- Gác chắn cả hai bên đường đều chưa hạ. Thông thường trực ban ga sẽ điện cho gác chắn trong khu gian để thông báo tàu vừa rời ga. Căn cứ vào đó, nhân viên gác chắn sẽ có những hành động cụ thể để đảm bảo an toàn chạy tàu cũng như các phương tiện đi qua giao cắt. Việc gác chắn chưa hạ có thể xảy ra bởi 2 lý do: một là trực ban quên (hoặc ngủ gật ) chưa gọi điện thông báo cho gác chắn nằm trong khu gian. Hai là nhân viên gác chắn đã nhận được thông tin nhưng vì lý do nào đó mà đã không thực hiện đúng nhiệm vụ của mình.
- Rất có thể do lái tàu quan sát thấy tín hiệu ở đường ngang chưa mở nên đã giật còi cảnh báo. Lúc này nhân viên mới giật mình từ đâu đó chạy về. Camera gắn ở chòi gác chắn đã cho thấy nhân viên có vẻ không chạy từ gác chắn chạy ra.
- do đặc thù công việc rất buồn tẻ nên việc trực ban, gác ghi, gác chắn( nhất là các ga xép)ngủ quên trong ca trực là điều không phải là chưa từng xảy ra đối với ngành ĐSVN. Việc tàu phải đỗ ngoài ghi hàng chục phút do tín hiệu thông đường chưa hạ là chuyện không hiếm gặp. Trường hợp tai nạn thương tâm này, việc tìm ra cá nhân chịu trách nhiệm không khó vì ngành ĐS có những quy ước đặc biệt để dễ cho việc truy cứu trách nhiệm. Xin chia buồn với gia đình cháu bé.
- Rất có thể do lái tàu quan sát thấy tín hiệu ở đường ngang chưa mở nên đã giật còi cảnh báo. Lúc này nhân viên mới giật mình từ đâu đó chạy về. Camera gắn ở chòi gác chắn đã cho thấy nhân viên có vẻ không chạy từ gác chắn chạy ra.
- do đặc thù công việc rất buồn tẻ nên việc trực ban, gác ghi, gác chắn( nhất là các ga xép)ngủ quên trong ca trực là điều không phải là chưa từng xảy ra đối với ngành ĐSVN. Việc tàu phải đỗ ngoài ghi hàng chục phút do tín hiệu thông đường chưa hạ là chuyện không hiếm gặp. Trường hợp tai nạn thương tâm này, việc tìm ra cá nhân chịu trách nhiệm không khó vì ngành ĐS có những quy ước đặc biệt để dễ cho việc truy cứu trách nhiệm. Xin chia buồn với gia đình cháu bé.