Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, tuning (Phần 4)

Trạng thái
Thớt đang đóng

thang_capit

Xe buýt
Biển số
OF-182717
Ngày cấp bằng
1/3/13
Số km
723
Động cơ
342,530 Mã lực
Cụ Chánh ơi! Nhà cháu thấy vụ này là kinh nghiệm xương máu khi nó liên quan đến Tính mạng của 5 mạng người trên xe nên nhà cháu nhờ cụ mở 1 thớt riêng để anh em có thể chia sẻ và lấy đó làm bài học cho riêng mình.
Phù phù..., chúc mừng cụ tai qua nạn khỏi, thảo nào nhà cháu hóng mãi chẳng thấy cụ sủi tăm :)
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Mừng cụ tai qua nạn khỏi. Phải nói, kinh nghiệm lâu năm đã cứu gia đình cụ, nhưng có điều em thắc mắc là cụ đã nói chuyện với cụ chủ gara 68 chưa ạ? Em nghĩ cách khắc phục hậu quả của cụ ấy có vấn đề khiến cụ không hài lòng phải không ạ? Dẫu sao thì anh em cũng đã quen biết nhau, sai lầm đã gây ra không thể sửa chữa dc, nhất là nó liên quan đến tính mạng, nhưng nếu thiện chí ngồi lại với nhau để khắc phục hậu quả và đúc rút bài học thì em nghĩ sẽ tốt hơn ạ.
Sau vụ việc sảy ra: Nhà cháu gọi ngay về Ga Ra 68 nói lại sự viêc thì nhận dc câu giải thích *Bình thường thì làm sao có thể trôi bu lông dc...Tại A đánh lái nhanh quá nên nó mới bị*...Nguyên văn nhà cháu nhận dc lời giải thích ...Vãi luyện...
Nhà cháu đưa lên đây để cho AE rút kinh nghiệm.Nếu có đưa xe vào Ga ra thì kiểm tra kỹ...
Ga ra HN thì ko thiếu...Nhà cháu bình an là phúc đức nhà cháu to lắm rồi...(Cũng vì chỗ quen biết nên nhà cháu bỏ qua.) ...
 

lenguyen457

Xe điện
Biển số
OF-313823
Ngày cấp bằng
29/3/14
Số km
2,243
Động cơ
318,364 Mã lực
Sau vụ việc sảy ra: Nhà cháu gọi ngay về Ga Ra 68 nói lại sự viêc thì nhận dc câu giải thích *Bình thường thì làm sao có thể trôi bu lông dc...Tại A đánh lái nhanh quá nên nó mới bị*...Nguyên văn nhà cháu nhận dc lời giải thích ...Vãi luyện...
Nhà cháu đưa lên đây để cho AE rút kinh nghiệm.Nếu có đưa xe vào Ga ra thì kiểm tra kỹ...
Ga ra HN thì ko thiếu...Nhà cháu bình an là phúc đức nhà cháu to lắm rồi...(Cũng vì chỗ quen biết nên nhà cháu bỏ qua.) ...
Mừng cụ tai qua nạn khỏi.
Ở Việt nam, khái niệm quyền lợi người tiêu dùng là không có, việc phàn nàn, khiếu nai quyền lợi chính đáng của mình là điều xa xỉ.
 

dongbaclangtu

Xe điện
Biển số
OF-123053
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
4,308
Động cơ
423,539 Mã lực
Ga ra 68 Tam trinh đem tính mạng *5 người* Nhà cháu đến nộp tử thần:
Bẩm các cụ: Nếu sự việc này xảy ra khi nhà cháu đổ đèo nhanh và ko bình tĩnh thì có lẽ Vực sâu đã...Khi đó báo chí lại *rằng, thì, mà, là...
Vậy các cụ khẩn trương kiểm tra hệ thống lái của xe mình có thiếu chốt chẻ hay ko...Và ko bao giờ tin tưởng tuyệt đối vào thợ mà ko kiểm tra khi động vào hệ thống lái
Một vài ngày nữa nhà cháu sẽ có bài *Wa gon kí sự mùa tam giác mạch* để cho các cụ GATO :))
Chúc mừng cụ tai qua nạn khỏi và đưa đc xe đến xưởng!
Gara họ sơ ý đúng chỗ hiểm yếu, cảm ơn cụ đã cho em một kinh nghiệm hữu ích!
P/s Gara làm như này đã là đáng trách rồi mà lại còn chối bỏ trách nhiệm, chán nhưng đa phần các công ty VN đều thế.
 
Chỉnh sửa cuối:

wagon865.46

Xe tăng
Biển số
OF-297370
Ngày cấp bằng
1/11/13
Số km
1,485
Động cơ
325,346 Mã lực
Sau vụ việc sảy ra: Nhà cháu gọi ngay về Ga Ra 68 nói lại sự viêc thì nhận dc câu giải thích *Bình thường thì làm sao có thể trôi bu lông dc...Tại A đánh lái nhanh quá nên nó mới bị*...Nguyên văn nhà cháu nhận dc lời giải thích ...Vãi luyện...
Nhà cháu đưa lên đây để cho AE rút kinh nghiệm.Nếu có đưa xe vào Ga ra thì kiểm tra kỹ...
Ga ra HN thì ko thiếu...Nhà cháu bình an là phúc đức nhà cháu to lắm rồi...(Cũng vì chỗ quen biết nên nhà cháu bỏ qua.) ...
Chúc mừng cụ, hú vía thật cụ ạ!
 

wagon865.46

Xe tăng
Biển số
OF-297370
Ngày cấp bằng
1/11/13
Số km
1,485
Động cơ
325,346 Mã lực
Cảm ơn cụ CT hôm qua không quản ngại mưa gió lắm cho cái



Cứ chỗ dưới mít như vị trí này cụ phải nhờ em! Của em gọn đẹp, nước nôi vô tư, Cụ laitau vào xác nhận hộ nha! Cụ nhờ được CT việc thư thế này là ngon rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

lhoangdung

Xe máy
Biển số
OF-332945
Ngày cấp bằng
27/8/14
Số km
78
Động cơ
281,580 Mã lực
Cứ chỗ dưới mít như vị trí này cụ phải nhờ em! Của em gọn đẹp, nước nôi vô tư, Cụ laitau vào xác nhận hộ nha! Cụ nhờ được CT việc thư thế này là ngon rồi
Có nhìu xiền ko cụ, em cũng muốn sắm một cái
 

lhoangdung

Xe máy
Biển số
OF-332945
Ngày cấp bằng
27/8/14
Số km
78
Động cơ
281,580 Mã lực
Sau vụ việc sảy ra: Nhà cháu gọi ngay về Ga Ra 68 nói lại sự viêc thì nhận dc câu giải thích *Bình thường thì làm sao có thể trôi bu lông dc...Tại A đánh lái nhanh quá nên nó mới bị*...Nguyên văn nhà cháu nhận dc lời giải thích ...Vãi luyện...
Nhàu đưa lên đây để cho AE rút kinh nghiệm.Nếu có đưa xe vào Ga ra thì kiểm tra kỹ...
Ga ra HN thì ko thiếu...Nhà cháu bình an là phúc đức nhà cháu to lắm rồi...(Cũng vì chỗ quen biết nên nhà cháu bỏ qua.) ...
Em cũng có chút bức xúc với gara này, số là em thấy có cái chắn gỗ gá cửa phụ của bác Phong ngon, em làm cái, ai ngờ bác ý tháo luôn cái của bác ra, rồi bọc da và gả cho em...400k, thôi thì ko sao vì em cũng máu, nhưng bác ý tháo ra lắp ốc lại thế nào mà đứt luôn dây loa sau của em, chưa hết, cái phanh tay em thấy nó hơi cao so với mặt ghế lái, em có nhờ hạ thấp xuống, thì sau đó phanh tay...bằng ko, làm vừa rồi em về quê đánh xe lên thềm, trời tối, trôi xe, em cận lòi đạp phanh thì nhầm luôn chân côn, chân ga, nó trôi ra giữa đường đấu đầu với xe ngược chiều luôn, em sợ gần chết. Hôm nọ em quay lại đó, gặp bác thợ Huế làm cho em trước, bác nói là ai làm chứ bác làm thì ko bao giờ (chã nhẽ em lại thề là ngoài sửa ở đó em chưa sửa ở đâu)...chưa kể, bác ý lắp cái kê đồ cho em thì lồi hẳn xuống dưới, hôm nọ em nhìn cái của bác Thang Capit mà thèm, gọn đẹp vô cùng...nghĩ sắp tới phải thay quả loa mà ngán...đúng là càng chơi càng ra nước...em lại là ma mới, thôi thì coi như học hỏi...
 

meoxinh

Xe tăng
Biển số
OF-17238
Ngày cấp bằng
10/6/08
Số km
1,829
Động cơ
525,920 Mã lực
Hôm nay e rửa máy, tốn mất 300k ạ
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,768
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cuối tuần rảnh rỗi :D
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Ga ra 68 Tam trinh đem tính mạng *5 người* Nhà cháu đến nộp tử thần:
Khi viết những dòng này lên nhà cháu ko khỏi đau lòng (Vì từ trước đến nay WGC chúng ta có quan hệ với ga ra này như là chỗ người nhà...Anh em thân thiết và quá tin tưởng...).
Cách đây hơn chục ngày nhà cháu đem xế yêu đến đây để thay vòng bi hộp số và bảo dưỡng 1 vài việc...Thợ tháo giằng càng Y và láp để hạ hộp số xuống làm việc...Sau đó lắp lại...Vì tin tưởng chỗ thân quen nên nhà cháu ko kiểm tra...
Ngày 24/10 Gia đình nhà cháu có chuyến *Ký sự Hà Giang mùa Tam giác mạch* Vòng quanh cao nguyên đá Đồng văn...
Và kết quả Ga Ra 68 đem gia đình nhà cháu nộp cho tử thần là đây: Cũng rất may là thần chết đi vắng nên nhà cháu mới còn để viết những dòng này...
-Trên đường từ Yên Minh về đến Đèo Lao Va Chải...Bắt đầu đổ đèo được gần 1km thì xe giật lên như ngựa dẵm vào đống lửa, đồng thời xe *Cướp lái* kèm theo tiếng kêu ghê sợ.
-Nhà cháu ghì lái, đạp phanh xuống kiểm tra thì nó đây:


Thanh giằng Hãm càng chữ Y bị rơi Bu lông, long đen và cao su giảm chấn. Càng Y không dc hãm dẫn đến lốp xe bị trôi lệch về phía sau cọ sát vào khung xe nên giật đùng đùng...

Nguyên nhân là khi lắp càng Y vào thanh giằng xong Thợ Ga ra 68 ko lắp chốt chẻ để hãm bu bông tự xoay...Khi chạy đèo dốc quanh co liên tục: mỗi khi bẻ lái sang trái là lực quán ép cao su giảm chấn phía trước làm lỏng bu lông hãm phía sau nên bu lông và long đen ko có chốt chẻ nên tự trôi và rơi mất.
Nơi xảy ra gần giữa đèo cao, vức sâu: Cách Yên Minh 20km Và cách Quảng bạ 30km. Trong xe chỉ có bộ thay lốp+1 cờ lê 10/12+1 tròng 10+1 kìm đa năng nhỏ. Đón 1 số xe lại cầu cứu nhưng vô vọng.
Vận dụng kinh ngiệm hơn 20 năm *ăn buồng lái Đ*ái bánh xe*, kết hợp Gọi điện cho cụ Chánh...Gọi đến mấy nơi *cứu trợ*.
Kết quả ân nhân của nhà cháu là đây:

(Cái này là do nhà cháu trước đây lắp cản sau-Sau khi tháo ra thì nhà cháu vẫn gá nó vào đấy để bịt cái lỗ.)
Bây giờ đến con bu lông hãm thì nó lại là bu lông ren mịn...*Vãi mồ hôi tập 2*... Lấy con bu lông tắc kê gá thử ...*Cô thương* vừa khít.
Chiến thôi rồi đi.
Hình ảnh này là sau khi xuống đèo Kiểm tra lại.



Sau khi có phương án Cấp cứu...Gọi điện đến 1 số chuyên gia xin ý kiến thì nhận dc khuyến cáo: Chạy dc nhưng với tốc độ ko quá 50km/h Đường bằng và ko quá 30km/h đường dốc với 2 lý do: Càng Y ko bị tụt khỏi thanh giằng nhưng ko có cao su giảm chấn nên dễ mất lái-Lốp sau bên phụ chỉ còn 3 tắc kê (1 con đã hiến thân cứu chúa)
Chấp nhận: ko có cao su giảm chấn nên lục cục và chấp nhận Tay lái ko thật...
Kết quả là nhà cháu phải rón rén 150km mới tìm dc ga ra để sửa chữa đủ điều kiện an toàn chạy về Hà nội.
Về đến Mai động mời ngay cụ Chánh mục sở thị đồng thời vào kho Cướp 1 số vật tư thay thế, đánh xe ra ga ra để hay thế thì Giảm sóc bị ra dầu (Do rơi ốc hãm nên bánh xe tụt về phía sau tỳ vào khung xe nên bẻ giảm xóc hỏng phớt và ra dầu


Bẩm các cụ: Nếu sự việc này xảy ra khi nhà cháu đổ đèo nhanh và ko bình tĩnh thì có lẽ Vực sâu đã...Khi đó báo chí lại *rằng, thì, mà, là...
Vậy các cụ khẩn trương kiểm tra hệ thống lái của xe mình có thiếu chốt chẻ hay ko...Và ko bao giờ tin tưởng tuyệt đối vào thợ mà ko kiểm tra khi động vào hệ thống lái
Một vài ngày nữa nhà cháu sẽ có bài *Wa gon kí sự mùa tam giác mạch* để cho các cụ GATO :))
Mời các cụ xem địa hình nơi xảy ra sự cố:
 
Chỉnh sửa cuối:

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Sau vụ này tóc lại bạc thêm mấy phần roài anh già ơi hihi
Điếu phải tóc bạc đâu! Chui vào gầm xe nên bị nc ĐH chảy ra đất thành bùn dính vào đấy :)) Sợ thì ở nhà với vợ...
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top