Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa (Phần 6)

Trạng thái
Thớt đang đóng

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,768
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Làm quả seo ọp vệ sinh buồng đốt su wg, tập chung gần trăm xe tại svd Mỹ Đình đi cho báo chí nó có nguồn làm bài ? Cụ TL bao thầu vụ này đi!
Nếu tự làm thì không khó - Tháo bugi rồi táng thẳng hóa chất vào ngâm, sau dùng xi lanh hút ra. Nếu ra gara thì lợi thế hơn vì họ có dụng cụ hút và máy nén khí :D
 

mrlian

Xe máy
Biển số
OF-364967
Ngày cấp bằng
29/4/15
Số km
60
Động cơ
256,900 Mã lực
Ngon quá! e đang có kế hoạch đại tu cho v2 trong tháng này, có hạng mục vệ sinh động cơ. Em xin tình nguyện làm chuột bạch :">:">:">
 

superwagon

Xe buýt
Biển số
OF-51105
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
776
Động cơ
462,950 Mã lực
Nếu tự làm thì không khó - Tháo bugi rồi táng thẳng hóa chất vào ngâm, sau dùng xi lanh hút ra. Nếu ra gara thì lợi thế hơn vì họ có dụng cụ hút và máy nén khí :D
ngâm hóa chất xong lên xe đề vài phát là hóa chất phọt ra hết, không phải dùng máy hút gì đâu
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,768
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ngâm hóa chất xong lên xe đề vài phát là hóa chất phọt ra hết, không phải dùng máy hút gì đâu
Em thấy trong đoạn cuối clip này, sau khi hút hóa chất ra họ thổi khí vào buồng đốt vẫn thấy ra muội đen :D

[/QUOTE]
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Có máy nén khí thổi là chuẩn nhất. Cái này chắc cụ Chánh lo đc, chỉ cần thuê của mấy chú rửa xe máy là đc.
 

khot_ta_bit_136

Xe tải
Biển số
OF-20066
Ngày cấp bằng
17/8/08
Số km
258
Động cơ
503,580 Mã lực
Em cũng xin đăng ký một suất ạ. Xe em tăng tốc hơi ì nên cũng muốn vệ sinh bảo dương xem sao ạ :D
 

ductin16

Xe máy
Biển số
OF-382095
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
60
Động cơ
243,500 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
dodungvanphong.vn
Em cũng xin đăng ký 1 suất ạ, mấy hôm nóng trời có tý điều hòa em thấy nó ì quá. Các cụ triển nhanh cho em theo với ko hết cái mùa hè đến nơi rồi
 

Linh

Xe điện
Biển số
OF-6073
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
2,060
Động cơ
563,720 Mã lực
Nơi ở
TPHD
Chủ nhật này các bác có mổ sẻ gì ko cho em theo với...?
 

choixongxu

Xe tăng
Biển số
OF-139786
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,153
Động cơ
377,830 Mã lực
Nơi ở
Đà lạt
Theo em suy nghĩ: xe đóng nhiều muội than trong buồng đốt là do xe chỉ chạy quanh thành phố, tốc độ chậm hoặc chạy rề rề.
Điều này thể hiện rất rõ xe gắn máy của các cụ già chạy kiểu đó nó ỳ máy lắm, còn xe của mấy tay thanh niên thì máy chạy rất bốc - tại sao vậy? Đó là mấy tay thanh niên chạy thì các bác biết rồi...
Xe em thì lâu lâu em cho đi 1 vòng vài trăm cây số là sau đó thấy máy xe nhẹ nhàng ngay.
Tuy nhiên em sẽ nghiên cứu và làm theo các cụ.
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,768
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
NX5000 được nhiều người sử dụng và giá rẻ hơn kụ ơi :D
 

lenguyen457

Xe điện
Biển số
OF-313823
Ngày cấp bằng
29/3/14
Số km
2,243
Động cơ
318,364 Mã lực
Cẩn thận với các loại hóa chất trên xe.

Hôm nay em có buổi off, em cũng làm mấy thứ xe em, khi mở thùng đồ ra thì thấy lọ keo 502 bị dập vỡ, keo chảy ra thùng đồ. Em đã vứt lọ keo đó dưới gốc đa.
Một cụ nhìn thấy hỏi ai bỏ quên, em bảo của em, nhưng lọ keo đó đã bị dập vỡ, keo chảy ra rồi nên em bỏ, để trên xe chẳng may nó chảy ra hỏng đồ vật khác.
Nhưng cụ ý cứ bảo keo vẫn còn, mang nên xe cất đi, em kiên quyết nói không. Rồi cụ ý nhiệt tình quá, mang cái lọ keo ra phía xe em.
Lúc về đến chỗ để xe, em lạnh hết cả sống lưng vì phát hiện cụ ý cài lọ keo 502 lên kính lái, đúng vị trí lái xe.
Em có thói quen lúc đi hay gạt kính cho sạch. Hôm nay may em lại chưa gạt, em mà gạt hôm nay thì có khi kính lái của em được phủ lớp keo 502.




Trời tối, chưa kiểm tra xem nó có chảy ra Gioăng kính lái tý nào chưa.
;-((((
 

dangtan77

Xe điện
Biển số
OF-304588
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
2,339
Động cơ
327,090 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bẩm các cụ , e đang hóng chủ đề vs buồng đốt và cặn bẩn, em lại liên hện đến xe của e chiều nay đang chạy tự nhiên xe thấy cứ lịm dần như hết xăng, tưởng đồng hồ báo xăng hỏng e bèn xuống tháo ống cao su dẫn xăng vào chế , sau khi rút ra cho vào chai lavi rồi tắt bật chìa khoá xăng phọt vào ầm ầm, như vậy là k phải bơm xăng hỏng và hết xăng, e mới rửa chế đc 1 tháng, như vậy k biết là nguyên nhân gì? Liệu đường xăng hồi về có bị tăc k nhỉ? Vì là e để tầm 10 phút lại đề nổ và pải rất khó khăn máy mới khởi động lại đc. Có cụ nào đã gặp bệnh này chia sẻ e với ná?
 

Mắt đen 69

Xe điện
Biển số
OF-406053
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
4,105
Động cơ
267,589 Mã lực
Cẩn thận với các loại hóa chất trên xe.

Hôm nay em có buổi off, em cũng làm mấy thứ xe em, khi mở thùng đồ ra thì thấy lọ keo 502 bị dập vỡ, keo chảy ra thùng đồ. Em đã vứt lọ keo đó dưới gốc đa.
Một cụ nhìn thấy hỏi ai bỏ quên, em bảo của em, nhưng lọ keo đó đã bị dập vỡ, keo chảy ra rồi nên em bỏ, để trên xe chẳng may nó chảy ra hỏng đồ vật khác.
Nhưng cụ ý cứ bảo keo vẫn còn, mang nên xe cất đi, em kiên quyết nói không. Rồi cụ ý nhiệt tình quá, mang cái lọ keo ra phía xe em.
Lúc về đến chỗ để xe, em lạnh hết cả sống lưng vì phát hiện cụ ý cài lọ keo 502 lên kính lái, đúng vị trí lái xe.
Em có thói quen lúc đi hay gạt kính cho sạch. Hôm nay may em lại chưa gạt, em mà gạt hôm nay thì có khi kính lái của em được phủ lớp keo 502.




Trời tối, chưa kiểm tra xem nó có chảy ra Gioăng kính lái tý nào chưa.
;-((((
Cụ ấy tốt thế còn gì :)). Hôm nay có gì không nhỉ? E chuẩn bị phi xuống đây. Chả biết nay có phải lịch trực nhật của e ko :))
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,059
Động cơ
426,062 Mã lực
Bẩm các cụ , e đang hóng chủ đề vs buồng đốt và cặn bẩn, em lại liên hện đến xe của e chiều nay đang chạy tự nhiên xe thấy cứ lịm dần như hết xăng, tưởng đồng hồ báo xăng hỏng e bèn xuống tháo ống cao su dẫn xăng vào chế , sau khi rút ra cho vào chai lavi rồi tắt bật chìa khoá xăng phọt vào ầm ầm, như vậy là k phải bơm xăng hỏng và hết xăng, e mới rửa chế đc 1 tháng, như vậy k biết là nguyên nhân gì? Liệu đường xăng hồi về có bị tăc k nhỉ? Vì là e để tầm 10 phút lại đề nổ và pải rất khó khăn máy mới khởi động lại đc. Có cụ nào đã gặp bệnh này chia sẻ e với ná?
Bệnh này em không rõ, nhưng ngày xưa em đi con Bluebird cỏ có bị một lần gần như thế này, sau đó phát hiện ra là xăng lẫn nước.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Nhiều cụ đang đi SWg có thể chưa biết:

Thông số kỹ thuật xe SUZUKI- WAGON R+


KÍCH THƯỚC:

Chiều dài toàn thể: 3.400 mm
Chiều rộng toàn thể: 1.575 mm
Chiều cao toàn thể: 1.670 mm
Chiều dài cơ sở: 2.335 mm

Chiều rộng cơ sở:
Trước: 1.360 mm
Sau: 1.355 mm
Bán kính vòng quay nhỏ nhất: 4,8 m

TRỌNG LƯỢNG:
Trọng luợng không tải: 855 kg
Trọng lượng toàn tải: 1.330 kg

ĐỘNG CƠ:
Kiểu: F10A, SOHC
Số xi-lanh: 4 xi lanh thẳng hàng
Số van: 8
Thể tích làm việc: 970 cc
Đuờng kính x Hành trình làm việc: 65,5 mm x 72,0 mm
Tỉ số nén: 8,8
Công suất cực đại: 32/5.500 kW/rpm (42,52/5.500 Hp/rpm)
Mô men cực đại: 67/2.500 Nm/rpm

TRUYỀN ĐỘNG:
Kiểu: Đồng tốc cho cả 5 số

Tỉ số truyền:

Số thứ 1: 3,8188
Số thứ 2: 2,277
Số thứ 3: 1,521
Số thứ 4: 1,030
Số thứ 5: 0,783
Số lùi : 3,583
Tỉ số truyền động cuối : 4,705

KHUNG SƯỜN:
Hệ thống lái: Dạng thanh răng và bánh răng

Hệ thống giảm xốc:
Trước: Macpherson strut với lò xo trụ
Sau: Thanh trượt độc lập và lò xo trụ

Hệ thống phanh:
Trước: Đĩa
Sau: Trống
Lốp: 165/65R13
Số chổ ngồi: 5
Dung tích bình xăng: 42 lít
 
Chỉnh sửa cuối:

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,626
Động cơ
78,120 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhiều cụ đang đi SWg có thể chưa biết:

Thông số kỹ thuật xe SUZUKI- WAGON R+


KÍCH THƯỚC:

Chiều dài toàn thể: 3.400 mm
Chiều rộng toàn thể: 1.575 mm
Chiều cao toàn thể: 1.670 mm
Chiều dài cơ sở: 2.335 mm

Chiều rộng cơ sở:
Trước: 1.360 mm
Sau: 1.355 mm
Bán kính vòng quay nhỏ nhất: 4,8 m

TRỌNG LƯỢNG:
Trọng luợng không tải: 855 kg
Trọng lượng toàn tải: 1.330 kg

ĐỘNG CƠ:
Kiểu: F10A, SOHC
Số xi-lanh: 4 xi lanh thẳng hàng
Số van: 8
Thể tích làm việc: 970 cc
Đuờng kính x Hành trình làm việc: 65,5 mm x 72,0 mm
Tỉ số nén: 8,8
Công suất cực đại: 32/5.500 kW/rpm (42,52/5.500 Hp/rpm)
Mô men cực đại: 67/2.500 Nm/rpm

TRUYỀN ĐỘNG:
Kiểu: Đồng tốc cho cả 5 số

Tỉ số truyền:

Số thứ 1: 3,8188
Số thứ 2: 2,277
Số thứ 3: 1,521
Số thứ 4: 1,030
Số thứ 5: 0,783
Số lùi : 3,583
Tỉ số truyền động cuối : 4,705

KHUNG SƯỜN:
Hệ thống lái: Dạng thanh răng và bánh răng

Hệ thống giảm xốc:
Trước: Macpherson strut với lò xo trụ
Sau: Thanh trượt độc lập và lò xo trụ

Hệ thống phanh:
Trước: Đĩa
Sau: Trống
Lốp: 165/65R13
Số chổ ngồi: 5
Dung tích bình xăng: 42 lít
Hãng Su không mời cụ về làm TP Kỹ thuật là hơi bị phí :))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top