[Funland] Sự việc thương tâm và bài học kinh nghiệm

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,823
Động cơ
606,519 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Dành cho lái tàu, tức là nó cũng đủ thẳng để dành cho tôi và bác.
Lái tàu nhìn được cái đèn (từ 400met), thì tôi và bác, từ cái đèn và ở mức độ nào đó, cũng phải nhìn thấy con tàu, từ khoảng cách 300met - nếu bác nhìn.
Lại sai rồi,
Nếu lái xe hơi nhìn đc 400m thì cần gì phải đặt gác chắn cho tốn cơm.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,442
Động cơ
761,154 Mã lực
Tối qua em về nói chuyện với F1 vụ này và F1 nhà em đưa ra 1 thông tin mà em xem lại thấy rất đúng, không biết có cụ nào nói chưa?
Đường ngang này khá vắng người qua lại nên chị gác chắc có vẻ rất chủ quan.
Sau khi chị mở biển dừng cho tàu đi qua là chị thản nhiên đi về, không biết có vụ tai nạn xảy ra.
Có vẻ đây không phải là lần đầu chị không đóng chắn.
Các cụ xem lại clip, chị này thản nhiên xong nhiệm vụ khi tàu đi qua, mãi sau mới biết có tai nạn thì chị cuống quýt.
Em ngày nào cũng đi làm qua chắn, nếu em nhớ không nhầm thì thứ tự các bước thế này;
- đèn nháy, chuông reo
- nhân viên kéo chắn đường bộ
- kéo chắn đường bộ xong mới kéo chắn đs
- khi tàu gần đến thì giơ cờ báo an toàn ....
--------------
Thế nên vì lý do gì đi nữa thì chị kia sai nếu trong tình huống đột xuất: phải ngăn người qua đường vào giờ chót chứ không phải là kéo cái chắn đs kia cho "đỡ hỏng tàu". Đương nhiên là nếu chị kia có đủ thời gian xử lý thông tin kiểu "nếu tàu húc văng chắn, chắn văng vào mình nên làm thế an toàn cho mình" thì khác.
Có thể là chị kia phân tích kiểu kéo chắn đs mà không ngăn người đi đường, nếu "may mà" không có ai bị sao thì mọi việc còn giấu diếm được ...
Thêm nữa, lái tàu có thể sai vì nguyên tắc nếu sự cố về hệ thống báo dẫn đến việc không mở chắn đs thì anh ta phải phanh rồi xử lý "ai không mở chắn để tôi phải phanh tàu" là chuyện khác, anh ta miễn trách.
 

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
2,859
Động cơ
306,062 Mã lực
Vụ này vẫn chưa thấy Ubatgt lên tiếng nhỉ cc?
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,442
Động cơ
761,154 Mã lực
Em hỏi ý kiến người nhà em dạy thực hành lái xe ô tô nhiều năm kinh nghiệm, thì bác ấy bảo phần nhiều nguyên nhân là do lái xe ô tô thiếu quan sát.
Mà em nghĩ đấy là theo lý thuyết, còn thực tế khó nói.
lx quan sát là đi qua đường ngang dân sinh thôi. Đường có chắn mà dừng 30'' như cụ nào nói là thừa, chưa kể việc dừng lại bị người tham gia khác chửi cho chứ chả đùa.
Còn việc đã có đèn, có chuông, chắn kéo 1/2 mà vẫn lách thì là chuyện khác. Em thấy đầy.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,010
Động cơ
796,761 Mã lực
Em ngày nào cũng đi làm qua chắn, nếu em nhớ không nhầm thì thứ tự các bước thế này;
- đèn nháy, chuông reo
- nhân viên kéo chắn đường bộ
- kéo chắn đường bộ xong mới kéo chắn đs
- khi tàu gần đến thì giơ cờ báo an toàn ....
--------------
Thế nên vì lý do gì đi nữa thì chị kia sai nếu trong tình huống đột xuất: phải ngăn người qua đường vào giờ chót chứ không phải là kéo cái chắn đs kia cho "đỡ hỏng tàu". Đương nhiên là nếu chị kia có đủ thời gian xử lý thông tin kiểu "nếu tàu húc văng chắn, chắn văng vào mình nên làm thế an toàn cho mình" thì khác.
Có thể là chị kia phân tích kiểu kéo chắn đs mà không ngăn người đi đường, nếu "may mà" không có ai bị sao thì mọi việc còn giấu diếm được ...
Thêm nữa, lái tàu có thể sai vì nguyên tắc nếu sự cố về hệ thống báo dẫn đến việc không mở chắn đs thì anh ta phải phanh rồi xử lý "ai không mở chắn để tôi phải phanh tàu" là chuyện khác, anh ta miễn trách.
Cụ đúng.
Theo em trong trường hợp này chị này phi ra đường ngăn các xe mới là hành động theo bản năng khi bị bất ngờ tàu về.
Đây chị này cuống cuồng ra quay biển dừng tàu rồi bình tĩnh đi về chứng tỏ chị không phải lần đầu không hạ chắn.
 

haivina

Xe điện
Biển số
OF-7884
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
2,326
Động cơ
551,298 Mã lực
Năm nào chả có cả chục vụ thế này. Rút kinh nghiệm gì nữa.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,026
Động cơ
727,952 Mã lực
Lại sai rồi,
Nếu lái xe hơi nhìn đc 400m thì cần gì phải đặt gác chắn cho tốn cơm.
Tiêu chí 400met, là tôi đọc ở trên kia.
Còn việc đặt gác chắn, ví dụ đường rẽ vào Văn Điển, bác nhìn 2 phía được độ 10 lần 400met, để tôi chỉ đạo họ bỏ gác chắn, cho đỡ tốn cơm và ngân sách nhà nước.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,823
Động cơ
606,519 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Tiêu chí 400met, là tôi đọc ở trên kia.
Còn việc đặt gác chắn, ví dụ đường rẽ vào Văn Điển, bác nhìn 2 phía được độ 10 lần 400met, để tôi chỉ đạo họ bỏ gác chắn, cho đỡ tốn cơm và ngân sách nhà nước.
Bác đi từ Khâm Thiên xem tầm nhìn của lái xe ô tô có đc 400m không nhé.
 

Timex

Xe tải
Biển số
OF-438635
Ngày cấp bằng
20/7/16
Số km
328
Động cơ
-145,173 Mã lực
Đúng hay sai thì khi qua những điểm giao cắt nguy hiểm mình vẫn phải thực hiện các hành động đảm bảo an toàn cho mình và người ngồi trên xe.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,026
Động cơ
727,952 Mã lực
Lại sai rồi,
Nếu lái xe hơi nhìn đc 400m thì cần gì phải đặt gác chắn cho tốn cơm.
Bác đi từ Khâm Thiên xem tầm nhìn của lái xe ô tô có đc 400m không nhé.
Trong phố, yêu cầu về 400met khó đáp ứng, cả ta và tây.
Tương ứng, họ sẽ phải giảm tốc độ tàu, riêng cho các chỗ này, ví dụ 5kmh hay chậm hơn, tùy khoảng cách.

Còn tôi đã trả lời bác tại #367: Nó không hề tốn cơm, dù 400met hay nhiều hơn.
Tần suất sử dụng là 1 tiêu chí cần xem xét.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,823
Động cơ
606,519 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Trong phố, yêu cầu về 400met khó đáp ứng, cả ta và tây.
Tương ứng, họ sẽ phải giảm tốc độ tàu, riêng cho các chỗ này, ví dụ 5kmh hay chậm hơn, tùy khoảng cách.

Còn tôi đã trả lời bác tại #367: Nó không hề tốn cơm, dù 400met hay nhiều hơn.
Tần suất sử dụng là 1 tiêu chí cần xem xét.
Bây giờ không biết chạy tốc độ bao nhiêu chư ngày xưa không có tốc độ đó.
Trốn vé nếu tàu dừng ga Thường Tín thì đi xe búyt.
Không dừng thì nhẩy xuống chắn Khâm Thiên, tàu chạy nhanh không nhảy được thì vào ga rồi đi bộ ngược ra.
Cũng có hôm chắn ko đóng đc thì tàu đợi chỗ công viên Thống Nhất.
5km/h chỉ có tàu dồn toa, nhô ra một chút rồi quay vào ga.
 

huneu

Xe tải
Biển số
OF-744442
Ngày cấp bằng
28/9/20
Số km
239
Động cơ
60,980 Mã lực
Đúng hay sai thì khi qua những điểm giao cắt nguy hiểm mình vẫn phải thực hiện các hành động đảm bảo an toàn cho mình và người ngồi trên xe.
Vâng cụ e nghĩ cẩn tắc đỡ áy náy, mặc dù ko ai bắt buộc, xảy ra chuyện mình khổ trước hết!
 

Xe gia đình

Xe điện
Biển số
OF-51938
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
3,662
Động cơ
531,097 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vẫn biết là nhân viên và ngành đường sắt phải chịu trách nhiệm về vụ này.
Tuy nhiên dù chị gác ghi có bị đi tù thì cũng bố mẹ cũng không có lại đứa con được.
Vì thế chúng ta hãy tự nhủ: không ai lo cho mình bằng chính mình lo cho mình.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,026
Động cơ
727,952 Mã lực
Vụ này không biết đến đâu rồi các bác.
Tôi thì rất mong là, họ sẽ bổ sung rõ ràng vào Quy định.
Đẻ ra 1 cái Luật đi qua đường sắt cũng được (như đã từng suýt có Luật nhà thơ và Luật nhà giáo).
Bẩu rằng: Khi qua đường sắt:
"Quy tắc khi đi trên đường bộ giao nhau với đường sắt
Điều 25 Luật Giao thông đường bộ quy định về quy tắc khi đi trên đoạn đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, cầu đường bộ đi chung với đường sắt, cụ thể như sau:

- Trên đoạn đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, cầu đường bộ đi chung với đường sắt, phương tiện giao thông đường sắt được quyền ưu tiên đi trước ==> bổ sung: các đồng chí lái xe phải ngó trái + phải trước khi qua."
 

emtaplai oto

Xe tăng
Biển số
OF-168882
Ngày cấp bằng
28/11/12
Số km
1,224
Động cơ
358,335 Mã lực
Các cụ chịu khó gúc ra clip có cả thời gian trước nữa,
Clip này đã bị cắt đoạn đầu.
Có vẻ như định hướng ô tô sai.
Như clip các cụ nhìn thấy thì có cảm tưởng như đèn đã bật từ trước đó, lái xe cố tính lao qua.
còn nếu có đoạn đầu thì thực tế thời điểm đầu giây 00-01 của clip này đèn mới bật.
Các cụ để ý con mẹ chắn gác tàu nhé, nó chỉ kịp gạt cái đén tín hiệu trên đường ray cái là tàu phi ngay đến nơi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
13,475
Động cơ
493,385 Mã lực
Cháu đi xe đến đoạn đường tàu luôn dừng lại ngáo ngơ khoảng 2s thấy an toàn, không có tàu đi tới thì cháu mới đi qua, cháu được dạy như vậy? Không hiểu các cụ học lái xe có được dạy như thế không? Chứ bên cháu nhiều đoạn không có chắn tàu lắm
 

giang_ttyt

Xe máy
Biển số
OF-410855
Ngày cấp bằng
16/3/16
Số km
96
Động cơ
225,064 Mã lực
Nơi ở
TP Bắc Giang
Lỗi chủ yếu do người lái xe, những đường giao cắt với đường sắt luôn có biển chú ý quan sát mà
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,871
Động cơ
615,907 Mã lực
Dù lỗi do ai thì sau khi xem clip này thì đối với mọi người khi đi qua đường sắt cứ ngó nghiêng không thừa.
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
10,762
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Nhân viên gác đường tàu có lỗi phải bị phạt tù.
Lái xe có lỗi không quan sát khi đi qua đường giao cắt với đường tàu, là người chịu trách nhiệm chính để xảy ra tai nạn làm chết con mình. Rõ ràng trường hợp này lái xe hoàn toàn có thể chủ động phòng tránh tai nạn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top