Sự thật về tụ điện sử dụng cho hệ thống âm thanh ô tô

Xehoi_Options

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-45
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,272
Động cơ
625,124 Mã lực
Nơi ở
nhà chứ còn ở đâu
Website
www.otofun.net
Dây dẫn mà không nói đến kích thước cụ thể thì ... vứt. Dây bạc mà bé bằng cái sợi tóc ấy thì sao so được với dây đồng to bằng cái cột đình.

Ông nào nói cái gì mà không giải thích nguyên lý tại sao nó thế thì nên bị vote trừ nhá.
nhà cụ này lại thích cãi nhau à? em là em chửa nói đến kích thước cũng như vv.vv nhá. Em mới nói đến bản chất của bạc và đồng thôi. cụ muốn cãi nhau nữa không hử? :)):)):)):))
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
nhà cụ này lại thích cãi nhau à? Em là em chửa nói đến kích thước cũng như vv.vv nhá. Em mới nói đến bản chất của bạc và đồng thôi. Cụ muốn cãi nhau nữa không hử? :)):)):)):))
:21::21::21:

Thứ 6 này ra 87 cái, để cãi nhau cho nó có chất.
 
Biển số
OF-21205
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
1,210
Động cơ
509,880 Mã lực
Nơi ở
30 Trung Liệt
Website
maytinhthudo.vn
Thử nghiệm sự ảnh hưởng của tụ đến hệ thống âm thanh lần 2.
15h30 - 17h00 Chiều nay tại Gara Tiên Phong - ngõ 85 Láng Hạ!
Theo đề nghị của Cụ Mèo Sạch thỉu, T6 cụ ấy bận và em cũng bận! :21::21::21:
Triệu tập thay cho Giấy mời: :21::21::21: Cụ Mèo bửn, Cụ Evikins, Cụ Sonrack, Cụ Caphung (gần đấy thì mang ngay Civic sang nhá!)
Có in phiếu tại chỗ kết quả test về chất lượng nguồn của các xe cho các xe tham gia, file điện tử sẽ upload lên đây!
Kính mời các Cụ tham gia cho vui!

:6::6::6:
Các bác vẫn day dứt được vụ này ạ, tét rùi nhưng chưa tin lắm nên phải tét lại ạ :21:

Vụ này phải mời bác MK, đại diện cho trường phái dùng ắc quy, cũng là đại ka về kinh nghiệm kỹ thuật. Có bác MK thì kết quả nó mới khách quan, chứ không thì lại các bác khác lại bảu mẹ hát con khen hay thì chít :21:
 
Chỉnh sửa cuối:

kh04

Xe tải
Biển số
OF-14283
Ngày cấp bằng
26/3/08
Số km
329
Động cơ
518,580 Mã lực
Nơi ở
334 Nguyen Trai
Website
www.vnu.edu.vn
Buổi test chiều nay bị đổ bể do Cụ Mèo Sạch Thỉu ném... vỡ hội nghị! Do đó em và vài Cụ nữa ngồi chuẩn bị các thứ xong, rồi lại thu dọn cất đi. Hic hic!
Do vậy, buổi test lần 2 hoãn vô thời hạn, có thể họp lại vào sáng hoặc chiều T6 (không bắt buộc). Có lẽ buổi test lần tới chúng ta thảo luận về dây dẫn và dây tín hiệu, dây loa nhỉ, chứ bản thân em nhìn thấy mấy con xe độ chẳng chú ý gì dây dợ & tầm quan trọng của chúng cả, cảm giác y hệt như chủ xe chỉ bỏ tiền mua đôi giầy xịn nhưng không chú ý đến đôi tất rách vì nó không lộ ra!
:21::21::21:
 

Kicker

Xe điện
Biển số
OF-19143
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
2,497
Động cơ
522,461 Mã lực
Nơi ở
A-------->Z
Quay lại tụ bù:

3.5. Nạp tụ mất 5s (4 x 15.000mF/35V) nhưng chạy được 30s đối với hệ thống âm thanh của xe Click (không độ) và 15s đối với xe Rexton (rút chìa khoá hoàn toàn khỏi ổ). Như vậy, tụ nạp rất nhanh và duy trì được thời gian cũng khá dài (điều này mâu thuẫn với thực nghiệm của bác Minh Khôi)

:6::6::6:
Vì không tham gia TN, nên bác cho hỏi chút:
- Trong thí nghiệm, bác có dùng loại tụ chuyên dùng cho car audio (VD như kiểu tụ bác Zip đã giới thiệu ở phần trên) không hay chỉ dùng các loại tụ thông thường?
- Khi bác rút chìa khóa thì hệ thống âm thanh "chạy" như thế nào, có tiếng không? vì thông thường khi rút chìa thì toàn bộ âm thanh tắt ngấm rồi nhưng vẫn có nguồn từ ắc qui vào ampli, hay bác đấu lại hệ thống điện? Nếu muốn thử thời gian phóng điện của tụ, em nghĩ phải để nguyên khóa điện và hệ thống âm thanh vẫn bật rồi rút fuse của dây nguồn hoặc tách dây nguồn ra khỏi ắc qui chứ nhỉ?
 

MinhKhoiTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-20
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,952
Động cơ
602,300 Mã lực
Tuổi
46
Website
dochoixedap.com
Các bác vẫn chưa dứt được vụ này ạ, tét rùi nhưng chưa tin lắm nên phải tét lại ạ :21:

Vụ này phải mời bác MK, đại diện cho trường phái dùng ắc quy, cũng là đại ka về kinh nghiệm kỹ thuật. Có bác MK thì kết quả nó mới khách quan, chứ không thì lại các bác khác lại bảu mẹ hát con khen hay thì chít :21:
:)):)):)):)):))
Chỉ cần các cụ ấy tường thuật chi tiết về cách ghép nối và đo đạc là em ok rồi,chứ đọc mấy dòng các bác ấy tả em thấy buồn cười quá:)):)):))
Muốn thử bằng tai nữa cái gì mà 5% :)):)):))
Muốn dùng tai để nghe thì trước khi nghe cái ông nghe đấy phải ko biết rằng sơ đồ đang đấu nối cái gì cơ,rồi nghe xong ghi kết quả lại thế nó mới đúng chớ
:21::21::21:
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Kinh, đọc lòi cả mắt rồi ra được mỗi cái kết luận: "cần có tụ cho hệ thống âm thanh độ":21::21::21:. Thế thì còn nói gì, nếu không cần thì tại sao bọn Tây dở hơi nó nghĩ ra cái tụ làm gì, người ta mua làm gì cho nó tốn tiền, đắt bỏ mị chứ có rẻ rúng gì đâu.

Theo ý em, cần thì đúng rồi, nhưng mà vì nó đắt như thế nên có giải pháp gì thay thế vẫn cho kết quả như vậy mà nó rẻ hơn hay hiệu quả, tốt hơn không? Thông tin như vậy mới có ích. Như là cái thớt cách âm của kụ Mèo ấy, rất bổ ích vì đưa ra rất nhiều phương án thay thế khác nhau chứ ạ.
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Kinh, đọc lòi cả mắt rồi ra được mỗi cái kết luận: "cần có tụ cho hệ thống âm thanh độ":21::21::21:. Thế thì còn nói gì, nếu không cần thì tại sao bọn Tây dở hơi nó nghĩ ra cái tụ làm gì, người ta mua làm gì cho nó tốn tiền, đắt bỏ mị chứ có rẻ rúng gì đâu.

Theo ý em, cần thì đúng rồi, nhưng mà vì nó đắt như thế nên có giải pháp gì thay thế vẫn cho kết quả như vậy mà nó rẻ hơn hay hiệu quả, tốt hơn không? Thông tin như vậy mới có ích. Như là cái thớt cách âm của kụ Mèo ấy, rất bổ ích vì đưa ra rất nhiều phương án thay thế khác nhau chứ ạ.
Em xin trả lời cụ Maz luôn là KHÔNG. Vì nếu có thì mấy thằng này nó oánh chít bọn bán tụ lâu rồi. Chít là ở câu "Kết quả vẫn như vậy", :21::21::21:
 

kh04

Xe tải
Biển số
OF-14283
Ngày cấp bằng
26/3/08
Số km
329
Động cơ
518,580 Mã lực
Nơi ở
334 Nguyen Trai
Website
www.vnu.edu.vn
Vì không tham gia TN, nên bác cho hỏi chút:
- Trong thí nghiệm, bác có dùng loại tụ chuyên dùng cho car audio (VD như kiểu tụ bác Zip đã giới thiệu ở phần trên) không hay chỉ dùng các loại tụ thông thường?
- Khi bác rút chìa khóa thì hệ thống âm thanh "chạy" như thế nào, có tiếng không? vì thông thường khi rút chìa thì toàn bộ âm thanh tắt ngấm rồi nhưng vẫn có nguồn từ ắc qui vào ampli, hay bác đấu lại hệ thống điện? Nếu muốn thử thời gian phóng điện của tụ, em nghĩ phải để nguyên khóa điện và hệ thống âm thanh vẫn bật rồi rút fuse của dây nguồn hoặc tách dây nguồn ra khỏi ắc qui chứ nhỉ?
@Kicker: Câu hỏi của Cụ làm em hôm qua về băn khoăn mãi. Điều này rất đúng vì lí thuyết tụ - ai cũng biết rằng là tích điện rất nhanh nhưng không thể duy trì dòng phóng trong thời gian dài. Tối qua em đã thử với hệ tụ 0.35F/35V và 12.000μF/450VDC và đều không duy trì được sự phóng điện quá từ 2-5s. Đối với hệ tụ 12.000μF/450VDC, cấp cho ampli đèn cũng không duy trì được quá 10s, đối với pre thì được nhiều hơn, khoảng hơn 30s. Vậy, chắc chắn Test-1 có sai lầm! Em suy luận và nhận ra 1 sai lầm là đã cắm hệ tụ vào đầu châm tẩu thuốc của 2 xe Rexton và Click. Như vậy, sau khi rút chìa khoá các xe này vẫn duy trì 15/30s sự kết nối ắc quy để có thể kéo hết các cửa kính lái, cửa nóc và lùi ghế... (đối với xe Rexton), hệ thống âm thanh còn duy trì được sau khi rút hẳn chìa khoá & khoá xe (bấm chìa) là do tính năng cấp nguồn trễ này, nguồn thông qua hệ tụ và nối vào cấp nguồn cho hệ âm thanh (khi không có hệ tụ, rút chìa khoá là hệ âm thanh tắt luôn). Vậy, em xin bố cáo đính chính để các Cụ được rõ ạ!

@minhkhoi: 5% là cái gì và làm sao phân biệt được bằng tai. Cái này phải có một quá trình rèn luyện và trải qua thời gian dài "lao tâm khổ tứ" vì chơi âm thanh.

@mazspeed: tụ nó là phụ kiện cho hệ thống âm thanh, nó giúp chúng ta hoàn thiện đầy đủ & nâng cao chất lượng âm thanh. Nó cũng giống như nhiều phụ kiện trong home audio. Dân chơi audio không thể giải thích nổi cho mọi người xung quanh tại sao lại bỏ ra 1000$ để mua cặp dây loa. Tại sao cứ phải mua và nghe CD gốc giá 30-40$ trở lên, có những đĩa mặt phản xạ vàng 24K giá tới vài trăm $ mà không mua đĩa 5k VND! Hic! Hic!

@ all: Nói như một vài Cụ trên này đã nói: "chơi ô tô tốn một, chơi âm thanh tốn gấp đôi gấp ba!". Em cũng không chịu nổi nghiệp này và giải nghệ mất rồi, những thứ đồ em còn giữ lại và đã cho tặng chỉ vì "bỏ đi thì tiếc, uống vào thì say", không gì ra cái gì cả mà giá trị (khi mua mới) của chúng cũng chẳng kém gì một cái ô tô trung bình. Hic! Hic! :'(:'(:'( Đoạn tuyệt âm thanh thôi! :)):)):))
Kính! :6:
 

evikins

Xe buýt
Biển số
OF-3297
Ngày cấp bằng
7/2/07
Số km
976
Động cơ
566,350 Mã lực
Website
www.vnav.vn
Kinh, đọc lòi cả mắt rồi ra được mỗi cái kết luận: "cần có tụ cho hệ thống âm thanh độ":21::21::21:. Thế thì còn nói gì, nếu không cần thì tại sao bọn Tây dở hơi nó nghĩ ra cái tụ làm gì, người ta mua làm gì cho nó tốn tiền, đắt bỏ mị chứ có rẻ rúng gì đâu.

Theo ý em, cần thì đúng rồi, nhưng mà vì nó đắt như thế nên có giải pháp gì thay thế vẫn cho kết quả như vậy mà nó rẻ hơn hay hiệu quả, tốt hơn không? Thông tin như vậy mới có ích. Như là cái thớt cách âm của kụ Mèo ấy, rất bổ ích vì đưa ra rất nhiều phương án thay thế khác nhau chứ ạ.
Không lắp thêm loa đài gì là ngon nhất :21::21:

@Kh04 : Lùi vụ đo đạc lại tháng sau đi, lúc đó tôi có con accu kinetik rồi hẵng đo kiểm chứng với tụ 1-2F.
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Biển số
OF-21205
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
1,210
Động cơ
509,880 Mã lực
Nơi ở
30 Trung Liệt
Website
maytinhthudo.vn
Kinh, đọc lòi cả mắt rồi ra được mỗi cái kết luận: "cần có tụ cho hệ thống âm thanh độ":21::21::21:. Thế thì còn nói gì, nếu không cần thì tại sao bọn Tây dở hơi nó nghĩ ra cái tụ làm gì, người ta mua làm gì cho nó tốn tiền, đắt bỏ mị chứ có rẻ rúng gì đâu.

Theo ý em, cần thì đúng rồi, nhưng mà vì nó đắt như thế nên có giải pháp gì thay thế vẫn cho kết quả như vậy mà nó rẻ hơn hay hiệu quả, tốt hơn không? Thông tin như vậy mới có ích. Như là cái thớt cách âm của kụ Mèo ấy, rất bổ ích vì đưa ra rất nhiều phương án thay thế khác nhau chứ ạ.
Nói thế này mong các bác làm Audio đừng ngại bị động chạm, mà làm chân chính rồi thì ngại gì các bác nhẩy :)
- Anh em tranh luận ở đây - theo iem nghĩ - là ngoài việc tranh luận về chức năng của tụ thì còn tranh luận cả về cái giá mà nó xứng đáng được hưởng.
- Có nhiều thứ võ do các bác giỏi nghề bơm tạo ra khiến giá thành 1 sản phẩm bị đội lên quá nhiều so với giá trị thực.
VD ở đây cái tụ có thể có tác dụng nhưng liệu nó có đến giá đó hay không? Hay chẳng qua đối với bọn Tây nó chỉ là 1 giải pháp đơn giản rẻ tiền thôi?
- Giải pháp thay thế theo iem nghĩ là có, mà VD cụ thể là 1 sản phẩm ắc quy Xtatic đó.

iem thấy có bác ở đây cứ nói lấy được, chẳng có bằng cớ nào, viện dẫn sách vở thì không có, viện dẫn thực tế thì cũng chẳng có nốt :77:

@Kicker: Câu hỏi của Cụ làm em hôm qua về băn khoăn mãi. Điều này rất đúng vì lí thuyết tụ - ai cũng biết rằng là tích điện rất nhanh nhưng không thể duy trì dòng phóng trong thời gian dài. Tối qua em đã thử với hệ tụ 0.35F/35V và 12.000μF/450VDC và đều không duy trì được sự phóng điện quá từ 2-5s. Đối với hệ tụ 12.000μF/450VDC, cấp cho ampli đèn cũng không duy trì được quá 10s, đối với pre thì được nhiều hơn, khoảng hơn 30s. Vậy, chắc chắn Test-1 có sai lầm! Em suy luận và nhận ra 1 sai lầm là đã cắm hệ tụ vào đầu châm tẩu thuốc của 2 xe Rexton và Click. Như vậy, sau khi rút chìa khoá các xe này vẫn duy trì 15/30s sự kết nối ắc quy để có thể kéo hết các cửa kính lái, cửa nóc và lùi ghế... (đối với xe Rexton), hệ thống âm thanh còn duy trì được sau khi rút hẳn chìa khoá & khoá xe (bấm chìa) là do tính năng cấp nguồn trễ này, nguồn thông qua hệ tụ và nối vào cấp nguồn cho hệ âm thanh (khi không có hệ tụ, rút chìa khoá là hệ âm thanh tắt luôn). Vậy, em xin bố cáo đính chính để các Cụ được rõ ạ!

@mazspeed: tụ nó là phụ kiện cho hệ thống âm thanh, nó giúp chúng ta hoàn thiện đầy đủ & nâng cao chất lượng âm thanh. Nó cũng giống như nhiều phụ kiện trong home audio. Dân chơi audio không thể giải thích nổi cho mọi người xung quanh tại sao lại bỏ ra 1000$ để mua cặp dây loa. Tại sao cứ phải mua và nghe CD gốc giá 30-40$ trở lên, có những đĩa mặt phản xạ vàng 24K giá tới vài trăm $ mà không mua đĩa 5k VND! Hic! Hic!

Kính! :6:
- Bác kh04 nếu có tét lần sau thì chịu khó làm thêm vài động tác như bác MK làm cho khách với nhé:
+ thay dây dẫn âm thanh nguyên bản của xe bằng một dây dẫn kích thước lớn (VD theo iem là thử dây đồng đặc 5mm - 8mm đi)
+ thử lắp vào 1 ắc quy >= 45AH để so sánh

- cặp dây loa thì iem cũng chưa để ý cái cặp 1 ngàn 2 ngàn. Còn CD gốc giá 30-40$ thì theo em chẳng có tác dụng gì đâu ạ.
Bản chất đĩa CD là âm thanh số hóa, nó y như máy tính vậy. Do đó nếu bác xài máy tính lắp ráp thì chất lượng nó có thể kém hơn máy tính hàng hiệu, chứ tài liệu Excel hay Word bác đã soạn rồi thì mở ở 2 máy là như nhau. 100% dữ liệu trên CD là dữ liệu số, nó y hệt như dữ liệu của file Word thôi ạ. (b)
 

thongnhat

Xe buýt
Biển số
OF-259
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
538
Động cơ
585,988 Mã lực
@Kicker: Câu hỏi của Cụ làm em hôm qua về băn khoăn mãi. Điều này rất đúng vì lí thuyết tụ - ai cũng biết rằng là tích điện rất nhanh nhưng không thể duy trì dòng phóng trong thời gian dài. Tối qua em đã thử với hệ tụ 0.35F/35V và 12.000μF/450VDC và đều không duy trì được sự phóng điện quá từ 2-5s. Đối với hệ tụ 12.000μF/450VDC, cấp cho ampli đèn cũng không duy trì được quá 10s, đối với pre thì được nhiều hơn, khoảng hơn 30s. Vậy, chắc chắn Test-1 có sai lầm! Em suy luận và nhận ra 1 sai lầm là đã cắm hệ tụ vào đầu châm tẩu thuốc của 2 xe Rexton và Click. Như vậy, sau khi rút chìa khoá các xe này vẫn duy trì 15/30s sự kết nối ắc quy để có thể kéo hết các cửa kính lái, cửa nóc và lùi ghế... (đối với xe Rexton), hệ thống âm thanh còn duy trì được sau khi rút hẳn chìa khoá & khoá xe (bấm chìa) là do tính năng cấp nguồn trễ này, nguồn thông qua hệ tụ và nối vào cấp nguồn cho hệ âm thanh (khi không có hệ tụ, rút chìa khoá là hệ âm thanh tắt luôn). Vậy, em xin bố cáo đính chính để các Cụ được rõ ạ!
Như trên em đã thắc mắc đới, nếu mà chỉ nạp trong 5 giây và phóng với công suất đó trong 15 giây thì dòng nạp cho tụ phải cực lớn, mà lớn thế mà ác quy trụ được thì cũng chả cần tụ.
Em nghĩ rằng các bác tét dùng OSC để đo độ dao động nguồn khi có tiếng bass mạnh khi không có tụ và khi có tụ là ra vấn đề, có thể chỉnh tần số đo là tiếng huỵch huỵch của tiếng bass.
Mà khi lắp tụ vào, khi nạp và xả tụ có hiện tượng dao động nguồn trong chế độ quá độ không nhỉ? lâu quá rồi em cũng không nhớ nữa. Nếu xuất hiện dao động quá độ thì làm nguồn méo thêm, chưa chắc đã là hay, có chăng là bù được công suất như mục đích của thớt (cái này còn đang tranh luận tại National Assembly).
Hết ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Bản chất đĩa CD là âm thanh số hóa, nó y như máy tính vậy. Do đó nếu bác xài máy tính lắp ráp thì chất lượng nó có thể kém hơn máy tính hàng hiệu, chứ tài liệu Excel hay Word bác đã soạn rồi thì mở ở 2 máy là như nhau. 100% dữ liệu trên CD là dữ liệu số, nó y hệt như dữ liệu của file Word thôi ạ. (b)
Cũng là dữ liệu số hóa, nhưng bác có thấy cái DVD và cái CD khác nhau không, ke ke ke ke. Rồi đơn giản hơn là đĩa 5K VND và đĩa 35K VND cũng có khác nhau không hả bác? :21:
 

thongnhat

Xe buýt
Biển số
OF-259
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
538
Động cơ
585,988 Mã lực
Cũng là dữ liệu số hóa, nhưng bác có thấy cái DVD và cái CD khác nhau không, ke ke ke ke. Rồi đơn giản hơn là đĩa 5K VND và đĩa 35K VND cũng có khác nhau không hả bác? :21:
Em biết ngay mà, thế nào các bác cũng lao vào vấn đề này mà.
 

MinhKhoiTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-20
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,952
Động cơ
602,300 Mã lực
Tuổi
46
Website
dochoixedap.com
@minhkhoi: 5% là cái gì và làm sao phân biệt được bằng tai. Cái này phải có một quá trình rèn luyện và trải qua thời gian dài "lao tâm khổ tứ" vì chơi âm thanh.
Thế trước khi nghe thử,người nghe có biết hệ thống đang ở trạng thái gì ko?*-)
Đánh giá vài %về thông số kỹ thuật thì đơn giản,còn đánh giá vài % về sự cảm nhận âm thanh thì có thể hơi quá nếu em ko muốn nói rằng là bốc phét
Cùng 1 bộ audio khi ăn lô nghe nó khác khi thua bóng đá nghe nó cũng đã khác rồi đấy các cụ ạ :21::21::21::21:
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Buổi test chiều nay bị đổ bể do Cụ Mèo Sạch Thỉu ném... vỡ hội nghị! Do đó em và vài Cụ nữa ngồi chuẩn bị các thứ xong, rồi lại thu dọn cất đi. Hic hic!
Do vậy, buổi test lần 2 hoãn vô thời hạn, có thể họp lại vào sáng hoặc chiều T6 (không bắt buộc). Có lẽ buổi test lần tới chúng ta thảo luận về dây dẫn và dây tín hiệu, dây loa nhỉ, chứ bản thân em nhìn thấy mấy con xe độ chẳng chú ý gì dây dợ & tầm quan trọng của chúng cả, cảm giác y hệt như chủ xe chỉ bỏ tiền mua đôi giầy xịn nhưng không chú ý đến đôi tất rách vì nó không lộ ra!
:21::21::21:
Chiều hum qua họp hành cãi nhau hăng quá (mệ .. dạo này em lây cái bệnh nài từ OF thì phải :'(:'(:'() đến tận 7-8 h mới xong.
Chiều nay chiến đê .. đang chưa có lịch gì ...
 
Biển số
OF-21205
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
1,210
Động cơ
509,880 Mã lực
Nơi ở
30 Trung Liệt
Website
maytinhthudo.vn
Cũng là dữ liệu số hóa, nhưng bác có thấy cái DVD và cái CD khác nhau không, ke ke ke ke. Rồi đơn giản hơn là đĩa 5K VND và đĩa 35K VND cũng có khác nhau không hả bác? :21:
- ở đây có ai nói đến đĩa DVD đâu? bác mang DVD vào đây làm gi nhỉ?
đang nói cái thúng lại vòng sang cái nia, lạy hồn :77:
- nếu bác bảo là đĩa 35k nó đẹp hơn, bền hơn đĩa 5K thì nhà cháu ạ bác luôn, khỏi tranh cãi. Còn bác bảo đĩa 5k VND và 35K VND khác nhau ở chỗ nào về mặt dữ liệu? Nếu bác có luận cứ thì hãy nói, đừng chơi kiểu cả vú lấp miệng em vậy ạ :21:
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Đề nhgị các cụ tập trung vào chiên môn nà cái tụ .. không ní nuận ngoài lề :)):))
 
Biển số
OF-21205
Ngày cấp bằng
16/9/08
Số km
1,210
Động cơ
509,880 Mã lực
Nơi ở
30 Trung Liệt
Website
maytinhthudo.vn
Thế trước khi nghe thử,người nghe có biết hệ thống đang ở trạng thái gì ko?*-)
Đánh giá vài %về thông số kỹ thuật thì đơn giản,còn đánh giá vài % về sự cảm nhận âm thanh thì có thể hơi quá nếu em ko muốn nói rằng là bốc phét
Cùng 1 bộ audio khi ăn lô nghe nó khác khi thua bóng đá nghe nó cũng đã khác rồi đấy các cụ ạ :21::21::21::21:
Theo nhà cháu thì nên như thế này, vừa đơn giản, vừa dễ dàng, lại vừa thuyết phục tất cả các bên:

Bản chất vấn đề thớt này tranh luận là các bác thích tụ nói rằng tụ nó phóng điện nhanh, còn ắc quy nó phóng điện chậm. Do phóng chậm nên dẫn tới là khi dòng phụ tải đột ngột tăng cao, ắc quy nó không đáp ứng kịp, dẫn đến làm sụt nguồn, méo tiếng. Do vậy phải thêm tụ bù, để nó phóng nhanh, không bị sụt nguồn.

Do ở đây chỉ liên quan đến vấn đề điện áp, mà lại là 1 chiều (không có tín hiệu lên lên xuống xuống nào cả, và cũng coi như là dòng cung cấp của ắc quy và tụ là OK đối với phụ tải).

Vậy thì cách test như sau, rất đơn giản và cũng chả cần cái xe nào:
Chuẩn bị:
- Lấy 1 cục ắc quy công suất lớn đủ để đáp ứng phụ tải. VD như phụ tải là 1000W thì ắc quy là 150AH. Yêu cầu: ắc quy phải ở trong tình trạng tốt, hàng hiệu, được sạc đầy đủ. Ắc quy lởm hoặc dùng lâu hay sắp hỏng không tính.
- Chuẩn bị phụ tải tương đương hệ thống âm thanh các bác định độ lên xe. VD 1000W bằng cách sử dụng bóng đèn pha ô tô (đấu lấy khoảng hơn chục cái bóng đèn pha đi) hoặc sử dụng điện trở cũng được (chẳng hạn lấy ít may so của bếp điện cắt ra).
- Đấu nối phụ tải vào ắc quy, cách nhau bởi 1 cái công tắc đủ lớn (VD dùng 1 cầu dao điện loại lớn)
- Sử dụng 1 máy đo sóng (tốt nhất), hoặc nếu không có thì dùng đồng hồ đo điện áp có khả năng lưu và hiển thị dữ liệu theo thời gian.
- Chuẩn bị tụ. Khi đến bước test tụ, phải lắp tụ sát nhất vào ắc quy, tức độ dài quãng đường của dây dẫn từ ắc quy đến phụ tải và tụ đến phụ tải phải bằng nhau.
- Toàn bộ dây dẫn phải có tiết diện lớn nhất có thể.

Tiến hành:
1. Chưa lắp tụ. Dùng máy đo sóng gắn vào 2 cực ắc quy. Hình ảnh trên máy đo sóng phải là thẳng tắp (vì điện 1 chiều mà).
2. Vẫn chưa lắp tụ. Đóng cầu dao điện để nối phụ tải và ắc quy. Hình ảnh trên máy đo sóng vẫn phải là thẳng tắp, nếu có sụt điện thì sau khi sụt đường sóng vẫn phải thẳng tắp (không dao động lên/xuống)
3. Ngắt cầu dao. Lắp tụ vào 2 cực ắc quy, trước cầu dao. Đợi tụ nạp đầy. Trong lúc đợi tụ nạp, đo sóng xem khi nạp tụ có bị sụt điện của ắc quy không (vì nếu khi nạp tụ làm sụt điện thì việc lắp tụ trở nên vô nghĩa: có tụ bù thì tụ giúp phóng điện khi tải nặng nhưng ngược lại khi nạp lại gây ảnh hưởng đến hệ thống)
4. Đóng cầu dao. Xem lại hình ảnh ở máy đo sóng.
5. So sánh hình ảnh ở máy đo sóng:
- Nếu ngay sau thời điểm đóng cầu dao, dạng sóng đo được ở bước 2 và 4 không có khác gì nhau > chứng tỏ tụ điện không có tác dụng gì.
- Nếu sóng ở bước 2 bị sụt một chút so với bước 4: bổ sung thêm ắc quy để thử lại bước 2.
- Nếu sóng ở bước 2 bị sụt quá nhiều so với bước 4, hoặc sau khi bổ sung thêm ắc quy mà tình trạng sóng bị sụt không cải thiện -> chứng tỏ tụ có lợi thế so với ắc quy.

Ngoài ra nếu có được 1 cái ắc quy kiểu như ắc quy Xstatic tụi khoai tây quảng cáo để test thì lý tưởng nhất.

Hy vọng các cụ đồng ý cách tét của nhà cháu.
(b)
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top