Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa (Phần 6)

Trạng thái
Thớt đang đóng

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,768
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em xin nói sâu thêm 1 chút về 1 số loại hóa chất dùng để xúc rửa muội than, thường thì có 3 loại sau:
- Loại dùng để đổ trực tiếp vào bình xăng: loại này khi pha với xăng thì khi cháy trong buồng đốt của động cơ thì nhiệt lượng sinh ra sẽ rất cao, nhiệt lượng cao này sẽ làm cháy lớp muội than đã bám trong buồng đốt và thải nó ra theo cùng khí thải, sử dụng loại hóa chất kiểu này cho tác dụng ít vì muội than đã bám vào buồng đốt rồi là bám rất chặt và rất khó bị phá hủy vì nhiệt, khuyến cáo chỉ dùng cho xe còn tương đối mới động cơ chưa bị lên dầu và muội than bám ít, xe cũ rồi mà dùng kiểu này thì chỉ như gãi ngứa cho lớp muội than thôi, ưu điểm là thi công nhanh, giá rẻ, những cụ không hiểu về KT lắm thì tin sái cổ về tác dụng của nó như quảng cáo..... ví von như muội than bám ở *** nồi đun củi, giờ có lấy đèn khò nung đỏ cái nồi đó lên thì may ra lớp muội than ấy mới bong ra được
- Loại đổ hoặc xit trực tiếp vào buồng đốt: loại này có tác dụng làm tan rã các mảng bám muội than bám ở xi lanh, đỉnh pitong, quy lát, su páp, kim phun nhiên liệu trực tiếp...... muội than sẽ được hòa tan cùng hóa chất thành dung dịch đen như cafe đặc và được thải ra ngoài theo cửa xả..... loại hóa chất này xử lý triệt để được các muội than bám ở trong buồng đốt, làm buồng đốt sạch gần như mới. nhược điểm là đắt và lâu ( 1 lọ hóa chất khoảng 500k, công thợ 200k, thời gian mất 1h)
- Loại vừa đổ vào buồng đốt vừa đổ vào bình xăng: thực tế nó không khác mấy với loại chuyên dùng đổ vào bình xăng
Thế thì đúng loại Seafoam rồi - Nó đổ vào 3 vị trí; Buồng đốt, động cơ & bình xăng :D
Hồi mới nhập về VN nó hơn triệu/ 1 lọ. Giờ 8 hay 900 gì đó :D
 

superwagon

Xe buýt
Biển số
OF-51105
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
776
Động cơ
462,950 Mã lực

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,089
Động cơ
426,689 Mã lực
Em đang còn 4 chai phụ gia MAZ chưa xài, lý do là chưa đổ đã thấy ngon roài, đổ vào nữa thì dễ dính lỗi chạy quá tốc độ.:D
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,768
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Seafoam thì ngâm 30-45' sau đó nổ máy. Còn Liquid thì khác ah :D

Tính chất:
Chứa các phụ gia tẩy rửa các cặn bẩn bám lâu ngày trong lòng động cơ mà quá trình thay nhớt bình thường không thải hết.
Công dụng:
Tẩy rửa các chất bẩn bám lâu ngày trong động cơ mà quá trình thay dầu không thể sạch hết.
Cách sử dụng:
Cho vào động cơ, khởi động và chạy không tải khoảng 10 phút, sau đó thay nhớt và lọc mới.
http://thanhbinhauto.com/10163/detail-52-LIQUI_MOLY_SÚC_RỬA_ĐỘNG_CƠ_-_PRO-LINE_ENGINE_FLUSH.htm
 

superwagon

Xe buýt
Biển số
OF-51105
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
776
Động cơ
462,950 Mã lực
Thế thì đúng loại Seafoam rồi - Nó đổ vào 3 vị trí; Buồng đốt, động cơ & bình xăng :D
Hồi mới nhập về VN nó hơn triệu/ 1 lọ. Giờ 8 hay 900 gì đó :D
riêng em không tin hiệu quả của cách làm 30 giây này, em cũng xem clip này lâu rồi và em quyết định không đến gara này vì muội than rất khó phá hủy nó, em dùng hóa chất của japan mà phải tháo bugi xe ra rồi xịt đầy vào >>> ngâm 15 phút >>> xả ra....... lặp đi lặp lại mấy lần mới sạch được muội than. dùng đèn pin soi vào trong buồng đốt thấy đỉnh pít tông sạch sẽ rồi mới tin, em đã xịt thử hóa chất mà em dùng vào bu gi và để 1 lúc thì toàn bộ muội bám ở bugi tan rã ra hết... sạch gần như mới
 

superwagon

Xe buýt
Biển số
OF-51105
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
776
Động cơ
462,950 Mã lực
Chai này đổ vào động cơ, chạy không tải 10 phút, sau đó thay dầu & lọc :D
em đã hiểu, cái này là đổ chung vào với nhớt động cơ chứ không phải đổ vào buồng đốt
 

superwagon

Xe buýt
Biển số
OF-51105
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
776
Động cơ
462,950 Mã lực
ơ... các cụ không rót rượu để tẩy muội than cho em à >:/>:/>:/>:/>:/>:/>:/
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
riêng em không tin hiệu quả của cách làm 30 giây này, em cũng xem clip này lâu rồi và em quyết định không đến gara này vì muội than rất khó phá hủy nó, em dùng hóa chất của japan mà phải tháo bugi xe ra rồi xịt đầy vào >>> ngâm 15 phút >>> xả ra....... lặp đi lặp lại mấy lần mới sạch được muội than. dùng đèn pin soi vào trong buồng đốt thấy đỉnh pít tông sạch sẽ rồi mới tin, em đã xịt thử hóa chất mà em dùng vào bu gi và để 1 lúc thì toàn bộ muội bám ở bugi tan rã ra hết... sạch gần như mới
Em cũng thấy vậy. Xe mình toàn trên 10 năm rồi, bugi chạy đc có vài năm mà đem ra rửa còn khó, muội nó bám vào su páp dày hàng ly, em nghĩ chỉ có hóa chất nào đổ thẳng vào buồng đốt, ngâm khoảng 15phút, hút ra qua lỗ bugi, soi đèn( có camera nội soi thì tốt) nhìn trắng pốp thì mới tin hiệu quả. Chỗ cụ làm có đc như vậy không để em đú?
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,768
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
riêng em không tin hiệu quả của cách làm 30 giây này, em cũng xem clip này lâu rồi và em quyết định không đến gara này vì muội than rất khó phá hủy nó, em dùng hóa chất của japan mà phải tháo bugi xe ra rồi xịt đầy vào >>> ngâm 15 phút >>> xả ra....... lặp đi lặp lại mấy lần mới sạch được muội than. dùng đèn pin soi vào trong buồng đốt thấy đỉnh pít tông sạch sẽ rồi mới tin, em đã xịt thử hóa chất mà em dùng vào bu gi và để 1 lúc thì toàn bộ muội bám ở bugi tan rã ra hết... sạch gần như mới
Của kụ chắc là đây :D

Họng hút trước khi vệ sinh


Dùng dung dịch NX 5000 Made in Japan xịt vào, cọ rửa vài lần, dung dịch thải ra đầu tiên đen ngòm, sau dần dần như cf sữa: :((






Riêng phần bướm ga hay bướm gió gì đó ra đen ngòm, bẩn 2 vũng như này ạ: :-&


Súc rửa vài lần, kỳ cọ kỹ lưỡng, dùng giẻ lau khô và dùng khí nén xịt sạch, cuối cùng em ý sạch bóng như lúc mới xuất xưởng, lắp lại các chi tiết:


Cuối cùng nổ máy, máy đốt hết những gì còn tàn dư, khói mù như nhóm bếp than khoảng 10-15p rồi hết ạ: :D


Em cho em nó đi tắm rửa sạch sẽ rồi lên cao tốc Đại lộ Thăng Long vít thử ga thì kết quả ngoài mong đợi, ngay khi vừa lên xe chân ga nhẹ tênh, máy vọt và êm không thể tả nổi ạ:D
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Quả Iridium của cháu sau khi chạy 1 năm đây ạ:
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,768
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vụ này phải làm vụ off & các kụ đăng ký số lượng để nhờ kụ SIÊU XIÊU mua giúp NX5000.
Nếu số lượng nhiều thì ship taobao cho nó kinh tế - Hàng về là triển thôi :D
 

zomano

Xe tải
Biển số
OF-368685
Ngày cấp bằng
30/5/15
Số km
289
Động cơ
256,090 Mã lực
Các cụ cho em cái chỉ dẫn cụ thể gara này phát, nó ở phía nào của CV Hòa Bình, CV HB có 1 mặt là đường Phạm Văn Đồng, một mặt là đi vào khu đô thị. Nhà em gần đó mà chẳng biết đến cái Gara này
ở quang tuấn k phải dùng seafoam mà dùng lọ gì đó của nhật thì phải, họ cũng bơm cho vào buồng đốt. cụ có biết trạm đăng kiểm ở phạm văn đồng k, nó ở cùng bên phía đường đấy, đi về hướng xuân thủy thì nó ở bên tay phải, cách khoảng 500m thôi, cụ chưa hình dung ra thì google với cú pháp là quang tuấn đối diện công viên hòa bình sẽ thấy fb của họ, có cả số điện thoại đấy :D đội này đc cái làm nhiệt tình cẩn thận, nhg k chuyên sâu về wagon nên mấy món kiểu như rửa chế và trợ lực thì vẫn phải tìm cụ Chánh nhé ;))
 

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Đọc các bài của các cụ mà e cứ như vào mê hồn trận. Chóng hết cả mặt :P.
E tính thế này, tháo bugi ra rồi phun lọ rửa chế vào trong buồng đốt toé loe thì thôi. Khi phun như vậy nếu thấy hoá chất chảy ra cùng các cặn muội là xong. Cẩn thận làm 2 lần liên tục chắc cũng đc. E chưa bao giờ làm việc này hay trải nghiệm các hoá chất khác nên cũng chưa chắc lắm.
Sang tuần mát trời e sẽ thử nghiệm xem thế nào :D
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,768
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em cứ mỗi xe đăng ký làm đóng 200k vật tư. Xịt rửa cho nó kỹ. Tính ra vẫn rẻ chán :D
 
Chỉnh sửa cuối:

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Đọc các bài của các cụ mà e cứ như vào mê hồn trận. Chóng hết cả mặt :P.
E tính thế này, tháo bugi ra rồi phun lọ rửa chế vào trong buồng đốt toé loe thì thôi. Khi phun như vậy nếu thấy hoá chất chảy ra cùng các cặn muội là xong. Cẩn thận làm 2 lần liên tục chắc cũng đc. E chưa bao giờ làm việc này hay trải nghiệm các hoá chất khác nên cũng chưa chắc lắm.
Sang tuần mát trời e sẽ thử nghiệm xem thế nào :D
Quan trọng là làm thế nào để tống nước hóa chất sau khi tẩy rửa ấy ra ngoài cho sạch rồi mới nổ máy đc. Hay là vần dây curoa cho supap mở để nước nó ra? Em chả hình dung ra kiểu gì.
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Quan trọng là làm thế nào để tống nước hóa chất sau khi tẩy rửa ấy ra ngoài cho sạch rồi mới nổ máy đc. Hay là vần dây curoa cho supap mở để nước nó ra? Em chả hình dung ra kiểu gì.
E cũng chưa biết, e định khi đưa hoá chất vào đường bugi thì cũng cho nó ra bằng đường đó luôn ạ! Nháy đề xem nó có phọt ra đc ko :D
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,617
Động cơ
77,906 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quan trọng là làm thế nào để tống nước hóa chất sau khi tẩy rửa ấy ra ngoài cho sạch rồi mới nổ máy đc. Hay là vần dây curoa cho supap mở để nước nó ra? Em chả hình dung ra kiểu gì.
Lấy cái dây nối vào xylanh rồi thò vào hút ra thôi cụ ạ. Cơ mà e thấy bảo đổ dung dịch vào, nó cũng tác động đến xéc măng hay cái gì đó ở xylanh ấy ạ :). Kiểu như giòn xéc măng ấy
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,768
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cứ kiếm 1 cái bugi bẩn của xe máy cũng được, xịt hóa chất rửa chế vào và ngâm 10-15 phút sau đó kiểm tra xem muội có tan ra không, nếu thấy có phản ứng là tốt - có thể triển được :D

 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top