Sukhoi PAK FA T-50 phải chăng là đối thủ xứng tầm của F22 Raptor

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,288
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
bác cho em bít con số của công việc bảo dữong máy bay Nga và máy bay mỹ với
cái này thật là em chưa biết ạ . Thề!


cái đơn hàng của ấn độ nó yêu cầu gì ấy nhỉ ?? nó lăn tăn hem phải vì độ bền động cơ ạ
động cơ lừng danh RD-33 OVT chứ bỡn
nó lăn tăn vì f/a 18 mấy lị Grippen 35 typhoon mấy cả F16 cơ
chứ cái Mig 29 Ovt đến thằng Nga hiện còn chưa có để trang bị thì quá oách rồi
thực ra sức ép từ mỹ với F/a 18 không nhỏ khi Mỹ giơ cái con bài rada Raytheon APG-79 AESA để mồi chài anh ấn
cơ mà 1 cái bộ rada đó nó lên tới 53 củ tặng kèm 1 cái f/a 18 dở ông dở thằng nên anh ấn lăn tăn lắm
anh Nga thì chỉ lấp lửa là Mig 35 tao bán cho mày là loại S rada mới đấy Tikhomirov NIIP Bars-29 active phased array radar
chưa kể cơ động thì hơn cả su 30 MkI
he he thế đấy anh ấn cũng đã từng xài mig29 rồi xài su 27 su 30 cả rồi
đâm ra tính ghê lắm
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Dù gì thì dù rồi cuối cùng a Cà ri chắc cũng dùng đồ của Ngố thôi. Có bao năm kinh nghiệm & cơ sở hạ tầng .. không dễ gì mà bỏ đi đâu. Cộng với a Ngố đang cần xiền nên bán ngay công nghệ sx đi kèm trong khi các chú khác chủ yếu chỉ bán đồ.
Mặc dù phần điện tử a Ngố có vẻ hơi yếu thế so với đồ phương tây nhưng bù lại nó lôi thằng cu Do Thái vào thì đông tây y kết hợp .. đồ của nó cũng chả kém bố con thằng nào. Giá lại rẻ thường là tầm dưới 1/3 so với các chào giá khác. Thơm thế thì khó có thể cưỡng lại lắm.
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,288
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
điện tử nga kém nhiều ng nói nói mãi ta tin thế
tuy nhiên chién tranh lại cho thấy ngựo clại
chiến tranh Vn khi ng Mỹ rung đùi là là hệ thống jamming quá mạnh rồi thì ng Việt coi như mù nhưng thực tê slại thảm hại hơn rất nheièu
máy bay vẫn rụng như sung kể cả cái bất khả chiến bại B52 cũng toi với hệ thống phòng không Vn
đến gần đây khi ng Mỹ lại vui sướng với nhưngc hiếc máy bay tàng hình thì lại 1 cái tát nữa khi hệ thống cổ lỗ của nga lại phang chết 1 em F117 tại chỗ
ơ công nghệ tồi nhưng mà đc vẫn dụng đúng thfi hiện đại cũng chả ăn ai
mà bác turbine cố gắng cho em cái chi phí bảo dưỡng của Nga vứoi Mỹ để so sánh nhá
cơ mà sao nếu nghèo sao còn mua đồ Nga cho khổ nhỉ
toàn nước nghèo mua đồ Nga ạ
cả nước thái lan có đc mấy cái f16 cỗ lỗ sĩ nhưng lên Tv vẫn hoành lắm phi đội thần ưng rồi này nọ oai như cóc
nhưng quân đội vẫn rên lên vì chi phí của nó đấy ạ
cái này cháu xem trên tv thái lan nó nói cháu hem có bịa
 

turbin_engine

Xe tăng
Biển số
OF-64778
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
1,268
Động cơ
448,175 Mã lực
Nơi ở
Chợ.
bác cho em bít con số của công việc bảo dữong máy bay Nga và máy bay mỹ với
cái này thật là em chưa biết ạ . Thề!


cái đơn hàng của ấn độ nó yêu cầu gì ấy nhỉ ?? nó lăn tăn hem phải vì độ bền động cơ ạ
động cơ lừng danh RD-33 OVT chứ bỡn
nó lăn tăn vì f/a 18 mấy lị Grippen 35 typhoon mấy cả F16 cơ
chứ cái Mig 29 Ovt đến thằng Nga hiện còn chưa có để trang bị thì quá oách rồi
thực ra sức ép từ mỹ với F/a 18 không nhỏ khi Mỹ giơ cái con bài rada Raytheon APG-79 AESA để mồi chài anh ấn
cơ mà 1 cái bộ rada đó nó lên tới 53 củ tặng kèm 1 cái f/a 18 dở ông dở thằng nên anh ấn lăn tăn lắm
anh Nga thì chỉ lấp lửa là Mig 35 tao bán cho mày là loại S rada mới đấy Tikhomirov NIIP Bars-29 active phased array radar
chưa kể cơ động thì hơn cả su 30 MkI
he he thế đấy anh ấn cũng đã từng xài mig29 rồi xài su 27 su 30 cả rồi
đâm ra tính ghê lắm
Phía Ấn yêu cầu đối với động cơ của các mb tham gia đấu thầu là 1000h bảo dưỡng 1 lần và 2000h thì đại tu 1 lần, nhưng động cơ của Mig-35 ko đủ bền để đáp ứng yêu cầu này. Bác cho là RD-33 OVT của Ngố nổi tiếng, thì e xin hỏi là nó nổi tiếng ở cái j ợ? Có phải là nó có OVT còn các loại còn lại thì ko có ko? Nhưng mà như vậy đâu có nghĩa là nó bền hơn các loại kia.

Còn việc bác nói là phía Ấn lăn tăn ko phải lý do chính là vì động cơ mà vì cái khác thì e thấy có thể giải thích như sau: Trong hợp đồng này phía Ấn không chỉ cần 136mb mà họ còn cần các nhà thầu chuyển giao công nghệ cho họ để họ có thể phát triển ngành CN hàng không QS nội địa. Mà đây mới chính là điều kiện then chốt của hợp đồng, nó khiến các nhà thầu phương tây lép vế so với a Ngố vì họ không muốn chuyển giao công nghệ của mình cho Ấn.

Như vậy có thể thấy là đâu phải mb của phía nào tốt nhất là sẽ thắng thầu đâu?
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,288
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
dạ nó nổi tiếng ở cái nó chính là cái động cơ mà anh ấn đã sử dụng bao nhiêu năm nay
nó đc lắp trên mig 29 từ năm 1985 cơ chế hoạt động cùng với sức mạnh và độ bền dư lào anh ấn hem có lạ

Since the IAF already has maintenance and upgrade facilities for the MiG-29, this would mean that the plane could be brought into service with a minimum of expenditure on infrastructure. Added to that is Russia's willingness to give full ToT,[43] and has provided customised versions of military equipment such as the Su-30MKI. Russia has continued to provide support for equipment in the past during international sanction. However, Russian product support, especially for the MiG-29 fleet has been inadequate.
như vậy với cơ sở hạ tầng có sẵn thfi việ cbảo dưỡng mig 35 trở thành thấp nhất rồi chứ
lại còn giá chào bán chứ
mig35 38 triệu
jas 39 48 triệu
F-16 50 triệu
F/a 18 58 triệu
typhoon: 91 triệu
rafael 67 triệu
và theo quan chức ấn độ nói nhé
According to Air Chief Marshal P.V. Naik, all the aircraft tested so far "are going neck and neck"
haizzzzzzzz
 

turbin_engine

Xe tăng
Biển số
OF-64778
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
1,268
Động cơ
448,175 Mã lực
Nơi ở
Chợ.
điện tử nga kém nhiều ng nói nói mãi ta tin thế
tuy nhiên chién tranh lại cho thấy ngựo clại
chiến tranh Vn khi ng Mỹ rung đùi là là hệ thống jamming quá mạnh rồi thì ng Việt coi như mù nhưng thực tê slại thảm hại hơn rất nheièu
máy bay vẫn rụng như sung kể cả cái bất khả chiến bại B52 cũng toi với hệ thống phòng không Vn
đến gần đây khi ng Mỹ lại vui sướng với nhưngc hiếc máy bay tàng hình thì lại 1 cái tát nữa khi hệ thống cổ lỗ của nga lại phang chết 1 em F117 tại chỗ
ơ công nghệ tồi nhưng mà đc vẫn dụng đúng thfi hiện đại cũng chả ăn ai
mà bác turbine cố gắng cho em cái chi phí bảo dưỡng của Nga vứoi Mỹ để so sánh nhá
cơ mà sao nếu nghèo sao còn mua đồ Nga cho khổ nhỉ
toàn nước nghèo mua đồ Nga ạ
cả nước thái lan có đc mấy cái f16 cỗ lỗ sĩ nhưng lên Tv vẫn hoành lắm phi đội thần ưng rồi này nọ oai như cóc
nhưng quân đội vẫn rên lên vì chi phí của nó đấy ạ
cái này cháu xem trên tv thái lan nó nói cháu hem có bịa
Cái việc bác nói đến B52 là từ thời Liên Xô, hồi đó 2 thằng đang CT lạnh nên trình độ chúng nó có thể nói là ngang nhau, còn e đang so sánh ở thời điểm hiện tại cơ ạ.

Còn việc trong ct Kosovo phía Nam Tư hạ được 1 con F117A của bọn Mẽo, sau khi máy bay rơi chỉ còn lại cái động cơ là khá nguyên vẹn, và bác có biêt là bọn Ngố đã gạ anh Nam Tư cái gì để đối lấy cái động cơ này không? Nó gạ đổi cả 1 tổ hợp tên lửa phòng không đấy ạ (loại j thì e ko nhớ rõ vì lâu quá rồi). Và theo bác thì sao bọn Ngố nó lại làm như vậy? Ko phải là về để nghiên cứu để học tập thì để làm gì?

Phía Nam Tư dùng đồ của Ngố bắn hạ được 1 con F117 của Mẽo mà Ngố đã làm ầm ĩ hêt cả lên, giống như bác cũng tung hô a Ngố như vậy, nhưng bác có biết là có bao nhiêu con Mig của của Nam Tư vừa thò đầu ra khỏi sân bay đã bị bọn Mẽo bắn rơi ko? con số cụ thể thì e ko nắm rõ khoảng chục chiếc, đây là sự thật nhưng ko thấy đc công bố, e biêt đc là do 1 thầy giáo trong HV PKKQ nói đấy ạ.

Bác bảo e cho bác cái chi phí bảo dưỡng mb Nga và Mỹ thì e cũng chịu, và e cũng giám chác là chẳng ai ở đây biết được, như vậy thì bác cho là e nói bừa phải ko ạ? Thông tin này e đọc đc trên trang Vitinfo, khi một số nước cần mua mb như Sing và Ả-rập nó cân nhắc đến vấn để này.

Và Bác hỏi tại sao mình nghèo lại dùng mb của Ngố làm gì cho khổ phải không? E cũng xin hỏi lại bác bây giờ nếu mình mua mb của Mẽo và phương tây về thì liệu có dùng đc ko ạ? hay là lại phải đào tạo lại phi công, thay đổi toàn bộ cơ sở hạ tầng kỹ thuật liên quan cũng như hậu cần để phục vụ nó. Đấy là chưa kể mình có tiền mua mà bọn nó cũng ko bán chi ấy chứ.

Nếu mb của Ngố tốt hơn, rẻ hơn thì sao thằng Ấn nó không mua quách Mig-35 đi vì nó cũng đã dùng đồ của Ngố từ trước đến giờ nên có sẵn hạ tấng kỹ thuật để phục vụ và không phải đào tạo lại phi công. Đó là chưa kể nếu mua Mig thì nó sẽ
được Ngố chuyền giao công nghệ, 2/3 trong số 136 mb trên sẽ đươc lắp ráp tại nhà máy HLA của Ấn và các cty của Ấn sẽ đc tham gia vào quá trình sx, lắp ráp này. Một lợi ích lớn như vậy thì sao Ấn nó phải lăn tăn nhở? Nó mời các nhà thầu Boeing, Lockheed, EADS, Saab - Gpiren để làm quái gì cho mất thời gian ra?
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Trong hàng ngàn lần xuất kích F117 bị thiệt hại có 1 chiếc .. hiệu quả đáng kính ngạc thật nhể ...
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,288
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
chuuyện đấu thầu lớn là chuyện bắt buộc phải làm theo thông lệ quốc tế thôi
với giá bỏ thầu thê skia thì ai cũng biết rồi
chưa hết
anh Nga luôn luôn đươn giản hóa các phương tiện chiến tranh của mình nhằm đưua ra hiệu quả cao mà không mất nhiều chi phí bảo dưỡng nhất vậy chả óc cớ gì cái lý thuyết đó khong sử dụng đc trong máybay
chuyện không chiến đừung có nói là bao nhiêu máy bay nam tư rơi
vấn đề là con ngừoi thôi bao gồm cả sự bảo dưỡng kém , bị bắn nhầm và tất nhiên cả phi công kém nữa .
cháu không tung hô vũ khí Nga cháu chỉ đánh giá thật công bằng dựa trên nhưng thông tin đc kiểm chứng rõ ràng
còn toàn cục diện trân nam tư năm 99 thì chính xác là có 5 em mig 29 rơi đc chưa ạ ????

@mèo: f117 đc sử dụng nhiều khi mà hệ thống phòng không iraq đã tẽo hết
trên thưucj tế giừo bay của f117 chỉ là mang bom đi hỗ trợ bộ binh và xách *** về
 

turbin_engine

Xe tăng
Biển số
OF-64778
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
1,268
Động cơ
448,175 Mã lực
Nơi ở
Chợ.
chuuyện đấu thầu lớn là chuyện bắt buộc phải làm theo thông lệ quốc tế thôi
với giá bỏ thầu thê skia thì ai cũng biết rồi
chưa hết
anh Nga luôn luôn đươn giản hóa các phương tiện chiến tranh của mình nhằm đưua ra hiệu quả cao mà không mất nhiều chi phí bảo dưỡng nhất vậy chả óc cớ gì cái lý thuyết đó khong sử dụng đc trong máybay
chuyện không chiến đừung có nói là bao nhiêu máy bay nam tư rơi
vấn đề là con ngừoi thôi bao gồm cả sự bảo dưỡng kém , bị bắn nhầm và tất nhiên cả phi công kém nữa .
cháu không tung hô vũ khí Nga cháu chỉ đánh giá thật công bằng dựa trên nhưng thông tin đc kiểm chứng rõ ràng
còn toàn cục diện trân nam tư năm 99 thì chính xác là có 5 em mig 29 rơi đc chưa ạ ????

@mèo: f117 đc sử dụng nhiều khi mà hệ thống phòng không iraq đã tẽo hết
trên thưucj tế giừo bay của f117 chỉ là mang bom đi hỗ trợ bộ binh và xách *** về
E nói về chi phí bảo dưỡng mb của Nga cao ý nói là đồ của nó ko bền và độ tin cậy ko cao bằng của Tây, chứ ko phải là nói nó ko đơn giản hay phức tap gì cả. Và vũ khí của Nga nói chung đều như vậy. Lấy VD về tên lửa đạn đạo SLBM Trident của Mẽo và Sineva hay Bulava của Nga : Trident nó đã có 127 lần thử thành công liên tiếp một con số kỷ lục mà ko biêt bao giờ Sineva mới đạt đươc, chứ không cần nói tới Bulava thất bại nhiều hơn thành công và không biết bao giờ mới được đưa vào biên chế.

Bác bảo ở Nam Tư năm 99 có 5 con Mig 29 của Nga bị rơi, thông tin này bác lấy ở đâu ra vậy hay là cũng từ phía Ngố.

Đợt này mà Ấn nó không chọn Mig-35 thì thật là 1 sự sỉ nhục cho phía Nga đấy các bác ạ.
 

Neo scooter

Xe tải
Biển số
OF-70994
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
265
Động cơ
430,400 Mã lực
Thực ra "ngon, bổ, rẻ" thì nó lại có đặc điểm riêng của nó ạ. Mig-35 được Ấn chọn hay không thì nó lại không đơn thuần chỉ đánh giá trên tiêu chí kỹ thuật-giá cả, mà nó còn xác định xu hướng chính trị của chính trường Ấn Độ ạ. Mà gần đây thì Nga cũng dính phốt khớ, điển hình là vụ nâng cấp tàu sân bay Góc kốp, rồi vụ tai nạn tàu ngầm hạt nhân dự định cho Ấn thuê (dù đã khắc phục xong sự cố), hay gần đây nhất là chường trình phát triển MBT của Ấn. Còn áp lực hàng Nga với không quân Ấn cũng không phải nhỏ, vì số lượng rơi máy bay họ Mig tại Ấn đã quá nhiều, mà Mig-35 thì thời gian phát triển và sử dụng chưa nhiều, nên cũng khó nói lắm, dù thử nghiệm cho kết quả rất tốt.
Em là người Việt nên mong Mig-35 có được sự tin cậy cần thiết và Ấn nó mua Mig-35 để giá thánh sản xuất giảm, để VN có cơ hội mua em nó với giá cả chấp nhận được, vì VN cũng đến lúc phải thay đổi trang bị cho KQ rồi. Mig-35 được phát triển, PAK T-50 được đưa vào sản xuất hay nói chung là vũ khí hiện đại Nga được tin dùng là tín hiệu mừng cho VN, vì nền tảng trang bị hiện nay của chúng ta là hàng của Nga, tương lai chắc không có nhiều thay đổi dù có thể chúng ta có nhiều nguồn cung cấp vũ khí hơn. Có thế thì tương lai hiện đại hóa các lực lượng vũ trang của ta mới có cơ hội chuyển mình được, đồng thời chúng ta có thêm những người bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm được.
Quay lại vụ F22 và T50, em thấy sự đánh giá chỉ mang tính chất tương đối thôi, vì toàn hàng đỉnh của đỉnh cả. Sẽ không bao giờ xảy ra việc 2 em này face to face đâu (dù có thì cũng không được công bố), vì chúng đều là niềm tự hào và là con bài chiến lược của mỗi bên nhằm răn đe lẫn nhau cũng như mỗi nước dùng nó tạo ảnh hưởng lên các nước khác thôi. Tuy nhiên việc chường trình F22 dính một số problem cũng gâp nhiều quan ngại, đặc biệt là việc cắt giảm số lượng sản xuất.
Em thì em nghĩ rằng dù thế nào, VN cũng nên chủ động đào tạo nhiều phi công ngon lành, đủ trình để sẵn sàng làm chủ những chú "chim sắt" hiện đại, trước mắt thì cứ Su-30/35 đã, Mig-35 có cơ không thì còn phải chờ!!
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
@mèo: f117 đc sử dụng nhiều khi mà hệ thống phòng không iraq đã tẽo hết
trên thưucj tế giừo bay của f117 chỉ là mang bom đi hỗ trợ bộ binh và xách *** về
Thấy giang hồ đồn là chú F117 này trong CTVV lần thứ 1 nổ những phát súng đầu tiên thả bom thì phải, sau loạt tomahawk bắn từ tầu vào ....
Gì thì gì máy bay tàng hình cũng là một sản phẩm đi trước của Mẽo mà các anh khác kể cả Tây Âu & Ngố còn lẽo đẽo theo sau dài dài ....
 

turbin_engine

Xe tăng
Biển số
OF-64778
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
1,268
Động cơ
448,175 Mã lực
Nơi ở
Chợ.
nhầm nhá trên thựuc tế máy bay tàng hình đc ng đức nghxi đến đầu tiên từ khi chiến tranh thế giới thuuws nhất đang nổ ra
ng mỹ chỉ ăn theo nói leo là hay thôi

Lại chém rồi, Máy bay tàng hình đúng là do Đức nghĩ ra đầu tiên nhưng mà trong WW2 cơ cụ ạ, nó chưa kịp hoàn thành thì ct kêt thúc, và a Mẽo đã lấy tât cả các thứ liên quan đến chương trình này mang về nước để nghiên cứu, nhưng cũng phải đến gần 50 năm sau Mẽo mới cho ra đc chiếc B2. Trong khi đó thì chiếc mb tàng hình mà Đức nghiên cứu cũng có hình dáng gần giống với B2 của Mẽo, hay nói cách khác thì nó chính là ông tổ của B2.

Nói chung là Mẽo hay Ngố đều phải thua Đức hết nó mới là những người giỏi nhất. Có cái Đức nó nghĩ ra từ WW2 nhưng giờ bọn Mẽo hay Ngố vẫn chưa thực hiện được đâu ạ.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
23,090
Động cơ
752,102 Mã lực
Hình như VN mình có nhập mấy quả SUkhoi của Nga về để chiến với TQ phải không các bác
SU 22 đánh đất, đánh biển, SU 27 VNAF có từ 8 đời lận.
Mới đây tậu thêm SU 30 để làm mini aoắc với cả đánh biển.
Nghe giang hồ đồn thổi là cũng đang quan tâm đến T 50
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top