Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, tuning (Phần 2)

Trạng thái
Thớt đang đóng
Biển số
OF-158204
Ngày cấp bằng
25/9/12
Số km
310
Động cơ
354,078 Mã lực
chết máy là do máy bác nóng quá nó sẽ dễ chết thôi . nếu bác ko khắc phục sớm thì em dự 100% là phải thay gioăng mặt mặt máy .

lần em mới lấy xe đã từng bị như cụ . có thể nguyên nhân là hỏng cái quạt gió thôi .

nhưng em ko biết thấy báo nhiệt em cũng để nguội máy như cụ và vẫn đi .
Thấy kim nhiệt lên full em đã xác định là đi cái zoang rooof nhưng gara kiểm tra bảo ko sao, đành để xe một chỗ cuối tuần đi kiểm tra lại vậy, thanks bác
 

GIA DINH NHO

Xe điện
Biển số
OF-137273
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
3,116
Động cơ
399,310 Mã lực
Thấy kim nhiệt lên full em đã xác định là đi cái zoang rooof nhưng gara kiểm tra bảo ko sao, đành để xe một chỗ cuối tuần đi kiểm tra lại vậy, thanks bác
bá cá với bác là em đã đi 4 gara mới thay dc cái zoăng mặt máy .

mà mất ít tiền . quan trọng là thời gian nó làm hơi lâu thôi .

em thay cả zoăng , bi tê các loại liên quan đến máy mới hết hơn 2 tr tiền đồ .

và cũng kèm theo đó là hơn 2 tr tiền công nữa vì làm tận 1 tuần mới xong .
 
Biển số
OF-158204
Ngày cấp bằng
25/9/12
Số km
310
Động cơ
354,078 Mã lực
bá cá với bác là em đã đi 4 gara mới thay dc cái zoăng mặt máy .

mà mất ít tiền . quan trọng là thời gian nó làm hơi lâu thôi .

em thay cả zoăng , bi tê các loại liên quan đến máy mới hết hơn 2 tr tiền đồ .

và cũng kèm theo đó là hơn 2 tr tiền công nữa vì làm tận 1 tuần mới xong .
Em cũng thay zoang mặt máy,dàn cò rồi một số thứ nữa hồi năm ngoái bác ạ, sao bác thay cái đó lâu nhỉ em làm hết có một ngày từ sáng sớm đến tối 3 thợ làm và cunhx mất 2 triệu tiền công
 

GIA DINH NHO

Xe điện
Biển số
OF-137273
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
3,116
Động cơ
399,310 Mã lực
Em cũng thay zoang mặt máy,dàn cò rồi một số thứ nữa hồi năm ngoái bác ạ, sao bác thay cái đó lâu nhỉ em làm hết có một ngày từ sáng sớm đến tối 3 thợ làm và cunhx mất 2 triệu tiền công
nhà cháu thay hết cả bi tê . day cora . côn . và làm lại máy luôn . ko phải làm pít ton gì gì thôi .

nhưng mà thợ nói cái mặt máy nó ko phẳng nên nếu thay zoăng đi 1 thời gian lại bị thổi . phải tiện mặt trên mà mặt dưới đi 1 vài ly gì đó để nó thành 2 mặt phẳng 100% . khi lắp zoăng nó mới im mà ko bị thổi zoăng nữa . và có thấy giải thích cho em là tiện đi một vài ly vẫn nằm trong sai số của giàn cò , chuyển động của pit tông . ko ảnh hưởng . nên nó mới lâu vậy .

và thông két nước vớ vẩn nữa . nói chung là hồi đó ko thay đồ nhiều nhưng mà gần như tháo ra hạ máy xuống làm lại toàn bộ chứ ko phải tháo ra thay zoăng rồi lại lắp vào .
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Thấy kim nhiệt lên full em đã xác định là đi cái zoang rooof nhưng gara kiểm tra bảo ko sao, đành để xe một chỗ cuối tuần đi kiểm tra lại vậy, thanks bác
Nóng máy (Kim nhiệt lên Full-Nước sôi ùng ục) Thì có cả chục nguyên nhân chứ ko phải chỉ tại gioăng mặt máy...Gioăng mặt máy bị *Thổi* là do các bệnh khác làm nóng máy dẫn đến *Di căn* thủng gioăng.
Có 2 *Biểu hiện lâm sàng* nổi bật của bệnh gioăng mặt máy là:
- Khi máy nguội, (Có lắp van Hằng nhiệt): Mở nắp két nước và nổ máy thì thấy bọt khí nổi lên nhiều
-Trong nước làm mát có váng dầu máy (Trên miệng két và trong bình phu)
Nhà cháu đóng góp tý ý kiến chỉ mong các cụ cho V2 đi viện đỡ bị bác sĩ: *Đau răng lại khám rốn*
 
Chỉnh sửa cuối:

GIA DINH NHO

Xe điện
Biển số
OF-137273
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
3,116
Động cơ
399,310 Mã lực
Nóng máy (Kim nhiệt lên Full-Nước sôi ùng ục) Thì có cả chục nguyên nhân chứ ko phải chỉ tại gioăng mặt máy...Gioăng mặt máy bị *Thổi* là do các bệnh khác làm nóng máy dẫn đến *Di căn* thủng gioăng.
Có 2 *Biểu hiện lâm sàng* nổi bật của bệnh gioăng mặt mát là:
- Khi máy nguội, (Có lắp van Hằng nhiệt): Mở nắp két nước và nổ máy thì thấy bọt khí nổi lên nhiều
-Trong nước làm mát có váng dầu máy (Trên miệng két và trong bình phu)
Nhà cháu đóng góp tý ý kiến chỉ mong các cụ cho V2 đi viện đỡ bị bác sĩ: *Đau răng lại khám rốn*
á gừng càng già càng cay . cụ vũ thử kt cách này xem . đúng đấy ạ vì trước em bị em cũng post video nước sôi sủi bọt lên đây hỏi các cụ ấy mà .
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Tin Mới nhất về vụ Đưa SWg đi Đăng Kiểm:
Theo thông tin các cụ cho biết nên nhà chấu đã đề cao cảnh giác:
Trước khi đi đăng kiểm nhà cháu cho xe vào *Bệnh viện 68* Khám tổng thể
-Má phanh sau mòn-Thay cả 2 bên
-Ro tuyn đứng (Càng Y) hơi rơ-Thay cả đôi
-Lắc 2 bánh trước ko thấy Rơ
-Vệ sinh lọc gió thật sạch
Đúng 6h sáng ngày 4/6/2014 tung tăng vào trạm 29-xxV thì xếp nốt thứ 10.
-Kiểm tra Cảm quang và *sờ nắn* Đều OK
-Kiểm tra khí thải: Quá tốt
Bỗng nhân viên ĐK gọi: Bác ơi, Bác cất tiền trong xe đi...(Ngạc nhiên chưa)
Yên tâm ra nộp 340k phí KĐ rồi ra đầu ngoài chờ KQ.
Đến công đoạn cuối cùng là KT Độ sáng đèn pha thì thấy Ló dừng xe mình cách máy xa đến >1m...Bắt đầu bất an...
Nhận dc tờ giấy ghi:
-Dẫn lái trượt ngang-Đi chỉnh độ chụm
-Đèn pha tối-Thay bóng
Thế là nhà cháu phi ngay vào Dân Chủ để cân chụm bằng máy cho Yên tâm.
Đến nơi thợ phán: Rơ Ro tuyn lái trong
Lại phi về * BV 68* đưa xe lên cầu tháo toàn bộ ro tuyn ra KT thì thấy tất cả Rô tuyn chỉ mới hơi rơ thôi, Chưa có biểu hiện Lâm sàng của bệnh. ( Độ rơ này phải đi dăm vạn cây chuối chắc vẫn ổn)
Đúng là Máy nó móc...
Quyết định: Thay toàn bộ Rô tuyn lái (Cả trong lẫn ngoài)...Xong bảo với thợ chỉ cần chỉnh chụm để cho tớ vào đến Hà đông thôi ...
Lại vào Dân chủ đưa lên dàn máy chỉnh chụm cho đạt OK.
Còn Vụ đèn pha thì khi thấy nó đặt máy đo cách xe 1m thì đạt thế léo lào dc...(Qui chuẩn là máy cách đèn 0,5m) Bóng của Kụ là siêu sáng 90Plux cơ mà...Thế là lấy ngay đôi bóng cũ đời tống ở cốp xe để lên Táp lô... (Cụ thay rồi đấy nhé...Bóng thay ra đây Lày =)) )
Xong xuôi Phi cấp tốc về đến Trạm Đăng kiểm: Phi xe ra cổng sau; lùi mít vào dây chuyền ...
Kết quả là Đạt... ( Cái bộ Strut bar cụ CT đưa lắp trải nghiệm cũng bị bắt tháo ra- Mệ: Vừa mới lắp xong)
Cám ơn CTy cung ứng vật tư & Phụ tùng Hiếu Nam đã cung cấp cho nhà cháu kịp thời để nhà cháu chỉ mất có 1 ngày là xong.
Qua đây nhà cháu muốn nói:
Các cụ sắp đến hẹn ĐK thì nên kiểm tra thật kỹ V2 để tránh mất thời gian của mềnh
 
Chỉnh sửa cuối:

bsphongnb

Xe container
Biển số
OF-23934
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
6,617
Động cơ
558,547 Mã lực
Tin Mới nhất về vụ Đưa SWg đi Đăng Kiểm:
Theo thông tin các cụ cho biết nên nhà chấu đã đề cao cảnh giác:
Trước khi đi đăng kiểm nhà cháu cho xe vào *Bệnh viện 68* Khám tổng thể
-Má phanh sau mòn-Thay cả 2 bên
-Ro tuyn đứng (Càng Y) hơi rơ-Thay cả đôi
-Lắc 2 bánh trước ko thấy Rơ
-Vệ sinh lọc gió thật sạch
Đúng 6h sáng ngày 4/6/2014 tung tăng vào trạm 29-xxV thì xếp nốt thứ 10.
-Kiểm tra Cảm quang và *sờ nắn* Đều OK
-Kiểm tra khí thải: Quá tốt
Bỗng nhân viên ĐK gọi: Bác ơi, Bác cất tiền trong xe đi...(Ngạc nhiên chưa)
Yên tâm ra nộp 340k phí KĐ rồi ra đầu ngoài chờ KQ.
Đến công đoạn cuối cùng là KT Độ sáng đèn pha thì thấy Ló dừng xe mình cách máy xa đến >1m...Bắt đầu bất an...
Nhận dc tờ giấy ghi:
-Dẫn lái trượt ngang-Đi chỉnh độ chụm
-Đèn pha tối-Thay bóng
Thế là nhà cháu phi ngay vào Dân Chủ để cân chụm bằng máy cho Yên tâm.
Đến nơi thợ phán: Rơ Ro tuyn lái trong
Lại phi về * BV 68* đưa xe lên cầu tháo toàn bộ ro tuyn ra KT thì thấy tất cả Rô tuyn chỉ mới hơi rơ thôi, Chưa có biểu hiện Lâm sàng của bệnh. ( Độ rơ này phải đi dăm vạn cây chuối chắc vẫn ổn)
Đúng là Máy nó móc...
Quyết định: Thay toàn bộ Rô tuyn lái (Cả trong lẫn ngoài)...Xong bảo với thợ chỉ cần chỉnh chụm để cho tớ vào đến Hà đông thôi ...
Lại vào Dân chủ đưa lên dàn máy chỉnh chụm cho đạt OK.
Còn Vụ đèn pha thì khi thấy nó đặt máy đo cách xe 1m thì đạt thế léo lào dc...(Qui chuẩn là máy cách đèn 0,5m) Bóng của Kụ là siêu sáng 90Plux cơ mà...Thế là lấy ngay đôi bóng cũ đời tống ở cốp xe để lên Táp lô... (Cụ thay rồi đấy nhé...Bóng thay ra đây Lày =)) )
Xong xuôi Phi cấp tốc về đến Trạm Đăng kiểm: Phi xe ra cổng sau; lùi mít vào dây chuyền ...
Kết quả là Đạt... ( Cái bộ Strut bar cụ CT đưa lắp trải nghiệm cũng bị bắt tháo ra- Mệ: Vừa mới lắp xong)
Cám ơn CTy cung ứng vật tư & Phụ tùng Hiếu Nam đã cung cấp cho nhà cháu kịp thời để nhà cháu chỉ mất có 1 ngày là xong.
Qua đây nhà cháu muốn nói:
Các cụ sắp đến hẹn ĐK thì nên kiểm tra thật kỹ V2 để tránh mất thời gian của mềnh
Xe em cũng sắp đến hẹn lại lên òi, thanks cụ minck nhé.
Mà cụ đăng kiểm ở đâu đới ạ???
 

GIA DINH NHO

Xe điện
Biển số
OF-137273
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
3,116
Động cơ
399,310 Mã lực
Xe em cũng sắp đến hẹn lại lên òi, thanks cụ minck nhé.
Mà cụ đăng kiểm ở đâu đới ạ???

tháng trước nhà cháu đi đăng kiểm ngon lành dễ dàng .

mà một tuần nay hôm nào đi làm qua tram đăng kiểm cũng thấy xếp hàng dài ( tầm gần trăm xe ) hiện tượng xưa nay chưa bao giờ thấy .

mà lúc cháu đi làm mới có tầm 7.30 thôi ạ . mọi lần cháu đi 7.30 xe cháu xếp đầu . ko thì thứ 2 - 3 .

có điều gì đó bất ổn đang diễn ra :D
 

PG9

Xe hơi
Biển số
OF-66838
Ngày cấp bằng
21/6/10
Số km
117
Động cơ
434,770 Mã lực

Các cụ giúp em vụ này với:
- DVD của em bật lên cứ báo như vậy. Ấn vào nút mode thì chỉ chuyển sang radio là hoạt động được, còn SD card không chạy,..
- camera lùi cũng không hoạt động
- Có lúc tắt đi bật lại thì vào được SD card.
xin các cụ hướng dẫn. Cảm ơn nhiều.
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn

Các cụ giúp em vụ này với:
- DVD của em bật lên cứ báo như vậy. Ấn vào nút mode thì chỉ chuyển sang radio là hoạt động được, còn SD card không chạy,..
- camera lùi cũng không hoạt động
- Có lúc tắt đi bật lại thì vào được SD card.
xin các cụ hướng dẫn. Cảm ơn nhiều.
Em đã bị như vậy rồi, cụ nên fomat cái thẻ đi rồi copy nhạc mới vào . Em dự là cái thẻ đó dính....virus
 

lenguyen457

Xe điện
Biển số
OF-313823
Ngày cấp bằng
29/3/14
Số km
2,243
Động cơ
318,364 Mã lực
Tin Mới nhất về vụ Đưa SWg đi Đăng Kiểm:
Theo thông tin các cụ cho biết nên nhà chấu đã đề cao cảnh giác:
Trước khi đi đăng kiểm nhà cháu cho xe vào *Bệnh viện 68* Khám tổng thể
-Má phanh sau mòn-Thay cả 2 bên
-Ro tuyn đứng (Càng Y) hơi rơ-Thay cả đôi
-Lắc 2 bánh trước ko thấy Rơ
-Vệ sinh lọc gió thật sạch
Đúng 6h sáng ngày 4/6/2014 tung tăng vào trạm 29-xxV thì xếp nốt thứ 10.
-Kiểm tra Cảm quang và *sờ nắn* Đều OK
-Kiểm tra khí thải: Quá tốt
Bỗng nhân viên ĐK gọi: Bác ơi, Bác cất tiền trong xe đi...(Ngạc nhiên chưa)
Yên tâm ra nộp 340k phí KĐ rồi ra đầu ngoài chờ KQ.
Đến công đoạn cuối cùng là KT Độ sáng đèn pha thì thấy Ló dừng xe mình cách máy xa đến >1m...Bắt đầu bất an...
Nhận dc tờ giấy ghi:
-Dẫn lái trượt ngang-Đi chỉnh độ chụm
-Đèn pha tối-Thay bóng
Thế là nhà cháu phi ngay vào Dân Chủ để cân chụm bằng máy cho Yên tâm.
Đến nơi thợ phán: Rơ Ro tuyn lái trong
Lại phi về * BV 68* đưa xe lên cầu tháo toàn bộ ro tuyn ra KT thì thấy tất cả Rô tuyn chỉ mới hơi rơ thôi, Chưa có biểu hiện Lâm sàng của bệnh. ( Độ rơ này phải đi dăm vạn cây chuối chắc vẫn ổn)
Đúng là Máy nó móc...
Quyết định: Thay toàn bộ Rô tuyn lái (Cả trong lẫn ngoài)...Xong bảo với thợ chỉ cần chỉnh chụm để cho tớ vào đến Hà đông thôi ...
Lại vào Dân chủ đưa lên dàn máy chỉnh chụm cho đạt OK.
Còn Vụ đèn pha thì khi thấy nó đặt máy đo cách xe 1m thì đạt thế léo lào dc...(Qui chuẩn là máy cách đèn 0,5m) Bóng của Kụ là siêu sáng 90Plux cơ mà...Thế là lấy ngay đôi bóng cũ đời tống ở cốp xe để lên Táp lô... (Cụ thay rồi đấy nhé...Bóng thay ra đây Lày =)) )
Xong xuôi Phi cấp tốc về đến Trạm Đăng kiểm: Phi xe ra cổng sau; lùi mít vào dây chuyền ...
Kết quả là Đạt... ( Cái bộ Strut bar cụ CT đưa lắp trải nghiệm cũng bị bắt tháo ra- Mệ: Vừa mới lắp xong)
Cám ơn CTy cung ứng vật tư & Phụ tùng Hiếu Nam đã cung cấp cho nhà cháu kịp thời để nhà cháu chỉ mất có 1 ngày là xong.
Qua đây nhà cháu muốn nói:
Các cụ sắp đến hẹn ĐK thì nên kiểm tra thật kỹ V2 để tránh mất thời gian của mềnh
Quý hóa quá
 

meoxinh

Xe tăng
Biển số
OF-17238
Ngày cấp bằng
10/6/08
Số km
1,829
Động cơ
525,920 Mã lực
Tin Mới nhất về vụ Đưa SWg đi Đăng Kiểm:
Theo thông tin các cụ cho biết nên nhà chấu đã đề cao cảnh giác:
Trước khi đi đăng kiểm nhà cháu cho xe vào *Bệnh viện 68* Khám tổng thể
-Má phanh sau mòn-Thay cả 2 bên
-Ro tuyn đứng (Càng Y) hơi rơ-Thay cả đôi
-Lắc 2 bánh trước ko thấy Rơ
-Vệ sinh lọc gió thật sạch
Đúng 6h sáng ngày 4/6/2014 tung tăng vào trạm 29-xxV thì xếp nốt thứ 10.
-Kiểm tra Cảm quang và *sờ nắn* Đều OK
-Kiểm tra khí thải: Quá tốt
Bỗng nhân viên ĐK gọi: Bác ơi, Bác cất tiền trong xe đi...(Ngạc nhiên chưa)
Yên tâm ra nộp 340k phí KĐ rồi ra đầu ngoài chờ KQ.
Đến công đoạn cuối cùng là KT Độ sáng đèn pha thì thấy Ló dừng xe mình cách máy xa đến >1m...Bắt đầu bất an...
Em đến công đoạn này thì các chú ý tiến vào và bảo cho a xin mấy đồng uống nước. E bôi trơn mất 2 tờ và ra ngoài chờ kết quả ạ:D
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,768
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mai tranh thủ CN nhà cháu đi kiểm tra bảo dưỡng toàn bộ xe để sang tuần đi đăng kiểm. Kụ nào rảnh rỗi xuống giám sát cùng nhà cháu nhá :D

 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,768
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mất tý đầu giờ sáng khám bắt bệnh + bàn giao cho Gara xong là lên đường - Chương trình SN buổi chiều mới bắt đầu mà kụ :D
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Mất tý đầu giờ sáng khám bắt bệnh + bàn giao cho Gara xong là lên đường - Chương trình SN buổi chiều mới bắt đầu mà kụ :D
Nhìn ảnh xe cụ em dự là phải.....bổ máy rồi :P.
 

wagon2005

Xe tăng
Biển số
OF-51928
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
1,796
Động cơ
471,656 Mã lực
Em đến công đoạn này thì các chú ý tiến vào và bảo cho a xin mấy đồng uống nước. E bôi trơn mất 2 tờ và ra ngoài chờ kết quả ạ:D
Cụ khám ở trạm nào đấy,các chú vẫn xin tiền nước àh?
 

superwagon

Xe buýt
Biển số
OF-51105
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
776
Động cơ
462,950 Mã lực
các cụ cho hỏi khi đi đăng kiểm mà xe lắp thêm đèn phía trước và ba đờ sốc inox phía sau có phải tháo ra không, vợ 2 em là xe getz. em nó cũng sắp đến hạn phải đăng kiểm rồi
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top