- Biển số
- OF-191942
- Ngày cấp bằng
- 30/4/13
- Số km
- 136
- Động cơ
- 330,592 Mã lực
Cảm ơn cụ minck nhé.để e thử lai cách này xem sao.e cũng đọc cái này bên otoxomnhala rồi nhưng chỉnh xong mà lượng tiêu hao vẫn ko đc như ý muốn.A/ Cái vít (ở đằng sau CHK, nằm 1 mình như vít CHK 2b) Gọi là vít xăng hay vít gió hay là vít tiết chế là một phải vặn bằng tô vít 2 cạnh
- Khi vặn vào (Theo chiều kim đồng hồ) thì giảm lượng xăng vào CHK.*Càng vặn vào thì Gió nhiều hơn xăng*
- Khi vặn ra (Ngược kim đồng hồ) thì thì xăng vào CHK nhiều hơn *Càng vặn ra thì xăng nhiều hơn gió*
B/ Cái vít như *Bông hoa* Vặn dc bằng tay là Vít ralentie
C/ Cái vít nằm gần cái vít ralentie là vít Bù ga ĐH và bù ga khi khởi động
Cách chỉnh như sau:
Nổ máy, chờ máy nổ ổn định, đạt được nhiệt độ hoạt động rồi bắt đầu chỉnh theo trình tự sau:
1. Nới vít ralentie sao cho động cơ làm việc ổn định mở tốc độ trục khuỷu hết sức thấp
2. Xoay vít gió ta sẽ định được chất lượng của hỗn hợp cần thiết để đảm bảo cho động cơ làm việc không bị chết và quay ở tốc độ cao nhất(máy nổ đều không nghe tiếng lụp bụp ở pô, rồ ga gấp máy không "ngộp/ lịm" là ngon).
3. Nới vít ralentie số vòng quay không tải sẽ giảm, ta lại điều chỉnh hỗn hợp bằng vít gió để động cơ làm việc ở tốc độ trục khuỷu lớn nhất và động cơ làm việc êm. Thông thường động tác này phải làm đi làm lại 2,3 lần.
4. Điều chỉnh vít ralentie lại mức chuẩn (~800v/phút) là ok...
Chỉnh xong đạp thốc ga lên 1 phát rồi nhả:
- Máy chậm tăng vòng tua là do đường xăng tăng tốc thiếu.
- Vòng tua máy giảm về nhanh là máy đủ (hay hơi thừa xăng) Vặn vít tiết chế vào 1/4 vòng để KT
- Vòng tua máy giảm về còn cao hơn ralentie rồi ít lâu sau mới về mức ralentie 1 lúc sau chết máy: lượng xăng thiếu khi lên vòng tua cao cần vặn lại vít tiết chế cho đậm nhiên liệu hơn
Sau đó ta chỉnh tiếp vít bù ga ĐH khi bật AC vòng tua lên 900 đến1000v/p là chuẩn.
Sau khi chạy 1 vài trăm km: kiểm tra bu gi thấy màu gạch cua là ổn (Chỉ cần KT 1 bu gi thôi)
Chúc cụ tự chỉnh CHK cho V2 *Ăn uống theo ý muốn*
E lại quay ra thử xiết vít gió vào đến lúc nghe vòng tua giảm dần rồi tắt.đúng điểm tắt máy này e nới ra 3/4 vòng thì nhiên liệu ăn khoảng 6,8l~7l đường trường,full điều hoà.trên xe chỉ chở mình e hoặc thêm một người nữa.nhưng lại xảy ra vấn đề là nóng máy rất khó nổ.phải đề 2-3 lần.e đã áp dụng cả cách đạp mồi 2phát của cụ CT mà vẫn ko ăn thua.
Nếu cụ có kinh nghiệm chỉnh delco chia điện thì chỉ giáo cho e luôn.ở mạo khê nhà e toàn thợ vớ vẩn.ko đưa xe cho gẩ thì thôi.chứ đưa vào toàn làm đi làm lại 2-3 lần mà vẫn ko đc.điên lắm.
Mà lên hà nội nhờ các cụ thì e chưa sắp xếp thời gian đc