Đau sót là bố mẹ chưa chết mà cháu bé lại đi trước, tỉnh dậy chắc ước mình chết thay con.
Theo luật Vn thì có 100 bên thì sai 100 bên, nó kg rõ ràng như mấy anh tộc. Mày sai tao đúng, tao sai mày đúng.Sai đúng thì phải chờ cơ quan điều tra vào cuộc thôi Cụ.
Phía lái tàu: Sai
Phía nv gác ghi: phải check xem chuông báo chuẩn chưa, tàu chạy đúng giờ chưa thì mới kết luận được.
Trường hợp có chuông báo mà gác ghi quên việc, thì lỗi vẫn thuộc về nhà Tàu.
Phía phương tiện tham gia giao thông: qua đường sắt phát một như vậy, cũng ít khả năng đúng.
Tình huống này có nhiều nhất 2 người sai.
Cụ không hiểu em hỏi rồi.Lỗi tài xe khách, khách hàng là oan gia.
Nhiều nơi trên tuyến đường Bắc Nam này không có hành lang an toàn đường sắt như vậy Cụ ạ.Ảnh trên tôi post minh họa cho TẦM NGẮM bất khả thi cho người lái ngồi trên xe "quan sát 2 bên" nhé!
Không muốn có rào chắn cho tàu thì đây. Xe phải đi đến vị trí nào thì dừng để "quan sát 2 bên"?
View attachment 5974371
E nghĩ ko phải hiểu theo ý cứng nhắc vậy đâu cụ, nhiều trường hợp dừng hẳn lại quan sát là điều bất khả thi, mà cũng ít ai làm được vậy. Đơn giản là qua mấy chỗ giao cắt vắng hơi khuất tầm nhìn... thì chậm lại ngó nghiêng chút, gọi là cẩn thận hạn chế tối đa lỡ may có sai sót từ hệ thống/người gác thôi.Ông nào đạo đức sáng ngời bảo rằng cứ đến điểm giao đường sắt (có barie nhưng không hạ, có đèn nhưng không báo) là phải dừng lại vận tốc bằng không, ngoáy cổ ngó nghiêng rồi mới chạy tiếp thì làm ơn ra đường quay phim thử cho tôi xem có ai chạy như thế không?
Nói như hô khẩu hiệu.
Hề hề, sorry cụ, hóa ra cụ hỏi theo nghĩa khác.Cụ không hiểu em hỏi rồi.
Sai nhiều đấy cụ, chính em thỉnh thoảng cũng phải gọi lên hotline của trạm tự động chỗ em báo sự cố.E nghĩ ko phải hiểu theo ý cứng nhắc vậy đâu cụ, nhiều trường hợp dừng hẳn lại quan sát là điều bất khả thi, mà cũng ít ai làm được vậy. Đơn giản là qua mấy chỗ giao cắt vắng hơi khuất tầm nhìn... thì chậm lại ngó nghiêng chút, gọi là cẩn thận hạn chế tối đa lỡ may có sai sót từ hệ thống/người gác thôi.
Tôi lấy hình cụ để minh họa cho bài của tôi. Khi cái barie chưa xoay, cái cờ đỏ nó đỏ chót như thế, thì anh lái tàu cứ phang thẳng vào mới đúng à. Hay anh ta cứ phang thẳng vào và chờ trong vòng 0,05 giây người gác chắn đúng giờ nhất Vn ra xoay barie????. Hỡi các nhà đạo đức học, các anh nhà ngành đường sắt ăn hại. Hãy cho tôi câu trả lời đi nào.Ảnh trên tôi post minh họa cho TẦM NGẮM bất khả thi cho người lái ngồi trên xe "quan sát 2 bên" nhé!
Không muốn có rào chắn cho tàu thì đây. Xe phải đi đến vị trí nào thì dừng để "quan sát 2 bên"?
View attachment 5974371
Nhà em chả gần trạm tẹo nào, chỉ có điều ông gác chắn và ông tuần đường tên gì trực ngày nào là biết hết trơn á. Khổ thế chứSai nhiều đấy cụ, chính em thỉnh thoảng cũng phải gọi lên hotline của trạm tự động chỗ em báo sự cố.
Họ đến rất nhanh để xử lý. (Em nhà ở gần trạm, và hay ngồi trà chén áp đường tàu).
Tay lái Tàu xác định là treo bằng chờ xử lý rồi.Nhà em chả gần trạm tẹo nào, chỉ có điều ông gác chắn và ông tuần đường tên gì trực ngày nào là biết hết trơn á. Khổ thế chứ
Nhưng như cụ nào ở trên có còm, thì cái biển chắn tàu vẫn ngang trên đường ray, mà tàu vẫn chạy ầm ầm, nói chung nhiều cái khó hiểu, chắc phải chờ cơ quan điều tra.Lỗi gác chắn to rồi. Lúc tàu đến mới chạy ra kéo chắn tàu, nếu ko tàu húc bay thanh đó trc. Vội quá chỉ kéo đc cái đó, nên ko kịp hạ Barie chắn đường xuống.
Ngoài ra cũng lỗi của lx ko quan sát, cẩu thả khi qua đường nữa.
Dù sao mọi việc cũng xảy ra rồi. Mong mọi người thấy và cẩn thận hơn cho mình và gia đình thôi.
Cần gì đi đâu xa cụ ơi. Ngay giữa HN luôn, nếu đi mạn Nam-Bắc từ Liêm (Diễn, Minh khai, Xuân Đỉnh, Đông Ngạc) thì gặp đường tàu suốt. Tất cả đều có gác chắn tự động, nhưng không dưới 3 lần em đã gặp trường hợp: gác hạ mà không có tàu, hoặc có tàu mà gác không hạ.Nhiều nơi trên tuyến đường Bắc Nam này không có hành lang an toàn đường sắt như vậy Cụ ạ.
Quan sát khó lắm, chủ yếu là dùng Tai nghe và nhìn tín hiệu đèn, tuy nhiên, cẩn thận bảo vệ bản thân mình thì hơn, trông gì vào người khác.
Vâng, do thói quen, cụ được tu luyện từ nhỏ nên vẫn có phản xạ khi nhìn thấy đường ray. Nhiều bác nhà xa đường ray hoặc ít đi, chủ quan tin hệ thống thì có ngày không có cơ hội tin hệ thống nữa. Hệ thống dù là máy, hay người vận hành, đều có sai sót.Cần gì đi đâu xa cụ ơi. Ngay giữa HN luôn, nếu đi mạn Nam-Bắc từ Liêm (Diễn, Minh khai, Xuân Đỉnh, Đông Ngạc) thì gặp đường tàu suốt. Tất cả đều có gác chắn tự động, nhưng không dưới 3 lần em đã gặp trường hợp: gác hạ mà không có tàu, hoặc có tàu mà gác không hạ.
Mà giao cắt thì kín như hũ nút. Ông nào lạ đường hoặc đi tối phi qua có khi không biết là đường tàu.
Thôi thì trước tiên cứ giữ lấy thân, em đi qua dù gác đang mở thì cứ giảm về gần 0, thò tí đầu xe vào sát đấy rồi nhổm người lên sát kính ngó xem có tàu không mới dám phi qua.
Cái đó là barie dành cho tàu hoả, thế cụ kg nghỉ sau cái barie đó là cái xe ủi D575 thì ông lái tàu cứ đâm qua à. Tại sao lại có rất nhiều người kg hiểu luật cơ bản của cái barie vậy nhỉLỗi gác chắn to rồi. Lúc tàu đến mới chạy ra kéo chắn tàu, nếu ko tàu húc bay thanh đó trc. Vội quá chỉ kéo đc cái đó, nên ko kịp hạ Barie chắn đường xuống.
Ngoài ra cũng lỗi của lx ko quan sát, cẩu thả khi qua đường nữa.
Dù sao mọi việc cũng xảy ra rồi. Mong mọi người thấy và cẩn thận hơn cho mình và gia đình thôi.
Em xin lỗi nhưng cụ ko biết gì về ngành đs cả. Mọi thứ được set up (ở đây à đường ngang, chuông, đèn, cần chắn) để tàu được chạy đúng Tốc độ theo Công lệnh tốc độ 2021 ở đoạn đường này.Anh lái tàu cũng sai.
Không thấy giảm tốc hay dừng khi chắn đường chưa mở.
Vậy tại sao lại cần người lái Tàu???Em xin lỗi nhưng cụ ko biết gì về ngành đs cả. Mọi thứ được set up (ở đây à đường ngang, chuông, đèn, cần chắn) để tàu được chạy đúng Tốc độ theo Công lệnh tốc độ 2021 ở đoạn đường này.
Ngoài ra cụ ngồi trên cabin thì liệu cụ có nhìn thấy cần chắn???
Em nghĩ giờ qua cái thời gọi điện mấy giờ mấy phút tầu qua để hạ barie rồi, giờ khốn nạn nhất chắc cũng đầu tư được cái "công tắc" cách vài trăm m cách đường giao tùy thuộc vào khu vực tốc độ của tầu, ông trông barie thấy đèn đỏ nháy báo phía trong nghĩa là đã có tàu đến ( tất nhiên có cả lịch ngày giờ) phi ra hạ barie, còn cái biển phía đường tầu ko rõ đến nay vẫn được dùng chả hiểu múc đích gì.Lỗi gác chắn to rồi. Lúc tàu đến mới chạy ra kéo chắn tàu, nếu ko tàu húc bay thanh đó trc. Vội quá chỉ kéo đc cái đó, nên ko kịp hạ Barie chắn đường xuống.
Ngoài ra cũng lỗi của lx ko quan sát, cẩu thả khi qua đường nữa.
Dù sao mọi việc cũng xảy ra rồi. Mong mọi người thấy và cẩn thận hơn cho mình và gia đình thôi.