Chi hội Sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa ##

Trạng thái
Thớt đang đóng

chuvoicon

Xe tăng
Biển số
OF-11664
Ngày cấp bằng
20/11/07
Số km
1,237
Động cơ
540,129 Mã lực
Hoa lốp 1 chiều thì có mũi tên chỉ hướng quay hay sao ý Cụ nhỉ, đợt em đảo lốp nhà Cụ Mông Teo tháo ra đảo lung tung cả, sau trái ra trước phải, vẫn đảm bảo inside/outside và không có quy định chiều quay của lốp
Hình như vụ hoa 1 chiều với 2 chiều liên quan đến chuyện chỉ được đảo theo chiều dọc chứ k đảo chéo ợ! Còn khi đã ghi inside với outside thì nguyên tắc là k lộn mặt được nhưng có thể do mặt ngoài có vấn đề gì đó nên ae thợ đảo trong ra ngoài để chạy tạm. :)
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Nếu chỉ đảo dọc thôi đâu cần hoa hai chiều hả cụ? Cụ hỏi lại Montero nhé, hôm trước cụ ấy tư véo em thế. Mà em nghĩ cũng logic cơ. Với lại Lốp hoa 1 chiều thường rẻ hơn hẳn hoa 2 chiều.
Hị hị! Vụ hoa 1 chiều rẻ hơn hoa 2 chiều em biết chứ! Thường BS indo là loại 1 chiều mà (nên rẻ nhất trong 3 loại: indo, Thái, Japan). Nhưng vì ae làm lốp nói hoa 1 chiều k đảo chéo được nên thôi quất Thái cho lành :)
 

nikexpress

Xe tăng
Biển số
OF-60916
Ngày cấp bằng
4/4/10
Số km
1,030
Động cơ
451,710 Mã lực
Nơi ở
Eastleigh
Bây giờ các cụ tưởng tượng thế này cho em nhé: Khi đảo lốp nếu đảo theo dạng trước sau thì đuơng nhiên chỉ là tịnh tiến từ sau ra trước hoặc trước ra sau. Nhưng nếu đổi chéo: từ bên này sang bên kia: thì tự nhiên sẽ phải quay ngược lại chiều của hoa lốp. Hai trường hợp này là em nói để nguyên lốp tại vành, không ra lốp.
 

akaoko

Xe buýt
Biển số
OF-152380
Ngày cấp bằng
11/8/12
Số km
519
Động cơ
360,590 Mã lực
Nơi ở
Huế
Hình như vụ hoa 1 chiều với 2 chiều liên quan đến chuyện chỉ được đảo theo chiều dọc chứ k đảo chéo ợ! Còn khi đã ghi inside với outside thì nguyên tắc là k lộn mặt được nhưng có thể do mặt ngoài có vấn đề gì đó nên ae thợ đảo trong ra ngoài để chạy tạm. :)
Lốp Kem nhà em vẫn đang còn ngon lành cả 2 mặt cụ ạ
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Lốp Kem nhà em vẫn đang còn ngon lành cả 2 mặt cụ ạ
Nếu cả 2 mặt đều ngon lành thì em thấy chả có lý do gì để đảo mặt lốp trong ra ngoài :-? Vụ này lại phải để thầy đồ Bốn truy nã mới có câu trả lời chính xác được.
 
Chỉnh sửa cuối:

akaoko

Xe buýt
Biển số
OF-152380
Ngày cấp bằng
11/8/12
Số km
519
Động cơ
360,590 Mã lực
Nơi ở
Huế
Nếu cả 2 mặt đều ngon lành thì em thấy chả có lý do gì để đảo mặt lốp trong ra ngoài :-? Vụ này lại phải để thầy đồ Bốn truy nã mới có cáu trả lời chính xác được.
Khi đảo lốp mặt trong ra ngoài em cũng có hỏi nhưng ktv nói không sao và phải đảo cho lốp mòn đều
 

HAICON

Xe điện
Biển số
OF-57080
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
3,319
Động cơ
479,196 Mã lực
Muốn lốp mòn đều sau khi đảo trên dưới, chéo nếu hoa lốp 2 chiều thì nên đảo má lốp.
 

akaoko

Xe buýt
Biển số
OF-152380
Ngày cấp bằng
11/8/12
Số km
519
Động cơ
360,590 Mã lực
Nơi ở
Huế
Muốn lốp mòn đều sau khi đảo trên dưới, chéo nếu hoa lốp 2 chiều thì nên đảo má lốp.
Em cũng biết thế nhưng phải tin ktv chứ ạ?? Bây giờ chờ cụ 4 thôi
Cụ định lắp Bose cho kem đấy ạ?
 

KMV

Xe tải
Biển số
OF-21981
Ngày cấp bằng
4/10/08
Số km
291
Động cơ
499,010 Mã lực
Nơi ở
Phụ thuộc bạn
Các cụ vui lòng chờ em tới đầu tuần tới nhé, em đang thu thập thêm hình ảnh minh họa để giải thích cho các cụ thì sẽ OK hơn ạ.
 

HAICON

Xe điện
Biển số
OF-57080
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
3,319
Động cơ
479,196 Mã lực

Ducloidsn

Xe tải
Biển số
OF-152872
Ngày cấp bằng
15/8/12
Số km
328
Động cơ
358,280 Mã lực
Xe e 5.5v và đã tèo cái bi lốc điều hòa, mỗi lần tăng tốc nó hú đến điên cái đầu. Vào H Ngọc khánh các thánh phán như thật rồi thay cho e cái bi máy phát, bệnh ko hết mà thêm vào một đống bực mình, động đến việc khó mới thấy trình của các thánh lởm thật. Sáng nay chấp nhận đg xa phi hẳn sang Long biên thì mới học đc bài vỡ lòng Kia Long Biên nghỉ Chủ Nhật. Hic. Thế là đành về cái máng lợn mà trc tới h e toàn vất xe vào đấy vì trình độ của thợ thì miễn chê chỉ cú nhất cái là bạn chủ lần nào cũng chém e đau đớn, giá toàn trên trời. Trên thớt nhà Kem đã có cảnh báo vụ bi lốc lạnh rồi nên e cũng cảnh giác bảo thợ kiểm tra kĩ, mấy ông ở Ngọc khánh e thấy toàn dí tai vào để nghe, tới mấy ông e Đà Nẵng này khám thì e tâm phục luôn, các cụ tham khảo để sau này vào viện đỡ tiền mất tật mang. Lấy một cái tuốc lơ vít dí vào từng bộ phận 1 rồi áp tai vào đầu còn lại để nghe, thoạt nhĩn e thấy hài vãi chưởng nhưng dí tai vào nghe thử thì thằng nào rõ thằng đấy các cụ ạ. Tự nhiên e lại thêm hiểu ra là tại sao bác sĩ lại hay dí cái ống nghe vào ng bệnh mhaan :)). Kết quả là e mất 1 củ, 30 phút tháo ra lắp vào cộng 1 tiếng ship hàng. Lần này tên chủ cái máng lợn lại chém e các cụ ạ.
 

HAICON

Xe điện
Biển số
OF-57080
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
3,319
Động cơ
479,196 Mã lực
Cụ thay mỗi vòng bi hay cả puli? Nếu thay cả puli (vì hãng chỉ có 1 từ quen thuộc --> e bán cả cụm) thì giá 1 củ quá rẻ :P còn cụ thay 1 vòng bi thì đắt vãi chưởng
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Vầng :D. Đang bập bẹ món này.. khoai lắm cụ ạ :)
Món đó quá đơn rản! Quan trọng là có hàng để chiến thui, chỉ là nối mấy cái dây điện & tín hiệu ấy mà :D
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Xe e 5.5v và đã tèo cái bi lốc điều hòa, mỗi lần tăng tốc nó hú đến điên cái đầu. Vào H Ngọc khánh các thánh phán như thật rồi thay cho e cái bi máy phát, bệnh ko hết mà thêm vào một đống bực mình, động đến việc khó mới thấy trình của các thánh lởm thật. Sáng nay chấp nhận đg xa phi hẳn sang Long biên thì mới học đc bài vỡ lòng Kia Long Biên nghỉ Chủ Nhật. Hic. Thế là đành về cái máng lợn mà trc tới h e toàn vất xe vào đấy vì trình độ của thợ thì miễn chê chỉ cú nhất cái là bạn chủ lần nào cũng chém e đau đớn, giá toàn trên trời. Trên thớt nhà Kem đã có cảnh báo vụ bi lốc lạnh rồi nên e cũng cảnh giác bảo thợ kiểm tra kĩ, mấy ông ở Ngọc khánh e thấy toàn dí tai vào để nghe, tới mấy ông e Đà Nẵng này khám thì e tâm phục luôn, các cụ tham khảo để sau này vào viện đỡ tiền mất tật mang. Lấy một cái tuốc lơ vít dí vào từng bộ phận 1 rồi áp tai vào đầu còn lại để nghe, thoạt nhĩn e thấy hài vãi chưởng nhưng dí tai vào nghe thử thì thằng nào rõ thằng đấy các cụ ạ. Tự nhiên e lại thêm hiểu ra là tại sao bác sĩ lại hay dí cái ống nghe vào ng bệnh mhaan :)). Kết quả là e mất 1 củ, 30 phút tháo ra lắp vào cộng 1 tiếng ship hàng. Lần này tên chủ cái máng lợn lại chém e các cụ ạ.
Puli điều hòa có tổng cộng 3 chiếc, hãng thay cả cụm (không thay bi riêng) là 1 củ 8. Bệnh này phổ biến của các xe chạy ngoài 5 vạn đổ ra, thợ KLB hay KGP nghe tiếng rít ở khoang máy là bắt bệnh chính xác luôn chứ k cần dí tô vít để nghe. Cụ có thể mô tả kỹ hơn cái vụ dí tô vít được không ợ :-?
 

xmen

Xe buýt
Biển số
OF-130
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
623
Động cơ
587,340 Mã lực
Puli điều hòa có tổng cộng 3 chiếc, hãng thay cả cụm (không thay bi riêng) là 1 củ 8. Bệnh này phổ biến của các xe chạy ngoài 5 vạn đổ ra, thợ KLB hay KGP nghe tiếng rít ở khoang máy là bắt bệnh chính xác luôn chứ k cần dí tô vít để nghe. Cụ có thể mô tả kỹ hơn cái vụ dí tô vít được không ợ :-?
Nếu chỉ thay bi không thôi thì Thaco lấy 450k cả công thì phải còn thay puli thì đúng như cụ datma đã nói, chỉ phải cái nếu thay phải hàng lởm thì nó lại nhanh tèo thôi các cụ nhỉ keke
 

Ducloidsn

Xe tải
Biển số
OF-152872
Ngày cấp bằng
15/8/12
Số km
328
Động cơ
358,280 Mã lực
Vâng. E biết chắc là kia long biên xử lý vụ này ngon rồi mỗi tội e lười đi xa trong khi xung quanh nhà e có cả một rừng Gara. Chủ nhật thì kia lại nghỉ trong tuần thì e lại ko trốn đc. E biết thừa cái vòng bi mua đắt nhất cũng 200k là cùng, cứ cho là tính lãi cũng 400k là hết. Thế mà hắn chém e 700k chưa công (ko tính puli ạ). E tặc lưỡi và chấp nhận làm khách vip vì thế e ko bao giờ quảng cáo giới thiệu cho cái lão này. Vụ nghe bằng tô vít thì cũng lần đầu e thấy. Lấy cái tô vít thật dài có cán, để máy nổ và dí đầu tô vít vào bơm trợ lực, máy phát, lốc điều hòa, dí tai vào cái cán rồi nghe thôi ah. ;)) sau khi tháo puli ra đưa 1 cái troòng vào rồi đột phát là ra. E thấy chẳng khó khăn gì kể cả lắp vào cũng vậy, ko hiểu sao Kia lại bắt thay cả cụm, cái puly e thấy nó có hao mòn gì đâu. Tháo puly thì nâng xe lên, tháo mấy con vít cố định lốc ra, xoay cái lốc dọc theo thân xe để hướng puly ra ngoài rồi tháo. Trừ tháo bi tăng tỳ ra để gỡ dây thì ko phải tháo thêm cái gì.
 

Ducloidsn

Xe tải
Biển số
OF-152872
Ngày cấp bằng
15/8/12
Số km
328
Động cơ
358,280 Mã lực
Cái gara máng lợn mà e nhắc đến ko phải xưởng Huyndai ngoc khánh nhé. Thấy cụ ngockhanh tư vấn nhiệt tình và anh e khen nhiều nên e vào ủng hộ lấy tinh thần of tý nhưng chắc là chỉ 1 lần đền ơn đáp nghĩa vậy thôi. Nhìn thợ vặn cái con ốc là e biết trình thế nào rồi. Mai e up ảnh cái máy phát bị mổ thịt để các cụ xem, chắc là các cụ ko có cơ hội đc nhìn thấy đâu vì e đoán là kia sẽ bắt thay cả cụm. ;)
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
Em thay cả cụm, puli điều hòa và vòng bi căng đai. Hơn 2 củ tí cho 2 món.
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Bộ puli em vẫn giữ & giao cho cu em chuyên nghề cơ khí mua vòng bi tốt về tay để làm đồ dự phòng (vì món puli này không phải lúc nào cũng sẵn hàng). Còn lý do Thaco k thay vòng bi vì ae noi kinh nghiệm đã thử thay trước đây thì chóng tèo chứ k được 5-6 vạn như thay cả cụm :) Thôi thì đi 5-6 năm thay phát thì cũng thấy chấp nhận được =))
 

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top