Chi hội Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa ##

Trạng thái
Thớt đang đóng

chip&moon

Xe tăng
Biển số
OF-77026
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
1,254
Động cơ
432,670 Mã lực
Từ cuối tuần trước thời tiến trở nóng bất thường xe em có hiện tượng rất khó chịu:
- Dừng đèn dỏ nghe tiếng máy nhịp phịp tăng giảm (cứ như thời xưa đi 2b vê vê tay ga lúc dừng xe) dù chả động j vào chân ga
- Khi để xe trôi tự do dù ở số thấp hay cao để có hiện tượng tự nhiên chồm tăng tốc nhẹ
- Tiếng máy nặng hơn bình thường.
Có giải thích nào một cách kỹ thuật về sự liên quan giữa việc quạt hỏng (quạt chạy điện) và hiện tượng ga và vòng tua không ổn định không cụ Ma? Em cứ lăn tăn... :(
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Nôm na ló thế lày:
- Quạt mới nó chạy trơn tru vì các thông số về độ cân bằng, các cơ cấu hỗ trợ chuyển động mới hoạt động ngon lành
- Quạt lỗi phải thay thì các thông số về độ cân bằng không đảm bảo (bị đảo, mất cân bằng động ...), các cơ cấu hỗ trợ chuyển động không còn ngon lành nữa (thử dùng tay để quay 2 cánh quạt thấy có sự khác biệt rõ).
Tổng hợp của mấy vấn đề trên là cho khi vận hành độ ồn tăng, tải nặng hơn > dẫn đến máy phải kéo mệt hơn -> phải bù ga! Tất nhiên hiện tượng bù ga là bình thương nhưng vấn đề ở đây nó vượt ngưỡng nên lái xe có những cảm nhận như đã mô tả ở bài trước. Tạm thời theo hiểu biết của mình thì chỉ có thể chém được như vậy còn chính xác thì phải là "thầy đồ" Bốn or các sếp của các CVDV Sơn, Thọ vào giải thích mới chuẩn xác được =))

Có giải thích nào một cách kỹ thuật về sự liên quan giữa việc quạt hỏng (quạt chạy điện) và hiện tượng ga và vòng tua không ổn định không cụ Ma? Em cứ lăn tăn... :(
 

KMV

Xe tải
Biển số
OF-21981
Ngày cấp bằng
4/10/08
Số km
291
Động cơ
499,010 Mã lực
Nơi ở
Phụ thuộc bạn
Về hiện tượng của cụ Ma thì đại để nó có mấy cái như sau:
1. Vấn đề cân bằng động của quạt các cụ đã bóng bàn ở trên - mất cân bằng thì rung và kêu nên cảm nhận rõ ràng.
2. Quạt có hiện tượng hỏng dạng như kiểu sát cốt. Vời quạt giải nhiệt có 2 chức năng: giải nhiệt két nước (bình thường) và giải nhiệt cho giàn nóng điều hòa (sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của điều hòa). Khi quạt bị hư hỏng ở trạng thái này khi nóng máy lên thì tốc độ của quạt giảm dần thậm chí có lúc không còn quay theo điều khiển được được như vậy thì điều hòa sẽ thực hiện việc điều khiển đóng ngắt lốc lạnh (chuyển trạng thải ON-OFF) do đó động cơ cũng phải thực hiện việc điều khiển bù ga theo nên trên máy đo tốc độ của cụ Ma sẽ thấy việc "tăng tụt" tốc độ rất rõ. Ngoài ra quạt bị hư hỏng như này còn ảnh hưởng đến việc tiêu thụ điện, tiêu thù dòng lớn bất thường nên máy phát gần như luôn hoạt động ở trạng thái phải "sản sinh điện áp tối đa" do đó cũng một phần ảnh hưởng đến tốc độ động cơ.
Vậy em có vài ý như trên xin chia sẻ thêm với các cụ.
 

xmen

Xe buýt
Biển số
OF-130
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
623
Động cơ
587,340 Mã lực
Về hiện tượng của cụ Ma thì đại để nó có mấy cái như sau:
1. Vấn đề cân bằng động của quạt các cụ đã bóng bàn ở trên - mất cân bằng thì rung và kêu nên cảm nhận rõ ràng.
2. Quạt có hiện tượng hỏng dạng như kiểu sát cốt. Vời quạt giải nhiệt có 2 chức năng: giải nhiệt két nước (bình thường) và giải nhiệt cho giàn nóng điều hòa (sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của điều hòa). Khi quạt bị hư hỏng ở trạng thái này khi nóng máy lên thì tốc độ của quạt giảm dần thậm chí có lúc không còn quay theo điều khiển được được như vậy thì điều hòa sẽ thực hiện việc điều khiển đóng ngắt lốc lạnh (chuyển trạng thải ON-OFF) do đó động cơ cũng phải thực hiện việc điều khiển bù ga theo nên trên máy đo tốc độ của cụ Ma sẽ thấy việc "tăng tụt" tốc độ rất rõ. Ngoài ra quạt bị hư hỏng như này còn ảnh hưởng đến việc tiêu thụ điện, tiêu thù dòng lớn bất thường nên máy phát gần như luôn hoạt động ở trạng thái phải "sản sinh điện áp tối đa" do đó cũng một phần ảnh hưởng đến tốc độ động cơ.
Vậy em có vài ý như trên xin chia sẻ thêm với các cụ.
Chuyên gia trả lời rất là chuẩn, cũng vì quạt mất mà em đi tong mất cái cục từ trong lốc điều hòa đấy => nếu cụ nào đi xe mà thấy đồng hồ nhiệt độ tăng thì cũng phải tắt điều hòa ngay để tránh các lỗi phát sinh.
 

HAICON

Xe điện
Biển số
OF-57080
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
3,319
Động cơ
479,196 Mã lực
Thế có vụ bảo dưỡng cho quạt ko cụ 4 nhỉ?
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Quạt này thì chịu 2con ơi! Nó thiết kế kín mít nên chắc chạy hỏng thì thay & bán cho đồng nát thui =))
Thế có vụ bảo dưỡng cho quạt ko cụ 4 nhỉ?
 

chip&moon

Xe tăng
Biển số
OF-77026
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
1,254
Động cơ
432,670 Mã lực
Lão Mèo ơi! Hết bảo hành chưa nhể? Quên mất cái quạt à :D
 

hieuhic

Xe điện
Biển số
OF-10984
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
2,904
Động cơ
559,586 Mã lực
Xe em đi đến 10 vạn thì tèo lốc điều hoà, các cụ cứ chuẩn bị 7 đến 8tr để thay nhé :))
 

KMV

Xe tải
Biển số
OF-21981
Ngày cấp bằng
4/10/08
Số km
291
Động cơ
499,010 Mã lực
Nơi ở
Phụ thuộc bạn
Thế có vụ bảo dưỡng cho quạt ko cụ 4 nhỉ?
Dạ, chỉ có vụ bảo dương cho cụ Quạt nhà mềnh thôi chứ không bảo dưỡng quả quạt giải nhiệt này đâu cụ Haicon à. Thông báo với cụ hienMaada Thanh Hóa đã hoạt động rồi ạ, món xúc kim phun của cụ chuẩn bị thực hiện rồi đấy ạ.
 

akaoko

Xe buýt
Biển số
OF-152380
Ngày cấp bằng
11/8/12
Số km
519
Động cơ
360,590 Mã lực
Nơi ở
Huế
Cụ Chip ơi tình hình máy v2 còn nóng không ạ? Chắc OK rồi ạ.
Cụ cho iem hỏi. Khi em bảo dưỡng 3 vạn ở kia đà nẵng. Kỹ thuật viên đảo lốp mặt trong ra ngoài bẩu là cho đều lốp thì có ảnh hưởng gì không ạ ? Vì em thấy trên lốp nó ghi mặt trong và mặt ngoài rỗ ràng.
 

hieuhic

Xe điện
Biển số
OF-10984
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
2,904
Động cơ
559,586 Mã lực
Cụ cho iem hỏi. Khi em bảo dưỡng 3 vạn ở kia đà nẵng. Kỹ thuật viên đảo lốp mặt trong ra ngoài bẩu là cho đều lốp thì có ảnh hưởng gì không ạ ? Vì em thấy trên lốp nó ghi mặt trong và mặt ngoài rỗ ràng.
Đảo lốp thế này thì lần đầu tiên em nghe thấy, hay đây là sáng tạo mới ? Vì nó còn liên quan đến hoa lốp, rãnh thoát nước nữa chứ ... Cụ 4 phải chỉnh đốn lại quân đi thôi.
 

KMV

Xe tải
Biển số
OF-21981
Ngày cấp bằng
4/10/08
Số km
291
Động cơ
499,010 Mã lực
Nơi ở
Phụ thuộc bạn
Cụ cho iem hỏi. Khi em bảo dưỡng 3 vạn ở kia đà nẵng. Kỹ thuật viên đảo lốp mặt trong ra ngoài bẩu là cho đều lốp thì có ảnh hưởng gì không ạ ? Vì em thấy trên lốp nó ghi mặt trong và mặt ngoài rỗ ràng.
Cụ vui lòng pm cho em thông tin xe của cụ nhé.
 

xmen

Xe buýt
Biển số
OF-130
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
623
Động cơ
587,340 Mã lực
Cụ cho iem hỏi. Khi em bảo dưỡng 3 vạn ở kia đà nẵng. Kỹ thuật viên đảo lốp mặt trong ra ngoài bẩu là cho đều lốp thì có ảnh hưởng gì không ạ ? Vì em thấy trên lốp nó ghi mặt trong và mặt ngoài rỗ ràng.
Cụ để ý là mặt lốp nó có chữ dạng như là inside và outside chứ ko đảo kiểu đấy được đâu ạ
 

HAICON

Xe điện
Biển số
OF-57080
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
3,319
Động cơ
479,196 Mã lực
Dạ, chỉ có vụ bảo dương cho cụ Quạt nhà mềnh thôi chứ không bảo dưỡng quả quạt giải nhiệt này đâu cụ Haicon à. Thông báo với cụ hienMaada Thanh Hóa đã hoạt động rồi ạ, món xúc kim phun của cụ chuẩn bị thực hiện rồi đấy ạ.
đợi lâu quá em rửa bỉm ở chỗ cụ Thọ rồi.
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Hoa lốp 2 chiều đảo được mà cụ!
Hình như vụ hoa 1 chiều với 2 chiều liên quan đến chuyện chỉ được đảo theo chiều dọc chứ k đảo chéo ợ! Còn khi đã ghi inside với outside thì nguyên tắc là k lộn mặt được nhưng có thể do mặt ngoài có vấn đề gì đó nên ae thợ đảo trong ra ngoài để chạy tạm. :)
 

nikexpress

Xe tăng
Biển số
OF-60916
Ngày cấp bằng
4/4/10
Số km
1,030
Động cơ
451,710 Mã lực
Nơi ở
Eastleigh
Hình như vụ hoa 1 chiều với 2 chiều liên quan đến chuyện chỉ được đảo theo chiều dọc chứ k đảo chéo ợ! Còn khi đã ghi inside với outside thì nguyên tắc là k lộn mặt được nhưng có thể do mặt ngoài có vấn đề gì đó nên ae thợ đảo trong ra ngoài để chạy tạm. :)
Nếu chỉ đảo dọc thôi đâu cần hoa hai chiều hả cụ? Cụ hỏi lại Montero nhé, hôm trước cụ ấy tư véo em thế. Mà em nghĩ cũng logic cơ. Với lại Lốp hoa 1 chiều thường rẻ hơn hẳn hoa 2 chiều.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top