[Funland] Sự việc thương tâm và bài học kinh nghiệm

Mountain Men

Xe buýt
Biển số
OF-761632
Ngày cấp bằng
2/3/21
Số km
846
Động cơ
536,442 Mã lực
Nhà Tàu lỗi thế này thì kiểu gì cũng có ông đi 8-x
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,694
Động cơ
612,626 Mã lực
Xem clip bằng cái mông thì như cụ nói là đúng. Còn xem bằng cái đầu thì đèn sai rõ ràng
Cụ cũng đọc bằng mông nhỉ? Cụ nói đèn sai còn em bảo đèn đỏ xuất hiện khi lái xe không kịp quan sát. Vậy là ý nghĩa như nhau.
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,541
Động cơ
595,438 Mã lực
Nhiều ông nói như thánh. Nếu nv hạ chắn tàu thì xe nào cũng sẽ dừng. Nhanh hay chậm cũng dừng hết. Ko hạ thì đa phần xe vẫn đi vì nhiều nơi đèn nháy trước cả 10p. Còn khuất thế này thì quan sát thế nào đc mà kêu qua chắn tàu dừng 30s quan sát. Giao cắt có rào chắn thì tàu đến nv đs phải trách nhiệm đóng barie, ko đóng chắc chắn 90% là có tai nạn.
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,541
Động cơ
595,438 Mã lực
Vậy cái chắn đấy làm cảnh cho vui à?

Về lý thuyết mọi thứ sẽ đúng theo trình tự. Khi nhân viên chưa mở chắn, có nghĩa là chưa an toàn & lái tàu phải có nhiệm vụ quan sát từ xa & cần xử lý đúng trình tự là phải đi chậm lại, thậm chí đúng luật là tàu phải dừng lại. Còn tội lỗi, đúng sai trách nhiệm dừng tàu, chậm tàu tính sau. An toàn là trên hết.

Ở đâu ra khái niệm tàu cứ chạy đúng tốc độ còn bỏ qua, bất chấp tín hiệu chưa an toàn, chưa thông đường của ngành?



Theo luật, nhiệm vụ của lái tàu khi nhìn thấy bảng hiệu chắn đường, chưa cho phép thông đường là phải giảm tốc độ, kéo còi từ xa rồi. Kiểu như đi đường nhìn thấy đèn đỏ vậy. Chứ ko phải tới nơi rồi bảo phanh không kịp.
Cụ chuẩn, cái chắn là báo hiệu cho tàu phải giảm tốc và dừng từ xa. Giả sử sự việc là có chướng ngại vật thật và họ phải để chắn để báo hiệu cho tàu dừng từ xa thì tàu vẫn cứ phi à???
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
8,569
Động cơ
533,450 Mã lực
Bác nên lược bớt đoạn mô tả lại hình ảnh đã có. Ít nhất để người khác không cảm thấy bác đang mô tả lại theo chiều hướng nói điêu. Quan trọng hơn là người ta đọc xong không chụp cho bác cái mũ là người của đường sắt đang vào đây tổ lái.
Còn có rào chắn, có gác mà để tàu đến không biết như hình thế kia thì nên đi tù cho nó đỡ áy náy lương tâm
Vụ này thì chắc chắn nhân viên gác chắn đi tù rồi...những vụ ntn thì k thể thoát án đc
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
8,569
Động cơ
533,450 Mã lực
Otofun mà nhiều cụ có lẽ quen thói đi đường hay dùng luật rừng đề đi nhỉ? Luật là luật, đèn đỏ đã bật thì bắt buộc phải dừng lại...
Còn tất nhiên ở đây thì lỗi của nhân viên gác chắn sẽ là 1 án tù rồi...không thể khác được.
Nhưng lái xe con cũng có lỗi không tuân thủ Luật GTĐB dẫn tới tai nạn và thương vong nặng đã xảy ra, sẽ còn phải hối hận cả đời vì việc này...
 

Havo

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-374748
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
2,607
Động cơ
1,275,196 Mã lực
Otofun mà nhiều cụ có lẽ quen thói đi đường hay dùng luật rừng đề đi nhỉ? Luật là luật, đèn đỏ đã bật thì bắt buộc phải dừng lại...
Còn tất nhiên ở đây thì lỗi của nhân viên gác chắn sẽ là 1 án tù rồi...không thể khác được.
Nhưng lái xe con cũng có lỗi không tuân thủ Luật GTĐB dẫn tới tai nạn và thương vong nặng đã xảy ra, sẽ còn phải hối hận cả đời vì việc này...
Cụ đọc lại các trang trước, xong sửa bài đi ko mai lại đủ gạch đá xây nhà.
 

DidiLe

Xe container
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
6,097
Động cơ
645,229 Mã lực
Cụ chưa gặp thì nghĩ vậy thôi. Ngày trước e cũng nghĩ giống cụ. Làm gì có chuyện tàu hỏa đến gần mà ko biết. Thế mà 1 lần đi thăm quan đỗ xe ở đoạn Phủ Lý xuống đi wc đứng hút thuốc mà chúng nó gọi e mới quay lại và nhìn thấy tàu đang đến gần đấy
Vậy hả cụ. Em nhảy tàu từ bé. Ngã mấy lần do đó sợ. Cứ thấy đường ray là tránh tàu.
 

lazang-go

Xe tải
Biển số
OF-146749
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
453
Động cơ
365,049 Mã lực
Lỗi của bên đường sắt vì rõ ràng nhân viên không hạ gác barie. Còn tại sao không hạ thì cần tìm hiểu nguyên nhân là nhân viên đã nhận thông báo hay lỗi tín hiệu hệ thống. Tuy nhiên nhân viên gác chắn phản ứng không phù hợp. Thay vì hạ gác để ngăn người tham gia giao thông thì lại lao ra mở gác ngăn tàu hỏa. Tàu hỏa va vào gác chắn thì thiệt hại ít chứ va vào người tham gia giao thông hoặc phương tiện đều thiệt hại nặng nề. Có vẻ không biết ưu tiên cái gì trong trường hợp này
thường những lối mở nhỏ kiểu này lầ đường bộ đang song song với đường sắt , rồi có một lối nhỏ tự phát nối từ đường quốc lộ vào đường làng ,nên đoạn cua gần như vuông góc và khoảng cách ngắn , lại bị che khuất bởi , cây cối , lều lán nên khi lái xe vừa đánh lái thoát khỏi cua thì đã rất gần đường sắt rồi , chỉ cần thiếu tập trung , hoạc đang vội + nhọ nữa là dễ nhận thảm họa
 

pandahn

Xe điện
Biển số
OF-120179
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
2,724
Động cơ
412,024 Mã lực
Cho thằng gác barie đi tù nếu như đúng là nó quên bật đèn cảnh báo và hạ barie.
Còn như cụ nào theo quan điểm đổ lỗi cho lái xe thì cũng nên đề xuất dỡ hết các gác chắn tàu ở Vn đi. Các cụ học luật giỏi là đủ rồi, phỏng ạ ? Khi nào đến đường ray thì tắt máy xuống xe ra xếp hàng mà ngó nghiêng tàu =D>
Người chứ có phải là thánh đâu mà đòi lúc nào cũng tập trung 100%. Không như vậy thì các hãng xe nó mày mò đưa ra các tính năng an toàn như phanh khẩn cấp khi gặp chướng ngại vật, vd như đường ray chẳng hạn, để làm gì.
Người mất thì cũng mất rồi, nhiều cụ vào nói vuốt đuôi dạy đời, ngứa cả mít. Khéo ở ngoài vượt đèn đỏ ăn phạt nguội như ranh.
 
Chỉnh sửa cuối:

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
8,569
Động cơ
533,450 Mã lực
Cụ đọc lại các trang trước, xong sửa bài đi ko mai lại đủ gạch đá xây nhà.
Luật vớ luật vẩn mới gạch đá... đọc thì đủ hiểu việc nắm luật giao thông mơ hồ ntn, trong bài thi sát hạch có cả 1 tình huống ntn mà vẫn còn cãi cố.
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
11,060
Động cơ
350,102 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Lỗi lái xe, đèn cảnh báo tàu hỏa chớp liên tục vẫn lao lên
Em xem clip, những việc hạ barrier, biển cảnh báo chắn ngang đường tàu lẽ ra nhân viên gác chắn phải làm trước khi tàu đến cả phút rồi. Đằng này họ mới vừa quay cái biển báo ra ngoài tàu đã vụt qua thì lỗi nhân viên gác chắn 100% ạ. Còn lái xe trả giá cho bài học khi qua đường giao nhau (cả sắt lẫn bộ) cần phải giảm tốc độ hoặc dừng hẳn rồi ngó nghiêng quan sát này là quá đắt ạ.
 

Voi coi HN

Xe tăng
Biển số
OF-513498
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
1,629
Động cơ
201,641 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Cụ chuẩn, cái chắn là báo hiệu cho tàu phải giảm tốc và dừng từ xa. Giả sử sự việc là có chướng ngại vật thật và họ phải để chắn để báo hiệu cho tàu dừng từ xa thì tàu vẫn cứ phi à???
Các cụ cứ nghĩ cái tàu như cái ô tô không bằng, muốn dừng trước đường ngang thì tàu phải hãm cách đấy mấy trăm mét, mấy trăm m đấy thì nhìn thế nào đc cái biển chắn ngang đấy, nhất là đoạn đg đa số có thẳng tuột mấy trăm mét đâu mà nhìn thấy.
Vụ này lái tàu chả có gì sai, do gác chắn dưới sai thôi.
 

vutuanlong

Xe tăng
Biển số
OF-385138
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
1,997
Động cơ
260,386 Mã lực
Nơi ở
Chọn quận huyện
Em còm thêm trước khi có kết luận chính thức của cơ quan điều tra và Ban an ninh, an toàn GT của TCT ĐS VN:

- Lái xe oto: đã vi phạm luật GT ĐB, ĐS khi không dừng xe dù ĐN đã phát tín hiệu chuông kêu, đèn sáng.
- Nhân viên gác chắn: đã chậm hạ cần chắn, vi phạm luật GT ĐS.
- Tàu: Có thể đã chạy quá tốc độ (chưa thể kết luận)

Còn các cụ nói tàu không dừng khi cần chắn chưa nâng: hoàn toàn có thể tàu đã phanh rồi, cc nhìn video không thể biết được, tàu có khối lượng rất lớn, nếu đang chạy thông qua thì tốc độ có thể 80km/h, và khoảng cách hãm tàu từ lúc hãm đến lúc dừng hẳn là 800-1000m.

Em gửi thông tin về tốc độ quy định đoạn qua đường ngang xảy ra tai nạn: Chắn tàu Km901+580.

z2367100881654_5da1fac90c7fdd16d7a80fd1f8dfdcfe.jpg
z2367100874171_85829050c88ce1a8f03a764a8c49bf8f.jpg
 

mmxhung

Xe điện
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
4,012
Động cơ
302,298 Mã lực
Nhiều ông nói như thánh. Nếu nv hạ chắn tàu thì xe nào cũng sẽ dừng. Nhanh hay chậm cũng dừng hết. Ko hạ thì đa phần xe vẫn đi vì nhiều nơi đèn nháy trước cả 10p. Còn khuất thế này thì quan sát thế nào đc mà kêu qua chắn tàu dừng 30s quan sát. Giao cắt có rào chắn thì tàu đến nv đs phải trách nhiệm đóng barie, ko đóng chắc chắn 90% là có tai nạn.
Đúng rồi, nhân viên gác chắn tầu sai rồi, lần sau đi qua đường sắt thấy gác chắn chưa hạ cứ phi qua thôi, nhân viên sai nhân viên phải rút kinh nghiệm.
 
Chỉnh sửa cuối:

botom

Xe tăng
Biển số
OF-4504
Ngày cấp bằng
2/5/07
Số km
1,272
Động cơ
63,969 Mã lực
Thấy cccm tranh luận nhiệt tình quá, em mạo muội đóng góp vài lời ạ. Theo luật, đường bộ, em xin phép trích dẫn như sau:

Thời gian đóng chắn đường ngang khi tàu hỏa đến được quy định tại Khoản 4 Điều 23 Thông tư 25/2018/TT-BGTVT quy định về đường ngang và cấp giấy phép xây dựng công trình thiết yếu trong phạm vi đất dành cho đường sắt do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành, có hiệu lực từ 01/7/2018, cụ thể như sau:
- Hai phía đường bộ đi vào đường ngang phải được đóng chắn hoàn toàn trước khi tàu đến đường ngang ít nhất: 60 giây đối với chắn điện và tời; 90 giây đối với chắn thủ công;
- Không đóng chắn trước quá 3 phút đối với đường ngang cấp I, cấp II và quá 5 phút đối với đường ngang cấp III trước khi tàu đến đường ngang; trừ đường ngang có quy định riêng của Bộ Giao thông vận tải.

Do đó chắc chắn người gác tầu sai trước. Còn việc có vào tù hay không phụ thuộc nhiều yếu tố khác, các yếu tố khách quan mà có thể nhìn clip không biết hết nội tình. Giá mà người gác tầu thay vì chạy ra kéo biển báo tầu, thì phi ra đầu xe ngăn xe lại, có lẽ đã tránh được tai nạn thảm khốc :(.

Về phía lái xe, đây cũng là bài học chung cho các cụ mợ khi lái xe. Nếu các cụ mợ để ý, thì gần như 100% người VN chúng ta sẽ chỉ dừng lại khi có thanh chắn tầu trên tuyến đường quen thuộc, còn nếu chỉ đèn đỏ thì nhiều người vẫn đi. Lý do đèn đỏ thường khá lâu trước khi tàu đến. Nên với nhưng tuyến đường quen thuộc, chúng ta hay có tâm lý chủ quan, gác chắn chưa xuống, là còn lâu tầu mới đến. Tai nạn thường xẩy ra khi ta chủ quan.
 

pandahn

Xe điện
Biển số
OF-120179
Ngày cấp bằng
11/11/11
Số km
2,724
Động cơ
412,024 Mã lực
Đúng rồi, nhân viên gác chắn tầu sai rồi, lần sau đi qua đường sắt thấy gác chắn chưa hạ cứ phi qua thôi, nhân viên sai nhân viên phải chịu.
Đúng sai đã có cơ quan điều tra kết luận cụ nhé. Sao cụ nghĩ lái xe không nghe ngóng. Tàu hoả khi không kéo còi thì rất khó để nhận biết. Vậy nó mới sinh ra cái barie và người gác.
Cụ đã bao h đứng đợi tàu qua chưa. Khi tàu chưa chạy qua trước mặt thì không có cảm giác gì là có tàu sắp đến, trừ khi nó hú còi liên tục.
Gác chắn chưa hạ, đèn cảnh báo không bật. Vậy cụ còn muốn gì ở lái xe. Tắt máy đi bộ ra giữa đường tàu ngó hai bên. Mọi lập luận phải phù hợp với thực tế và hành vi con người. Còn không thì đều vô nghĩa.
Giả thiết lái xe đi thường xuyên qua chắn tàu này và mọi hôm thì barie và đèn cảnh báo đều hoạt động trơn tru. Nó sẽ hình thành một nếp nhăn trên não lái xe là tin tưởng được cái barie khi đi qua đoạn chắn tàu này. Đó là hành vi bình thường của con người.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,383
Động cơ
639,394 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Em xem mà vẫn ko hiểu do lỗi giờ, lỗi hệ thống báo hiệu hay lỗi của nhân viên gác tàu. Theo luật thì lái xe cõ lỗi ko dừng xe khi đèn báo tàu đã nhấp nháy, nhưng chắn tàu ko hạ, ngay cả chắn ray báo cho tàu cũng chưa kéo.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,820
Động cơ
606,590 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Thấy cccm tranh luận nhiệt tình quá, em mạo muội đóng góp vài lời ạ. Theo luật, đường bộ, em xin phép trích dẫn như sau:

Thời gian đóng chắn đường ngang khi tàu hỏa đến được quy định tại Khoản 4 Điều 23 Thông tư 25/2018/TT-BGTVT quy định về đường ngang và cấp giấy phép xây dựng công trình thiết yếu trong phạm vi đất dành cho đường sắt do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành, có hiệu lực từ 01/7/2018, cụ thể như sau:
- Hai phía đường bộ đi vào đường ngang phải được đóng chắn hoàn toàn trước khi tàu đến đường ngang ít nhất: 60 giây đối với chắn điện và tời; 90 giây đối với chắn thủ công;
- Không đóng chắn trước quá 3 phút đối với đường ngang cấp I, cấp II và quá 5 phút đối với đường ngang cấp III trước khi tàu đến đường ngang; trừ đường ngang có quy định riêng của Bộ Giao thông vận tải.

Do đó chắc chắn người gác tầu sai trước. Còn việc có vào tù hay không phụ thuộc nhiều yếu tố khác, các yếu tố khách quan mà có thể nhìn clip không biết hết nội tình. Giá mà người gác tầu thay vì chạy ra kéo biển báo tầu, thì phi ra đầu xe ngăn xe lại, có lẽ đã tránh được tai nạn thảm khốc :(.

Về phía lái xe, đây cũng là bài học chung cho các cụ mợ khi lái xe. Nếu các cụ mợ để ý, thì gần như 100% người VN chúng ta sẽ chỉ dừng lại khi có thanh chắn tầu trên tuyến đường quen thuộc, còn nếu chỉ đèn đỏ thì nhiều người vẫn đi. Lý do đèn đỏ thường khá lâu trước khi tàu đến. Nên với nhưng tuyến đường quen thuộc, chúng ta hay có tâm lý chủ quan, gác chắn chưa xuống, là còn lâu tầu mới đến. Tai nạn thường xẩy ra khi ta chủ quan.
Trong clip thì đèn đỏ chỉ bật khi xe ô tô đã vượt ngang đèn, tầm đó thì lái ô tô không nhìn thấy đèn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top