[Funland] Sự việc thương tâm và bài học kinh nghiệm

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,229
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,748
Động cơ
573,719 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Vụ này lỗi thuộc về con người rồi.
Qua cờ nhíp có thể thấy:
- Thứ nhất là đèn hiệu của hệ thống tự động đã báo nhưng nhân viên không đóng barie. Đường ngang này được trang bị full các loại an toàn gồm cảnh báo bằng đèn hiệu, barie và người gác trực tiếp.
Ngoài ra, nếu để ý sẽ thấy rằng kể cả bản thân đoàn tàu cũng sai do: Biển đỏ chắn đường sắt chưa được mở nhưng tàu vẫn phi ầm ầm (nhân viên mở chỉ tích tắc thì tàu phi qua); nếu biển đó còn đóng thì tàu phải dừng lại và để dừng lại thì phải phanh hãm cách biển vài trăm mét, nhưng rõ là biển đang đóng và tàu vẫn phi, cách vài chục mét thì biển được nhân viên mở thông đường,....(chỉ cần kiểm tra tại đầu máy sẽ thấy tàu chẳng phanh gì hết).
- Thứ 2 là người điều khiển ô tô đã cố tính bằng qua đường sắt khi đèn hiệu đã sáng (có biển yêu cầu dừng khi đèn hiệu sáng).
Có thể thấy cái chết này là không thể tránh khỏi do: Nhân viên không đóng barie khi có tín hiệu tàu và đèn đã sáng, nhân viên sai cơ bản là chỉ có thể mở biển thông đường sắt sau khi đã đóng barie, vậy lý do gì mở biển thông đường sắt khi không đóng barie?. Tàu không hãm phanh, không dừng khi biển chắn đường sắt vẫn đang đóng (đã mở vào phút chót, mở xong thì đâm luôn). Lái xe ô tô cố tình băng qua đường sắt khi đã có đèn đỏ dẫn tới tai nạn.
Tôi nghĩ cần phải xử lý nghiêm dù đã có tổn thất xảy ra, ai lỗi ở đâu xử tới đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,269
Động cơ
796,447 Mã lực
Lỗi ở cả hệ thống lẫn con người.
Đèn đỏ chỉ bật trước khi ô tô vào khung hình camera chưa đến 1 giây, trước khi xe vượt đường sắt 2 giây. Khi này ít xe dám phanh gấp lắm

"Theo quy định của ngành đường sắt, thanh chắn phải được hạ xuống trước khi tàu đến từ 60 - 90 giây"
Đèn đỏ phải bật trước cả khi thanh chắn được hạ.
Có cụ nào nói đúng về 1 phần lỗi của tầu hỏa, thông thường phải bỏ thanh chắn ngang tàu, nhân viên gác chắn giương cờ xanh thì tàu mới được đi qua. Đây tàu không hề có dấu hiệu giảm tốc dù chưa có tín hiệu an toàn thông đường. Có 1 chút yếu tố chủ quan của lái tàu.

Điều 18. Hệ thống biển báo hiệu đường sắt, đường bộ

1. Đối với đường ngang có người gác:

a) Đặt “Biển ngừng” trên đường sắt phía nhà gác đường ngang, vị trí đặt cách mép đường bộ trở ra tối thiểu 3 mét (m) để ngăn tàu đi vào đường ngang khi chắn đường ngang chưa đóng hoàn toàn;

Điều 19. Đèn tín hiệu và chuông điện hoặc loa phát âm thanh
b) Thời điểm đèn tín hiệu bật sáng phải bảo đảm trước lúc tàu tới đường ngang ít nhất là: 60 giây khi dùng đèn tín hiệu tự động (đối với đường ngang có tín hiệu cảnh báo tự động); 90 giây khi dùng đèn tín hiệu tự động và chắn đường bộ không tự động; 120 giây khi dùng đèn tín hiệu không tự động;

Điều 20. Tín hiệu ngăn đường trên đường sắt
2. Tầm nhìn của tín hiệu ngăn đường trên đường sắt phải bảo đảm ít nhất 800 mét (m). Trường hợp địa hình khó khăn, tầm nhìn của tín hiệu ngăn đường không được nhỏ hơn 400 mét (m).
3. Hoạt động của tín hiệu ngăn đường trên đường sắt

a) Tín hiệu ngăn đường trên đường sắt là tín hiệu màu đỏ, tín hiệu ngăn đường bật sáng báo hiệu dừng tàu;

b) Khi tín hiệu ngăn đường tắt, tàu hoạt động bình thường. Khi có trở ngại trên đường ngang ảnh hưởng đến an toàn giao thông thì nhân viên gác đường ngang phải mở tín hiệu ngăn đường sáng màu đỏ;

c) Đường ngang có người gác trên khu gian có thiết bị đóng đường tự động phải lắp đặt thiết bị để chuyển tín hiệu đóng đường ở gần đường ngang nhất về trạng thái đóng để nhân viên gác đường ngang thao tác kịp thời khi trên đường ngang có trở ngại ảnh hưởng đến an toàn giao thông tại đường ngang.

Điều 22. Thiết bị tín hiệu và thiết bị phòng vệ đường ngang hoạt động bằng điện
b) Các thiết bị phải luôn ở trạng thái sử dụng tốt, phải điều khiển được bằng tay nếu thiết bị tự động bị hư hỏng đột xuất. ==> Không có chuyện hỏng 1 trong 3 cái nhé

4. Thời gian đóng chắn

a) Hai phía đường bộ đi vào đường ngang phải được đóng chắn hoàn toàn trước khi tàu đến đường ngang ít nhất: 60 giây đối với chắn điện và tời; 90 giây đối với chắn thủ công;

b) Không đóng chắn trước quá 3 phút đối với đường ngang cấp I, cấp II và quá 5 phút đối với đường ngang cấp III trước khi tàu đến đường ngang; trừ đường ngang có quy định riêng của Bộ Giao thông vận tải.

3. Thời gian đóng chắn: Hai phía đường bộ đi vào đường ngang phải được đóng chắn hoàn toàn trước khi tàu đến đường ngang ít nhất 40 giây.
 
Chỉnh sửa cuối:

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,229
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Lỗi ở cả hệ thống lẫn con người.
Đèn đỏ chỉ bật trước khi ô tô vào khung hình camera chưa đến 1 giây, trước khi xe vượt đường sắt 2 giây. Khi này ít xe dám phanh gấp lắm

"Theo quy định của ngành đường sắt, thanh chắn phải được hạ xuống trước khi tàu đến từ 60 - 90 giây"
Đèn đỏ phải bật trước cả khi thanh chắn được hạ.
Có cụ nào nói đúng về 1 phần lỗi của tầu hỏa, thông thường phải bỏ thanh chắn ngang tàu, nhân viên gác chắn giương cờ xanh thì tàu mới được đi qua. Đây tàu không hề có dấu hiệu giảm tốc dù chưa có tín hiệu an toàn thông đường. Có 1 chút yếu tố chủ quan của lái tàu.
Theo cái clip của báo Người lao động em post ở trên thì đèn đỏ bật lên từ trước khi ô tô đến hơn 1 phút
 

giangdang1

Xe tải
Biển số
OF-192008
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
481
Động cơ
334,179 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói!
Chờ được vạ thì má đã sưng, qua giao cắt với đường sắt em cứ phải dừng lại ngó nghiêng cho chắc chắn rồi đi tiếp dù chả có cảnh báo gì chả tin bố con thằng nào trên cái dải chữ S này. Độp cái lại ăn chuối cả nải!
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,269
Động cơ
796,447 Mã lực
Theo cái clip của báo Người lao động em post ở trên thì đèn đỏ bật lên từ trước khi ô tô đến hơn 1 phút
Cụ xem như nào vậy?

Đèn đỏ chưa bật lúc 1.02

1615177218413.png


Lúc 1.03 bắt đầu bật đèn

1615177263330.png


Ô tô xuất hiện:

1615177330640.png
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,269
Động cơ
796,447 Mã lực
Tổ hợp đèn, gác chắn, còi cảnh báo nghĩa là 3 biện pháp đồng thời để nếu hỏng hoặc thiếu sót này thì còn biện pháp khác cảnh báo. Nhân viên gác chắn nến quên hạ thì có liên đới trách nhiệm.
Còn trách nhiệm chính vẫn là lái xe, khi nào qua đường sắt cũng phải chú ý quan sát.
Nguyên tắc là an toàn cho mình, an toàn cho người khác và an toàn cho túi tiền của bản thân.
Điều 22, mục b của Thông tư 25/2018/TT-BGTVT thì:

b) Các thiết bị phải luôn ở trạng thái sử dụng tốt, phải điều khiển được bằng tay nếu thiết bị tự động bị hư hỏng đột xuất.


Vì vậy không có chuyện: "Tổ hợp đèn, gác chắn, còi cảnh báo nghĩa là 3 biện pháp đồng thời để nếu hỏng hoặc thiếu sót này thì còn biện pháp khác cảnh báo" như cụ nói đâu ạ. 1 trong 3 cái hỏng là đường sắt sai.

Theo thông tư trên thì đường sắt sai 100%, cả lái tàu, người gác chắn lẫn điều độ (Đèn phải bật trước từ 60 đến 90 giấy trước khi tài đi qua. ở đây là đènvà chuông tự động, chắn thủ công).
 

traiHNcodon

Xe tăng
Biển số
OF-2650
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
1,132
Động cơ
611,813 Mã lực
Lái tàu cũng co lỗi nhé, vì biển đỏ chưa hạ thì phải hãm tâu chạy từ từ vì khi đó đường chưa thông,đằng này vẫn phi âm ầm không có giấu hiệu giảm tốc.Còn phải xét đến điều độ có báo cho chắn tàu đến không.Cái mà gác chắn kéo gọi là biển đỏ,khi chưa hạ biển đỏ thì có nghĩa là không đủ điều kiện thông tàu.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,269
Động cơ
796,447 Mã lực
Lái tàu cũng co lỗi nhé, vì biển đỏ chưa hạ thì phải hãm tâu chạy từ từ vì khi đó đường chưa thông,đằng này vẫn phi âm ầm không có giấu hiệu giảm tốc.Còn phải xét đến điều độ có báo cho chắn tàu đến không.Cái mà gác chắn kéo gọi là biển đỏ,khi chưa hạ biển đỏ thì có nghĩa là không đủ điều kiện thông tàu.
Càng ngày em càng thấycó vẻ không phải lỗi của gác chắn.
Đồng ý với cụ lại tàu cũng có lỗi, lỗi chủ quan.
Nhưng có vẻ hệ thống lỗi nên gác chắn nhận được tin tàu đến quá muộn.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,748
Động cơ
573,719 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Càng ngày em càng thấycó vẻ không phải lỗi của gác chắn.
Đồng ý với cụ lại tàu cũng có lỗi, lỗi chủ quan.
Nhưng có vẻ hệ thống lỗi nên gác chắn nhận được tin tàu đến quá muộn.
Tin sẽ được báo từ ga gần nhất tàu thông qua và dĩ nhiên giờ tàu qua gác chắn cũng sẽ được biết luôn và ngay.
Nói chung là kiểu gì thì gác chắn cũng sai thôi.
 

Semi-auto

Xe tải
Biển số
OF-160319
Ngày cấp bằng
11/10/12
Số km
442
Động cơ
353,413 Mã lực
Video trên vnexpress em bật hết cỡ không có tiếng, cụ nào bật được chỉ em với, vodka sẵn đây rồi ạ
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,208
Động cơ
408,206 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hjx
Tháng trc thì 1 cụ ở bảo lộc cũng làm con chết, tháng này thì ...
Chia buồn với gđ cụ ý :(
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,269
Động cơ
796,447 Mã lực
Tin sẽ được báo từ ga gần nhất tàu thông qua và dĩ nhiên giờ tàu qua gác chắn cũng sẽ được biết luôn và ngay.
Nói chung là kiểu gì thì gác chắn cũng sai thôi.
Ý kiến này của cụ mang tính áp đặt, chủ quan, cụ cần dẫn chứng. Về việc này mời cụ đọc Thông tư 25/2018/TT-BGTVT quy định rất chi tiết về đường ngang đường sắt, không hề có như cụ nói.
Ngày trước thì có thể, nhưng giờ đường sắt Việt Nam chuyển sang tự động khác nhiều, không có chuyện gọi điện thoại báo cho các đường ngang như ngày xưa.
 

traiHNcodon

Xe tăng
Biển số
OF-2650
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
1,132
Động cơ
611,813 Mã lực
Các Ga có hệ thống ghi âm cuộc gọi giữa TBCT và các chắn.
Cú này Bà gác chắn chắc chắn vào tù bóc lịch ít nhất 10 năm tù. Bồi thường thiệt hại tài sản và mạng người.
Còn Lái tàu cũng bị kỷ luật cao nhất vì không quan sát đường thanh thoát khi chạy qua chắn. Vi Bảng báo phòng vệ đường ngang vẫn còn. Điều đó chứng tỏ đường chưa thanh thoát theo Luật đường sắt.




 

tuctuc2010

Xe điện
Biển số
OF-60773
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
3,606
Động cơ
474,597 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số
Em mỗi lần đi qua đường sắt, kể cả lái xe ô tô hay đi xe máy thì em cứ quan sát 2 bên cho chắc
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,229
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Các Ga có hệ thống ghi âm cuộc gọi giữa TBCT và các chắn.
Cú này Bà gác chắn chắc chắn vào tù bóc lịch ít nhất 10 năm tù. Bồi thường thiệt hại tài sản và mạng người.
Còn Lái tàu cũng bị kỷ luật cao nhất vì không quan sát đường thanh thoát khi chạy qua chắn. Vi Bảng báo phòng vệ đường ngang vẫn còn. Điều đó chứng tỏ đường chưa thanh thoát theo Luật đường sắt.



Nếu bác là lái tàu, bác sẽ làm gì khi " không quan sát đường thanh thoát khi chạy qua chắn. Vi Bảng báo phòng vệ đường ngang vẫn còn"??
Phanh khẩn cấp??
 

7vienngocrong

Xe tăng
Biển số
OF-329143
Ngày cấp bằng
30/7/14
Số km
1,900
Động cơ
325,982 Mã lực
Nơi ở
Hcm
Giờ quy lỗi bên nào cũng muộn màng rồi. Bản thân lái xe thì VC bị thương nặng ,con thì chết. Nếu nói lỗi hoàn toàn của NV đường sắt thì họ bị tù và đền tiền. Còn bản thân lái xe mất con mất sức khỏe có tiền cũng chả hạnh phúc gì. Mạng sống của mình và gia đình đừng trông chờ người khác có trách nhiệm, tự mình phải dừng xe quan sát khi giao nhau với đường sắt. Than khóc đỗ lỗi cho ai giờ cũng muộn màng, nỗi đau còn đó. Các cụ khi tham gia giao thông phải cẩn trọng.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
cụ sai ah. Ví dụ nói về chuyện của ngành đs thì có thể nói như thế. Còn theo luật cụ nào đó trích thì cần phải được hiểu là "đồng thời cả 3 tín hiệu thì mới phải dừng"
Thế thì nên đá cho sưng mông cậu nào duyệt cái luật "theo luật cụ nào đó trích thì cần phải được hiểu là "đồng thời cả 3 tín hiệu thì mới phải dừng"", bác ạ.

Chỉ cần có nửa cái trong số 3 tín hiệu, đã phải dừng rồi.
 

traiHNcodon

Xe tăng
Biển số
OF-2650
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
1,132
Động cơ
611,813 Mã lực
Nếu bác là lái tàu, bác sẽ làm gì khi " không quan sát đường thanh thoát khi chạy qua chắn. Vi Bảng báo phòng vệ đường ngang vẫn còn"??
Phanh khẩn cấp??
Nó có quy trình đàng hoàng đấy bác,khi biển đỏ chưa hạ thi một loạt các đèn báo dọc đường ray vẫn báo đỏ,lái tàu phải giảm tốc độ và dừng trước khi đến biển đỏ.Hiện giờ lái tàu đang bị đình chỉ đợi kết luận để kỷ luật,nhẹ nhất là treo bằng vĩnh viễn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top