[Funland] Sự việc thương tâm và bài học kinh nghiệm

ATG

Xe buýt
Biển số
OF-481901
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
643
Động cơ
209,394 Mã lực
Nếu có lỗi ở đường sắt hệ thống báo chậm chuông tín hiệu 2 phút, hoặc lái tàu chạy nhanh hơn kế hoạch 2 phút;
Thì tội sẽ vẫn dí tốt cho cô gác chắn, chứ nó ko nhận lỗi hệ thống đâu
 

moongket

Xe điện
Biển số
OF-49326
Ngày cấp bằng
23/10/09
Số km
3,091
Động cơ
910,247 Mã lực
nhìn clip thì thấy nhân viên có rất ít thời gian để sử lý công việc chỉ vừa kịp kéó cái báo thông đường cho tầu hoà trong tích tắc tầu đã lao đến ,
khả năng là đang mải vào fây đang đoạn gay cấn hoạc kẹt trong toilet nên bị trễ mất vài nhịp
chứ thường thì e hay đi qua chỗ chắn tàu văn điển thấy chuông báo trước cả 10 phút ,nhân viên ra đứng chán chê tàu mới qua ,
chắc quen thói chủ quan cho là chuông reo cứ tà tà 5 , 7 phút vẫn kíp mới ra cơ sự này
Đấy là ở ga nó mới lâu cụ ơi
Đây là đường chắn dân sinh thì tàu phi qua luôn
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,484 Mã lực
Em sống ở đường cắt qua đường tàu từ bé.
Em không tin hệ thống tự động, cũng không tin nhân viên gác ghi.
Tín hiệu đèn đỏ có thì đương nhiên phải quan sát, không có cũng phải quan sát.

Mọi hệ thống đều có lỗi, ta phải chủ động việc của ta, không thể tin vào bất kỳ hệ thống nào (tự động, con người...)

Em đã thấy, hệ thống báo có tàu, tàu không đến.
Tàu chạy qua mà hệ thống không báo, đã thấy.
 

baolac

Xe buýt
Biển số
OF-761326
Ngày cấp bằng
28/2/21
Số km
608
Động cơ
50,051 Mã lực
Bác dừng qua chỗ đường ray của rào chắn 1 chút, là có thể nhìn đủ 2 bên rồi.
Đường ray chỗ đó khá thẳng.
Giàu trí tưởng bở gớm.
Trong cái ảnh dưới, hãy thử hình dung và giả tưởng vị trí cửa ghế phụ ô tô bằng vị trí của người chụp ảnh thì nó sẽ nằm ở chỗ nào!
Tiện nhìn luôn cả vị trí "qua chỗ rào chắn 1 chút" của cái xe trong hình nữa!
1615131917906.png
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,143
Động cơ
400,821 Mã lực
Em xem đi xem lại clip trên báo thì thấy xe kia lao vào đến chân đèn thì đèn mới đỏ, như vậy lái xe làm sao nhìn đèn được nữa... Khả năng vụ này có gì đó không bình thường cần nghiên cứu kỹ....Lúc thấy cô gác chắn chạy thì chưa thấy đèn đỏ...các cụ có thể thấy một xe máy lao vút qua lúc đó chỉ nhanh hơn ô tô độ 10m thì phải.
 

chuthoongc4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-26254
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
2,404
Động cơ
512,366 Mã lực
Tôi nói cho mà biết, ở nơi giao cắt có gác chắn có barie, có người gác chắn thì ông lái tàu phải tuân thủ tín hiệu của người gác chắn. Từ xa anh lái tàu phải còi vài phát, vì dọc tuyến đường sắt có lắp bảng kéo còi. Ngày nay có hệ thống lái tàu bán tự động thì có báo lên màn hình nhắc lái tàu kéo còi. Sau đó lái tàu phải nhìn xem tín hiệu ở barie dành cho mình là gì, vàng hay đỏ. Nếu vàng thì giảm tốc độ đến quy định và qua như thường, còn đỏ thì phải dừng lại. Ban ngày người gác chắn có 2 cờ vàng và đỏ, ban đêm có đèn 3 màu( ngày xưa) vàng, đỏ, trong suốt. Còn hiện đại sẽ có đèn điện vàng đỏ.
Nếu có barie dành cho tàu thì trên bảng báo của barie dành cho tàu luôn có màu đỏ. Để tàu chạy qua bình thường người gác chắn phải quay barie này 90 độ và dương cờ vàng, bật đèn vàng. Còn nếu có sự cố thì barie cho tàu kg mở, đèn màu đỏ, gác chắn cầm cờ đỏ vẫy vẫy liên tục.
Để dừng một đoàn tàu do sự cố mỗi người dân cần nắm rõ cờ màu đỏ vẩy vẫy để ra hiệu tàu dừng.
1
Thế này mà tàu nào chạy qua. Barie đỏ lòm, đến tàu tổng thống Mỹ cũng phải dừng nhé.
 

Maus

Xe điện
Biển số
OF-366476
Ngày cấp bằng
12/5/15
Số km
3,659
Động cơ
296,934 Mã lực
Nơi ở
Hang đá
Ông nào đạo đức sáng ngời bảo rằng cứ đến điểm giao đường sắt (có barie nhưng không hạ, có đèn nhưng không báo) là phải dừng lại vận tốc bằng không, ngoáy cổ ngó nghiêng rồi mới chạy tiếp thì làm ơn ra đường quay phim thử cho tôi xem có ai chạy như thế không?

Nói như hô khẩu hiệu.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,484 Mã lực
Nhìn hình và em thấy là trong trường hợp này tại đây có,2 loại barie 1 cho tàu hoả và 1 cho đường bộ, barie cho tàu hoả đang đóng và cho đường bộ thì đang mở. Điều đó có nghĩa là tàu hoả kg đc chạy qua, vì bất cứ ở đâu, bất cứ luật nào thì cái barie là luật cao nhất. Vậy tàu hoả sai. Đó là kết luận của cá nhân em, ai ưa tranh luận xin mời.




Sai đúng thì phải chờ cơ quan điều tra vào cuộc thôi Cụ.
Phía lái tàu: Sai
Phía nv gác ghi: phải check xem chuông báo chuẩn chưa, tàu chạy đúng giờ chưa thì mới kết luận được.
Trường hợp có chuông báo mà gác ghi quên việc, thì lỗi vẫn thuộc về nhà Tàu.

Phía phương tiện tham gia giao thông: qua đường sắt phát một như vậy, cũng ít khả năng đúng.

Tình huống này có nhiều nhất 2 người sai.
 

baolac

Xe buýt
Biển số
OF-761326
Ngày cấp bằng
28/2/21
Số km
608
Động cơ
50,051 Mã lực
Ông nào đạo đức sáng ngời bảo rằng cứ đến điểm giao đường sắt (có barie nhưng không hạ, có đèn nhưng không báo) là phải dừng lại vận tốc bằng không, ngoáy cổ ngó nghiêng rồi mới chạy tiếp thì làm ơn ra đường quay phim thử cho tôi xem có ai chạy như thế không?

Nói như hô khẩu hiệu.
Đề "ngó nghiêng quan sát" như mấy ông "hiểu luật" đó yêu cầu thì có nhiều đoạn giao cắt người lái xe sẽ phải rời xe chạy ra đường ray để ngó mới thấu! (Xem ảnh post trên).
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,484 Mã lực
Ông nào đạo đức sáng ngời bảo rằng cứ đến điểm giao đường sắt (có barie nhưng không hạ, có đèn nhưng không báo) là phải dừng lại vận tốc bằng không, ngoáy cổ ngó nghiêng rồi mới chạy tiếp thì làm ơn ra đường quay phim thử cho tôi xem có ai chạy như thế không?

Nói như hô khẩu hiệu.
Vừa đi vừa quan sát (hạ kính nghe thì ít hơn) thì kiểu gì gần như toàn bộ lái xe đều làm, trừ trường hợp: quên, say, đãng trí...
Chứ về bằng không để quan sát, thì đúng là em chưa từng làm, chỉ về 0 khi balie đã hạ.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,907 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Lỗi của tài xế, nói thế cho vuông. Còn gác tàu đương nhiên là có lỗi.
Nếu cứ đặt tính mạng của mình và gia đình hoàn toàn vào tay thằng khác thì chơi Mario cũng không đủ mạng mà dùng đâu.
Thế đi xe khách thì sao???
 

Hoanft

Xe buýt
Biển số
OF-89389
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
764
Động cơ
415,465 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng, Hà Nội
Bác nên lược bớt đoạn mô tả lại hình ảnh đã có. Ít nhất để người khác không cảm thấy bác đang mô tả lại theo chiều hướng nói điêu. Quan trọng hơn là người ta đọc xong không chụp cho bác cái mũ là người của đường sắt đang vào đây tổ lái.
Còn có rào chắn, có gác mà để tàu đến không biết như hình thế kia thì nên đi tù cho nó đỡ áy náy lương tâm
Đúng là qua khu gác chân có người quản lý mà không hạ barie khi tầu qua là llõi của người canh rồi. Nhưng chúng ta thảo luận ơi đây để tránh lập lại sự việc đáng tiếc này. Trong Luật GTĐB qui định khi qua khu vực giao cắt với đường sắt có biển STOP: khi gặp biển này nguyên tắc phải dừng xe, hạ kính quan sát nếu đảm bảo an toàn thì cho xe băng qua dứt khoát.
Có lần tý em phang vào mít một xe biển NN vì nó thực hiện đúng như trên. Biển STOP này thường bị bỏ qua khi tham gia giao thông.
 

chuthoongc4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-26254
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
2,404
Động cơ
512,366 Mã lực
Để đây cho nó biết,
 

baolac

Xe buýt
Biển số
OF-761326
Ngày cấp bằng
28/2/21
Số km
608
Động cơ
50,051 Mã lực
1
Thế này mà tàu nào chạy qua. Barie đỏ lòm, đến tàu tổng thống Mỹ cũng phải dừng nhé.
Ảnh trên tôi post minh họa cho TẦM NGẮM bất khả thi cho người lái ngồi trên xe "quan sát 2 bên" nhé!

Không muốn có rào chắn cho tàu thì đây. Xe phải đi đến vị trí nào thì dừng để "quan sát 2 bên"?

1615132487900.png
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top