Cụ mua xe hộp số AT nó đắt hơn MT. (5-70tr)
Tần số thay dầu, chủng loại dầu. AT đắt hơn MT. (2-3 lần)
Đi hết vòng đời Taxi hộp MT nó không có gì để hỏng. (có hỏng sửa rẻ bèo)
Tải nặng (taxi) hộp số MT tốt hơn AT nhiều, giảm chi phí tiêu hao nhiên liệu vận hành.
=> Taxi các tỉnh, cụ nào tiết kiệm vẫn dùng hộp số MT. ở HN vài năm gần đây do tắc đường, nên số AT được sử dụng nhiều hơn
Cụ nói chi phí bảo dưỡng cao hơn rất nhiều nhưng giải thích của cụ đều không đúng trọng tâm:
1. Mua xe AT đắt hơn MT là đương nhiên, không phải mỗi tiền hộp số 6-70 triệu mà cả cái xe sẽ hơn nữa vì nó nhiều options hơn. Cái này là chi phí đầu tư chứ liên quan j đến bảo dưỡng.
2. Thay dầu nhớt thì giống nhau hết, tần suất y chang như nhau, có vẻ cái này cụ phán linh tinh hoặc chưa đi bảo dưỡng bao giờ.
3. Đi hết vòng đời thì cái hộp số AT nó cũng chả hỏng, cụ nói chả có căn cứ gì. Chuyện hỏng đôi vẫn phải có cả sàn lẫn tự động, nhưng cái này là sửa chữa, thay thế rồi, sao là bảo dưỡng nữa.
4. Hộp số MT tốt hơn AT nhiều dẫn đến giảm chi phí nhiên liệu. MT tốt hơn sao lại rẻ hơn mấy chục triệu vậy cụ? Có mâu thuẫn gì không?
Còn Taxi với dịch vụ dùng xe rẻ tiền là đương nhiên, cái này bàn làm gì.