[Funland] Su 22 rơi, một phi công hy sinh !

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
781
Động cơ
40,410 Mã lực
Tuổi
35
Thật buồn, xin chia buồn.
 

29S2929

Xe tăng
Biển số
OF-3407
Ngày cấp bằng
18/2/07
Số km
1,435
Động cơ
569,634 Mã lực
Tuổi
43
Rip đồng chí phi công trẻ.
Các cụ đúng là nói phét ko mất tiền , các cụ tưởng loại một thế hệ khí tài mà dễ à ,các cụ xem đi học lái cũng chỉ u oát với xe cỏ chứ ai dám mang Bentley Rollroyce đi giao cho người tập lái và dạy lái ko. Kể cả khi có xảy ra tai nạn thiệt hại kinh tế nó cũng sẽ ít hơn rất nhiều ,còn vấn đề tai nạn và phi công hy sinh thì su 30 mk2 vẫn chết như thường nhé.
 

gachipchip

Xe tải
Biển số
OF-188396
Ngày cấp bằng
5/4/13
Số km
343
Động cơ
334,679 Mã lực
Xin chia buồn cùng gia đình PC, thật xót xa quá
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,640
Động cơ
203,622 Mã lực
Tuổi
49

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,827
Động cơ
396,448 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Bay thương mại tính bằng vạn ấy chứ, ngày cứ bay vài tiếng thì hơn năm là có nghìn giờ rồi
Chi phí đào tạo phi công chiến đấu rất cao do chi phí 1 giờ đạo tạo bay thật đâu đó cả tỷ đồng, bằng cả một phần chi phí 1 khóa học vận hành máy bay thương mại, do nó tính khấu hao cái mb vào đó
bay A350 đã hơn 8k mỗi giờ . cho phi công thuê để tập bay ấy
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,510
Động cơ
623,683 Mã lực
RIP bạn phi công.
Ông anh họ em là phi công đã lên đến hàm tá, đã là giáo viên huấn luyện bay cho phi công trẻ, là người có tư chất sáng nhất dòng họ và cũng đã hy sinh khi bay huấn luyện.
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,061
Động cơ
480,865 Mã lực
Xung quanh sb cần thoáng, không nhà dân, cần thiết là vứt mb cứu mạng phi công.
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,508
Động cơ
408,235 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Con này chả khác gì con Mig-21, nhìn chung là cũ mèm rồi...



Rồi cũng sớm loại biên, phi công nặng bao nhiêu kg thì tiền đào tạo bằng chừng đó kg Vàng, máy bay cùi bắp mất chả tiếc, tiếc đồng chí phi công thôi.
Được lệnh nhảy dù nhg bạn ý cố cứu máy bay nên hi sinh :((
 

GLC200_82

Xe đạp
Biển số
OF-814216
Ngày cấp bằng
15/6/22
Số km
28
Động cơ
181 Mã lực
Tuổi
19
Buổi sáng em thấy cái loại này cứ bay vè vè trên đầu mạn đê Trần Khát Chân sang Gia lâm. Nhìn ghê bỏ tổ, toàn loại máy bay 50,60 tuổi. Mợ, nhỡ cái nó rơi vào phố thì k biết thiệt hại sẽ ntn...
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
7,750
Động cơ
567,722 Mã lực
Buổi sáng em thấy cái loại này cứ bay vè vè trên đầu mạn đê Trần Khát Chân sang Gia lâm. Nhìn ghê bỏ tổ, toàn loại máy bay 50,60 tuổi. Mợ, nhỡ cái nó rơi vào phố thì k biết thiệt hại sẽ ntn...
Loại đấy là loại khác cụ ah...còn tiêm kích giờ ko cất hạ ở GL đâu cụ
 

745Lii

Xe điện
Biển số
OF-969
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,257
Động cơ
619,809 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Hôm rồi em xem đâu đó clip F35 hạ cánh lỗi. Con đó hạ cánh thẳng đứng như trực thăng mà ko hiểu sao tiếp đất bị nghiêng, MB gần như xoay nghiêng trên mặt đất 1 vòng rồi mới dừng lại, nhưng viên phi công vẫn bung dù thoát ra ngoài.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,755
Động cơ
153,281 Mã lực
Tuổi
47
Thực ra câu này nói khoác thời xưa, khi VN mình thấy vàng chỉ trong mơ nên nói phi công Mỹ như thế (tôi nghe từ những năm 70).
Thực tế, để đào tạo phi công tới tầm mấy "giặc lái" trên ngàn giờ bay thì chi phí tính bằng vàng lớn hơn trọng lượng phi công rất rất nhiều lần.
vàng ngày xưa nó rẻ, gạo quý hơn vàng, có vàng chưa chắc mua được gạo nên cc nhà mình ví thế cũng có phần đúng đấy cụ
 

tranmanhha

Xe điện
Biển số
OF-105945
Ngày cấp bằng
16/7/11
Số km
3,992
Động cơ
454,814 Mã lực
Bạn em sỹ quan kq ,cùng đơn vị này, mới về hưu kể:Mỗi lần đi bay huấn luyện các bạn pc rất sợ.Máy bay tập cũ kĩ như quan tài bay.Tàu mới thì phải cất kỹ trong kho.
Em có bà làm cùng, có chồng là phi công huấn luyện bay quân sự. Bà ấy bảo, mỗi lần chồng bà ấy phải lên máy bay là cả nhà lo sốt vó.
 

Oteconde

Xe buýt
Biển số
OF-415808
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
941
Động cơ
8,441 Mã lực
Tuổi
39
Bay ở Yên Bái là khu đồi núi rồi, chưa kể máy bay có rơi thẳng đâu.
Trừ khi như bay diễn tập hôm triển lãm ở SB Long Biên mới sợ rơi vào khu dân cư vì là ở giữa trung tâm Hà Nội chứ bay tập ở Yên Bái em e là rơi trúng nhà dân còn khó hơn bắn K54 50m.
Nhưng thôi ko bàn sâu xa, tiếc cho cậu phi công còn quá trẻ :(
Sân bay Yên Bái nằm trong Thành Phố Yên Bái, mặc dù không gần nhưng cũng không xa khu dân cư đâu cụ ạ, cổng sân bay thì cách khu dân cư dưới 1Km, đường băng thì cách vài ba km thôi. Những ngày đẹp trời các anh luyện tập thì ng dân nghe, nhìn thấy máy bay rất rõ.
Hướng sân bay suôi theo sông Hồng, hướng về Thủ đô. Nếu theo chim bay thẳng hàng thì là Sân Bay -> TP Yên Bái -> Hà Nội. Khả năng hướng hạ cánh thì hướng theo Hà Nội -> TP Yên Bái -> Sân Bay.
Hạ cánh là bay qua nhiều khu dân cư đấy ạ.
Nhìn ảnh em đoán cậu này đang giai đoạn hạ cánh, nếu phóng ghế thì máy bay sẽ có nguy cơ lao vào các toà nha trong khu sân bay. Gây hâu quả khó lường nên ở lại hãm. Vừa tiếc vừa khâm phục hành động quả cảm này.
Vâng, anh Phi công đã cho máy bay hạ xuống sân bay được rồi đấy ạ... tiếc là ko có phép màu...
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,528
Động cơ
537,784 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Su22 này tuổi thọ chắc cũng phải trên 30 năm rồi, khi mua về lại là máy bay đã qua sử dụng nên cũng ghê phết.
Giờ bay của máy bay quân sự chắc chắn khác giờ bay dân sự vì mỗi lần lên máy bay là một lần tập luyện các khoa mục, mấy trăm h bay máy bay quân sự nó khác hẳn lái may bay dân dụng. Lái máy bay dân dụng thì ngày bay một chuyến khứ hồi HN-SG đã 4h bay rồi nhưng trừ lúc cất hạ cánh thì toàn bay chế độ tự động, khác hẳn lái máy bay quân sự.
 

Xe_loi

Xe tăng
Biển số
OF-18178
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
1,544
Động cơ
487,995 Mã lực
Cứu máy bay là 1 phần. Phần nữa quan trọng nhất là các anh ý cố lái ra khỏi khu vực có dân cư nên vì thế mà ko kịp nhảy dù

Cụ nghĩ VN có bao nhiêu con su30 mà cụ nghĩ bỏ su22 với nghĩ cho lên thái nguyên thế :)) các loại khí tài mới tập luyện rất ít phần lớn để đấy bảo dưỡng đề phòng lúc cần dùng đến. Còn tập luyện thì lôi mấy con đời cũ ra tập, chứ lấy đồ mới ra tập huấn luyện thì chắc lúc đấy VN mình phải tự chủ đc trong sản xuất các loại vũ khí và khí tài
Em biết là cường kích Su30 VN mình chỉ sở hữu vài chục chiếc thôi nên tận dụng tiêm kích 22 này để huấn luyện. Tuy nhiên, những bài huấn luyện khó cùng tuổi đời của nó già quá nên xảy ra trục trặc thì mất mát quá lớn vì vậy nên loại biên.
Cất kho, khi có chiến mang ra bay tiếp cụ ạ.
Đây cũng là cách để tiết kiệm nhưng chi phí bảo dưỡng cũng ko rẻ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top