Chi hội Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa ##

Trạng thái
Thớt đang đóng

chip&moon

Xe tăng
Biển số
OF-77026
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
1,258
Động cơ
432,670 Mã lực

HAICON

Xe điện
Biển số
OF-57080
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
3,328
Động cơ
479,196 Mã lực

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,005
Động cơ
538,800 Mã lực
Các cụ hiểu nhầm.
Ý Mèo nói là CX5 và Sò giá ngang ngửa tầm 1 tỏi thì chọn CX5.
Còn Kem 2014 chắc tầm 700.
Kem 2014 mà tầm 700 khéo lại khối người bán kem đi mua kem :)
 

hoacvxd

Xe tăng
Biển số
OF-136497
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
1,467
Động cơ
383,450 Mã lực
Vì Mèo được anh Hải ưu đãi thay đồ trong thời hạn nên tính ra chỉ tầm 700 củ :)
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,129
Động cơ
493,084 Mã lực
Em đen hơn mụ Mèo :( 8v xe em tèo puli điều hòa, vòng bi căng đai, giảm xóc trc bên lái, cặp thanh cân bằng rô tuyn lái, đứt gioăng cửa sau bên lái.

Cộng với công đoạn bd 8v: thay hết các loại dầu, nước, lọc; vệ sinh bảo dưỡng máy phát, củ đề...

Kết quả là một cơ số bác mệnh giá cao đội nón ra đi :((
 

hieuhic

Xe điện
Biển số
OF-10984
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
3,142
Động cơ
559,586 Mã lực
Em đen hơn mụ Mèo :( 8v xe em tèo puli điều hòa, vòng bi căng đai, giảm xóc trc bên lái, cặp thanh cân bằng rô tuyn lái, đứt gioăng cửa sau bên lái.

Cộng với công đoạn bd 8v: thay hết các loại dầu, nước, lọc; vệ sinh bảo dưỡng máy phát, củ đề...

Kết quả là một cơ số bác mệnh giá cao đội nón ra đi :((
Ai bẩu đi ít, cứ như em trong thời gian bảo hành quất toé khói, cái gì dễ hỏng nó sẽ hỏng sớm :D
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,005
Động cơ
538,800 Mã lực
Ai bẩu đi ít, cứ như em trong thời gian bảo hành quất toé khói, cái gì dễ hỏng nó sẽ hỏng sớm :D
Có phải cứ muốn chạy nhiều là được đâu! Em mà cho cty thuê xe đ như cụ thì ... =))
 

xmen

Xe buýt
Biển số
OF-130
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
624
Động cơ
587,340 Mã lực
Em đen hơn mụ Mèo :( 8v xe em tèo puli điều hòa, vòng bi căng đai, giảm xóc trc bên lái, cặp thanh cân bằng rô tuyn lái, đứt gioăng cửa sau bên lái.

Cộng với công đoạn bd 8v: thay hết các loại dầu, nước, lọc; vệ sinh bảo dưỡng máy phát, củ đề...

Kết quả là một cơ số bác mệnh giá cao đội nón ra đi :((
Nếu mụ chỉ thay 1 cái giảm xóc trước bên lái mà không thay cả đôi thì mụ cũng chuẩn bị tinh thần thay nốt cái bên phụ ạ :D
 

hieuhic

Xe điện
Biển số
OF-10984
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
3,142
Động cơ
559,586 Mã lực
Nếu mụ chỉ thay 1 cái giảm xóc trước bên lái mà không thay cả đôi thì mụ cũng chuẩn bị tinh thần thay nốt cái bên phụ ạ :D
Chuẩn đấy. Trước em được bảo hành giảm sóc bên phụ, vài tháng sau toi nốt cái bên lái.
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,129
Động cơ
493,084 Mã lực
Nếu mụ chỉ thay 1 cái giảm xóc trước bên lái mà không thay cả đôi thì mụ cũng chuẩn bị tinh thần thay nốt cái bên phụ ạ :D
Cái này thì khỏi bàn. Em cũng biết là nên thay cả cặp, cơ mà cò ko tiến :(
 

HAICON

Xe điện
Biển số
OF-57080
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
3,328
Động cơ
479,196 Mã lực

xmen

Xe buýt
Biển số
OF-130
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
624
Động cơ
587,340 Mã lực
Cái này thì khỏi bàn. Em cũng biết là nên thay cả cặp, cơ mà cò ko tiến :(
Theo em nghĩ nó dở ở chỗ nều bị mà ko thay ngay thì về sau cái thay trước nó cũng sẽ kém hơn và không đều so với cái mới => nó lệch và càng nhanh hỏng => nên thay cả, em thay rồi cả cặp hết 3 củ ạ
 

chip&moon

Xe tăng
Biển số
OF-77026
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
1,258
Động cơ
432,670 Mã lực
Nhân lúc cụ chip chưa đưa xe vào hãng để check, em có bài toán nì lôi lên đây cho các cụ chém...

Xe cụ chip, mới chạy chưa tới 3 vạn, bảo dưỡng đầy đủ tại hãng. Trong chuyến đi Lào vừa rồi bị hiện tượng tăng nhiệt nước làm mát khi leo đèo dốc cao liên tục, khi nhiệt tăng cao thì máy ì, mất điều hòa. Nhưng chỉ cần xuống dốc hoặc chạy đường bằng phẳng thì nhiệt độ nước làm mát lại xuống ở mức quy định :(; trong khi đó xe em và xe cụ Huycm chạy cùng điều kiện, thậm chí đôi lúc tụi em còn ép vòng tua lên tới 5k rpm để vượt xe khác, hoặc để giữ đà leo dốc với tốc độ cao :D thì lại ngon lành, nhiệt độ nc làm mát luôn ở dưới vạch giữa.

* Hiện tượng kèm theo
- ngay khi phát hiện xuống mở nắp cabo lên kiểm tra thì thấy nước ở bình nước phụ tăng cao gần đầy (có thể do ở bình chính đùn sang)
- Đợi máy nguội, có mở nắp bình chính ra, thì thấy hao nước (một phần đùn sang bình phụ, và 1 phần trào ra ngoài khi mở nắp bình chính)
- đổ thêm bằng aquafina vào thì phải bù tới hơn 2,5 lít (~ 5 chai)

* Đã kiểm tra:
- quạt gió động cơ vẫn chạy,
- để xe qua đêm và kiểm tra lại mức nước thì không thấy tụt - do đó có thể loại trừ nguyên nhân thủng két nước.

* Đã tạm xử lý bên Lào
- thay dầu và lọc dầu động cơ
- tháo đáy két nước và đổ mới nước làm mát

Tuy nhiên hiện tượng đó vẫn không mất đi, có điều chỉ tăng nhiệt chậm hơn khi chưa xử lý.
- vẫn leo một mạch từ chân lên đỉnh đèo Pha đin (kim nhiệt nước chỉ lên gần vạch trắng trên cùng sát khu vực báo đỏ), đỗ xe nghỉ 10p lại trở lại bình thường
- chạy đại lộ thăng long > 100km/h thì nhiệt độ không tăng tẹo nào :(

Theo ngu ý của em thì em loại trừ các vấn đề: tèo van hằng nhiệt, thổi gioăng mặt máy, chết quạt gió, toi cái cảm biến nào đó. Vì nếu dính những trường hợp trên thì nhiệt nó tăng nhanh chứ ko lết được về VN nữa.

Theo em hóng từ lão ma ngồi hội chẩn cùng Mr. Sơn, Thọ thì có thể do tuần hoàn nước kém (tắc đường nước ở đâu đó - nước vẫn tuần hoàn, nhưng không đủ lưu lượng) khi chạy tốc độ cao thì động cơ ko tăng nhiệt do còn tận dụng sức gió để làm mát cưỡng bức.

Vụ này làm chuyến đi Lào của bọn em tăng thêm đầy cảm xúc hưng phấn, lo lắng, hồi hộp và vỡ òa sung sướng khi lết được về tới cửa khẩu Tây Trang :P

Kính mời các cụ đâm chém cho tới khi cụ chip nhận kết quả chính thức từ bổn hãng :)
Báo cáo các cụ là cuối tuần vừa rồi em đã bê xe sang gặp đồng chí Sơn KLB và đã được xử lý tận tình.
Túm lại kết quả như sau:

Két nước bị đóng cặn và bị tắc cục bộ làm cho tuần hoàn kém, giải nhiệt kém.
Trước khi súc xả két nước thì nhiệt độ khoảng 100-105 độ C, mặc dù vẫn trong ngưỡng an toàn với động cơ nên kim nhiệt không thay đổi, chỉ khi leo dốc nhiệt từ khoảng 120 độ thì kim nhiệt mới tăng.
Dù kim nhiệt không báo tăng nhưng vì nhiệt độ đã tăng trong ngưỡng sôi nên nước bốc hơi gây ra hao nước trong bình.
Sau khi súc xả xong thì nhiệt độ loanh quanh tầm 88-90 độ.

Em đã so sánh với nhiệt độ trung bình của xe cụ Hoacvxd (cũng có điều kiện trang bị HUD như em :D ) và thấy tương đương.

Xe em mới có 3 vạn, nước vẫn nguyên bản, không đổ thêm linh tinh mà cũng bị đóng cặn, vậy nên các cụ chú ý nhá!

Cám ơn cụ Huycm và Na đã đồng cam cộng khổ với em trong thời gian lê la bên Lào.
Cảm ơn cụ Sea, cụ Ma đã tham gia tư vấn từ xa.
Cảm ơn cụ Bốn, Sơn đã nhiệt tình chẩn bệnh, nhờ Kia Điện Biên giúp đỡ và cuối cùng đã trực tiếp xử lý xong xuôi cho em.
Cảm ơn các cụ nhà mình đã hóng và chém :)

.....
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top