Ga ra 68 Tam trinh đem tính mạng *5 người* Nhà cháu đến nộp tử thần:
Khi viết những dòng này lên nhà cháu ko khỏi đau lòng (Vì từ trước đến nay WGC chúng ta có quan hệ với ga ra này như là chỗ người nhà...Anh em thân thiết và quá tin tưởng...).
Cách đây hơn chục ngày nhà cháu đem xế yêu đến đây để thay vòng bi hộp số và bảo dưỡng 1 vài việc...Thợ tháo giằng càng Y và láp để hạ hộp số xuống làm việc...Sau đó lắp lại...Vì tin tưởng chỗ thân quen nên nhà cháu ko kiểm tra...
Ngày 24/10 Gia đình nhà cháu có chuyến
*Ký sự Hà Giang mùa Tam giác mạch* Vòng quanh cao nguyên đá Đồng văn...
Và kết quả Ga Ra 68 đem gia đình nhà cháu nộp cho tử thần là đây: Cũng rất may là thần chết đi vắng nên nhà cháu mới còn để viết những dòng này...
-Trên đường từ Yên Minh về đến Đèo Lao Va Chải...Bắt đầu đổ đèo được gần 1km thì xe giật lên như ngựa dẵm vào đống lửa, đồng thời xe *Cướp lái* kèm theo tiếng kêu ghê sợ.
-Nhà cháu ghì lái, đạp phanh xuống kiểm tra thì nó đây:
Thanh giằng Hãm càng chữ Y bị rơi Bu lông, long đen và cao su giảm chấn. Càng Y không dc hãm dẫn đến lốp xe bị trôi lệch về phía sau cọ sát vào khung xe nên giật đùng đùng...
Nguyên nhân là khi lắp càng Y vào thanh giằng xong Thợ Ga ra 68 ko lắp chốt chẻ để hãm bu bông tự xoay...Khi chạy đèo dốc quanh co liên tục: mỗi khi bẻ lái sang trái là lực quán ép cao su giảm chấn phía trước làm lỏng bu lông hãm phía sau nên bu lông và long đen ko có chốt chẻ nên tự trôi và rơi mất.
Nơi xảy ra gần giữa đèo cao, vức sâu: Cách Yên Minh 20km Và cách Quảng bạ 30km. Trong xe chỉ có bộ thay lốp+1 cờ lê 10/12+1 tròng 10+1 kìm đa năng nhỏ. Đón 1 số xe lại cầu cứu nhưng vô vọng.
Vận dụng kinh ngiệm hơn 20 năm *ăn buồng lái Đ*ái bánh xe*, kết hợp Gọi điện cho cụ Chánh...Gọi đến mấy nơi *cứu trợ*.
Kết quả ân nhân của nhà cháu là đây:
(Cái này là do nhà cháu trước đây lắp cản sau-Sau khi tháo ra thì nhà cháu vẫn gá nó vào đấy để bịt cái lỗ.)
Bây giờ đến con bu lông hãm thì nó lại là bu lông ren mịn...*Vãi mồ hôi tập 2*... Lấy con bu lông tắc kê gá thử ...*Cô thương* vừa khít.
Chiến thôi rồi đi.
Hình ảnh này là sau khi xuống đèo Kiểm tra lại.
Sau khi có phương án Cấp cứu...Gọi điện đến 1 số chuyên gia xin ý kiến thì nhận dc khuyến cáo: Chạy dc nhưng với tốc độ ko quá 50km/h Đường bằng và ko quá 30km/h đường dốc với 2 lý do: Càng Y ko bị tụt khỏi thanh giằng nhưng ko có cao su giảm chấn nên dễ mất lái-Lốp sau bên phụ chỉ còn 3 tắc kê (1 con đã hiến thân cứu chúa)
Chấp nhận: ko có cao su giảm chấn nên lục cục và chấp nhận Tay lái ko thật...
Kết quả là nhà cháu phải rón rén 150km mới tìm dc ga ra để sửa chữa đủ điều kiện an toàn chạy về Hà nội.
Về đến Mai động mời ngay cụ Chánh mục sở thị đồng thời vào kho Cướp 1 số vật tư thay thế, đánh xe ra ga ra để hay thế thì Giảm sóc bị ra dầu (Do rơi ốc hãm nên bánh xe tụt về phía sau tỳ vào khung xe nên bẻ giảm xóc hỏng phớt và ra dầu
Bẩm các cụ: Nếu sự việc này xảy ra khi nhà cháu đổ đèo nhanh và ko bình tĩnh thì có lẽ Vực sâu đã...Khi đó báo chí lại *rằng, thì, mà, là...
Vậy các cụ khẩn trương kiểm tra hệ thống lái của xe mình có thiếu chốt chẻ hay ko...Và ko bao giờ tin tưởng tuyệt đối vào thợ mà ko kiểm tra khi động vào hệ thống lái
Một vài ngày nữa nhà cháu sẽ có bài *Wa gon kí sự mùa tam giác mạch* để cho các cụ GATO