tự trôi và rơi mất.
Nơi xảy ra gần giữa đèo cao, vức sâu: Cách Yên Minh 20km Và cách Quảng bạ 30km. Trong xe chỉ có bộ thay lốp+1 cờ lê 10/12+1 tròng 10+1 kìm đa năng nhỏ. Đón 1 số xe lại cầu cứu nhưng vô vọng.
Vận dụng kinh ngiệm hơn 20 năm *ăn buồng lái Đ*ái bánh xe*, kết hợp Gọi điện cho cụ Chánh...Gọi đến mấy nơi *cứu trợ*.
Kết quả ân nhân của nhà cháu là đây:

(Cái này là do nhà cháu trước đây lắp cản sau-Sau khi tháo ra thì nhà cháu vẫn gá nó vào đấy để bịt cái lỗ.)
Bây giờ đến con bu lông hãm thì nó lại là bu lông ren mịn...*Vãi mồ hôi tập 2*... Lấy con bu lông tắc kê gá thử ...*Cô thương* vừa khít.
Chiến thôi:

Sau khi có phương án Cấp cứu...Gọi điện đến 1 số chuyên gia xin ý kiến thì nhận dc khuyến cáo: Chạy dc nhưng với tốc độ ko quá 50km/h Đường bằng và ko quá 30km/h đường dốc với 2 lý do: Càng Y ko bị tụt khỏi thanh giằng nhưng ko có cao su giảm chấn nên dễ mất lái-Lốp sau bên phụ chỉ còn 3 tắc kê (1 con đã hiến thân cứu chúa)
Chấp nhận: ko có cao su giảm chấn nên lục cục và chấp nhận Tay lái ko thật...
Kết quả là nhà cháu phải rón rén 150km mới tìm dc ga ra để sửa chữa đủ điều kiện an toàn chạy về Hà nội.
Về đến Mai động mời ngay cụ Chánh mục sở thị đồng thời vào kho Cướp 1 số vật tư thay thế, đánh xe ra ga ra để hay thế thì Giảm sóc bị ra dầu (Do rơi ốc hãm nên bánh xe tụt về phía sau tỳ vào khung xe nên bẻ giảm xóc hỏng phớt và ra dầu


Bẩm các cụ: Nếu sự việc này xảy ra khi nhà cháu đổ đèo nhanh và ko bình tĩnh thì có lẽ Vực sâu đã...Khi đó báo chí lại *rằng, thì, mà, là...
Vậy các cụ khẩn trương kiểm tra hệ thống lái của xe mình có thiếu chốt chẻ hay ko...Và ko bao giờ tin tưởng tuyệt đối vào thợ mà ko kiểm tra khi động vào hệ thống lái
Một vài ngày nữa nhà cháu sẽ có bài *Wa gon kí sự mùa tam giác mạch* để cho các cụ GATO :))
Chia sẻ cùng cụ !
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Cụ Chánh ơi! Nhà cháu thấy vụ này là kinh nghiệm xương máu khi nó liên quan đến Tính mạng của 5 mạng người trên xe nên nhà cháu nhờ cụ mở 1 thớt riêng để anh em có thể chia sẻ và lấy đó làm bài học cho riêng mình.
 

huyluong

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-164663
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
7,123
Động cơ
418,166 Mã lực
Nơi ở
Số 72 Đường Bờ Kênh, Xã Võng La, Đông Anh, Hà Nội
Website
thanglongglass.vn
May quá. Chúc mừng cụ [@minck;103427] thoát nạn. E hôm nay cũng vừa đi bảo dưỡng thước lái. Để mai e cũng phải kiểm tra xem thế nào
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top