[Funland] Sự việc thương tâm và bài học kinh nghiệm

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,952 Mã lực
E ko tranh cãi lỗi do ai để làm cái gì, mục đích là e muốn nói tốt nhất cứ dừng lại đi chậm quan sát đã, chứ lỡ may barie hỏng, người gác lơ đãng cviec, mà mình cứ mặc nhiên lao qua thì rủi ro mình chịu trước. Chỉ đơn giản thế thôi cụ. Nhiều khi e đi qua mấy chỗ này nếu có barie thì gần như chỉ dừng khi barie hạ + đèn đỏ. Còn ko cứ đi. Qua sự việc này thì giờ e kệ cứ đi chậm dừng chút hạ kính ngó nghiêng đã.
Tôi được dạy như này: Đến đường sắt: Dừng xe (tốc độ là 0.00), ngó trái phải, rồi mới đi.
Đấy là Đèn không đỏ.

Thành thực là bây giờ tôi vẫn đi như thế, 2b và 4b.
 

atoxet

Xe tăng
Biển số
OF-417264
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
1,033
Động cơ
240,214 Mã lực
Tuổi
42
Khổ thân cháu bé quá.
Chắc nhân viên gác mải làm việc gì nên ko kịp hạ rào chắn (chỉ kịp xoay cái biển trên đường tàu). Chắc ông bố lái xe thấy ko có rào chắn nên nghĩ tàu còn xa, cứ thế đi qua.
Thôi thì các cụ và em rút kinh nghiệm, đi gần đến nơi giao cắt cứ chịu khó chậm lại nghe ngóng tí cho ăn chắc.
 

huneu

Xe tải
Biển số
OF-744442
Ngày cấp bằng
28/9/20
Số km
239
Động cơ
60,980 Mã lực
Tôi được dạy như này: Đến đường sắt: Dừng xe (tốc độ là 0.00), ngó trái phải, rồi mới đi.
Đấy là Đèn không đỏ.

Thành thực là bây giờ tôi vẫn đi như thế, 2b và 4b.
Đa phần e quan sát thấy nếu chỗ giao nhau có barie mà nó ko hạ, kể cả đèn nháy đỏ thì mọi người vẫn phi qua ầm ầm.
 

huneu

Xe tải
Biển số
OF-744442
Ngày cấp bằng
28/9/20
Số km
239
Động cơ
60,980 Mã lực
Khổ thân cháu bé quá.
Chắc nhân viên gác mải làm việc gì nên ko kịp hạ rào chắn (chỉ kịp xoay cái biển trên đường tàu). Chắc ông bố lái xe thấy ko có rào chắn nên nghĩ tàu còn xa, cứ thế đi qua.
Thôi thì các cụ và em rút kinh nghiệm, đi gần đến nơi giao cắt cứ chịu khó chậm lại nghe ngóng tí cho ăn chắc.
E cũng ko hiểu là sao nhân viên lại chạy ra kéo cái biển barie trên đường sắt mà ko đi kéo cái barie chắn đường bộ? Hay là barie này tự động?
 

VoCan

Xe điện
Biển số
OF-394022
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
2,256
Động cơ
269,733 Mã lực
Em nhớ là khi bằng lái có câu quan sát trước khi qua đường sắt cắt ngang . em nhầm hay nhiều cụ quên . Trên VN có rất nhiều đọn giao cắt không có chắn , thậm chí có những đoạn dân tự mở còn chẳng có đèn. Tính mạng mình , gia đình mình nằm sau tay lái , tự lo cho mình trước . Trường hợp này lỗi của cả 2 bên , lỗi của ông lái xe nhiều hơn.
 

khoan_cat_Btong

Xe hơi
Biển số
OF-122927
Ngày cấp bằng
3/12/11
Số km
199
Động cơ
382,653 Mã lực
Gác chắn có 1 quy trình rất nhiều bước. Trước khi tàu rời ga đã báo qua hệ thống liên lạc, đến gần có đèn tự động, có đóng rào, hạ barie, vậy mà ở đây tàu đến mà không biết thì có trời đỡ
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,135
Động cơ
1,605,978 Mã lực
Nếu giao cắt ko có gác chắn thì ato sai, có gác chắn thì lỗi hỗn hợp 10-90. Nhưng ato thiệt hại nặng quá.
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Người ta tự xem được clip và tự có quyết định cho việc rút kinh nghiệm. Cụ không thể lấy cái clip này rồi gắn với những cái khác kiểu như mở nhạc to, kéo kính kín mít bla bla được để rồi khiến mọi người hiểu lỗi do lái xe ô tô. Lỗi trường họp này do người gác chắn
Vui thật! Chắc bác chưa có bằng lái xe hoặc nếu có thì chắc là mua!
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Đa phần e quan sát thấy nếu chỗ giao nhau có barie mà nó ko hạ, kể cả đèn nháy đỏ thì mọi người vẫn phi qua ầm ầm.
Thế thì chết thiệt thân thôi kêu ca gì? Đc dạy rồi,và nó là luật hẳn hoi,là văn hóa bắt buộc,là quy tắc bắt buộc khi tham gia giao thông mà! Nhiều ông vào bênh lái xe là sao? Luật là luật.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,743
Động cơ
297,921 Mã lực
Tôi được dạy như này: Đến đường sắt: Dừng xe (tốc độ là 0.00), ngó trái phải, rồi mới đi.
Đấy là Đèn không đỏ.

Thành thực là bây giờ tôi vẫn đi như thế, 2b và 4b.
em đi nhanh hơn cụ 1 chút xíu, đề phòng có thèng đâm mít và chửi mình đang yên lành sao dừng..

nhưng chắc chắn là em đi chậm và nghển cổ quan sát 2 bên.

mạng của mình mà tin ông gác chắn đẩu đâu.
 

Buồn quá

Xe hơi
Biển số
OF-680822
Ngày cấp bằng
1/7/19
Số km
161
Động cơ
222,982 Mã lực
Hai bên đều sai, nhân viên đi tù vì không hoàn thành nhiệm vụ dẫn đến tai nạn chết người . Còn ông bố thì toà án lương tâm sẽ phán xét suốt phần đời còn lại thôi.
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
7,038
Động cơ
567,722 Mã lực
Lỗi nhân viên đường sắt 100%
Xem Clip thì e cug nghĩ như bác...nhưng ko thấy cần gạt ngang đg mở mà tầu ko giảm tốc nhỉ. E nhớ là pải quay trc khi tầu đến
 

huneu

Xe tải
Biển số
OF-744442
Ngày cấp bằng
28/9/20
Số km
239
Động cơ
60,980 Mã lực
Cụ thớt đăng bài cùng những suy luận vô căn cứ của mình là có mục đích gì ?
Cụ xem e suy luận cái gì ở chỗ nào? Cái đó thuộc cơ quan chức năng e biết gì mà suy luận. Mục đích thớt là cứ dừng lại ngó nghiêng dù có barie đèn đỏ hay ko, thế thôi.
 

huneu

Xe tải
Biển số
OF-744442
Ngày cấp bằng
28/9/20
Số km
239
Động cơ
60,980 Mã lực
Thế thì chết thiệt thân thôi kêu ca gì? Đc dạy rồi,và nó là luật hẳn hoi,là văn hóa bắt buộc,là quy tắc bắt buộc khi tham gia giao thông mà! Nhiều ông vào bênh lái xe là sao? Luật là luật.
Thực trạng giao thông mình thôi cụ, trường hợp trên e ko nói gì đến việc ai đúng ai sai vì mình chả pahi cơ quan chức năng có chuyên môn, cũng chẳng có căn cứ gì mà phán cả. Từ giờ e cứ dừng ngó nghiêng bất kể có barie đèn đỏ hay ko. Cho an toàn đã.
 

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,368
Động cơ
466,965 Mã lực
E cũng ko hiểu là sao nhân viên lại chạy ra kéo cái biển barie trên đường sắt mà ko đi kéo cái barie chắn đường bộ? Hay là barie này tự động?
Em đoán: về quy trình thì từ khi có tín hiệu thì việc đầu tiên là thông đường ( kéo biển báo sang bên ) , rồi mới hạ ( kéo ) barie, việc đó nó thành thói quen. Nhân viên này chắc chậm trễ k biết vì lí do gì nên khi chạy ra vẫn theo đúng quy trình + thói quen....nên mới xảy ra vụ đâng tiếc này. Nếu biết đã chậm thì nên làm ngược lại: hạ barie trc.....Lái tầu quan sát đg chưa thông sẽ dừng tầu. Thiệt hại do dừng tầu....có quy định. Do sợ trách nhiệm và k thể lường trc lại gặp ông lái xe chủ quan, ẩu nên mới vậy.
 

Ối Giời Ơi

Xe tăng
Biển số
OF-312425
Ngày cấp bằng
19/3/14
Số km
1,676
Động cơ
256,625 Mã lực
Nhìn qua lõi do vn đường sắt 100% . Nhân viên k kéo Barrie xuông mà chỉ lo kéo thanh chắn tàu .
 

Voi coi HN

Xe tăng
Biển số
OF-513498
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
1,631
Động cơ
201,690 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Lỗi đầu tiên là của nhân viên gác chắn, chắc chắn vì lý do nào đấy đã lơ đểnh quên nhiệm vụ, không đóng gác chắn, còn chưa xoay cái biển chắn đs, tàu gần đến mới xoay, chậm tí thì tàu đâm cái biển.
Nguyên tắc đi điểm giao cắt với đường sắt thì phải dừng xe lại v=0 quan sát rồi mới đi tiếp (biển stop), ở đây đèn báo đã nhấp nháy mà lx ko dừng lại quan sát thì cũng có lỗi, tuy nhiên thực tế thì nhìn thấy rào ko đóng, biển vẫn chắn ngang đường tàu thì em tin đa số sẽ đều chủ quan nghĩ tàu còn ở rất xa. Lỗi lớn nhất vẫn là nhân viên gác chắn.
Điều 25 luật giao thông đường bộ
Điều 25. Đi trên đoạn đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, cầu đường bộ đi chung với đường sắt
1. Trên đoạn đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt, cầu đường bộ đi chung với đường sắt, phương tiện giao thông đường sắt được quyền ưu tiên đi trước.
2. Tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt có đèn tín hiệu, rào chắn và chuông báo hiệu, khi đèn tín hiệu mầu đỏ đã bật sáng, có tiếng chuông báo hiệu, rào chắn đang dịch chuyển hoặc đã đóng, người tham gia giao thông đường bộ phải dừng lại phía phần đường của mình và cách rào chắn một khoảng cách an toàn; khi đèn tín hiệu đã tắt, rào chắn mở hết, tiếng chuông báo hiệu ngừng mới được đi qua.
3. Tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt chỉ có đèn tín hiệu hoặc chuông báo hiệu, khi đèn tín hiệu mầu đỏ đã bật sáng hoặc có tiếng chuông báo hiệu, người tham gia giao thông đường bộ phải dừng ngay lại và giữ khoảng cách tối thiểu 5 mét tính từ ray gần nhất; khi đèn tín hiệu đã tắt hoặc tiếng chuông báo hiệu ngừng mới được đi qua.
4. Tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt không có đèn tín hiệu, rào chắn và chuông báo hiệu, người tham gia giao thông đường bộ phải quan sát cả hai phía, khi thấy chắc chắn không có phương tiện đường sắt đang đi tới mới được đi qua, nếu thấy có phương tiện đường sắt đang đi tới thì phải dừng lại và giữ khoảng cách tối thiểu 5 mét tính từ ray gần nhất và chỉ khi phương tiện đường sắt đã đi qua mới được đi.
5. Khi phương tiện tham gia giao thông đường bộ bị hư hỏng tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt hoặc trong phạm vi an toàn đường sắt thì người điều khiển phương tiện phải bằng mọi cách nhanh nhất đặt báo hiệu trên đường sắt cách tối thiểu 500 mét về hai phía để báo cho người điều khiển phương tiện đường sắt và tìm cách báo cho người quản lý đường sắt, nhà ga nơi gần nhất, đồng thời phải bằng mọi biện pháp nhanh chóng đưa phương tiện ra khỏi phạm vi an toàn đường sắt.
6. Những người có mặt tại nơi phương tiện tham gia giao thông đường bộ bị hư hỏng trên đoạn đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt có trách nhiệm giúp đỡ người điều khiển phương tiện đưa phương tiện ra khỏi phạm vi an toàn đường sắt.
 

Joker Tiger

Xe tăng
Biển số
OF-709566
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
1,862
Động cơ
19,843 Mã lực
Tôi được dạy như này: Đến đường sắt: Dừng xe (tốc độ là 0.00), ngó trái phải, rồi mới đi.
Đấy là Đèn không đỏ.

Thành thực là bây giờ tôi vẫn đi như thế, 2b và 4b.
Ai học lái xe đều phải qua bài này, thấy biển stop chỗ giao cắt đường tàu, hạ hết cửa kính để quan sát. Mình không tự bảo vệ mình và gđ, còn đi đổ lỗi cho thằng gác barie
 

VoCan

Xe điện
Biển số
OF-394022
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
2,256
Động cơ
269,733 Mã lực
Thấy nhiều cụ khảng định lỗi 100% của gác tàu , lái xe không có lỗi làm em hoang mang tưởng mình nhớ nhầm .
Screenshot_20210307_193908.jpg

Và em vẫn câu nói cũ , tính mạng gia đình mình đằng sau tay lái của mình .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top