[Funland] Sự việc thương tâm và bài học kinh nghiệm

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Em xem mà vẫn ko hiểu do lỗi giờ, lỗi hệ thống báo hiệu hay lỗi của nhân viên gác tàu. Theo luật thì lái xe cõ lỗi ko dừng xe khi đèn báo tàu đã nhấp nháy, nhưng chắn tàu ko hạ, ngay cả chắn ray báo cho tàu cũng chưa kéo.
Theo luật, em nhấn mạnh lại là theo LUẬT, thì tất cả đều có lỗi trong tình huống này:
1. Người canh gác chắn có lỗi lơ là nhiệm vụ gây thiệt hại nghiêm trọng, quả này đi tù là chắc chắn.
2. Người lái oto có lỗi không dừng lại quan sát trước khi qua đường ray (cái này có trong luật, nhưng ít ai làm theo, cá nhân em dù có gác chắn nhưng nếu khuất tầm nhìn thì em đều hạ kính đi chậm nghe ngóng chứ ko phóng vù qua).
3. Lái tàu cũng có lỗi, vì khi thấy chắn tàu chưa mở tức là đường ngang có vấn đề, phải phanh tàu từ xa. (chắn tàu là cái chắn mà người gác vội chạy ra mở chứ không phải barie chắn xe).
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,970
Động cơ
367,009 Mã lực
Cụ chuẩn, cái chắn là báo hiệu cho tàu phải giảm tốc và dừng từ xa. Giả sử sự việc là có chướng ngại vật thật và họ phải để chắn để báo hiệu cho tàu dừng từ xa thì tàu vẫn cứ phi à???
mấy cha lái tàu từ xưa vẫn quan niệm đường sắt là đường ưu tiên số 1, thế nên coi thường. ưu tiên số 1 thì đúng nhưng về luật giao thông thì vẫn phải tuân thủ, đến giao cắt phải giảm tốc và kéo còi, khi chưa đủ điều kiện thì phải đi thật chậm để dừng lại ngay có thể. rõ ràng trong video mụ gác chắn vùa kéo cái cần đèn báo hiệu ra thì tàu phi vù cái qua, chắc chắn phạm luật.
mà thực thì cái ngành đường sắt giờ duy trì đúng chỉ phòng trừ có chiến tranh, chứ làm ăn thì thua lỗ, hành lang an toàn thì không đảm bảo, khéo cho nghỉ hết đi cho khỏe.
 

Noibai

Xe buýt
Biển số
OF-88717
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
840
Động cơ
415,480 Mã lực
Đây là giao cắt với đường sắt có gác chắn, có đèn tín hiệu;
Lỗi hoàn toàn do phía đường sắt đã không có bất kỳ tín hiệu nào tàu sắp qua;
Đen cho gđ xe oto; Vụ này rồi xử lý như nào đây!
 

nguyenththai001

Đi bộ
Biển số
OF-760871
Ngày cấp bằng
24/2/21
Số km
9
Động cơ
43,690 Mã lực
Tuổi
44
Có gác chắn như vậy chắc lỗi từ nhân viên đường sắt
 

vutuanlong

Xe điện
Biển số
OF-385138
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
2,045
Động cơ
260,761 Mã lực
Nơi ở
Chọn quận huyện
Đúng sai đã có cơ quan điều tra kết luận cụ nhé. Sao cụ nghĩ lái xe không nghe ngóng. Tàu hoả khi không kéo còi thì rất khó để nhận biết. Vậy nó mới sinh ra cái barie và người gác.
Cụ đã bao h đứng đợi tàu qua chưa. Khi tàu chưa chạy qua trước mặt thì không có cảm giác gì là có tàu sắp đến, trừ khi nó hú còi liên tục.
Gác chắn chưa hạ, đèn cảnh báo không bật. Vậy cụ còn muốn gì ở lái xe. Tắt máy đi bộ ra giữa đường tàu ngó hai bên. Mọi lập luận phải phù hợp với thực tế và hành vi con người. Còn không thì đều vô nghĩa.
Giả thiết lái xe đi thường xuyên qua chắn tàu này và mọi hôm thì barie và đèn cảnh báo đều hoạt động trơn tru. Nó sẽ hình thành một nếp nhăn trên não lái xe là tin tưởng được cái barie khi đi qua đoạn chắn tàu này. Đó là hành vi bình thường của con người.
Đèn sáng rồi mà cụ
 

vutuanlong

Xe điện
Biển số
OF-385138
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
2,045
Động cơ
260,761 Mã lực
Nơi ở
Chọn quận huyện
mấy cha lái tàu từ xưa vẫn quan niệm đường sắt là đường ưu tiên số 1, thế nên coi thường. ưu tiên số 1 thì đúng nhưng về luật giao thông thì vẫn phải tuân thủ, đến giao cắt phải giảm tốc và kéo còi, khi chưa đủ điều kiện thì phải đi thật chậm để dừng lại ngay có thể. rõ ràng trong video mụ gác chắn vùa kéo cái cần đèn báo hiệu ra thì tàu phi vù cái qua, chắc chắn phạm luật.
mà thực thì cái ngành đường sắt giờ duy trì đúng chỉ phòng trừ có chiến tranh, chứ làm ăn thì thua lỗ, hành lang an toàn thì không đảm bảo, khéo cho nghỉ hết đi cho khỏe.
Cụ chưa hiểu gì về việc "chạy tàu" rồi, tàu vẫn chạy 80km/h như thường cụ nhé, kể cả qua thành phố.
 

vutuanlong

Xe điện
Biển số
OF-385138
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
2,045
Động cơ
260,761 Mã lực
Nơi ở
Chọn quận huyện
Một clip khác cho thấy đèn sáng chỉ khi xe oto đã vượt qua đèn cụ nhé.
Clip trên là của ngành, nếu cụ có clip khác xin gửi cho em được không. Vì nếu thế có khi chị gác chắn lại không có tội đâu
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,342
Động cơ
455,212 Mã lực
Chỗ giao cắt đường ngang này có đèn báo hiệu và barie nên khó xảy ra tai nạn hơn những chỗ đường ngang không có barie , vì chỗ không có barie các lái xe hay quên dừng xe trước đường ngang để quan sát. Vụ việc trên cho thấy lỗi trực tiếp là lái xe oto, lỗi gián tiếp là nhân viên gác barie ( Có thể lái tàu cũng có lỗi vì không quan sát nên không phanh giảm tốc tàu khi thấy biển chắn tàu chưa mở và không kéo còi). Một vấn đề bên quản lý đương bộ cần làm các gờ giảm tốc trên mặt đường bộ nhô cao hơn , ví dụ cách đường sắt 100m thì các gờ hơi cao hơn mặt đường để báo hiệu giảm tốc độ, cách 30m thì các gờ nhô cao hơn nữa để các xe giảm tốc và dừng lại để quan sát.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,483
Động cơ
623,334 Mã lực
Cho thằng gác barie đi tù nếu như đúng là nó quên bật đèn cảnh báo và hạ barie.
Còn như cụ nào theo quan điểm đổ lỗi cho lái xe thì cũng nên đề xuất dỡ hết các gác chắn tàu ở Vn đi. Các cụ học luật giỏi là đủ rồi, phỏng ạ ? Khi nào đến đường ray thì tắt máy xuống xe ra xếp hàng mà ngó nghiêng tàu =D>
Người chứ có phải là thánh đâu mà đòi lúc nào cũng tập trung 100%. Không như vậy thì các hãng xe nó mày mò đưa ra các tính năng an toàn như phanh khẩn cấp khi gặp chướng ngại vật, vd như đường ray chẳng hạn, để làm gì.
Người mất thì cũng mất rồi, nhiều cụ vào nói vuốt đuôi dạy đời, ngứa cả mít. Khéo ở ngoài vượt đèn đỏ ăn phạt nguội như ranh.
Có mấy cụ em thấy nick quen trong thớt này cũng lên án lái xe, yêu cầu phải tuân thủ đúng luật: qua đường tàu bất luận kiểu gì cũng phải dứng lại quan sát. Tuy nhiên cũng các cụ ấy trong thớt về vụ cao tốc Thái Nguyên thì ra sức bênh Hoàng cont trong khi nếu như tuân thủ luật 1 cách "cực đoan" thì Hoàng đi qua khu vực có biển cảnh báo phải giảm tốc độ thật chậm để có thể tránh được xe Innova lùi ra bất ngờ.
Thực tế rõ ràng trong clip thì khi đèn đỏ bật lên thì xe cũng vừa tới.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,483
Động cơ
623,334 Mã lực
Em xem clip, những việc hạ barrier, biển cảnh báo chắn ngang đường tàu lẽ ra nhân viên gác chắn phải làm trước khi tàu đến cả phút rồi. Đằng này họ mới vừa quay cái biển báo ra ngoài tàu đã vụt qua thì lỗi nhân viên gác chắn 100% ạ. Còn lái xe trả giá cho bài học khi qua đường giao nhau (cả sắt lẫn bộ) cần phải giảm tốc độ hoặc dừng hẳn rồi ngó nghiêng quan sát này là quá đắt ạ.
Việc lỗi nhân viên hay không cũng cần xem xét kỹ. Khi tàu sắp đến thì ai báo cho nhân viên? Ở nhiều điểm giao cắt khác có đèn báo thì khi tàu chưa đến cả phút, đèn chuông đã tự động báo. Còn ở đây đèn cũng không thấy báo gì cả, phải chăng hệ thống đã có lỗi khiến nhân viên khi nhận được tín hiệu cảnh báo thì chỉ kịp chạy ra mở thanh chắn tàu?
 

Hổ Con

Xe tăng
Biển số
OF-4244
Ngày cấp bằng
14/4/07
Số km
1,724
Động cơ
1,076,034 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Tôi được dạy như này: Đến đường sắt: Dừng xe (tốc độ là 0.00), ngó trái phải, rồi mới đi.
Đấy là Đèn không đỏ.

Thành thực là bây giờ tôi vẫn đi như thế, 2b và 4b.
Em cũng giống cụ, éo tin bố con đứa nào cả.Qua đường tàu là em cứ hạ kính ngó phát đã, thằng sau còi kệ mịa nó.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Có mấy cụ em thấy nick quen trong thớt này cũng lên án lái xe, yêu cầu phải tuân thủ đúng luật: qua đường tàu bất luận kiểu gì cũng phải dứng lại quan sát. Tuy nhiên cũng các cụ ấy trong thớt về vụ cao tốc Thái Nguyên thì ra sức bênh Hoàng cont trong khi nếu như tuân thủ luật 1 cách "cực đoan" thì Hoàng đi qua khu vực có biển cảnh báo phải giảm tốc độ thật chậm để có thể tránh được xe Innova lùi ra bất ngờ.
Thực tế rõ ràng trong clip thì khi đèn đỏ bật lên thì xe cũng vừa tới.
Luật là luật, chỉ có tuân thủ hay không, làm gì có chuyện cực đoan hay không cực đoan ở đây.
Còn ở ta, phần lớn lái xe thích đi theo lệ hơn là theo luật, vì thấy ai cũng đi như vậy nên mình đi theo, bình thường thì chả sao cả, nhưng khi xảy ra tai nạn thì cứ sai luật là dính chưởng. Nếu đã xác định đi theo lệ, thì cũng nên xác định sẽ chịu trách nhiệm nếu có vấn đề không hay xảy ra.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,072
Động cơ
727,956 Mã lực
mấy cha lái tàu từ xưa vẫn quan niệm đường sắt là đường ưu tiên số 1, thế nên coi thường. ưu tiên số 1 thì đúng nhưng về luật giao thông thì vẫn phải tuân thủ, đến giao cắt phải giảm tốc và kéo còi, khi chưa đủ điều kiện thì phải đi thật chậm để dừng lại ngay có thể. rõ ràng trong video mụ gác chắn vùa kéo cái cần đèn báo hiệu ra thì tàu phi vù cái qua, chắc chắn phạm luật.
mà thực thì cái ngành đường sắt giờ duy trì đúng chỉ phòng trừ có chiến tranh, chứ làm ăn thì thua lỗ, hành lang an toàn thì không đảm bảo, khéo cho nghỉ hết đi cho khỏe.
Úi chà, cái vụ kéo còi là 1 câu hỏi khác đấy bác.
Cái còi trên tàu hỏa nó bé tin hin ấy mà.
Tôi đang cố nghĩ xem, lúc 2h sáng nó kéo còi thì tôi có nghe thấy không.
Tôi ở Cầu Giấy ạ.

Tôi thấy là: Mọi người đang cố đổ lỗi cho cái Chắn tàu không hạ - trong khi đèn đỏ nháy rầm rầm.
Về cái đèn: Từ công nghệ 0.4 đã có những đoạn không có barie, chỉ có đường, và cái đèn nó đỏ - xanh tự động.
Thế nên, tôi mạnh dạn đoán, cái đèn này cũng vậy, tức là nó đỏ từ cách đó cả phút rồi.
Rất tiếc, cái clip nó cắt muộn quá, mặc dù tôi vẫn thấy ở ngay đầu clip, nó đang nháy đỏ.

Trong khi đi qua đường sắt:
Tàu hỏa ưu tiên hơn cả Cứu hỏa hay Police, thế thì hiển nhiên ta phải ngó trái phải để chắc chắn ta không cản đường ai đó trên đường ưu tiên này, việc lái xe ở #1 có lẽ đã không làm.

Nhiều lái xe ở ta hay quan niệm: Cứ đi đi, nó khắc tránh mình - và cả 100 lần nó xảy ra đúng như thế, cho đến lần 101, ở #1.
 

Oteconde

Xe buýt
Biển số
OF-415808
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
902
Động cơ
8,441 Mã lực
Tuổi
39
Vụ tai nạn đau lòng quá, bme ở lại mà con đã mất, ko biết bme sau tỉnh lại có chịu đựng được ko.
Đèn đỏ đã nháy, nhưng barie lại ko hạ. Ở trong xe kéo kính kín mít, có thể cả bật nhạc nữa thì tình huống này nói thật là rất khó. Chủ quan và thiếu tập trung chút thành đau xót. Ở mình đặc biệt vùng quê đường tàu cắt ngang đường bộ rất nhiều, thôi thì đến đó cứ dừng lại ngó nghiêng quan sát chút các cụ ạ, nhiều khi đèn hỏng, barie lỡ may ko kịp hạ do nhiều nguyên nhân, mà mình lơ đãng chút chủ quan thì khổ lắm!
Chia buồn giá đình cháu bé, mong cháu yên nghỉ!
Ngày xưa em học lái xe, là khi gặp đường sắt thì DỪNG XE, QUAN SÁT, nếu thấy an toàn thì mới được đi qua...
 

Noibai

Xe buýt
Biển số
OF-88717
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
840
Động cơ
415,480 Mã lực
Chỗ giao cắt đường ngang này có đèn báo hiệu và barie nên khó xảy ra tai nạn hơn những chỗ đường ngang không có barie , vì chỗ không có barie các lái xe hay quên dừng xe trước đường ngang để quan sát. Vụ việc trên cho thấy lỗi trực tiếp là lái xe oto, lỗi gián tiếp là nhân viên gác barie ( Có thể lái tàu cũng có lỗi vì không quan sát nên không phanh giảm tốc tàu khi thấy biển chắn tàu chưa mở và không kéo còi). Một vấn đề bên quản lý đương bộ cần làm các gờ giảm tốc trên mặt đường bộ nhô cao hơn , ví dụ cách đường sắt 100m thì các gờ hơi cao hơn mặt đường để báo hiệu giảm tốc độ, cách 30m thì các gờ nhô cao hơn nữa để các xe giảm tốc và dừng lại để quan sát.
Lái xe không có lỗi đâu anh ạ, luật không quy định giao cắt có gác chắn và đèn tín hiệu bắt buộc phải dừng lại quan sát khi không có tín hiệu cảnh báo;
Việc dừng lại quan sát hay không trong trường hợp này hoàn toàn do tính cẩn thận của từng lái xe, không đổ lỗi cho lái xe được;
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,483
Động cơ
623,334 Mã lực
Luật là luật, chỉ có tuân thủ hay không, làm gì có chuyện cực đoan hay không cực đoan ở đây.
Còn ở ta, phần lớn lái xe thích đi theo lệ hơn là theo luật, vì thấy ai cũng đi như vậy nên mình đi theo, bình thường thì chả sao cả, nhưng khi xảy ra tai nạn thì cứ sai luật là dính chưởng. Nếu đã xác định đi theo lệ, thì cũng nên xác định sẽ chịu trách nhiệm nếu có vấn đề không hay xảy ra.
"Cực đoan" trong ngoặc kép cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top