Tách cồn ra thì cụ mua thêm cho nó con mực, lo gìTôi ít đi. Có khi cả tháng hết 1 bình xăng nên cứ thuần xăng mà đổ.
Đổ loại pha cồn, nhỡ nó phân tách lại phiền phức thêm.
Tách cồn ra thì cụ mua thêm cho nó con mực, lo gìTôi ít đi. Có khi cả tháng hết 1 bình xăng nên cứ thuần xăng mà đổ.
Đổ loại pha cồn, nhỡ nó phân tách lại phiền phức thêm.
V với III là chỉ số môi trường, khác bọt hơn là cảm giác tự hào vì mất nhiều tiền hơn thôi chứ về kỹ thuật nó đều là A95.Em đi A95 loại V thấy khác bọt hơn A95 loại III , E5 thì chưa dám đổ bao giờ
Rất nhiều người chuyển từ III sang V có cảm nhận vậy cụ ạ .Nên ko phải là cảm giác tự hào gì đâu . Có chăng chúng ta chưa đủ hiểu biết sâu về nó để giải thích hoặc có thiết bị đo lường để test thôi .V với III là chỉ số môi trường, khác bọt hơn là cảm giác tự hào vì mất nhiều tiền hơn thôi chứ về kỹ thuật nó đều là A95.
Em chỉ để qua đêm hoặc từ sáng tới chiều thôi là đã có sự khác biệt giữa A92E5 và A95 rồiKhông cụ, do xe chế mà là chế cơ, xăng nhẹ bay hơi chỉ còn xăng nặng, nên để lâu thì xăng ở chế nặng nên khó nổ, nếu đổ xăng này đi, lấy xăng trong bình thì nổ phát ăn luôn.
Như chiếc dream em năm đi vài lần, lần cất xe là lần em khóa xăng cho nổ cạn bình xăng phụ, lần đi tiếp theo mở xăng vào chế là nổ phát ăn luôn,
Tính theo số tiền cụ nhé. Tính theo số lít đương nhiên E5 kém hơnChính xác ý của cụ là đi E5 với A95 thì quãng đường đi được như nhau với cùng 1 số tiền, hay với cùng 1 số lit vậy cụ?
Cụ có lý giải nào khác cho sự khác biệt khi đề nổ giữa E5 và A95 khi lúc máy nguội không ạ ? Còn khi máy "không quá nguội" thì cả 2 đều 1 phát ăn ngay.Cụ hiểu sai rồi .
Việc xăng bị kích nổ, nổ sớm hay nổ không kiểm soát là việc cực kỳ nguy hiểm. Nó không khác gì bị thủy kích vậy.
Việc bị kích nổ rất dễ gây cong tay biên.
Việc nguy hiểm như vậy nên xe sẽ có các biện pháp phòng tránh.
Đối với các xe dùng chế hòa khí thì có tỷ số nén nhỏ nên rất khó xảy ra kích nổ. Hiện nay cũng khó mà tìm thấy mẫu xe ôtô nào còn dùng chế hòa khí.
Đối với xe phun xăng điện tử là những xe có niên đại gần đây ( hiện đại).thì sẽ có tỷ số nén cao hơn.
(Tỷ số nén cao hơn sẽ làm xe có mô men xoắn lớn hơn và đạt công suất và mô men xoắn cực đại ở vòng tua thấp hơn).
Cùng với sự phát triển của công nghệ động cơ thì nhiên liệu cũng phải phát triển theo. Tức chỉ số chống kích nổ cũng phải tăng lên. E5A92 ở Việt Nam được ra đời là minh chứng.
Với công nghệ mới. Như phun nhiên liệu trực tiếp, bướm ga điện tử , van biến thiên ...nên việc kiểm soát hỗn hợp khí nạp trở nên tối ưu hơn
Ví dụ cảm biến nhiên liệu phát hiện chỉ số chống kích nổ xưới mức cho phép. Ecu sẽ ra lệnh đóng bớt bướm ga lại xăng sẽ được phun ít hơn và phun muộn hơn. Đồng thời sẽ báo lỗi cá vàng.
Việc đóng bớt bướm ga, phun ít xăng, phun trễ hơn sẽ làm giảm hiệu suất động cơ sẽ được bù lại bằng cách chuyển số trễ hơn.
Còn nhiệt độ nóng hay lạnh chỉ ảnh hưởng đến việc bôi trơn động cơ thôi.
Không. Nhiệt độ chả ảnh hưởng gì đến hỗn hợp cháy của động cơ cả. Trừ khi nhiệt độ quá thấp ( dưới 0⁰).Cụ có lý giải nào khác cho sự khác biệt khi đề nổ giữa E5 và A95 khi lúc máy nguội không ạ ? Còn khi máy "không quá nguội" thì cả 2 đều 1 phát ăn ngay.
https://thanhnien.vn/nguoi-do-xang-e5-nen-nho-dieu-nay-de-khong-lam-anh-huong-o-to-xe-may-185724749.htmGiá cao hơn vì phụ gia yêu cầu khác nhau chứ không liên quan gì đến tốt hơn hay không, xăng nào sx ra ban đầu đều là 1 cả, để phù hợp với tỉ số nén của các loại động cơ khác nhau hay tiêu chuẩn khí thải khác nhau thì phải trộn thêm các loại phụ gia khác nhau, có giá thành khác nhau nên sẽ ra sản phẩm có giá khác nhau chứ chả liên quan gì đến xăng sẽ tốt hơn cả vì nó cùng từ cái gốc xăng ban đầu mà ra cả thôi. À mà còn nói thêm 1 chút là để tránh việc bán hàng thấp giá cao thì nhà nước còn nhuộm xăng đúng nghĩa khi pha hoá chất tạo màu vào xăng thành ra xăng E5 sẽ có màu khác với xăng A95 đấy, nhà nước giữ bí mật và quản lý chặt loại hoá chất nhuộm này
Chả sao cả. Mọi sự khác biệt chỉ là cảm giác thôi.Xăng E5A92 chênh với A95 chênh nhau cũng nhiều, hơn 1000 đồng. Mà thực sự ko biết 2 loại nó khác biệt nhau nhiều ko
Và 2 loại này có đổ lẫn nhau được ko các cụ? Vì dụ trong bình đang còn E5A92 mà đổ bồi A95 có sao ko?
Tính theo số tiền thì k chuẩn tuyệt đối được, vì giá xăng thay đổi suốt. Tính theo số lit thì mới tuyệt đối. Ví dụ E5 đi 100km hết 8 lit, A95 hết 7.5 lit.Em chỉ để qua đêm hoặc từ sáng tới chiều thôi là đã có sự khác biệt giữa A92E5 và A95 rồi
Tính theo số tiền cụ nhé. Tính theo số lít đương nhiên E5 kém hơn
Cụ có lý giải nào khác cho sự khác biệt khi đề nổ giữa E5 và A95 khi lúc máy nguội không ạ ? Còn khi máy "không quá nguội" thì cả 2 đều 1 phát ăn ngay.
Có cần chỗ đặt đâu cụ, chuyển một số điểm đang bán A95 III sang bán A95 V chắc ko quá khó đâu.Đất nội thành chật chội, chẳng còn chỗ mà đặt thêm bồn xăng nữa.
Cụ ko tin rửa xe xong thấy xe đi mượt hơn ạChả sao cả. Mọi sự khác biệt chỉ là cảm giác thôi.
Vậy nên có cụ bảo đổ A95 máy nổ êm hơn, bốc hơn.
Có cụ lại bảo E5 êm hơn, tiết kiệm hơn.
Có cụ lại bảo chả phân biệt được.
Nên nó chỉ là cảm giác của con người thôi.
Cảm giác thì nó vô chừng lắm. Rửa xe xong có cảm giác xe mình xịn lên.
Hay đổ đầy bình xăng cũng cảm giác xe mình bốc hơn thì phải.
Có sự khác biệt mà cụChả sao cả. Mọi sự khác biệt chỉ là cảm giác thôi.
Vậy nên có cụ bảo đổ A95 máy nổ êm hơn, bốc hơn.
Có cụ lại bảo E5 êm hơn, tiết kiệm hơn.
Có cụ lại bảo chả phân biệt được.
Nên nó chỉ là cảm giác của con người thôi.
Cảm giác thì nó vô chừng lắm. Rửa xe xong có cảm giác xe mình xịn lên.
Hay đổ đầy bình xăng cũng cảm giác xe mình bốc hơn thì phải.
95-III đang là chủ lực, bỏ sao được cụ. V đắt hơn nên ít người mua lắm.Có cần chỗ đặt đâu cụ, chuyển một số điểm đang bán A95 III sang bán A95 V chắc ko quá khó đâu.
Không hẳn 1+1=2 đâu cụ. Có cồn thì hiệu suất cháy của xăng tốt hơn nên bù được 1,5% kia.Có sự khác biệt mà cụ
Ethanol cháy cho nhiệt lượng thấp hơn xăng tầm 30%, nên E5 aka 5% ethanol thì cho nhiệt lượng thấp hơn tầm 30% * 5% = 1.5%
Chả sao. Nước ngoài họ còn bán đến E85. Phun nhiều vào chút là bù lại thôi.Có sự khác biệt mà cụ
Ethanol cháy cho nhiệt lượng thấp hơn xăng tầm 30%, nên E5 aka 5% ethanol thì cho nhiệt lượng thấp hơn tầm 30% * 5% = 1.5%
Xe em HRV2021 chỉ đi loanh quanh trong phố, ít đi đường trường. Trước đây không để ý nên e thường đổ xăng 95III nếu đầy bình thì đi được khoảng 330-350km. Mấy tháng nay e chuyển sang chỉ đổ xăng 95V nếu đầy bình thì đi được từ 380-400km, cảm giác xe lướt và vọt hơn chút xíu. Em toàn đổ xăng 95V đúng cây Petrolimex Xuân Thủy, không đổ chỗ khác bao giờ.V với III là chỉ số môi trường, khác bọt hơn là cảm giác tự hào vì mất nhiều tiền hơn thôi chứ về kỹ thuật nó đều là A95.
Cụ đo đạc kiểu gì để ra mấy con số kia?Xe em HRV2021 chỉ đi loanh quanh trong phố, ít đi đường trường. Trước đây không để ý nên e thường đổ xăng 95III nếu đầy bình thì đi được khoảng 330-350km. Mấy tháng nay e chuyển sang chỉ đổ xăng 95V nếu đầy bình thì đi được từ 380-400km, cảm giác xe lướt và vọt hơn chút xíu. Em toàn đổ xăng 95V đúng cây Petrolimex Xuân Thủy, không đổ chỗ khác bao giờ.