Tôi nói cho mà biết, ở nơi giao cắt có gác chắn có barie, có người gác chắn thì ông lái tàu phải tuân thủ tín hiệu của người gác chắn. Từ xa anh lái tàu phải còi vài phát, vì dọc tuyến đường sắt có lắp bảng kéo còi. Ngày nay có hệ thống lái tàu bán tự động thì có báo lên màn hình nhắc lái tàu kéo còi. Sau đó lái tàu phải nhìn xem tín hiệu ở barie dành cho mình là gì, vàng hay đỏ. Nếu vàng thì giảm tốc độ đến quy định và qua như thường, còn đỏ thì phải dừng lại. Ban ngày người gác chắn có 2 cờ vàng và đỏ, ban đêm có đèn 3 màu( ngày xưa) vàng, đỏ, trong suốt. Còn hiện đại sẽ có đèn điện vàng đỏ.
Nếu có barie dành cho tàu thì trên bảng báo của barie dành cho tàu luôn có màu đỏ. Để tàu chạy qua bình thường người gác chắn phải quay barie này 90 độ và dương cờ vàng, bật đèn vàng. Còn nếu có sự cố thì barie cho tàu kg mở, đèn màu đỏ, gác chắn cầm cờ đỏ vẫy vẫy liên tục.
Để dừng một đoàn tàu do sự cố mỗi người dân cần nắm rõ cờ màu đỏ vẩy vẫy để ra hiệu tàu dừng.
1
Thế này mà tàu nào chạy qua. Barie đỏ lòm, đến tàu tổng thống Mỹ cũng phải dừng nhé.