Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa, tuning (Phần 2)

Trạng thái
Thớt đang đóng

wagon865.46

Xe tăng
Biển số
OF-297370
Ngày cấp bằng
1/11/13
Số km
1,485
Động cơ
325,346 Mã lực
may mà nhà cháu đã nhận dc cái badosoc hau trước khi HD981 đến , gãy hết lẫy phải buộc dây . cháu đang tiến hành thay cái mới

cháu đang lắp chắn bùn sau nhưng nó ko im 100% . hình như phải chế thêm gá .

và cái này đi hay bị bắn đất lên đui đèn hậu . có cụ nào chế thêm miếng tôn chắn bùn ở đấy chưa ạk

nếu rồi reviu cháu xem phat .
Xe em lắp cả trước cả sau lâu rồi cụ ạ, nhưng nhà cháu dùng miếng nhựa Aluminium vì nhẹ, dễ cắt gọt, không rỉ sét, không tạo tiếng kêu lành phành do va chạm với badosoc, dùng dây rút nhựa để buộc, cần tháo ra thì cắt - đừng dùng dây thép để buộc sẽ bị rỉ đấy.
Phía trước thì chỉ lắp ở hốc đèn gầm, phía sau thì cắt 1 miếng to vào chính giữa, hai miếng hai bên hốc đèn, tốt nhất cụ cứ tháo ra rồi đo và cắt, chú ý cả trước sau phải cho vào khe chắn bùn ấy. Chưa dám hứa nhưng nếu chiều nay về mà dảnh nhà cháu tháo ra rồi chụp cho cụ xem nhé!

Sao Bác xù khéo tay thế nhỉ, món gì em cũng tthấy Bác làm được vây nhỉ ? Ngưỡng mộ Bác quá cơ ...
Cứ nhìn cái chữ ký của cụ ấy thì biết mà! Ngưỡng mộ thật đấy cụ Choixongxu ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:

GIA DINH NHO

Xe điện
Biển số
OF-137273
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
3,116
Động cơ
399,310 Mã lực
Hôm đăng kiểm bị đi sửa vài thứ tiện thể vào Suzuki Quý Hạnh làm và thay luôn 4 cái Buzi theo chị Mai quản lý cửa hàng đây là hàng chính hãng nhìn thì đúng thật nhưng sau khi thay về máy chạy ngon ăn uống như bình thường , nhưng có hiện tượng nếu để máy nguội đề phát nổ ngay sau khi đi khoảng 10km hoặc nhiều hơn như hôm qua SN nhà Lạng Sơn chạy liên tục 200km vẫn bình thường nhưng cứ tắt máy là đề khó phải mấy phát mới nổ đây là tình trạng mới sảy ra khi thay Buzi

-Theo như bài trên thì đã thay không đúng loại Buzi phù hợp với đời máy của em nó nên mới bị tình trạng như vậy

-Giải pháp : Chọn bugi loại nóng để sử dụng cho động cơ có tỉ số nén thấp (phân khối nhỏ), tốc độ động cơ không cao, xe thường xuyên chạy tốc độ thấp, chạy các quãng đường ngắn, tải nhẹ.
cụ sử được cái này chưa ạ , xe e, cũng đang hiện tượng như vậy sau khi thay buri . cứ đi thì ko sao nhưng đỗ là vòng tua hơi lịm và tắt máy khi máy nóng là rất khó nổ
 

nguyenminh15

Xe tải
Biển số
OF-321330
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
207
Động cơ
292,070 Mã lực
hĩ cụ thay dầu thế là đát cụ ah,cụ rảnh qua chỗ em 15b hồng hà gần sân bóng phúc xa em thay cho cụ ah 365k/1 can sdt 0934439588
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
cụ sử được cái này chưa ạ , xe e, cũng đang hiện tượng như vậy sau khi thay buri . cứ đi thì ko sao nhưng đỗ là vòng tua hơi lịm và tắt máy khi máy nóng là rất khó nổ
Xe của cụ 100% là bị thiếu xăng. Cụ nới vít xăng theo ngược kim đồng hồ 1/4 vòng là OK.(Vít đằng sau CHK)
 

GIA DINH NHO

Xe điện
Biển số
OF-137273
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
3,116
Động cơ
399,310 Mã lực
Xe của cụ 100% là bị thiếu xăng. Cụ nới vít xăng theo ngược kim đồng hồ 1/4 vòng là OK.(Vít đằng sau CHK)
đội ơn cụ , có thể là vậy . vì đôi khi em ko bật điều hòa thì có vẻ nổ ổn hơn
 

login

Xe tải
Biển số
OF-26870
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
407
Động cơ
490,973 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đan Mạch, hôm nay đang đi trong khu thằng oắt đi xe máy qua ngã tư tự dưng quay đầu lại như giữa sân nhà nó, em đạp tận phanh két 1 cái, phúc cho nhà nó, k thì hôm nay nó lên bàn thờ mà em mắc vạ. Nhưng mà sau cú phanh cháy đường thì thấy xe bị bẻ lái khi phanh. Tại sao hả các bác? Do 2 phanh trước mất cân? Do rô-tuyn? Mai lại phải đi sửa quả này.
 

login

Xe tải
Biển số
OF-26870
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
407
Động cơ
490,973 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đan Mạch, hôm nay đang đi trong khu thằng oắt đi xe máy qua ngã tư tự dưng quay đầu lại như giữa sân nhà nó, em đạp tận phanh két 1 cái, phúc cho nhà nó, k thì hôm nay nó lên bàn thờ mà em mắc vạ. Nhưng mà sau cú phanh cháy đường thì thấy xe bị bẻ lái khi phanh. Tại sao hả các bác? Do 2 phanh trước mất cân? Do rô-tuyn? Mai lại phải đi sửa quả này.
Đô-cô-mô nhà bọn Suzuki Quý Hạnh, kết quả là do cupen tổng phanh do nó thay hôm đi đăng kiểm bị sứt nên tổng phanh mất áp, còn mỗi 1 bánh có phanh :$ nên nhao lái. Tự dưng bị mất đồ zin theo xe, may còn giữ lại nên thay lại đc 1 con. Cạch bọn Suzuki Quý Hạnh này, lỗi phanh sau k ăn do cái chia dầu mà 5 lần 7 lượt bị nó chém hơn 1tr kết quả là phải đi làm lại những cái nó đã thay:

(1) ban đầu phán do xy-lanh phanh sau bó k hết hành trình (mà mình mới thay, là hàng tốt): thay cupen phanh sau -> ra ktra k đạt -> về bảo:
(2) thay cupen tổng phanh, mà trc đó nó cũng bảo tổng phanh k vấn đề j, mình bảo bọn đăgn kiểm bảo do cái chia dầu mà nó k nghe -> thay xong cupen tổng phanh ra ktra k đạt -> về bảo:
(3) thay lại xy-lanh phanh sau cũ: lấy lại cái xy-lanh cũ theo xe ra cho nó thay cupen rồi thay vào -> ra ktra k đạt, về bảo:
(4) thay bộ chia dầu: lỗi chỉ ở chỗ này mà 4-5 lượt phán hết chỗ này chỗ khác, làm hỏng cái xy-lanh phanh sau mới thay, và thay cupen tổng phanh bằng hàng ngoài kết quả hôm nay phải đi sửa lại, mà bị mất đồ zin mới cũ.

Tạm biệt Suzuki Quý Hạnh: 1 lần thôi nhé!
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Bác chỉ cho e cách chỉnh cái vít xăng ấy đc ko
A/ Cái vít (ở đằng sau CHK, nằm 1 mình như vít CHK 2b) Gọi là vít xăng hay vít gió hay là vít tiết chế là một phải vặn bằng tô vít 2 cạnh
- Khi vặn vào (Theo chiều kim đồng hồ) thì giảm lượng xăng vào CHK.*Càng vặn vào thì Gió nhiều hơn xăng*
- Khi vặn ra (Ngược kim đồng hồ) thì thì xăng vào CHK nhiều hơn *Càng vặn ra thì xăng nhiều hơn gió*
B/ Cái vít như *Bông hoa* Vặn dc bằng tay là Vít ralentie
C/ Cái vít nằm gần cái vít ralentie là vít Bù ga ĐH và bù ga khi khởi động
Cách chỉnh như sau:
Nổ máy, chờ máy nổ ổn định, đạt được nhiệt độ hoạt động rồi bắt đầu chỉnh theo trình tự sau:
1. Nới vít ralentie sao cho động cơ làm việc ổn định mở tốc độ trục khuỷu hết sức thấp
2. Xoay vít gió ta sẽ định được chất lượng của hỗn hợp cần thiết để đảm bảo cho động cơ làm việc không bị chết và quay ở tốc độ cao nhất(máy nổ đều không nghe tiếng lụp bụp ở pô, rồ ga gấp máy không "ngộp/ lịm" là ngon).
3. Nới vít ralentie số vòng quay không tải sẽ giảm, ta lại điều chỉnh hỗn hợp bằng vít gió để động cơ làm việc ở tốc độ trục khuỷu lớn nhất và động cơ làm việc êm. Thông thường động tác này phải làm đi làm lại 2,3 lần.
4. Điều chỉnh vít ralentie lại mức chuẩn (~800v/phút) là ok...
Chỉnh xong đạp thốc ga lên 1 phát rồi nhả:
- Máy chậm tăng vòng tua là do đường xăng tăng tốc thiếu.
- Vòng tua máy giảm về nhanh là máy đủ (hay hơi thừa xăng) Vặn vít tiết chế vào 1/4 vòng để KT
- Vòng tua máy giảm về còn cao hơn ralentie rồi ít lâu sau mới về mức ralentie 1 lúc sau chết máy: lượng xăng thiếu khi lên vòng tua cao cần vặn lại vít tiết chế cho đậm nhiên liệu hơn
Sau đó ta chỉnh tiếp vít bù ga ĐH khi bật AC vòng tua lên 900 đến1000v/p là chuẩn.

Sau khi chạy 1 vài trăm km: kiểm tra bu gi thấy màu gạch cua là ổn (Chỉ cần KT 1 bu gi thôi)
Chúc cụ tự chỉnh CHK cho V2 *Ăn uống theo ý muốn*
 
Chỉnh sửa cuối:

kenbon.net

Xe tải
Biển số
OF-198625
Ngày cấp bằng
16/6/13
Số km
208
Động cơ
326,580 Mã lực
Website
www.kenbon.net
Tự làm khắc tự sướng.
Sau thời gian mò mẫm, hỏi han... Nhà cháu vừa gắn xong cái đuôi gió.

Các cụ thấy gì sai góp ý cho em lấy kinh nghiệm gắn cho chiếc xe sau nhé :D
Chân thành cảm ơn sự tư vấn nhiệt tình của 2 cụ
1) Kụ CXX - bác xù
2) Kụ CT Hieu Nam



 
Chỉnh sửa cuối:

GIA DINH NHO

Xe điện
Biển số
OF-137273
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
3,116
Động cơ
399,310 Mã lực
A/ Cái vít (ở đằng sau CHK, nằm 1 mình như vít CHK 2b) Gọi là vít xăng hay vít gió hay là vít tiết chế là một phải vặn bằng tô vít 2 cạnh
- Khi vặn vào (Theo chiều kim đồng hồ) thì giảm lượng xăng vào CHK.*Càng vặn vào thì Gió nhiều hơn xăng*
- Khi vặn ra (Ngược kim đồng hồ) thì thì xăng vào CHK nhiều hơn *Càng vặn ra thì xăng nhiều hơn gió*
B/ Cái vít như *Bông hoa* Vặn dc bằng tay là Vít ralentie
C/ Cái vít nằm gần cái vít ralentie là vít Bù ga ĐH và bù ga khi khởi động
Cách chỉnh như sau:
Nổ máy, chờ máy nổ ổn định, đạt được nhiệt độ hoạt động rồi bắt đầu chỉnh theo trình tự sau:
1. Nới vít ralentie sao cho động cơ làm việc ổn định mở tốc độ trục khuỷu hết sức thấp
2. Xoay vít gió ta sẽ định được chất lượng của hỗn hợp cần thiết để đảm bảo cho động cơ làm việc không bị chết và quay ở tốc độ cao nhất(máy nổ đều không nghe tiếng lụp bụp ở pô, rồ ga gấp máy không "ngộp/ lịm" là ngon).
3. Nới vít ralentie số vòng quay không tải sẽ giảm, ta lại điều chỉnh hỗn hợp bằng vít gió để động cơ làm việc ở tốc độ trục khuỷu lớn nhất và động cơ làm việc êm. Thông thường động tác này phải làm đi làm lại 2,3 lần.
4. Điều chỉnh vít ralentie lại mức chuẩn (~800v/phút) là ok...
Chỉnh xong đạp thốc ga lên 1 phát rồi nhả:
- Máy chậm tăng vòng tua là do đường xăng tăng tốc thiếu.
- Vòng tua máy giảm về nhanh là máy đủ (hay hơi thừa xăng) Vặn vít tiết chế vào 1/4 vòng để KT
- Vòng tua máy giảm về còn cao hơn ralentie rồi ít lâu sau mới về mức ralentie 1 lúc sau chết máy: lượng xăng thiếu khi lên vòng tua cao cần vặn lại vít tiết chế cho đậm nhiên liệu hơn
Sau đó ta chỉnh tiếp vít bù ga ĐH khi bật AC vòng tua lên 900 đến1000v/p là chuẩn.

Sau khi chạy 1 vài trăm km: kiểm tra bu gi thấy màu gạch cua là ổn (Chỉ cần KT 1 bu gi thôi)
Chúc cụ tự chỉnh CHK cho V2 *Ăn uống theo ý muốn*
xe máy thì cháu chỉnh suốt ngày , nhưng Wg thì hôm nọ về tìm 2 con ốc này thì ko biết nó nằm ở đâu .

cụ nào rành cho em cái ảnh cho dễ tìm với .
 

GIA DINH NHO

Xe điện
Biển số
OF-137273
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
3,116
Động cơ
399,310 Mã lực
Sao dán dc vè mưa vào bên trong thế nhỉ
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Tự làm khắc tự sướng.
Sau thời gian mò mẫm, hỏi han... Nhà cháu vừa gắn xong cái đuôi gió.

Các cụ thấy gì sai góp ý cho em lấy kinh nghiệm gắn cho chiếc xe sau nhé :D
Chân thành cảm ơn sự tư vấn nhiệt tình của 2 cụ
1) Kụ CXX - bác xù
2) Kụ CT Hieu Nam



Chúc mừng bác DIY thành công.
 

daihatsuvn

Xe điện
Biển số
OF-24894
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
2,763
Động cơ
518,308 Mã lực
Nơi ở
Lam gia trang
Hôm nay rảnh rỗi tháo cụm bơm xăng ra vệ sinh nó đỏ như gạch cua , xịt hai chai rửa chế mới trong , bố khỉ trong xăng nó bẩn thật

 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top