Thế thì đúng loại Seafoam rồi - Nó đổ vào 3 vị trí; Buồng đốt, động cơ & bình xăngem xin nói sâu thêm 1 chút về 1 số loại hóa chất dùng để xúc rửa muội than, thường thì có 3 loại sau:
- Loại dùng để đổ trực tiếp vào bình xăng: loại này khi pha với xăng thì khi cháy trong buồng đốt của động cơ thì nhiệt lượng sinh ra sẽ rất cao, nhiệt lượng cao này sẽ làm cháy lớp muội than đã bám trong buồng đốt và thải nó ra theo cùng khí thải, sử dụng loại hóa chất kiểu này cho tác dụng ít vì muội than đã bám vào buồng đốt rồi là bám rất chặt và rất khó bị phá hủy vì nhiệt, khuyến cáo chỉ dùng cho xe còn tương đối mới động cơ chưa bị lên dầu và muội than bám ít, xe cũ rồi mà dùng kiểu này thì chỉ như gãi ngứa cho lớp muội than thôi, ưu điểm là thi công nhanh, giá rẻ, những cụ không hiểu về KT lắm thì tin sái cổ về tác dụng của nó như quảng cáo..... ví von như muội than bám ở *** nồi đun củi, giờ có lấy đèn khò nung đỏ cái nồi đó lên thì may ra lớp muội than ấy mới bong ra được
- Loại đổ hoặc xit trực tiếp vào buồng đốt: loại này có tác dụng làm tan rã các mảng bám muội than bám ở xi lanh, đỉnh pitong, quy lát, su páp, kim phun nhiên liệu trực tiếp...... muội than sẽ được hòa tan cùng hóa chất thành dung dịch đen như cafe đặc và được thải ra ngoài theo cửa xả..... loại hóa chất này xử lý triệt để được các muội than bám ở trong buồng đốt, làm buồng đốt sạch gần như mới. nhược điểm là đắt và lâu ( 1 lọ hóa chất khoảng 500k, công thợ 200k, thời gian mất 1h)
- Loại vừa đổ vào buồng đốt vừa đổ vào bình xăng: thực tế nó không khác mấy với loại chuyên dùng đổ vào bình xăng
Hồi mới nhập về VN nó hơn triệu/ 1 lọ. Giờ 8 hay 900 gì đó