Các cụ đừng làm em sợ nhá
Có giải thích nào một cách kỹ thuật về sự liên quan giữa việc quạt hỏng (quạt chạy điện) và hiện tượng ga và vòng tua không ổn định không cụ Ma? Em cứ lăn tăn...Từ cuối tuần trước thời tiến trở nóng bất thường xe em có hiện tượng rất khó chịu:
- Dừng đèn dỏ nghe tiếng máy nhịp phịp tăng giảm (cứ như thời xưa đi 2b vê vê tay ga lúc dừng xe) dù chả động j vào chân ga
- Khi để xe trôi tự do dù ở số thấp hay cao để có hiện tượng tự nhiên chồm tăng tốc nhẹ
- Tiếng máy nặng hơn bình thường.
Có giải thích nào một cách kỹ thuật về sự liên quan giữa việc quạt hỏng (quạt chạy điện) và hiện tượng ga và vòng tua không ổn định không cụ Ma? Em cứ lăn tăn...
Chuyên gia trả lời rất là chuẩn, cũng vì quạt mất mà em đi tong mất cái cục từ trong lốc điều hòa đấy => nếu cụ nào đi xe mà thấy đồng hồ nhiệt độ tăng thì cũng phải tắt điều hòa ngay để tránh các lỗi phát sinh.Về hiện tượng của cụ Ma thì đại để nó có mấy cái như sau:
1. Vấn đề cân bằng động của quạt các cụ đã bóng bàn ở trên - mất cân bằng thì rung và kêu nên cảm nhận rõ ràng.
2. Quạt có hiện tượng hỏng dạng như kiểu sát cốt. Vời quạt giải nhiệt có 2 chức năng: giải nhiệt két nước (bình thường) và giải nhiệt cho giàn nóng điều hòa (sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của điều hòa). Khi quạt bị hư hỏng ở trạng thái này khi nóng máy lên thì tốc độ của quạt giảm dần thậm chí có lúc không còn quay theo điều khiển được được như vậy thì điều hòa sẽ thực hiện việc điều khiển đóng ngắt lốc lạnh (chuyển trạng thải ON-OFF) do đó động cơ cũng phải thực hiện việc điều khiển bù ga theo nên trên máy đo tốc độ của cụ Ma sẽ thấy việc "tăng tụt" tốc độ rất rõ. Ngoài ra quạt bị hư hỏng như này còn ảnh hưởng đến việc tiêu thụ điện, tiêu thù dòng lớn bất thường nên máy phát gần như luôn hoạt động ở trạng thái phải "sản sinh điện áp tối đa" do đó cũng một phần ảnh hưởng đến tốc độ động cơ.
Vậy em có vài ý như trên xin chia sẻ thêm với các cụ.
Thế có vụ bảo dưỡng cho quạt ko cụ 4 nhỉ?
Cụ nhắn cho Na cái, hơn 8 vạn òiXe em đi đến 10 vạn thì tèo lốc điều hoà, các cụ cứ chuẩn bị 7 đến 8tr để thay nhé
Dạ, chỉ có vụ bảo dương cho cụ Quạt nhà mềnh thôi chứ không bảo dưỡng quả quạt giải nhiệt này đâu cụ Haicon à. Thông báo với cụ hienMaada Thanh Hóa đã hoạt động rồi ạ, món xúc kim phun của cụ chuẩn bị thực hiện rồi đấy ạ.Thế có vụ bảo dưỡng cho quạt ko cụ 4 nhỉ?
Cụ Chip ơi tình hình máy v2 còn nóng không ạ? Chắc OK rồi ạ.Lão Mèo ơi! Hết bảo hành chưa nhể? Quên mất cái quạt à
Cụ cho iem hỏi. Khi em bảo dưỡng 3 vạn ở kia đà nẵng. Kỹ thuật viên đảo lốp mặt trong ra ngoài bẩu là cho đều lốp thì có ảnh hưởng gì không ạ ? Vì em thấy trên lốp nó ghi mặt trong và mặt ngoài rỗ ràng.Cụ Chip ơi tình hình máy v2 còn nóng không ạ? Chắc OK rồi ạ.
Đảo lốp thế này thì lần đầu tiên em nghe thấy, hay đây là sáng tạo mới ? Vì nó còn liên quan đến hoa lốp, rãnh thoát nước nữa chứ ... Cụ 4 phải chỉnh đốn lại quân đi thôi.Cụ cho iem hỏi. Khi em bảo dưỡng 3 vạn ở kia đà nẵng. Kỹ thuật viên đảo lốp mặt trong ra ngoài bẩu là cho đều lốp thì có ảnh hưởng gì không ạ ? Vì em thấy trên lốp nó ghi mặt trong và mặt ngoài rỗ ràng.
Cụ vui lòng pm cho em thông tin xe của cụ nhé.Cụ cho iem hỏi. Khi em bảo dưỡng 3 vạn ở kia đà nẵng. Kỹ thuật viên đảo lốp mặt trong ra ngoài bẩu là cho đều lốp thì có ảnh hưởng gì không ạ ? Vì em thấy trên lốp nó ghi mặt trong và mặt ngoài rỗ ràng.
Cụ để ý là mặt lốp nó có chữ dạng như là inside và outside chứ ko đảo kiểu đấy được đâu ạCụ cho iem hỏi. Khi em bảo dưỡng 3 vạn ở kia đà nẵng. Kỹ thuật viên đảo lốp mặt trong ra ngoài bẩu là cho đều lốp thì có ảnh hưởng gì không ạ ? Vì em thấy trên lốp nó ghi mặt trong và mặt ngoài rỗ ràng.
Hoa lốp 2 chiều đảo được mà cụ!Cụ để ý là mặt lốp nó có chữ dạng như là inside và outside chứ ko đảo kiểu đấy được đâu ạ
đợi lâu quá em rửa bỉm ở chỗ cụ Thọ rồi.Dạ, chỉ có vụ bảo dương cho cụ Quạt nhà mềnh thôi chứ không bảo dưỡng quả quạt giải nhiệt này đâu cụ Haicon à. Thông báo với cụ hienMaada Thanh Hóa đã hoạt động rồi ạ, món xúc kim phun của cụ chuẩn bị thực hiện rồi đấy ạ.
Hình như vụ hoa 1 chiều với 2 chiều liên quan đến chuyện chỉ được đảo theo chiều dọc chứ k đảo chéo ợ! Còn khi đã ghi inside với outside thì nguyên tắc là k lộn mặt được nhưng có thể do mặt ngoài có vấn đề gì đó nên ae thợ đảo trong ra ngoài để chạy tạm.Hoa lốp 2 chiều đảo được mà cụ!
Nếu chỉ đảo dọc thôi đâu cần hoa hai chiều hả cụ? Cụ hỏi lại Montero nhé, hôm trước cụ ấy tư véo em thế. Mà em nghĩ cũng logic cơ. Với lại Lốp hoa 1 chiều thường rẻ hơn hẳn hoa 2 chiều.Hình như vụ hoa 1 chiều với 2 chiều liên quan đến chuyện chỉ được đảo theo chiều dọc chứ k đảo chéo ợ! Còn khi đã ghi inside với outside thì nguyên tắc là k lộn mặt được nhưng có thể do mặt ngoài có vấn đề gì đó nên ae thợ đảo trong ra ngoài để chạy tạm.