[Funland] Sự việc thương tâm và bài học kinh nghiệm

Lambatda

Xe điện
Biển số
OF-136583
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
4,091
Động cơ
412,529 Mã lực
Còn nói về riêng vụ này thì lỗi của nv gác tàu là đương nhiên. Nhưng tài xế cũng có lỗi vì vì xe máy, xe đạp đã dừng lại ngay phía trc mà vẫn tiếp tục cho xe đi qua.
Nói chung là lỗi chủ quan và đặt hết sinh mạng của cả nhà vào 1 tình huống lệ thuộc cái barie là dở hơi rồi.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,143
Động cơ
400,821 Mã lực
Tất nhiên người lái ô tô họ sai và họ đã phải trả giá bằng việc mất con, cả hai vợ chồng chắc cũng bị thương không nhẹ. Người gác chắn thì không thể nói là vô can trong trường hợp này. Thấy chị ấy cũng cuống cuồng lên đó thôi. Việc xác định có lỗi không và lỗi như thế nào chắc gì cảnh sát đang điều tra. Qua đây rút ra hai kinh nghiệm: 1. Lái xe cần tập trung tối đa để không lao qua chỗ đường sắt khi chưa quan sát đủ... 2. Nghề gác chắn tàu là nghề nguy hiểm thật. Mà giờ chưa có tự động thì đúng là phụ thuộc vào một hai người nguy hiểm quá....
 

Trai_Nam

Xe tải
Biển số
OF-719552
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
468
Động cơ
85,737 Mã lực
Em xin lỗi các cụ chứ bên em đèn vàng, ko cần biết thanh chắn hạ xuống hay chưa mà vượt là coi như xong. Cái vé phạt về nhà. Còn quy tội cho gác cổng là quy chụp ng ta.
 

Trai_Nam

Xe tải
Biển số
OF-719552
Ngày cấp bằng
10/3/20
Số km
468
Động cơ
85,737 Mã lực
Nỗi này là do nv đường sắt vì đoạn này có gác chắn
Sorry cụ nhé, bằng VN như vậy nên EU nó ko cho chạy là phải. Bên này ko có gác tàu đâu tự thấy đèn nháy là thắng lại nếu như ko muốn ăn vé phạt.
 

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
2,771
Động cơ
322,639 Mã lực
Qua đường sắt phải thực sự chú ý. Có xảy ra gì thì mình thiệt trước, giờ lỗi tại ai thì cũng quay ngược thời gian được đâu, chờ được vạ thì má đã sưng. Đi qua đường sắt giữa phố HN mà còn phải nhìn trước ngó sau cccm ạ, an toàn của mình sao lại phó mặc cho người khác, trách nhiệm thì ai cũng biết ở cái XH này ntn rồi.
 

huneu

Xe tải
Biển số
OF-744442
Ngày cấp bằng
28/9/20
Số km
239
Động cơ
60,980 Mã lực
Sorry cụ nhé, bằng VN như vậy nên EU nó ko cho chạy là phải. Bên này ko có gác tàu đâu tự thấy đèn nháy là thắng lại nếu như ko muốn ăn vé phạt.
Qua vụ này như cụ gì còm ở trên, ko nên đặt sinh mạng mình cho cái barie hay nhân viên gác chắn, hay cái đèn đỏ đèn xanh. Vì tất cả những cái ấy đều có xác xuất lỗi hết, mặc dù là ko phải quá cao. Nên thôi cứ chậm lại quan sát cho cẩn thận, cẩn tắc vô áy náy các cụ ạ.
 

Chembao

Xe container
Biển số
OF-750775
Ngày cấp bằng
22/11/20
Số km
7,976
Động cơ
506 Mã lực
Bác tài đã tin tưởng vào barie mà cho xe vượt qua, nếu chỗ này ko có barie thì bác ấy chắc chắn ko dám vượt như vậy. Lỗi này thuộc về nv đường sắt ;)
 

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
2,771
Động cơ
322,639 Mã lực
Thế giờ đi cắt ngang đường Lê Duẩn - Kim Liên, Giải Phóng, Nguyễn Thái Học, v.v..... thì lái xe phải hạ kính, tắt âm thanh à? Mà trong phố có làm vậy cũng ko nghe thấy gì đâu, chắc phải xuống xe (nếu lái 1m) nhờ 1 người bên ngoài xi nhan cho thì mới đảm bảo an toàn nhỉ!
Cái này thì tùy cụ thôi mà, ai bắt buộc gì đâu, chúc cụ may mắn.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,741
Động cơ
161,769 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Clip của tàu nhanh không chuẩn. Clip của dân trí quay rõ thời gian trước khi xảy ra tại nạn. Hoá ra đèn đỏ không kịp bật các cụ ạ. Lái xe ô tô đến sát chân cột tín hiệu thì đèn đỏ mới bật.

LỖI HOÀN TOÀN LÀ DO GÁC CHẮN.


Gác chắn bỏ nhiệm vụ, khi tàu gần đến nơi mới vội chạy ra bật đèn đỏ, không kịp hạ cần chắn.
 

chuthoongc4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-26254
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
2,404
Động cơ
512,366 Mã lực
Vụ tai nạn đau lòng quá, bme ở lại mà con đã mất, ko biết bme sau tỉnh lại có chịu đựng được ko.
Đèn đỏ đã nháy, nhưng barie lại ko hạ. Ở trong xe kéo kính kín mít, có thể cả bật nhạc nữa thì tình huống này nói thật là rất khó. Chủ quan và thiếu tập trung chút thành đau xót. Ở mình đặc biệt vùng quê đường tàu cắt ngang đường bộ rất nhiều, thôi thì đến đó cứ dừng lại ngó nghiêng quan sát chút các cụ ạ, nhiều khi đèn hỏng, barie lỡ may ko kịp hạ do nhiều nguyên nhân, mà mình lơ đãng chút chủ quan thì khổ lắm!
Chia buồn giá đình cháu bé, mong cháu yên nghỉ!
Đừng để tôi phải chửi thề nhé. Câm mồm ngay đi
 

Xep

Xe tăng
Biển số
OF-348813
Ngày cấp bằng
30/12/14
Số km
1,872
Động cơ
1,425,838 Mã lực
Khi tàu đi qua rồi đèn đỏ vẫn nháy. Lỗi đầu tiên của tay gác, còn lái xe em vẫn nghĩ là nhọ thôi.
 

khoan_cat_Btong

Xe hơi
Biển số
OF-122927
Ngày cấp bằng
3/12/11
Số km
199
Động cơ
382,653 Mã lực
Không có 1 dấu hiệu nào cho thấy có tàu. Từ nhân viên gác, thanh chắn tàu, barie chắn đường ngang, đèn tín hiệu, chuông báo...thì xe ô tô người ta làm sao biết được khi đã quá gần.
Clip đầy đủ trong link kia cho thấy mọi thứ đến lúc nhận ra đều đã quá muộn
 

Quy Lão

Xe tăng
Biển số
OF-715848
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
1,983
Động cơ
103,052 Mã lực
Tuổi
41
Lỗi lái xe, đèn cảnh báo tàu hỏa chớp liên tục vẫn lao lên
Bác xem clip chưa.
Có 2 barie, 1 cho đường sắt và 1 cho đường bộ.
Lúc tàu đến thì barie đường sắt vẫn đang chắn tàu, barie đường bộ vẫn đang mở lưu thông. Nhân viên gác vội vàng chạy ra mở barie tàu để cho tàu qua, nhưng trước đấy không đóng barie đường bộ.
Với clip như này thì có thể khẳng định lỗi sai ở người gác chắn. Có thể không có mặt điều hành hoặc không nhận được thông tin điều độ tàu. Lúc tàu đến sát rồi nghe thấy còi mới vội vàng chạy ra mở barie.
Còn lái ô tô thì, chả còn gì để nói cả. Thấy đèn đỏ, đường tàu, mà vẫn cố chen vào.

Thêm 1 kinh nghiệm nữa, chia sẻ với các cụ, là em thường xuyên đi tỉnh giao cắt liên tục với đường tàu các nơi. Thì gần như tất cả các điểm giao cắt đều rất khuất tầm nhìn lái xe, vì nó vướng chình ình cái nhà điều độ của ngành đường sắt. Cái nhà này luôn đặt sát giao cắt và chắn hết tầm nhìn. Có lẽ để tiện cho công việc của nhân viên, thì lại tạo ra nguy hiểm cho các phương tiện khác. Gần như phải đi sát vào đường tàu rồi thì mới nhìn được xem có tàu hay không.
 
Chỉnh sửa cuối:

Shadow381

Xe điện
Biển số
OF-425932
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
3,043
Động cơ
284,736 Mã lực
Cụ chưa gặp thì nghĩ vậy thôi. Ngày trước e cũng nghĩ giống cụ. Làm gì có chuyện tàu hỏa đến gần mà ko biết. Thế mà 1 lần đi thăm quan đỗ xe ở đoạn Phủ Lý xuống đi wc đứng hút thuốc mà chúng nó gọi e mới quay lại và nhìn thấy tàu đang đến gần đấy
Em cũng bị 1 lần y như cụ, hôm đó về đường 5 cũ đoạn qua Văn Lâm Hưng Yên em buồn đi ái, như vô thức dừng xe mở cửa xuống định băng qua đường ray sang bụi cây bên kia, thằng em đi cùng kéo áo lại thì tàu lao tới, bừng tỉnh! Lúc đó chẳng hiểu đang nghĩ gì chứ bình thường em là người cẩn trọng. Ai cũng có lúc nọ lúc kia, khó nói lắm.
 

windy1

Xe điện
Biển số
OF-735184
Ngày cấp bằng
7/7/20
Số km
2,495
Động cơ
97,421 Mã lực
Chạy xe bắt nhạc nghe kiểu gì mà không nghe tiếng xe lửa chạy đến .
Không lẻ tài xế lái xe mà chẳng nhìn thấy đèn đỏ đang chớp lên. Giờ xảy ra tai nạn , có trách , có đổ lỗi cho ai đi nữa thì cũng không thay đổi được gì . Một bài học quá đắt giá cho người cầm lái .
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,741
Động cơ
161,769 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác xem clip chưa.
Có 2 barie, 1 cho đường sắt và 1 cho đường bộ.
Lúc tàu đến thì barie đường sắt vẫn đang chắn tàu, barie đường bộ vẫn đang mở lưu thông. Nhân viên gác vội vàng chạy ra mở barie tàu để cho tàu qua, nhưng trước đấy không đóng barie đường bộ.
Với clip như này thì có thể khẳng định lỗi sai ở người gác chắn. Có thể không có mặt điều hành hoặc không nhận được thông tin điều độ tàu. Lúc tàu đến sát rồi nghe thấy còi mới vội vàng chạy ra mở barie.
Còn lái ô tô thì, chả còn gì để nói cả. Thấy đèn đỏ, đường tàu, mà vẫn cố chen vào.
Cụ xem lại ở clip full đi, lái xe đến sát chân cột tín hiệu thì đèn đỏ mới bật, không kịp quan sát đâu.
Bình thường đèn đỏ bật trước rất lâu trước khi có tàu qua, ở đây gác chắn còn quên cả bật đèn đỏ cơ.
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
5,040
Động cơ
463,417 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Lỗi của bên đường sắt vì rõ ràng nhân viên không hạ gác barie. Còn tại sao không hạ thì cần tìm hiểu nguyên nhân là nhân viên đã nhận thông báo hay lỗi tín hiệu hệ thống. Tuy nhiên nhân viên gác chắn phản ứng không phù hợp. Thay vì hạ gác để ngăn người tham gia giao thông thì lại lao ra mở gác ngăn tàu hỏa. Tàu hỏa va vào gác chắn thì thiệt hại ít chứ va vào người tham gia giao thông hoặc phương tiện đều thiệt hại nặng nề. Có vẻ không biết ưu tiên cái gì trong trường hợp này
E thấy nhân viên này ko kéo barie, mà chạy ra mở cái barie đường sắt.
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
9,612
Động cơ
372,948 Mã lực
Qua đường sắt thì phải stop, hạ kính xuống nghe và quan sát kỹ 2 bên chứ.
Chết vì chủ quan, ẩu.
Tất nhiên thằng gác barrier cũng tội to.
 

chuthoongc4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-26254
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
2,404
Động cơ
512,366 Mã lực
Nhìn hình và em thấy là trong trường hợp này tại đây có,2 loại barie 1 cho tàu hoả và 1 cho đường bộ, barie cho tàu hoả đang đóng và cho đường bộ thì đang mở. Điều đó có nghĩa là tàu hoả kg đc chạy qua, vì bất cứ ở đâu, bất cứ luật nào thì cái barie là luật cao nhất. Vậy tàu hoả sai. Đó là kết luận của cá nhân em, ai ưa tranh luận xin mời.




 

baolac

Xe buýt
Biển số
OF-761326
Ngày cấp bằng
28/2/21
Số km
608
Động cơ
50,051 Mã lực
Qua đường sắt thì phải stop, hạ kính xuống nghe và quan sát kỹ 2 bên chứ.
Chết vì chủ quan, ẩu.
Tất nhiên thằng gác barrier cũng tội to.
100% xe ở Hà Nội khi qua đường sắt không stop, ko hạ kính nhé.
"quan sát 2 bên" bằng niềm tin à khi nó kín mít nhà như nhiều cụ đã nói:

Thêm 1 kinh nghiệm nữa, chia sẻ với các cụ, là em thường xuyên đi tỉnh giao cắt liên tục với đường tàu các nơi. Thì gần như tất cả các điểm giao cắt đều rất khuất tầm nhìn lái xe, vì nó vướng chình ình cái nhà điều độ của ngành đường sắt. Cái nhà này luôn đặt sát giao cắt và chắn hết tầm nhìn. Có lẽ để tiện cho công việc của nhân viên, thì lại tạo ra nguy hiểm cho các phương tiện khác. Gần như phải đi sát vào đường tàu rồi thì mới nhìn được xem có tàu hay không.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top