Chi hội Suzuki Wagon, kinh nghiệm sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa (Phần 6)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Hieunam

Xe container
Biển số
OF-43896
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
7,600
Động cơ
539,864 Mã lực
Nơi ở
Mai Động
Website
www.suzukiwagon.vn
Tìm nguyên nhân sâu xa tại sao lại bị bám muội ở buồng đốt. ... theo em có vài nguyên nhân chính sau: động cơ chạy lâu ngày, xăng thừa + lửa yếu, xéc măng dầu kém, thường xuyên chạy ép ga. ....
Có nguyên nhân rồi thì cách xử lý còn lại là do các cụ.......
:bz:bz:bz:bz
Lâu lắm em mới viết về WGC có kiến thức chưa chuẩn mong các cụ cùng góp ý và sửa chữa giúp emX_X=P~:-??#-o8->
Cảm ơn cụ đã có những kinh nghiệm rất quý báu với ae wagon :)
 

1976

Xe tải
Biển số
OF-193964
Ngày cấp bằng
14/5/13
Số km
217
Động cơ
329,073 Mã lực
em xác nhận là đúng. nhưng em khuyên cụ không nên thay lốc cũ, lốc mà còn ngon không ai dại gì tháo ra bán đồ cũ được tý tiền đâu, riêng dính đến HT điều hòa dứt khoát phải mua mới chấp nhận tốn kém nhưng được việc
Xe nhà cháu có hiện tượng như thế này, trước đã thay đầu lốc điều hòa.
 

zomano

Xe tải
Biển số
OF-368685
Ngày cấp bằng
30/5/15
Số km
289
Động cơ
256,090 Mã lực
Xe bị ghì chạy không bốc khi chạy điều hòa có rất nhiều nguyên nhân : do lốc ĐH, do chế độ bù ga, do công suất của động cơ đã sụt giảm nhiều. ...
Riêng công suất động cơ sụt giảm có nhiều nguyên nhân gây ra nhưng có 1 nguyên nhân rất ít người để ý đến đó là hiện tượng bám nhiều muội than ở trong buồng đốt..... ( khi động cơ hoạt động thì đám muội than này luôn cháy đỏ bên trong buồng đốt như 1 bu gi phụ). Khi động cơ kéo tải nặng kết hợp đạp ga đột ngột thì động cơ được cung cấp 1 lượng xăng nhiều hơn bình thường, lượng xăng này gặp cái bu gi phụ như em đã nói ở trên sẽ xảy ra hiện tượng kích nổ sớm 》》》》động cơ sẽ có tiếng gõ supap + động cơ có cảm giác yếu rõ rệt ......
Gặp nguyên nhân này các cụ có thể xử lý theo 2 cách: tháo buồng đốt và vệ sinh muội than hoặc dùng hóa chất chuyên dụng xịt vào buồng đốt để hòa tan muội than. Riêng xe em cũng đã xử lý bằng cách dùng hóa chất, kết quả rất mỹ mãn .....
Chai hóa chất đó rất khó mua vì ít người bán. Em phải mua ở gara Quang Tuấn chỗ đối diện công viên HÒA BÌNH, em sẽ úp ảnh để các cụ xem chai đó
Đợt vừa rồi em cũng vệ sinh buồng đốt ở ga ra này, làm xong máy êm hơn hẳn, tăng giảm tốc mượt hơn, k bị giật. hnhu làm cái này là phải thay dầu nên cụ nào có làm thì nên kết hợp với đợt thay dầu tiếp theo nhé :D.
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,768
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe bị ghì chạy không bốc khi chạy điều hòa có rất nhiều nguyên nhân : do lốc ĐH, do chế độ bù ga, do công suất của động cơ đã sụt giảm nhiều. ...
Riêng công suất động cơ sụt giảm có nhiều nguyên nhân gây ra nhưng có 1 nguyên nhân rất ít người để ý đến đó là hiện tượng bám nhiều muội than ở trong buồng đốt..... ( khi động cơ hoạt động thì đám muội than này luôn cháy đỏ bên trong buồng đốt như 1 bu gi phụ). Khi động cơ kéo tải nặng kết hợp đạp ga đột ngột thì động cơ được cung cấp 1 lượng xăng nhiều hơn bình thường, lượng xăng này gặp cái bu gi phụ như em đã nói ở trên sẽ xảy ra hiện tượng kích nổ sớm 》》》》động cơ sẽ có tiếng gõ supap + động cơ có cảm giác yếu rõ rệt ......
Gặp nguyên nhân này các cụ có thể xử lý theo 2 cách: tháo buồng đốt và vệ sinh muội than hoặc dùng hóa chất chuyên dụng xịt vào buồng đốt để hòa tan muội than. Riêng xe em cũng đã xử lý bằng cách dùng hóa chất, kết quả rất mỹ mãn .....
Chai hóa chất đó rất khó mua vì ít người bán. Em phải mua ở gara Quang Tuấn chỗ đối diện công viên HÒA BÌNH, em sẽ úp ảnh để các cụ xem chai đó
Loại Seafoam nó đổ vào buồng đốt, máy, bình xăng. Cái của kụ đổ vào đâu, có giống Seafoam không ah?

 

lenguyen457

Xe điện
Biển số
OF-313823
Ngày cấp bằng
29/3/14
Số km
2,243
Động cơ
318,364 Mã lực
Đợt vừa rồi em cũng vệ sinh buồng đốt ở ga ra này, làm xong máy êm hơn hẳn, tăng giảm tốc mượt hơn, k bị giật. hnhu làm cái này là phải thay dầu nên cụ nào có làm thì nên kết hợp với đợt thay dầu tiếp theo nhé :D.
Loại Seafoam nó đổ vào buồng đốt, máy, bình xăng. Cái của kụ đổ vào đâu, có giống Seafoam không ah?

Các cụ cho em cái chỉ dẫn cụ thể gara này phát, nó ở phía nào của CV Hòa Bình, CV HB có 1 mặt là đường Phạm Văn Đồng, một mặt là đi vào khu đô thị. Nhà em gần đó mà chẳng biết đến cái Gara này
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,089
Động cơ
426,727 Mã lực
Xe của em vừa thay secmang+vệ sinh máy móc hồi tháng 8/15, khi nào tròn 1 năm em sẽ chi cho nó 700k, đảm bảo sẽ ngon như gái tơ các cụ nhỉ.
 

KMS

Xe container
Biển số
OF-293391
Ngày cấp bằng
22/9/13
Số km
5,617
Động cơ
77,906 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Loại Seafoam nó đổ vào buồng đốt, máy, bình xăng. Cái của kụ đổ vào đâu, có giống Seafoam không ah?

Cái món này năm nào e cũng đổ 1 lần chỗ cụ Sơn interceptor đấy. Có mấy cụ làm rồi, đổ xong thay dầu, chạy thoát máy hơn, khỏe hơn :)
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,768
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe được vệ sinh bằng Seafoam đây. Em nghĩ động cơ Wagon nhỏ chắc 1 lọ dùng được cho 2 xe :D

 

superwagon

Xe buýt
Biển số
OF-51105
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
776
Động cơ
462,950 Mã lực
gara Quang Tuấn nằm ở chấm đỏ. Trên đường vào khu đô thị Resco, trước khi đến các cụ có thể alô cho kỹ thuật hẹn trước : TUẤN 0983924353
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Hẹ hẹ...Trời nắng nóng mà ko nhận dc giấy mời đi nghiệm thu. Khát nước quá nhà cháu lôi đèn SWg ra nghịch...Và mí ngộ ra rằng Thằng Nhật bủn khốn nạn thật các cụ ợ. Nó ko chuyển giao công nghệ cho WgC ...Trước đây muốn chỉnh đèn lên xuống (Cao thấp) thì cứ phải tháo đèn ra mới chỉnh dc. và có khi phải tháo ra; lắp vào mấy lượt mà vẫn chưa ưng ý.
Hôm nay mới phát hiện ra sau gần 10 năm sử dụng mà Léo biết...
- Chỉnh sang phải-Trái : Con vít số 1 và số 2. Hai con này nằm lộ bên ngoài (Vít số 1 thì dùng cờ lê 10 để vặn. Vít số 2 thì dùng tô vít 4 cạnh để vặn
- Nhưng chỉnh đèn Lên-xuống (Cao thấp) thì léo vặn dc con vít số 3. (Nhà chấu cứ chửi cái bọn Nhật bủn hà tiện thật...Éo làm cái trục như con vít số 2 để chỉnh cho dễ mà cứ phải tháo đèn). Con vít số 3 này nằm khuất nên ko tháo đèn ra thì ko chỉnh dc.
Nhưng ko phải vậy. Dùng Tô vít 4 cạnh chọc vào chỉnh ngon lành


Cái lỗ để chọc Tô vít 4 cạnh vào chỉnh con vít số 3 đây này:


Như vậy từ nay chúng ta chỉnh đèn chỉ cần đơn giản như gảy 1 nốt nhạc:
- Chỉnh lên-Xuống thì vặn vít số 1+3 (Vặn đều cùng chiều và cùng số vòng)
-Chỉnh sang phải-sang trái thì vặn vít số 1+2 (Cũng phải vặn đều 2 vít cùng chiều và cùng số vòng)
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,768
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Wagon đổ vào bình xăng, máy và thẳng vào chế hả meoxinh ? :D
 

lenguyen457

Xe điện
Biển số
OF-313823
Ngày cấp bằng
29/3/14
Số km
2,243
Động cơ
318,364 Mã lực
Hẹ hẹ...Trời nắng nóng mà ko nhận dc giấy mời đi nghiệm thu. Khát nước quá nhà cháu lôi đèn SWg ra nghịch...Và mí ngộ ra rằng Thằng Nhật bủn khốn nạn thật các cụ ợ. Nó ko chuyển giao công nghệ cho WgC ...Trước đây muốn chỉnh đèn lên xuống (Cao thấp) thì cứ phải tháo đèn ra mới chỉnh dc. và có khi phải tháo ra; lắp vào mấy lượt mà vẫn chưa ưng ý.
Hôm nay mới phát hiện ra sau gần 10 năm sử dụng mà Léo biết...
- Chỉnh sang phải-Trái : Con vít số 1 và số 2. Hai con này nằm lộ bên ngoài (Vít số 1 thì dùng cờ lê 10 để vặn. Vít số 2 thì dùng tô vít 4 cạnh để vặn
- Nhưng chỉnh đèn Lên-xuống (Cao thấp) thì léo vặn dc con vít số 3. (Nhà chấu cứ chửi cái bọn Nhật bủn hà tiện thật...Éo làm cái trục như con vít số 2 để chỉnh cho dễ mà cứ phải tháo đèn). Con vít số 3 này nằm khuất nên ko tháo đèn ra thì ko chỉnh dc.
Nhưng ko phải vậy. Dùng Tô vít 4 cạnh chọc vào chỉnh ngon lành


Cái lỗ để chọc Tô vít 4 cạnh vào chỉnh con vít số 3 đây này:


Như vậy từ nay chúng ta chỉnh đèn chỉ cần đơn giản như gảy 1 nốt nhạc:
- Chỉnh lên-Xuống thì vặn vít số 1+3 (Vặn đều cùng chiều và cùng số vòng)
-Chỉnh sang phải-sang trái thì vặn vít số 1+2 (Cũng phải vặn đều 2 vít cùng chiều và cùng số vòng)
Em cũng thử rồi, lúc mới đét như bộ đèn của cụ thì thao tác nhẹ nhàng.
Để lâu ngày, vặn khó lắm vì ốc bị hoen gỉ, không gian chật hẹp không có thế để vặn.
Mà vặn vài vòng, thấy thay đổi không đáng kể.
 

superwagon

Xe buýt
Biển số
OF-51105
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
776
Động cơ
462,950 Mã lực
Hẹ hẹ...Trời nắng nóng mà ko nhận dc giấy mời đi nghiệm thu. Khát nước quá nhà cháu lôi đèn SWg ra nghịch...Và mí ngộ ra rằng Thằng Nhật bủn khốn nạn thật các cụ ợ. Nó ko chuyển giao công nghệ cho WgC ...Trước đây muốn chỉnh đèn lên xuống (Cao thấp) thì cứ phải tháo đèn ra mới chỉnh dc. và có khi phải tháo ra; lắp vào mấy lượt mà vẫn chưa ưng ý.
Hôm nay mới phát hiện ra sau gần 10 năm sử dụng mà Léo biết...
- Chỉnh sang phải-Trái : Con vít số 1 và số 2. Hai con này nằm lộ bên ngoài (Vít số 1 thì dùng cờ lê 10 để vặn. Vít số 2 thì dùng tô vít 4 cạnh để vặn
- Nhưng chỉnh đèn Lên-xuống (Cao thấp) thì léo vặn dc con vít số 3. (Nhà chấu cứ chửi cái bọn Nhật bủn hà tiện thật...Éo làm cái trục như con vít số 2 để chỉnh cho dễ mà cứ phải tháo đèn). Con vít số 3 này nằm khuất nên ko tháo đèn ra thì ko chỉnh dc.
Nhưng ko phải vậy. Dùng Tô vít 4 cạnh chọc vào chỉnh ngon lành


Cái lỗ để chọc Tô vít 4 cạnh vào chỉnh con vít số 3 đây này:


Như vậy từ nay chúng ta chỉnh đèn chỉ cần đơn giản như gảy 1 nốt nhạc:
- Chỉnh lên-Xuống thì vặn vít số 1+3 (Vặn đều cùng chiều và cùng số vòng)
-Chỉnh sang phải-sang trái thì vặn vít số 1+2 (Cũng phải vặn đều 2 vít cùng chiều và cùng số vòng)
Để chỉnh độ cao thấp hay độ lệch phải trái của đèn pha, đèn gầm thì tất cả các loại xe đều có ốc chỉnh trực tiếp không phải tháo đèn ra, chủ yếu là dùng đến tô vít 4 cạnh để chỉnh, chắc trước đây cụ không để ý thôi, có mỗi đèn hậu là không chỉnh được
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,768
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe của em vừa thay secmang+vệ sinh máy móc hồi tháng 8/15, khi nào tròn 1 năm em sẽ chi cho nó 700k, đảm bảo sẽ ngon như gái tơ các cụ nhỉ.
Em thì thường xuyên đổ phụ gia vào xăng, loại làm sạch kim phun, bơm xăng và đốt nhiên liệu triệt để hơn.
Chế hòa khí vì thế cũng luôn sạch, tuy nhiên 1 năm em cũng rửa chế 1 lần.
Phần động cơ em cũng vệ sinh bằng lọ dung dịch của Đức 185k :D
Em chưa dùng Seafoam nên không biết thế nào, nhưng cảm nhận theo cách làm của em thì động cơ khá mượt, máy thoát, chân ga rất nhạy và nhẹ nhàng :D



 

meoxinh

Xe tăng
Biển số
OF-17238
Ngày cấp bằng
10/6/08
Số km
1,829
Động cơ
525,920 Mã lực
Em thì thường xuyên đổ phụ gia vào xăng, loại làm sạch kim phun, bơm xăng và đốt nhiên liệu triệt để hơn.
Chế hòa khí vì thế cũng luôn sạch, tuy nhiên 1 năm em cũng rửa chế 1 lần.
Phần động cơ em cũng vệ sinh bằng lọ dung dịch của Đức 185k :D
Em chưa dùng Seafoam nên không biết thế nào, nhưng cảm nhận theo cách làm của em thì động cơ khá mượt, máy thoát, chân ga rất nhạy và nhẹ nhàng :D



Chai Liqui này khi nào gần thay dầu thì mới đổ ạ, hay là đổ cùng khi thay dầu ạ
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,768
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chai này đổ vào động cơ, chạy không tải 10 phút, sau đó thay dầu & lọc :D
 

superwagon

Xe buýt
Biển số
OF-51105
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
776
Động cơ
462,950 Mã lực
em xin nói sâu thêm 1 chút về 1 số loại hóa chất dùng để xúc rửa muội than, thường thì có 3 loại sau:
- Loại dùng để đổ trực tiếp vào bình xăng: loại này khi pha với xăng thì khi cháy trong buồng đốt của động cơ thì nhiệt lượng sinh ra sẽ rất cao, nhiệt lượng cao này sẽ làm cháy lớp muội than đã bám trong buồng đốt và thải nó ra theo cùng khí thải, sử dụng loại hóa chất kiểu này cho tác dụng ít vì muội than đã bám vào buồng đốt rồi là bám rất chặt và rất khó bị phá hủy vì nhiệt, khuyến cáo chỉ dùng cho xe còn tương đối mới động cơ chưa bị lên dầu và muội than bám ít, xe cũ rồi mà dùng kiểu này thì chỉ như gãi ngứa cho lớp muội than thôi, ưu điểm là thi công nhanh, giá rẻ, những cụ không hiểu về KT lắm thì tin sái cổ về tác dụng của nó như quảng cáo..... ví von như muội than bám ở đít nồi đun củi, giờ có lấy đèn khò nung đỏ cái nồi đó lên thì may ra lớp muội than ấy mới bong ra được
- Loại đổ hoặc xit trực tiếp vào buồng đốt: loại này có tác dụng làm tan rã các mảng bám muội than bám ở xi lanh, đỉnh pitong, quy lát, su páp, kim phun nhiên liệu trực tiếp...... muội than sẽ được hòa tan cùng hóa chất thành dung dịch đen như cafe đặc và được thải ra ngoài theo cửa xả..... loại hóa chất này xử lý triệt để được các muội than bám ở trong buồng đốt, làm buồng đốt sạch gần như mới. nhược điểm là đắt và lâu ( 1 lọ hóa chất khoảng 500k, công thợ 200k, thời gian mất 1h)
- Loại vừa đổ vào buồng đốt vừa đổ vào bình xăng: thực tế nó không khác mấy với loại chuyên dùng đổ vào bình xăng
 

superwagon

Xe buýt
Biển số
OF-51105
Ngày cấp bằng
17/11/09
Số km
776
Động cơ
462,950 Mã lực
luôn lưu ý là các dung dịch sử dụng để tẩy rửa muội than luôn làm hỏng tính chất của dầu bôi trơn, nên các cụ dùng hóa chất tẩy rửa xong thì phải thay luôn dầu bôi trơn
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top