[Funland] Sự việc thương tâm và bài học kinh nghiệm

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,483
Động cơ
623,334 Mã lực
Úi chà, cái vụ kéo còi là 1 câu hỏi khác đấy bác.
Cái còi trên tàu hỏa nó bé tin hin ấy mà.
Tôi đang cố nghĩ xem, lúc 2h sáng nó kéo còi thì tôi có nghe thấy không.
Tôi ở Cầu Giấy ạ.

Tôi thấy là: Mọi người đang cố đổ lỗi cho cái Chắn tàu không hạ - trong khi đèn đỏ nháy rầm rầm.
Về cái đèn: Từ công nghệ 0.4 đã có những đoạn không có barie, chỉ có đường, và cái đèn nó đỏ - xanh tự động.
Thế nên, tôi mạnh dạn đoán, cái đèn này cũng vậy, tức là nó đỏ từ cách đó cả phút rồi.
Rất tiếc, cái clip nó cắt muộn quá, mặc dù tôi vẫn thấy ở ngay đầu clip, nó đang nháy đỏ.

Trong khi đi qua đường sắt:
Tàu hỏa ưu tiên hơn cả Cứu hỏa hay Police, thế thì hiển nhiên ta phải ngó trái phải để chắc chắn ta không cản đường ai đó trên đường ưu tiên này, việc lái xe ở #1 có lẽ đã không làm.

Nhiều lái xe ở ta hay quan niệm: Cứ đi đi, nó khắc tránh mình - và cả 100 lần nó xảy ra đúng như thế, cho đến lần 101, ở #1.
Cụ nên tìm xem clip khác, ví dụ trên Zing nó dài hơn để thấy cái đèn đỏ chỉ bắt đầu nháy khi xe cũng vừa tới. Liệu có kịp quan sát thấy đèn đỏ hay không?
 
Chỉnh sửa cuối:

xe Tầu

Xe buýt
Biển số
OF-360991
Ngày cấp bằng
1/4/15
Số km
630
Động cơ
156,779 Mã lực
Cái đó là barie dành cho tàu hoả, thế cụ kg nghỉ sau cái barie đó là cái xe ủi D575 thì ông lái tàu cứ đâm qua à. Tại sao lại có rất nhiều người kg hiểu luật cơ bản của cái barie vậy nhỉ
Cụ ko hiểu em nói rồi.
Ý em là có 2 cái barie, người gác chỉ kịp kéo 1 cái, còn 1 cái ở đường thì ko kịp.
Như vậy là lỗi gác tàu ra muộn nên ko có thời gian làm đủ, chứ em ko nói tác dụng của Barie.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,072
Động cơ
727,956 Mã lực
Cụ nên tìm xem clip khác, ví dụ trên Zing nó dài hơn để thấy cái đèn đỏ chỉ bắt đầu nháy khi xe cũng vừa tới. Liệu có kịp quan sát thấy đèn đỏ hay không?
Cảm ơn bác.

Tôi đang tìm.
Cái clip ở #1, cắt rất muộn.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,483
Động cơ
623,334 Mã lực

omerta77

Xe điện
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
4,485
Động cơ
513,391 Mã lực
Em cũng bị 1 lần y như cụ, hôm đó về đường 5 cũ đoạn qua Văn Lâm Hưng Yên em buồn đi ái, như vô thức dừng xe mở cửa xuống định băng qua đường ray sang bụi cây bên kia, thằng em đi cùng kéo áo lại thì tàu lao tới, bừng tỉnh! Lúc đó chẳng hiểu đang nghĩ gì chứ bình thường em là người cẩn trọng. Ai cũng có lúc nọ lúc kia, khó nói lắm.
Ko nói hay đc đâu. Tiếng tàu hoả to thế nhưng đúng là lúc đấy ko nghe thấy gì thật. Bị rồi mới tin cụ nhỉ
 

chẳng có tên

Xe tăng
Biển số
OF-394103
Ngày cấp bằng
27/11/15
Số km
1,142
Động cơ
272,083 Mã lực
Nhân viên gác chắn đi tù là chắc rồi! Tàu đến mới cuống cuồng kéo barie x-(
Đúng rồi cụ! Em thấy tàu chạy đến nơi rồi nhân viên mới chạy ra kéo cái càng chìa về phía đường ray vào và ko kịp kéo barie xuống
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,072
Động cơ
727,956 Mã lực
Ở khoảng 1:03
Tôi thấy rồi, cả trên Youtube. Khá rõ là đèn nháy lần 01, khi xe cách độ 4met.
Tôi khá ngạc nhiên là chỗ này, Đèn đỏ chạy bằng cơm, mà không tự động.
Cái gác chắn thì đã đành.

Ám ảnh tai nạn tàu lửa đâm ô tô khiến em bé 8 tháng tuổi tử vong thương tâm - YouTube
 

tt1dks

Xe hơi
Biển số
OF-89212
Ngày cấp bằng
21/3/11
Số km
161
Động cơ
307,902 Mã lực
Theo Clip trên Zing khi đèn bắt đầu nháy thì nhân viên gác chắn cũng bắt đầu chạy ra bẻ chắn.
Nhân viên trạm chỉ có thể biết khi có tín hiệu (chuông + đèn). Vậy thì chị nhân viên cũng không có lỗi.
Vấn đề chính ở đây là hệ thống báo hiệu không hoạt động đúng yêu cầu, ở 1:03 đèn báo nhân viên chạy ra, 1:06 tàu đến chắn và ô tô trên đường ray.
Tất cả là do người lớn. Tội nghiệp nhất là cháu bé.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,258
Động cơ
796,383 Mã lực
Ngày xưa em học lái xe, là khi gặp đường sắt thì DỪNG XE, QUAN SÁT, nếu thấy an toàn thì mới được đi qua...
Cụ học không đến nơi đến chốn cụ ạ.
Mục 4 điều 25 luật GTĐB, khi đi qua điểm giao cắt đồng mức với đường tàu không có chuông tín hiệu, không có rào chắn thì mới phải dừng xe quan sát cụ nhé.
Trường hợp này là mục 2, điều 25, khi có rào chắn thì cụ phải dừng lại khi có đồng thời những tín hiệu sau:
- chuông reo
- đèn sáng
- rào chắn đang đóng hoặc đã đóng.
Ở đây rào chắn chưa có gì nên lỗi 100% thuộc về bên đường sắt.
 

Roman

Xe điện
Biển số
OF-68849
Ngày cấp bằng
21/7/10
Số km
2,826
Động cơ
1,354,012 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó Hà Nội phố.
Cá nhân cháu nghĩ kíp trực hôm đó nên đi tù.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,839
Động cơ
298,069 Mã lực
Có cụ nào phân tích kỹ thuật hệ thống thông tin xe lửa?

Trc em chỉ nghe sơ qua hệ thống cảnh báo bằng đo rung chấn đường ray để biết có tầu sắp qua+ các tín hiệu khác: camerra, điện thoại, lịch tầu chạy....
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,419
Động cơ
530,404 Mã lực
Cảm ơn bác.

Tôi đang tìm.
Cái clip ở #1, cắt rất muộn.
Đúng là cái clip đầu tiên bắt đầu từ lúc đầu ô tô đi vào khuôn hình, lúc ấy đèn đỏ hướng ấy vừa bắt đầu bật nhưng đèn đỏ cho tầu vẫn đỏ. Cách cắt clip đăng lên báo là cố ý.
 

Oteconde

Xe buýt
Biển số
OF-415808
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
902
Động cơ
8,441 Mã lực
Tuổi
39
Cụ học không đến nơi đến chốn cụ ạ.
Mục 4 điều 25 luật GTĐB, khi đi qua điểm giao cắt đồng mức với đường tàu không có chuông tín hiệu, không có rào chắn thì mới phải dừng xe quan sát cụ nhé.
Trường hợp này là mục 2, điều 25, khi có rào chắn thì cụ phải dừng lại khi có đồng thời những tín hiệu sau:
- chuông reo
- đèn sáng
- rào chắn đang đóng hoặc đã đóng.
Ở đây rào chắn chưa có gì nên lỗi 100% thuộc về bên đường sắt.
Cụ cứ đúng luật đi, rồi trả giá bằng tính mạng của người thân??. Ai sẽ đền cho cụ? Đền được không?
Tôi ủng hộ đúng luật, nhưng trước khi đúng luật thì phải là an toàn.
 

Laixe80

Xe tăng
Biển số
OF-312711
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,209
Động cơ
307,167 Mã lực
Hậu quả là rất đau lòng, chia buồn với gia đình nạn nhân.
Còn tính lỗi thì em nghĩ là của cả phía đường sắt và lái xe, tỷ lệ 50-50. Tuy là barie không hạ, đèn đỏ chớp muộn nhưng có biển dấu X thể hiện nút giao đường sắt đường bộ thì anh ta vẫn cần đi chậm lại để quan sát, và nếu anh ta có đi chậm lại để quan sát thì vụ việc đã không xảy ra.
 

Jack Bauer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147253
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
3,354
Động cơ
391,986 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh mấy khu nhà thổ!
Chạy xe bên úc cứ đến ngã ba ngã tư là mặc nhiên phải dừng lại nhìn trái liếc phải xong mới đi tiếp.ở vn thì là chỗ để các thánh thể hiện đạp rú ga, bấm còi inh ỏi, bt chắc thấy tầu vẫn phi qua ngon lành chỉ là lần này đen thôi, trc e nhìn thấy bác 2b len lên ko hiểu tàu nó hút vào hay sao lôi đi mấy trăm m la ối mà ko chết.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,258
Động cơ
796,383 Mã lực
Cụ cứ đúng luật đi, rồi trả giá bằng tính mạng của người thân??. Ai sẽ đền cho cụ? Đền được không?
Tôi ủng hộ đúng luật, nhưng trước khi đúng luật thì phải là an toàn.
Khi sự việc xảy ra người ta sẽ làm việc theo luật để phân định đúng sai.
Việc xập xí xập ngầu giữa các điều khoản của luật là hành động chạy tội cho phía đường sắt, đưa phần thiệt hại cho phía nạn nhân.
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,015
Động cơ
265,075 Mã lực
Nơi ở
đang load
em đến đường sắt là auto dừng lại hoặc đi chậm quan sát đã, dù có đèn hay gác chắn. xem clip thấy hình như xe cũng có chớm thắng lúc gần tới nhưng lại có thêm ga để vượt, nguyên nhân thì để cơ quan chức năng điều tra, không hiểu sao nhân viên đường sắt cũng bị bất ngờ khi tàu tới. đúng ra có tự động hay không thì nhân viên vẫn phải ra cầm cờ ra hiệu
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,072
Động cơ
727,956 Mã lực
Cụ học không đến nơi đến chốn cụ ạ.
Mục 4 điều 25 luật GTĐB, khi đi qua điểm giao cắt đồng mức với đường tàu không có chuông tín hiệu, không có rào chắn thì mới phải dừng xe quan sát cụ nhé.
Trường hợp này là mục 2, điều 25, khi có rào chắn thì cụ phải dừng lại khi có đồng thời những tín hiệu sau:
- chuông reo
- đèn sáng
- rào chắn đang đóng hoặc đã đóng.
Ở đây rào chắn chưa có gì nên lỗi 100% thuộc về bên đường sắt.
Tôi cho là, không nên đặt toàn bộ niềm tin vào cái barie và gác dan.
Như trường hợp này thì thấy rõ.

So sánh:
So với bển, ta không nêu rõ việc các sự việc trên "đồng thời" xảy ra thì mới dừng.
Thực tế, chỉ cần 1 cái xảy ra, bác đã phải dừng rồi - nếu không thì cái còn lại vô nghĩa.

Tụi ở bển nó ghi luôn: nếu có a hoặc b hoặc c, thì cần làm gì.
Việc đầu tiên luôn là: Phải đi như khi gặp đường ưu tiên ==> ta cần ngó nghiêng để chắc chắn mình không cản mũi ông Ưu tiên nào cả.
 

Oteconde

Xe buýt
Biển số
OF-415808
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
902
Động cơ
8,441 Mã lực
Tuổi
39
Cụ học không đến nơi đến chốn cụ ạ.
Mục 4 điều 25 luật GTĐB, khi đi qua điểm giao cắt đồng mức với đường tàu không có chuông tín hiệu, không có rào chắn thì mới phải dừng xe quan sát cụ nhé.
Trường hợp này là mục 2, điều 25, khi có rào chắn thì cụ phải dừng lại khi có đồng thời những tín hiệu sau:
- chuông reo
- đèn sáng
- rào chắn đang đóng hoặc đã đóng.
Ở đây rào chắn chưa có gì nên lỗi 100% thuộc về bên đường sắt.
Hiểu như cụ thì nhiều gia đình oan gia và tang thương mất thôi... Theo luật, thì chỉ cần gặp một trong các trường hợp đèn, rào, chuông là phải dừng. Còn hiều theo của cụ là phải đủ cả 3 trường hợp đèn, rào, chuông thì mới phải dừng???
Mục 2 - Điều 25
2. Tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt có đèn tín hiệu, rào chắn và chuông báo hiệu, khi đèn tín hiệu mầu đỏ đã bật sáng, có tiếng chuông báo hiệu, rào chắn đang dịch chuyển hoặc đã đóng, người tham gia giao thông đường bộ phải dừng lại phía phần đường của mình và cách rào chắn một khoảng cách an toàn; khi đèn tín hiệu đã tắt, rào chắn mở hết, tiếng chuông báo hiệu ngừng mới được đi qua.
@pandahn
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top