[Funland] Sử dụng ô tô có quá cần tiết kiệm xăng.

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,895
Động cơ
418,995 Mã lực
Làm kinh doanh hay đi nhiều thì cần cân nhắc chuyện xăng.
Còn nếu đi gia đình dưới 1000km/tháng thì không cần lăn tăn. Cứ chấm to mà phang, hệ số khung gầm, kết cấu xe nó tỉ lệ thuận với công suất. Nên xe chấm to đi đầm, chắc, sướng hơn nhiều. (Chống chỉ định xe cũ, lỗi không được chăm sóc cẩn thận, chấm to, nhỏ đều uống như phi la tốp).
 

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,686
Động cơ
5,182,613 Mã lực
Nhiều khi ngẫm cũng phí phạm thật. Như em có lẽ đến 90-95% toàn chạy một mình lông nhông đi làm với cái xe to 7c, kể tính thực dụng cứ làm con i10 vừa nhỏ gọn lại tiết kiệm. Nhưng bảo mua i10 thì vk nó lại ko cho tiền :))
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
- Mỗi lần đổ xăng trên đường về quê, vợ ngồi bên nhìn đồng hồ xăng cứ cằn nhằn bảo cứ con Morning mà đi, ai bảo đổi con Carens AT 2.0 (mà lại cũ, mua lại), tiền vợ rút ví thấy cái mặt em nó tội tội.
Đến quán ăn dọc đường vợ gọi 2 đĩa cơm chứ không như trước gọi món hoành tráng ăn không hết !
Thuê 1 em Morning cho vợ về quê lại, đảm bảo hết cằn nhằn.
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,275
Động cơ
480,832 Mã lực
Đi xe mà cứ nghĩ đến xăng thì thôi đừng đi cho đỡ mệt - cá nhân em là thế :D
Nó là cái tâm lý cụ a, như các mợ đi chợ mặc cả mớ rau 500 1k vnd ý, trong khi shoping online bừa phứa ko nghĩ

Xe e cũng để ý đến tiêu thụ, ví dụ sao đi phố dạo này toàn >10l/100km, cái này nó thể hiện dạo này đường đông quá, toàn bò 30p cho 1 2km.
Hoặc cùng 1 loại xe, số năm chạy, tự nhiên xe mình uống xăng như uống bia, thì phải lo lắng chăc do máy móc có vde.

Đại loại tâm lý nó thế, chứ nhiều khi tiêu vào cái mình thích 10-100tr lại chả nghĩ ngợi gì :-/ :-/
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,028
Động cơ
519,013 Mã lực
với em thì soi mức uống của xe thì nếu mua rồi thì kệ mẹ nó, nhưng trước khi mua thì tiêu chí ăn uống cũng quan trọng phết đấy, tiêu thụ nhiên liệu ít hơn (quy về 1 mặt bằng tương đối chung) so với các xe khác thì thường xe nó đc mang nhiều công nghệ hiện đại hơn, tốt hơn, thân thiện môi trường hơn vvv
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,446
Động cơ
639,764 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Riêng em mua xe ko bao giờ quan tâm đến việc tiết kiệm xăng, ăn bao nhiêu thì ăn em chưa bao giờ suy nghĩ hay tính toán xem 100km hết bao nhiêu lít xăng, đơn giản vì xe em chạy dầu :))
 

Z90

Xe tăng
Biển số
OF-817712
Ngày cấp bằng
18/8/22
Số km
1,178
Động cơ
17,628 Mã lực
E thì k quan tâm lắm đến xăng nhưng ngồi trên xe 1 chỗ 1 tiếng cho đoạn đường 10km đến công ty e k chịu được. Nên có oto nhưng đi làm vẫn đi xe máy. Oto chỉ làm đẹp cho nhà bà đầu ngõ :D
 

Thích lái xe mới

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-816770
Ngày cấp bằng
30/7/22
Số km
872
Động cơ
11,043 Mã lực
Chuẩn luôn cụ , xe cụ phò tun phỏng ợ,
Vâng cụ. Của em 2 cầu nó hốc cũng ác mà đc cái chạy đầm xe, đi đèo núi hôm nào trời mưa đóng 2 cầu vào chạy yên tâm hơn hẳn. Chạy nhiều cũng quen, ko nghĩ đến xăng cộ nữa.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,584
Động cơ
361,850 Mã lực
Làm kinh doanh hay đi nhiều thì cần cân nhắc chuyện xăng.
Còn nếu đi gia đình dưới 1000km/tháng thì không cần lăn tăn. Cứ chấm to mà phang, hệ số khung gầm, kết cấu xe nó tỉ lệ thuận với công suất. Nên xe chấm to đi đầm, chắc, sướng hơn nhiều. (Chống chỉ định xe cũ, lỗi không được chăm sóc cẩn thận, chấm to, nhỏ đều uống như phi la tốp).
Đi ít, nhưng lại hay đi trong phố làm con Land 4,.5 thì lại ối giời ơi ngay. Nói chung đi loanh quanh TP là chính thì xe nhỏ, xe cỡ trung đổ xuống. Còn cụ nào hay đi xa, công trình thì chấm to là chuẩn bài. Em đi TP và về quê đường đồng bằng nên gầm cao không có ý nghĩa nhiều nên em chọn gầm thấp, chấm vừa phải thôi.
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,895
Động cơ
418,995 Mã lực
Đi ít, nhưng lại hay đi trong phố làm con Land 4,.5 thì lại ối giời ơi ngay. Nói chung đi loanh quanh TP là chính thì xe nhỏ, xe cỡ trung đổ xuống. Còn cụ nào hay đi xa, công trình thì chấm to là chuẩn bài. Em đi TP và về quê đường đồng bằng nên gầm cao không có ý nghĩa nhiều nên em chọn gầm thấp, chấm vừa phải thôi.
Đi ít thì đi đâu cũng được kể cả trong phố, vì quan trọng nhất vẫn là đi ít. Còn ví dụ của cụ nó quá căng, land 4.5 thì kể cả hay đi xa cũng phải cân nhắc, trừ khi đam mê.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Nhiều khi ngẫm cũng phí phạm thật. Như em có lẽ đến 90-95% toàn chạy một mình lông nhông đi làm với cái xe to 7c, kể tính thực dụng cứ làm con i10 vừa nhỏ gọn lại tiết kiệm. Nhưng bảo mua i10 thì vk nó lại ko cho tiền :))
Giống em rồi.
Gấu nó đóng đinh là 7 chỗ.
Ghế trước là 2 vợ chồng, sau thì gấp phẳng nhét đủ thứ cám lợn, cám gà, phân bón... bất cứ thứ gì nhét vừa.
Năm chắc được 4-5 lần nhét người đi chơi.
 

KoenigseggPigani

Xe tăng
Biển số
OF-790663
Ngày cấp bằng
17/9/21
Số km
1,250
Động cơ
46,675 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Quận Cầu Giấy
Chi phí xe thì khấu hao xe mới là lớn nhất, nhất là các xe mua xong 1-2 năm bán luôn, hoặc 1 số xe "mất giá" nhanh
Như xưa e đi nhiều mỗi tuần trung bình 1 tr tiền xăng, tính ra mỗi năm hết 48 tr tiền xăng mà xe e diện tiết kiệm cỡ 7l/100km hỗn hợp. Chứ đi xe nào ăn 15-20 l 100km tiền xăng 1 năm hết 96- 140 tr thì bảo không quan tâm là dối lòng, chưa kể tiền bảo dưỡng đi theo số km đi.
Ở HN thì tiền gửi xe cũng tốn, e ở nhà là 1.5 tr ở cty 1.5 tr năm mất 36 tr tiền đỗ rồi
 

tungLam.nwl

Xe tăng
Biển số
OF-316505
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
1,452
Động cơ
247,170 Mã lực
Em đi xe cỏ tiêu thụ ít, không tính chi li tiền xăng nhưng đơn giản là mấy hôm rồi dân tình xếp hàng mua xăng thì em chả bị đợi tí nào vì đến lúc phải mua thì qua đợt căng thẳng rồi. Các cụ ăn uống nhiều không tính toán chi phí nhưng đợi chờ chả bách nhục. Cái gì cũng có ưu nhược điểm không tự nhiên hãng xe nó lại nghiên cứu thêm động cơ hybrid làm gì.
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,727 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Việc này tuỳ quan điểm và hoàn cảnh đấy ạ không nên chỉ trích hoặc bình phẩm ác ý ạ. Chỉ ở mức chia sẻ là vui thôi ạ
Cá nhân em do nghèo nên vẫn theo dõi mức tiêu hao nhiên liệu. Không phải để tìm cách vận hành nào tốn ít nhiên liệu nhất, như vậy nó mất sướng, mà chủ yếu để đánh giá sức khoẻ của động cơ. Hễ thấy có mức tiêu hao bất thường thì cần khám xét và chữa trị ngay kẻo để lâu tốn kém hơn ạ.
Tạm bỏ qua yếu tố cá nhân và phong cách lái, yếu tố tiết kiệm, việc quan tâm đến lượng xăng tiêu thụ trên quãng đường đôi lúc chỉ thuần tuý là yếu tố kỹ thuật, ngoài mức tiêu thụ trung bình hãng công bố, điều kiện đường xá thì nó còn phản ánh sức khoẻ động cơ, mức độ mượt mà khi vận hành, lượng xăng tiêu thụ cao hơn mức TB trên một cung đường quen thuộc thì có thể tiềm ẩn vấn đề nào đó mà chủ xe, dân kỹ thuật thường quan tâm, không hẳn vì hơn nhàu 1-2 lit xăng, cái họ quan tâm là những vấn đề tiềm ẩn thuộc về kỹ thuật.

Bỏ qua những dòng xe cỏ, bình dân cắt xén các kiểu từ khung gầm đến option này nọ, việc một chiếc xe được tuning nghiêm túc từ động cơ, nâng thêm công suất mà vẫn tiêu thụ mức xăng ít đi, khí thảo CO2 được giảm xuống nó thể hiện mức thay đổi về công nghệ , cải tiến trong thiết kế động cơ... v.v ví dụ như động cơ thế hệ mới của Huyndai như SmartStream, cùng dung tích máy như Kappa, nhưng công suất tăng lên tầm 10-12%, nhẹ hơn 5%, lượng khí thải CO2 giảm đi 6-8% theo hãng công bố, hệ thống trục CAM được thiết kế lại để giảm thiểu ma sát, góc phun cũng được tinh chỉnh lại để nâng cao hiệu xuất đốt hoàn toàn, giảm thiểu khí thải.... và hàng trăm cái nhỏ nhặt khác về mặt R&D mà góc độ người dùng phổ thông không quan tâm.

Không phải ai quan tâm đến tiêu thụ nhiên liệu trên quãng đường di chuyển cũng đều là người căn ke vài lít xăng và đáng bị người khác nhỉn bằng con mắt dè bỉu đâu các cụ ạ. Rất nhiều trong số những người này là những người có hiểu biết rất sâu về kỹ thuật và sẵn sàng bỏ tiền ra để độ chế , theo đuổi thú vui cơ khí ô tô của mình, và họ cũng không nghèo hay thuộc giới chạy dịch vụ kiếm sống.
 
Chỉnh sửa cuối:

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Em đi xe cỏ tiêu thụ ít, không tính chi li tiền xăng nhưng đơn giản là mấy hôm rồi dân tình xếp hàng mua xăng thì em chả bị đợi tí nào vì đến lúc phải mua thì qua đợt căng thẳng rồi. Các cụ ăn uống nhiều không tính toán chi phí nhưng đợi chờ chả bách nhục. Cái gì cũng có ưu nhược điểm không tự nhiên hãng xe nó lại nghiên cứu thêm động cơ hybrid làm gì.
Xe Hybrid không có tương lai đâu cụ.
Xăng hẳn hay điện hẳn nó đi một nhẽ.
Đằng này nó phức tạp = xăng + điện. Thêm được vài chục km và sau đó cõng khoảng 200 kg đi suốt hành trình.
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,727 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Xe Hybrid không có tương lai đâu cụ.
Xăng hẳn hay điện hẳn nó đi một nhẽ.
Đằng này nó phức tạp = xăng + điện. Thêm được vài chục km và sau đó cõng khoảng 200 kg đi suốt hành trình.
Cái nào cũng cần có giao đoạn quá độ cụ ạ, Hybrid cũng có nhiều loại , loại phổ thông nhất vẫn là loại plugin được dùng như một giải pháp bù công suất ở dải vòng tua thấp với động cơ ...nhỏ để bảo đảm sức kéo tức thời, vì sao giờ các hãng có xu hướng động cơ nhỏ và turbo hoá là vì nó cần giảm thiểu khí phát thải CO2 để có thể bán ở một số thị trường khắt khe như ở EU, hay một số bang ở US, Úc. Cái motor điện được add-in vào để giải quyết nhiều vấn đề là vì thế.

Hybrid dạng plugin về cơ bản nó chỉ đắt hơn so với không hybrid từ 1-2000 USD thôi cụ, chẳng qua về VN bị bọn khốn nạn nó làm giá và trò mèo thôi.

Ở Cali chỗ người nhà mình hay ở Úc , mua xe thuần điện được nhà nước trợ giá cụ ạ, hệ thống trạm sạc có thể dùng chung và phổ biến , không như ở ta mọi cái đều khập khiễng. Tương lại thuần điện ở ta còn xa lắm, cũng 10 năm nữa trở lên.
 
Chỉnh sửa cuối:

k66473

Xe tăng
Biển số
OF-1165
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
1,630
Động cơ
96,504 Mã lực
Nơi ở
earth
Vâng cụ. Của em 2 cầu nó hốc cũng ác mà đc cái chạy đầm xe, đi đèo núi hôm nào trời mưa đóng 2 cầu vào chạy yên tâm hơn hẳn. Chạy nhiều cũng quen, ko nghĩ đến xăng cộ nữa.
Fortuner 2 cầu em tưởng luôn chạy 2 cầu, còn đóng cái gì nữa ạ.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,299 Mã lực
Tuổi
40
Fortuner 2 cầu em tưởng luôn chạy 2 cầu, còn đóng cái gì nữa ạ.
Bình thường nó chạy cầu sau. Khi cần thì cài thêm cầu trước. Nhưng không có vi sai trung tâm. Chạy nhiều cũng không tốt.
 

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
3,612
Động cơ
443,359 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngày đi tối thiểu 100km/ ngày chưa kể vé bot thì xăng cũng đáng suy nghĩ khi chọn xe đấy ( trừ cụ nào có xe đưa đón). cụ nào ko quan tâm đến xăng em nể;
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top