Tối qua em về nói chuyện với F1 vụ này và F1 nhà em đưa ra 1 thông tin mà em xem lại thấy rất đúng, không biết có cụ nào nói chưa?
Đường ngang này khá vắng người qua lại nên chị gác chắc có vẻ rất chủ quan.
Sau khi chị mở biển dừng cho tàu đi qua là chị thản nhiên đi về, không biết có vụ tai nạn xảy ra.
Có vẻ đây không phải là lần đầu chị không đóng chắn.
Các cụ xem lại clip, chị này thản nhiên xong nhiệm vụ khi tàu đi qua, mãi sau mới biết có tai nạn thì chị cuống quýt.
Em ngày nào cũng đi làm qua chắn, nếu em nhớ không nhầm thì thứ tự các bước thế này;
- đèn nháy, chuông reo
- nhân viên kéo chắn đường bộ
- kéo chắn đường bộ xong mới kéo chắn đs
- khi tàu gần đến thì giơ cờ báo an toàn ....
--------------
Thế nên vì lý do gì đi nữa thì chị kia sai nếu trong tình huống đột xuất: phải ngăn người qua đường vào giờ chót chứ không phải là kéo cái chắn đs kia cho "đỡ hỏng tàu". Đương nhiên là nếu chị kia có đủ thời gian xử lý thông tin kiểu "nếu tàu húc văng chắn, chắn văng vào mình nên làm thế an toàn cho mình" thì khác.
Có thể là chị kia phân tích kiểu kéo chắn đs mà không ngăn người đi đường, nếu "may mà" không có ai bị sao thì mọi việc còn giấu diếm được ...
Thêm nữa, lái tàu có thể sai vì nguyên tắc nếu sự cố về hệ thống báo dẫn đến việc không mở chắn đs thì anh ta phải phanh rồi xử lý "ai không mở chắn để tôi phải phanh tàu" là chuyện khác, anh ta miễn trách.