Theo màn hình cảu em chụp được thì đầu ô tô với đèn đỏ cùng có 1 lúc.
Em đã nói ở comment trước, kết tội gác chắn có lẽ hơi sớm cụ ạ, cần chờ điều tra quy trình.Tội nghiệp cháu bé, con gác ghi nên dự 1 khoá tù vì vô trách nhiêm gây hậu quả nghiêm trọng của noa
theo em nhớ thí mỗi cái trạm gác ghi nó có cái bảng lịch chạy tàu to tướngEm đã nói ở comment trước, kết tội gác chắn có lẽ hơi sớm cụ ạ, cần chờ điều tra quy trình.
Tại một số đường ngang, chuông và đèn tự động, khi có chuông và đèn thì gác mới ra hạ chắn. Chưa có thông tin về quy trình của đường ngang này.
Trong trường hợp này, có thể lỗi hệ thống báo cho gác chắn quá muộn nên chưa chắc lỗi do gác chắn.
Vâng khổ thân cụ, đăng thớt mà các cụ cứ vào nói những cái mình ko nghĩ nhỉ. Cứ nói này ai dám mở thớt đăng. E thấy cụ thớt đăng chuyện buồn để các cụ rút kinh nghiệm thôi ạ.Cụ xem e suy luận cái gì ở chỗ nào? Cái đó thuộc cơ quan chức năng e biết gì mà suy luận. Mục đích thớt là cứ dừng lại ngó nghiêng dù có barie đèn đỏ hay ko, thế thôi.
Có cũng chỉ mang tính chất tham khảo thôi cụ, càng xa ga đầu thì thời gian lệch cũng nhiều, mà quy trình đóng chắn khá chặt chẽ, không được sớm quá 3 phút nhưng không được sớm ít hơn 60 giây.theo em nhớ thí mỗi cái trạm gác ghi nó có cái bảng lịch chạy tàu to tướng
Tầu nhanh chậm rồi n các tình huống sao chính xác được cụ, lịch vẫn có nhưng thời nay phải đầu tư công nghệ chứ ko thể alo như trước được nữa.theo em nhớ thí mỗi cái trạm gác ghi nó có cái bảng lịch chạy tàu to tướng
Sống và làm việc theo pháp luật ko có nghĩa là cam chịu cụ nhá.A, nếu tôi mở sớm hơn thì tôi bày tỏ tin tưởng là đồng chí tài xế ở #1 chắc chắn sẽ là người đầu tiên đăng ký, bác ạ.
Và dăm đồng chí tài xế khác nữa, trong link này:
TẠI NẠN ĐƯỜNG SẮT | Tin tuc CẬP NHẬT , tai nan duong sat | Báo Người lao động (nld.com.vn)
Cá nhân tôi đánh giá: Với đường sắt, cũng như người khác nhìn Tai nạn Aircrash vậy, đã xảy ra thì hậu quả luôn luôn lớn.
Nên tôi tuân thủ khá ngặt nghèo, cũng như bác lên mái bai vậy.
Bác đã bao giờ đặt câu hỏi: Tại sao lên mái bai, họ cấm mình văng ra Bom với Súng với tương tự? Nó cũng không khác gì "đái bãi" trên kia đâu bác.
Em vừa hỏi thì được biết chưa phải 100% các đường ngang đều lắp chuông và đèn tự động do kinh phí.Tầu nhanh chậm rồi n các tình huống sao chính xác được cụ, lịch vẫn có nhưng thời nay phải đầu tư công nghệ chứ ko thể alo như trước được nữa.
Những năm 90 dọc cái đường giải phóng đến ga hà nội thỉnh thoảng dân lại phải đợi đến nửa tiếng đồng hồ vì tầu vừa rời ga văn điển gặp tai nạn, lúc đấy ai biết được để mà gọi hay thông tin cho các trạm gác.
Thế lỡ ông gác chắn cố ý, có lý do kg mở barie dành cho tàu thì lái tàu vẫn mặc kệ à, vẫn lao qua và đâm vào con xe ủi đang mắc kẹt à. Sao lạ vậy nhỉ.Cụ ko hiểu em nói rồi.
Ý em là có 2 cái barie, người gác chỉ kịp kéo 1 cái, còn 1 cái ở đường thì ko kịp.
Như vậy là lỗi gác tàu ra muộn nên ko có thời gian làm đủ, chứ em ko nói tác dụng của Barie.
Cụ có nhìn kỹ video ko? Khi xe vào gần đến đèn rồi thì đèn đỏ mới nháy. Rõ ràng ở đây cô gác barie đang bận gì đó không làn tròn bổn phận của mình khi tàu đến. Người đóng barie lẽ ra cần hạ barie trước đó, để đảm bảo an toàn, nhưng rõ ràng tàu chạy qua rồi mà barie vẫn không hạ. Vụ này chỉ có 1 xe qua, chứ nếu lúc đó có vài xe máy hay xe đạp đi thì có lẽ thiệt hại còn thương tâm nữa. Dĩ nhiên việc quan sát của lái xe vẫn là ưu tiên số một, nhưng tắc trách của nhân viên gác đã làm sự việc xảy raCụ hay thật, sự việc đau lòng chả ai mong muốn. Barie nhiều chỗ kéo tay, nhiều chỗ tự động, đôi khi sai sót của con người cụ thể là người gác barie, đương nhiên họ phải chịu trách nhiệm. Như tình huống này xảy ra, để mình lái xe xem rồi cũng có kinh nghiệm, đến đó tốt nhất giảm tốc độ rồi quan sát chút, hạn chế rủi ro như trường hợp trên. Chả hiểu cụ còm để làm cái gì.
Ở gần thì còn thấy các chị gác cũng ham chơi, mải buôn dưa lê nữa mà cụ nhỉ. Nên nhiều khi cũng quên nhiệm vụ.Em sống ở đường cắt qua đường tàu từ bé.
Em không tin hệ thống tự động, cũng không tin nhân viên gác ghi.
Tín hiệu đèn đỏ có thì đương nhiên phải quan sát, không có cũng phải quan sát.
Mọi hệ thống đều có lỗi, ta phải chủ động việc của ta, không thể tin vào bất kỳ hệ thống nào (tự động, con người...)
Em đã thấy, hệ thống báo có tàu, tàu không đến.
Tàu chạy qua mà hệ thống không báo, đã thấy.
Chuẩn rồi ạ.Em vừa hỏi thì được biết chưa phải 100% các đường ngang đều lắp chuông và đèn tự động do kinh phí.
Hiện vẫn tồn tại song song 2 loại tự động và loại do người gác chắn bật.
Vì vậy vẫn cần đợi kết quả điều tra, nhưng lẽ ra báo chí có thể kiểm tra trong phút mốt là biết đoạn này tự động hay không.
Giờ cư dân mạng đổ lỗi cho gác chắn nhiều quá, nếu họ vô tội thì khổ thân họ và gia đình, con cái họ.
Hãy nghĩ tới trường hợp chị này có con đi học, đến lớp các bạn nói mẹ mày giết người, mẹ mày đi tù...?
Đèn nháy trước đó 1 giây khi xe đã gần như qua đèn, như cụ lái có nhận ra và kịp phanh xe hay không?Đèn nháy trước đó rồi bác.
Cái đèn như thế mà tài xế bỏ qua, thì tôi mạnh dạn đoán là: Đồng chí này chẳng coi Đèn đỏ ra cái đếch gì.
Nên thu bằng vĩnh viễn để bảo vệ các lái xe khác trên đường.
Quên, sorry vì cháu nhỏ. Còn thằng bố thì không xứng đáng.
Ơ đèn ở đâu đây cụ nhỉ, chắc cụ đã quá già để xem clip, cụ nên noi gương cụ gao5 đi nhé.Úi chà, cái vụ kéo còi là 1 câu hỏi khác đấy bác.
Cái còi trên tàu hỏa nó bé tin hin ấy mà.
Tôi đang cố nghĩ xem, lúc 2h sáng nó kéo còi thì tôi có nghe thấy không.
Tôi ở Cầu Giấy ạ.
Tôi thấy là: Mọi người đang cố đổ lỗi cho cái Chắn tàu không hạ - trong khi đèn đỏ nháy rầm rầm.
Về cái đèn: Từ công nghệ 0.4 đã có những đoạn không có barie, chỉ có đường, và cái đèn nó đỏ - xanh tự động.
Thế nên, tôi mạnh dạn đoán, cái đèn này cũng vậy, tức là nó đỏ từ cách đó cả phút rồi.
Rất tiếc, cái clip nó cắt muộn quá, mặc dù tôi vẫn thấy ở ngay đầu clip, nó đang nháy đỏ.
Trong khi đi qua đường sắt:
Tàu hỏa ưu tiên hơn cả Cứu hỏa hay Police, thế thì hiển nhiên ta phải ngó trái phải để chắc chắn ta không cản đường ai đó trên đường ưu tiên này, việc lái xe ở #1 có lẽ đã không làm.
Nhiều lái xe ở ta hay quan niệm: Cứ đi đi, nó khắc tránh mình - và cả 100 lần nó xảy ra đúng như thế, cho đến lần 101, ở #1.
Đúng là việc quan sát khi giao cắt với đường tàu đang bị khuất tầm nhìn ở hầu hết các điểm. Em về quê cũng bị như thế, ngoài nhà điều hành còn các nhà dân bám đường dẫn đến không thể quan sát tàu khi xe đến gần đường sắt. Nhiều khi muốn dừng lại quan sát nhưng hai bên che hết, ngồi trên xe ngó 2 bên toàn thấy nhà, muốn thấy có tàu hay không chắc phải nhẩy xuống đi bộ ra gần đường sắt ngó nghiêngBác xem clip chưa.
Có 2 barie, 1 cho đường sắt và 1 cho đường bộ.
Lúc tàu đến thì barie đường sắt vẫn đang chắn tàu, barie đường bộ vẫn đang mở lưu thông. Nhân viên gác vội vàng chạy ra mở barie tàu để cho tàu qua, nhưng trước đấy không đóng barie đường bộ.
Với clip như này thì có thể khẳng định lỗi sai ở người gác chắn. Có thể không có mặt điều hành hoặc không nhận được thông tin điều độ tàu. Lúc tàu đến sát rồi nghe thấy còi mới vội vàng chạy ra mở barie.
Còn lái ô tô thì, chả còn gì để nói cả. Thấy đèn đỏ, đường tàu, mà vẫn cố chen vào.
Thêm 1 kinh nghiệm nữa, chia sẻ với các cụ, là em thường xuyên đi tỉnh giao cắt liên tục với đường tàu các nơi. Thì gần như tất cả các điểm giao cắt đều rất khuất tầm nhìn lái xe, vì nó vướng chình ình cái nhà điều độ của ngành đường sắt. Cái nhà này luôn đặt sát giao cắt và chắn hết tầm nhìn. Có lẽ để tiện cho công việc của nhân viên, thì lại tạo ra nguy hiểm cho các phương tiện khác. Gần như phải đi sát vào đường tàu rồi thì mới nhìn được xem có tàu hay không.