Chi hội Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa ##

Trạng thái
Thớt đang đóng

hoacvxd

Xe tăng
Biển số
OF-136497
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
1,465
Động cơ
383,450 Mã lực
Cái vụ hao nước của cụ Chip em vẫn băn khoăn, nếu hao do bay hơi thì bình thường ở nhiệt độ 88-90 cũng hao.
1. Nếu bay hơi thì bay qua chỗ nào.
2. Trong hệ thống làm mát có van áp an toàn không (Nếu quá 100 độ chẳng hạn thì van áp sẽ xả gây mất nước)
 

chip&moon

Xe tăng
Biển số
OF-77026
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
1,254
Động cơ
432,670 Mã lực
Cái vụ hao nước của cụ Chip em vẫn băn khoăn, nếu hao do bay hơi thì bình thường ở nhiệt độ 88-90 cũng hao.
1. Nếu bay hơi thì bay qua chỗ nào.
2. Trong hệ thống làm mát có van áp an toàn không (Nếu quá 100 độ chẳng hạn thì van áp sẽ xả gây mất nước)
Khi nước sôi nó gây tăng áp và đùn lên bình phụ cụ ạ, và nó bay hơi ở đây, nó thông với bình phụ và bình phụ không kín nên không cần van an toàn cụ ạ.
Lúc leo đèo bên Lào, kim nhiệt tăng, bọn em mở ra thì thấy bình phụ gần đầy và sôi ùng ục.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hindu

Xe tải
Biển số
OF-75567
Ngày cấp bằng
16/10/10
Số km
380
Động cơ
425,800 Mã lực
Khi nước sôi nó gây tăng áp và đùn lên bình phụ cụ ạ, và nó bay hơi ở đây, nó thông với bình phụ và bình phụ không kín nên không cần van an toàn cụ ạ.
Lúc leo đèo bên Lào, kim nhiệt tăng, bọn em mở ra thì thấy bình phụ gần đầy và sôi ùng ục.
Sau vụ lỗi từ két nước trên xe cụ Chip em chợt nghĩ sẽ phải thêm một gạch đầu dòng về công tác chuẩn bị trước khi đi xa là phải chuẩn bị sẵn nước làm mát trên xe để bổ sung ngay khi cần thiết, có lẽ là vài can nước ngô :D:D:D
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
Nhân vụ nước non của cụ chip, em có thông thêm đc tí về quạt gió động cơ. Cà rem mình quạt có... 3 chế độ
- đứng im: khi máy nguội
- quạt ở tốc độ normal
- quạt ở tốc độ high

Lại phải nhờ mụ Ma đọc tài liệu xem 2 chế độ quạt kia tương đương bn rpm :D
 

xmen

Xe buýt
Biển số
OF-130
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
623
Động cơ
587,340 Mã lực
Nhân vụ nước non của cụ chip, em có thông thêm đc tí về quạt gió động cơ. Cà rem mình quạt có... 3 chế độ
- đứng im: khi máy nguội
- quạt ở tốc độ normal
- quạt ở tốc độ high

Lại phải nhờ mụ Ma đọc tài liệu xem 2 chế độ quạt kia tương đương bn rpm :D
Cụ mở hộp cầu chì ra sẽ thấy 2 con relay cho quạt ở low và high ạ
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Báo cáo các cụ là cuối tuần vừa rồi em đã bê xe sang gặp đồng chí Sơn KLB và đã được xử lý tận tình.
Túm lại kết quả như sau:

Két nước bị đóng cặn và bị tắc cục bộ làm cho tuần hoàn kém, giải nhiệt kém.
Trước khi súc xả két nước thì nhiệt độ khoảng 100-105 độ C, mặc dù vẫn trong ngưỡng an toàn với động cơ nên kim nhiệt không thay đổi, chỉ khi leo dốc nhiệt từ khoảng 120 độ thì kim nhiệt mới tăng.
Dù kim nhiệt không báo tăng nhưng vì nhiệt độ đã tăng trong ngưỡng sôi nên nước bốc hơi gây ra hao nước trong bình.
Sau khi súc xả xong thì nhiệt độ loanh quanh tầm 88-90 độ.

Em đã so sánh với nhiệt độ trung bình của xe cụ Hoacvxd (cũng có điều kiện trang bị HUD như em :D ) và thấy tương đương.

Xe em mới có 3 vạn, nước vẫn nguyên bản, không đổ thêm linh tinh mà cũng bị đóng cặn, vậy nên các cụ chú ý nhá!

Cám ơn cụ Huycm và Na đã đồng cam cộng khổ với em trong thời gian lê la bên Lào.
Cảm ơn cụ Sea, cụ Ma đã tham gia tư vấn từ xa.
Cảm ơn cụ Bốn, Sơn đã nhiệt tình chẩn bệnh, nhờ Kia Điện Biên giúp đỡ và cuối cùng đã trực tiếp xử lý xong xuôi cho em.
Cảm ơn các cụ nhà mình đã hóng và chém :)

.....
Đã test thực tế chưa cụ? Em vẫn chưa thấy thông lắm :-?
 

chip&moon

Xe tăng
Biển số
OF-77026
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
1,254
Động cơ
432,670 Mã lực
Đã test thực tế chưa cụ? Em vẫn chưa thấy thông lắm :-?
Thì theo dõi nhiệt độ máy qua HUD trước và sau khi xử lý mà, có so sánh với xe cụ Hoacvxd nữa.
Còn leo đèo thì để hôm nào cuối tuần làm 3 vòng Ba Vì :)
Tạm thời thấy xử lý được vấn đề, nên không sờ đến quạt nữa, chả có lẽ lại lỗi kép @-)
 

xmen

Xe buýt
Biển số
OF-130
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
623
Động cơ
587,340 Mã lực
Thì theo dõi nhiệt độ máy qua HUD trước và sau khi xử lý mà, có so sánh với xe cụ Hoacvxd nữa.
Còn leo đèo thì để hôm nào cuối tuần làm 3 vòng Ba Vì :)
Tạm thời thấy xử lý được vấn đề, nên không sờ đến quạt nữa, chả có lẽ lại lỗi kép @-)
Lão chip đã đo nhiệt độ nước làm mát khi xe nóng máy chưa nhỉ, của em tầm 90 - 92 độ
 

chip&moon

Xe tăng
Biển số
OF-77026
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
1,254
Động cơ
432,670 Mã lực
Lão chip đã đo nhiệt độ nước làm mát khi xe nóng máy chưa nhỉ, của em tầm 90 - 92 độ
Của em chạy trong nội thành giờ loanh quanh 88-90 độ, cụ xem đi súc két nước đi nhá nhá, hơi cao zồii đấy :D
 

xmen

Xe buýt
Biển số
OF-130
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
623
Động cơ
587,340 Mã lực
Của em chạy trong nội thành giờ loanh quanh 88-90 độ, cụ xem đi súc két nước đi nhá nhá, hơi cao zồii đấy :D
Của em xử lý hết rồi cụ ơi hehe, cái chính là cụ đi thời tiết tầm này + để điều hòa auto thì nó sẽ lên 90 - 92 ngay, còn đợt em xử lý cái van hằng nhiệt bình thường chỉ 88 - 89 độ thôi
 

HAICON

Xe điện
Biển số
OF-57080
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
3,319
Động cơ
479,196 Mã lực
Trộm vía xe em mấy món này chưa hỏng.
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Trộm vía xe em mấy món này chưa hỏng.
Cứ bình tĩnh nhé 2con, 30 chưa phải là tết nhé! :D

@All: Hôm nay em lại vừa phải tăng doanh số cho xưởng dịch vụ Thaco xong :( Từ cuối tuần trước thời tiến trở nóng bất thường xe em có hiện tượng rất khó chịu:
- Dừng đèn dỏ nghe tiếng máy nhịp phịp tăng giảm (cứ như thời xưa đi 2b vê vê tay ga lúc dừng xe) dù chả động j vào chân ga
- Khi để xe trôi tự do dù ở số thấp hay cao để có hiện tượng tự nhiên chồm tăng tốc nhẹ
- Tiếng máy nặng hơn bình thường.
Đến hôm nay thì quá khó chịu nên phi qua KLB (trong đâu cũng nghĩ đến khả năng đen nhất là giống lão xmen)! Sau khi đi thử, cắm máy kiểm tra vòng tua Sơn QĐ tháo jack quạt làm mát két nước thì tiếng máy dịu hẳn. Thôi xong vậy là 99,999% nguyên nhân là nó, lắp tạm 1 chiêc quạt mới và tháo quạt cũ ra

Phi ra đường đi thử thì mấy hiện tượng trên hết hẳn, tiếng máy dịu như hồi xưa, kiểm tra vòng tua thì dao động đều quanh mức 650 chỉ khỏang +/-15 (trong khi trước biên đô từ 650-720).
Vậy là số nhọ rồi, thiệt hại đây (đã áp dụng thẻ trên phần phụ tùng) :(

Qua vụ lày thấy đồ kia hơi lởm =)) Xe mới chạy có hơn 5 năm được 6,5 vạn đã tèo món này. Xe em là xe thứ 2 chết cái này sau xmen (cũng đời 2008), còn theo ae xưởng KLB thì là xe thứ 3 phải xử lý món này.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoacvxd

Xe tăng
Biển số
OF-136497
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
1,465
Động cơ
383,450 Mã lực
Cụ Ma: Xe nhập đời 2008 thôi, sau này anh Hải biết lỗi này rồi không bị đâu :)) :))
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Cụ Ma: Xe nhập đời 2008 thôi, sau này anh Hải biết lỗi này rồi không bị đâu :)) :))
Vụ này khó nói! Chí ít phải đợi đến đầu 2016 xem có xe anh Hải lắp nào dính chấu này không đã :D

Vậy là đi mất 3 chai rồi :(
Vỡ mẹt em rùi, đang kêu gào cụ Bốn xem có điều chỉnh chính sách thế nào chứ Caren nộp xèng liên tục (tần suất hơn là hội KM nhiều, đồ cũng đắt hơn)! :(
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top