Thay cặp dây cu roa của xế SWG
Chiều nay đi làm về tự dưng như có tiếng dế kêu khó chịu quá, thế là dây curoa rồi. Em thay luôn 1 cặp cho oách.
Đầu tiên tháo con ốc tăng dây curoa block lạnh ra
Tháo dây curoa block lạnh, sau đó nới lỏng con ốc tăng Dynamo
Lôi ra được 1 cặp
Dây 1300 cho Dynamo, dây 1330 cho block lạnh
Dùng ống nước tăng dây curoa bằng cách ép vào Dynamo và siết ốc lại
Sau đó gắn dây curoa và siết con ốc này để tăng dây curoa block lạnh
Sau đó siết con ốc của puly này lại. Xong tổng thời gian là 30 phút thực hiện và 30 phút chạy đi mua dây curoa. Thiệt hại là 70K.
Chuẩn bị đăng kiểm em tháo cây strut bar và kiểm tra độ biến dạng. Quá tốt sau khi nới 2 con bulong này thì cây strutbar lỏng lẻo nhẹ nhàng chứng tỏ vật liệu không hề bị biến dạng.
Có bác nào đăng kiểm xe mà để cây Strutbar chưa, nếu để như vậy không biết cán bộ có phàn nàn gì không?
Nổ máy, kiểm tra lần cuối, êm ru bà rù chẳng còn tiếng rít rít của dây curoa nữa.
Thôi thì từ đây em sẽ có kế hoạch thay những món này 6 tháng / lần trước kỳ đăng kiểm:
- Thay nhớt khoảng 300K
- Thay lọc nhớt khoảng 50K
- Thay lọc gió khoảng 70K
- Thay cặp curoa khoảng 70K
- Thay nước làm mát: 100K
Tổng 600K cho 6 tháng, quá sang nhưng tính ra mỗi tháng bảo trì xe hết 100K. Cũng được....