- Biển số
- OF-77026
- Ngày cấp bằng
- 4/11/10
- Số km
- 1,254
- Động cơ
- 432,670 Mã lực
Thank Na!Nhân lúc cụ chip chưa đưa xe vào hãng để check, em có bài toán nì lôi lên đây cho các cụ chém...
Xe cụ chip, mới chạy chưa tới 3 vạn, bảo dưỡng đầy đủ tại hãng. Trong chuyến đi Lào vừa rồi bị hiện tượng tăng nhiệt nước làm mát khi leo đèo dốc cao liên tục, khi nhiệt tăng cao thì máy ì, mất điều hòa. Nhưng chỉ cần xuống dốc hoặc chạy đường bằng phẳng thì nhiệt độ nước làm mát lại xuống ở mức quy định ; trong khi đó xe em và xe cụ Huycm chạy cùng điều kiện, thậm chí đôi lúc tụi em còn ép vòng tua lên tới 5k rpm để vượt xe khác, hoặc để giữ đà leo dốc với tốc độ cao thì lại ngon lành, nhiệt độ nc làm mát luôn ở dưới vạch giữa.
* Hiện tượng kèm theo
- ngay khi phát hiện xuống mở nắp cabo lên kiểm tra thì thấy nước ở bình nước phụ tăng cao gần đầy (có thể do ở bình chính đùn sang)
- Đợi máy nguội, có mở nắp bình chính ra, thì thấy hao nước (một phần đùn sang bình phụ, và 1 phần trào ra ngoài khi mở nắp bình chính)
- đổ thêm bằng aquafina vào thì phải bù tới hơn 2,5 lít (~ 5 chai)
* Đã kiểm tra:
- quạt gió động cơ vẫn chạy,
- để xe qua đêm và kiểm tra lại mức nước thì không thấy tụt - do đó có thể loại trừ nguyên nhân thủng két nước.
* Đã tạm xử lý bên Lào
- thay dầu và lọc dầu động cơ
- tháo đáy két nước và đổ mới nước làm mát
Tuy nhiên hiện tượng đó vẫn không mất đi, có điều chỉ tăng nhiệt chậm hơn khi chưa xử lý.
- vẫn leo một mạch từ chân lên đỉnh đèo Pha đin (kim nhiệt nước chỉ lên gần vạch trắng trên cùng sát khu vực báo đỏ), đỗ xe nghỉ 10p lại trở lại bình thường
- chạy đại lộ thăng long > 100km/h thì nhiệt độ không tăng tẹo nào
Theo ngu ý của em thì em loại trừ các vấn đề: tèo van hằng nhiệt, thổi gioăng mặt máy, chết quạt gió, toi cái cảm biến nào đó. Vì nếu dính những trường hợp trên thì nhiệt nó tăng nhanh chứ ko lết được về VN nữa.
Theo em hóng từ lão ma ngồi hội chẩn cùng Mr. Sơn, Thọ thì có thể do tuần hoàn nước kém (tắc đường nước ở đâu đó - nước vẫn tuần hoàn, nhưng không đủ lưu lượng) khi chạy tốc độ cao thì động cơ ko tăng nhiệt do còn tận dụng sức gió để làm mát cưỡng bức.
Vụ này làm chuyến đi Lào của bọn em tăng thêm đầy cảm xúc hưng phấn, lo lắng, hồi hộp và vỡ òa sung sướng khi lết được về tới cửa khẩu Tây Trang
Kính mời các cụ đâm chém cho tới khi cụ chip nhận kết quả chính thức từ bổn hãng
Các cụ chém đi ợ.
Lưu ý chính:
- Nước làm mát đã đổ đầy đủ, quạt gió vẫn chạy, dầu mới thay.
-Vòng tua máy khi leo đèo tầm 2.500prm, tốc độ 35-40kmh khoảng 10 phút liên tục là nhiệt độ dần dần tăng
-Vòng tua máy khi chạy ĐL Thăng Long 2.500prm, tốc độ 100-105kmh khoảng 20 phút liên tục, nhiệt độ vẫn ngon.