[Funland] Sử dụng ô tô có quá cần tiết kiệm xăng.

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,618
Động cơ
356,954 Mã lực
Con ma tịt có em có không chấm tám, e đổ 5 lít đầy ự, đi vài tuần mới hết lại đổ tiếp, vì e cũng chả đi mấy. Nên cũng chả tính xem ít hay nhiều, hết bao nhiêu kệ. Ra cây xăng thì đổ xong lấy stk cây xăng và số tiền nhắn về cho vợ, nhân viên cây xăng báo có tiền rồi thì đi. Nên nhiều lúc đi ô tô e cũng ko có đồng nào trong người
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,529
Động cơ
26,856 Mã lực
Tuổi
37
Vào các hội nhóm ô tô em hay thấy họ so sánh tiết kiệm xăng 1 - 2 lít xăng trên 100 km, nghĩ cũng khổ CC ạ, chạy 100 km cũng chỉ mất thêm chai nước ngọt mà đến khổ cân đo đong đếm.

Trừ những xe chấm to trở lên hoặc các dòng xe có tiếng ăn uống chứ cá nhân em nghĩ từ các dòng xe hạng A đến B, C chắc cũng xêm xêm nhau thôi từ 5 đến 8 lít.

Ngày xưa thì suốt ngày cãi nhau xe máy Yâmaha tốn xăng hơn xe máy Honda, giờ có thấy ai nói gì đâu, cứ hết là đổ. Ô tô chắc dần dần cũng thế thôi nhưng chắc phải chục năm nữa.
Bởi đơn giản, bây giờ số người thu nhập trong khoảng 10-20 triệu 1 tháng lại là những người mong muốn sở hữu xe- thậm chí phải vay nên họ mới so sánh xăng cộ hao bao nhiêu. Đó là lẽ bình thường. Hơn nữa, những người đó đâu phải ai mua xe về để di chuyển ngắn đâu. 1 năm phát sinh 15000 km trở xuống thì tiết kiệm 1 lít/100 km nó chả có ý nghĩa. Nhưng đi nhiều (20.000 km 1 năm trở lên) thì tiết kiệm chừng đó là quá ý nghĩa vì nó kéo theo tiết kiệm tiền bảo dưỡng xe!
Bản thân em đã từng sở hữu xe khi lương 8 triệu/tháng cách đây 10 năm và phát sinh 34000 km/năm nên em hiểu ạ.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,173
Động cơ
517,785 Mã lực
muốn ít tốn thì ngay từ đầu mua mấy xe bé mua xe to đắt tiền hơn tỏi xong đi canh xăng nó mệt ra
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,173
Động cơ
517,785 Mã lực
Em đi xe cỏ, hốc cỡ 17-18l/100km đường phố, đợt xăng 33k/l đi lại xót phết. Mấy ông đi xe hạng A-B cứ bảo không tính toán xăng cộ, thử mỗi 100km tăng thêm tầm 2 lít lại chả kêu như vạc ;))
đi xe bé thì cùng lắm 12 13 lít đi theo kiểu tắc đường ngày tết. cứ xác định từ đầu hết xăng thì đổ cho nhanh
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,529
Động cơ
26,856 Mã lực
Tuổi
37
Nó ở góc nhìn và thực tế mỗi người, với người có nhiều tiền thì tốn thêm chút chả là gì nhưng với người ko dư giả hay người kinh doanh thì càng tiết kiệm càng tốt
Hehe! Cụ nói chỉ có chuẩn.
PS: em nick cũ Daewoo ngày xưa chở cụ mùng 1 Tết đây ạ! Giờ em bán xe roài (để lên đời).
 

Thích lái xe mới

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-816770
Ngày cấp bằng
30/7/22
Số km
872
Động cơ
11,043 Mã lực
Bình thường nó chạy cầu sau. Khi cần thì cài thêm cầu trước. Nhưng không có vi sai trung tâm. Chạy nhiều cũng không tốt.
Đời sau này thì thế, đời từ 215 về trươca noa toàn thời gian luôn cụ. Đời bây giờ lại ko còn toàn thời gian nữa. Muốn toàn thời gian phải lên dòng Prado.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,243 Mã lực
Tuổi
40
Đời sau này thì thế, đời từ 215 về trươca noa toàn thời gian luôn cụ. Đời bây giờ lại ko còn toàn thời gian nữa. Muốn toàn thời gian phải lên dòng Prado.
Như vậy là cải lùi à. Ford Everest cũng vậy. Đời sau cắt luôn cái toàn thời gian đi
 

Thích lái xe mới

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-816770
Ngày cấp bằng
30/7/22
Số km
872
Động cơ
11,043 Mã lực
Mời cccm, xăng giảm rồi, tết này bà con chạy tít mù đi. Em lại sợ ko có sức mà chạy thôi. Tết em chạy phát vùng cao đây.
 

Thích lái xe mới

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-816770
Ngày cấp bằng
30/7/22
Số km
872
Động cơ
11,043 Mã lực
Như vậy là cải lùi à. Ford Everest cũng vậy. Đời sau cắt luôn cái toàn thời gian đi
Dạ vâng ạ. Đời 216 trở về đây nó lại về với bản, ko còn full time nữa. Chắc do cắt giảm để giảm giá. Giờ muốn full time lại phải sang dòng prado hay land. Lex thì em chưa nghĩ đến vì của này dùng bóng hơi, hỏng đau ví lắm.
 

thanhtrung052

Xe tăng
Biển số
OF-174986
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
1,492
Động cơ
372,621 Mã lực
E đi xe 100tr còn 400tr đổ xăng đc 4 năm.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,243 Mã lực
Tuổi
40
Dạ vâng ạ. Đời 216 trở về đây nó lại về với bản, ko còn full time nữa. Chắc do cắt giảm để giảm giá. Giờ muốn full time lại phải sang dòng prado hay land. Lex thì em chưa nghĩ đến vì của này dùng bóng hơi, hỏng đau ví lắm.
Mấy dòng này đại gia mới yêu nổi. Ăn uống khiếp quá. Bên thớt bên kia có cụ chạy Fortuner xăng. Hỗn hợp hơn 15l. Prado em chưa được chạy. Nhưng nhìn thông số thì máy như Fortuner mà xác nặng hơn. Nhiều cụ đánh giá YSL.
 

Thích lái xe mới

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-816770
Ngày cấp bằng
30/7/22
Số km
872
Động cơ
11,043 Mã lực
Mấy dòng này đại gia mới yêu nổi. Ăn uống khiếp quá. Bên thớt bên kia có cụ chạy Fortuner xăng. Hỗn hợp hơn 15l. Prado em chưa được chạy. Nhưng nhìn thông số thì máy như Fortuner mà xác nặng hơn. Nhiều cụ đánh giá YSL.
Cả Fortuner và Prado dùng chung máy nhưng Prado nó bốc hơn nguyên nhân là độ xịn nên đã remap lại ECU. Còn yếu sinh lý là do những cụ hay chạy xe thốc lên luôn ở tốc độ thấp ko quen, lúc đầu em cũng thấy thế. Nhưng khi qua 40 km thì những dòng khác ko ăn được nó vì lên rất nhanh, ngọt, ko gào máy. Em chạy cơ quan cả Prado với Fortu, về nhà thì Fortu lâu rồi và chỉ chê mỗi điểm là Fortu nó trợ lực dầu, cụ nào ko quen chạy hơi nặng vô lăng thôi ạ. Còn lại em chưa chê gì.
 

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,686
Động cơ
5,183,082 Mã lực
Mỗi người một góc nhìn về vấn đề tiêu hao nhiên liệu này thôi, tuỳ theo điều kiện và hoàn cảnh. Với người có điều kiện thì ba cái tiêu hao nhiên liệu này có ý nghĩa gì vì xe sang cỡ mấy, tiêu thụ cỡ mấy năm cũng chỉ 100tr tiền xăng thôi, có nhằm nhò gì.

Nhưng với người không dư giả, đặc biệt là xe chạy dịch vụ thì việc tiêu hao nhiên liệu cũng là vấn đề lớn đấy. Em thấy những bác chạy dịch vụ, chưa tính đến việc định mức nhiên liệu của dòng xe thì đa số chân ga của họ khéo lắm chứ không theo kiểu thắng nhanh phanh gấp, chân to như viên gạch chỉ đâu :))
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,252
Động cơ
480,700 Mã lực
Tạm bỏ qua yếu tố cá nhân và phong cách lái, yếu tố tiết kiệm, việc quan tâm đến lượng xăng tiêu thụ trên quãng đường đôi lúc chỉ thuần tuý là yếu tố kỹ thuật, ngoài mức tiêu thụ trung bình hãng công bố, điều kiện đường xá thì nó còn phản ánh sức khoẻ động cơ, mức độ mượt mà khi vận hành, lượng xăng tiêu thụ cao hơn mức TB trên một cung đường quen thuộc thì có thể tiềm ẩn vấn đề nào đó mà chủ xe, dân kỹ thuật thường quan tâm, không hẳn vì hơn nhàu 1-2 lit xăng, cái họ quan tâm là những vấn đề tiềm ẩn thuộc về kỹ thuật.

Bỏ qua những dòng xe cỏ, bình dân cắt xén các kiểu từ khung gầm đến option này nọ, việc một chiếc xe được tuning nghiêm túc từ động cơ, nâng thêm công suất mà vẫn tiêu thụ mức xăng ít đi, khí thảo CO2 được giảm xuống nó thể hiện mức thay đổi về công nghệ , cải tiến trong thiết kế động cơ... v.v ví dụ như động cơ thế hệ mới của Huyndai như SmartStream, cùng dung tích máy như Kappa, nhưng công suất tăng lên tầm 10-12%, nhẹ hơn 5%, lượng khí thải CO2 giảm đi 6-8% theo hãng công bố, hệ thống trục CAM được thiết kế lại để giảm thiểu ma sát, góc phun cũng được tinh chỉnh lại để nâng cao hiệu xuất đốt hoàn toàn, giảm thiểu khí thải.... và hàng trăm cái nhỏ nhặt khác về mặt R&D mà góc độ người dùng phổ thông không quan tâm.

Không phải ai quan tâm đến tiêu thụ nhiên liệu trên quãng đường di chuyển cũng đều là người căn ke vài lít xăng và đáng bị người khác nhỉn bằng con mắt dè bỉu đâu các cụ ạ. Rất nhiều trong số những người này là những người có hiểu biết rất sâu về kỹ thuật và sẵn sàng bỏ tiền ra để độ chế , theo đuổi thú vui cơ khí ô tô của mình, và họ cũng không nghèo hay thuộc giới chạy dịch vụ kiếm sống.
Còn thể hiện tay lái lụa nữa, hồi e mới lx, ông anh toàn nhắc "kìa sắp đến đèn đỏ rồi, ko cần đạp ga đâu" :((
 

acjs

Xe tăng
Biển số
OF-505493
Ngày cấp bằng
18/4/17
Số km
1,751
Động cơ
197,342 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vào các hội nhóm ô tô em hay thấy họ so sánh tiết kiệm xăng 1 - 2 lít xăng trên 100 km, nghĩ cũng khổ CC ạ, chạy 100 km cũng chỉ mất thêm chai nước ngọt mà đến khổ cân đo đong đếm.

Trừ những xe chấm to trở lên hoặc các dòng xe có tiếng ăn uống chứ cá nhân em nghĩ từ các dòng xe hạng A đến B, C chắc cũng xêm xêm nhau thôi từ 5 đến 8 lít.

Ngày xưa thì suốt ngày cãi nhau xe máy Yâmaha tốn xăng hơn xe máy Honda, giờ có thấy ai nói gì đâu, cứ hết là đổ. Ô tô chắc dần dần cũng thế thôi nhưng chắc phải chục năm nữa.
Nó cũng giống như nghe thông báo xăng chuẩn bị tăng giá là đi xếp hàng để đổ xăng thôi cụ :D
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,727 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Còn thể hiện tay lái lụa nữa, hồi e mới lx, ông anh toàn nhắc "kìa sắp đến đèn đỏ rồi, ko cần đạp ga đâu" :((
Sự tự động hoá nhiều khâu trong vận hành và đơn giản hoá thao tác lái trên các dòng xe sau này sẽ tạo ra cảm giác nhàm chán và thiếu tính tương tác, nó làm chai mòn đi những kỹ năng cần thiết như quan sát tầm nhìn, phản xạ có điều kiện, ví dụ nhìn gương chiếu hậu trái/phải, xoáy hẳn người để quan sát phía sau khi tiến hành lùi, liếc chiếu hậu để quan sát khoảng cách lề vì đã có hệ thống cảm biến, cảnh báo làn đường , camera 360.... Cải tiến công nghệ thì đương nhiên là tốt, tuy nhiên trong một vài tình huống như khi lái xe lạ , không có những trang bị như mình quen và lệ thuộc vào nó thì nguy cơ rủi ro là rất cao. Đó chỉ là vài ví dụ thường thấy khi người ta lệ thuộc quá nhiều vào công nghệ.

Giờ ra đường toàn thấy nhiều ông/bà qua ngã tư đèn giao thông chỉ có 30 giây mà cứ túc tắc đi, mặc kệ xe sau đang dồn ứ thì thực sự là ức chế, cũng rất nhiều ông/bà chuyển làn không thèm bật xi-nhan, hoặc đến ngã rẽ bắt đầu đánh lái rồi mới bật xi nhan, thói quen chuyển làn phải bật tín hiệu dù là đi xe máy hay ô tô là cái gì đó lạ lẫm với họ, hoặc đường kẹt xe , các xe nhích từng tý một mà có nhiều ông/bà dành hẳn 2-3m cách đít xe trước và túc tắc đi chỉ vì xe mới sợ thằng trước nó đụng mình. Việc thiếu luyện tập những kỹ năng căn bản, thành thạo kỹ năng xử lý tình huống là cái thiếu của phần đông tài xe sau này, một phần có lẽ do sát hạch và cấp bằng dễ quá. Ức chế nhất là các ông/ba tài mới tập dượt chưa đủ mà cứ xách xe ra đường tham gia giao thông, cứ long nga lóng ngóng điều khiển xe, tạo rất nhiều tình huống ức chế cho người khác. Thiết nghĩ cái gì có thể ẩu được, nhưng chuyện lái con xe tham gia giao thông mà kỹ năng lái yếu kém như vậy thì nó tạo ra rất nhiều hiểm hoạ cho người khác và bản thân.

Cái lý luận "tài mới thì phải cọ xát nhiều mới cứng tay được..." là cái lý luận hết sức nực cười, sao không rèn luyện kỹ càng , đủ tự tin khi cầm lái với một kỹ năng được rèn luyện đầy đủ đi, sao cứ đem sự an toàn của cộng đồng để mà thử thách như vậy. Đó là suy nghĩ hết sức cẩu thả và vô trách nhiệm.
 
Chỉnh sửa cuối:

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,162 Mã lực
Con ma tịt có em có không chấm tám, e đổ 5 lít đầy ự, đi vài tuần mới hết lại đổ tiếp, vì e cũng chả đi mấy. Nên cũng chả tính xem ít hay nhiều, hết bao nhiêu kệ. Ra cây xăng thì đổ xong lấy stk cây xăng và số tiền nhắn về cho vợ, nhân viên cây xăng báo có tiền rồi thì đi. Nên nhiều lúc đi ô tô e cũng ko có đồng nào trong người
Bình xăng con Ma tịt dung tích 47 lít mà cụ đổ 5 lít đầy ự ??? =))
 

xe mất phanh

Xe container
Biển số
OF-78679
Ngày cấp bằng
23/11/10
Số km
8,428
Động cơ
502,241 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội tỉnh.
E đi xe tb 6-8l/100km. Đi từ tốn, k đè 1-2 thân xe, chả cần max speed, đg 120 thì cũng từ từ 100-110 bên trong…và e cũng ít phanh, xem phía trước ntn rồi điều chỉnh chân ga
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top