Thật buồn, xin chia buồn.
Em nhớ vụ đó rơi ở địa phận Lào nên không tính là "ở VN" là đúng mà Cụ.Tổng hợp các vụ rơi máy bay ở Việt Nam, nhưng em ko thấy có vụ máy bay chở các tướng đi họp bên Lào về bị rơi trong danh sách này
Danh sách vụ tai nạn hàng không tại Việt Nam – Wikipedia tiếng Việt
vi.m.wikipedia.org
bay A350 đã hơn 8k mỗi giờ . cho phi công thuê để tập bay ấyBay thương mại tính bằng vạn ấy chứ, ngày cứ bay vài tiếng thì hơn năm là có nghìn giờ rồi
Chi phí đào tạo phi công chiến đấu rất cao do chi phí 1 giờ đạo tạo bay thật đâu đó cả tỷ đồng, bằng cả một phần chi phí 1 khóa học vận hành máy bay thương mại, do nó tính khấu hao cái mb vào đó
E hơn cụ 1 tuổi mà đi từ 93-95.Cụ 76 mà đi lính 92 cơ ạ cụ đốc
Được lệnh nhảy dù nhg bạn ý cố cứu máy bay nên hi sinhCon này chả khác gì con Mig-21, nhìn chung là cũ mèm rồi...
Rồi cũng sớm loại biên, phi công nặng bao nhiêu kg thì tiền đào tạo bằng chừng đó kg Vàng, máy bay cùi bắp mất chả tiếc, tiếc đồng chí phi công thôi.
Loại đấy là loại khác cụ ah...còn tiêm kích giờ ko cất hạ ở GL đâu cụBuổi sáng em thấy cái loại này cứ bay vè vè trên đầu mạn đê Trần Khát Chân sang Gia lâm. Nhìn ghê bỏ tổ, toàn loại máy bay 50,60 tuổi. Mợ, nhỡ cái nó rơi vào phố thì k biết thiệt hại sẽ ntn...
Phạm Tuân xuất kích từ sb Yên bái bắn hạ B52 an toàn hạ cánh Yên Bái đó cụ, chắc do cháu pc này đen lái con su già quá thôiXin chia buồn. Yên Bái chưa bao giờ là mảnh đất lành với PC.
vàng ngày xưa nó rẻ, gạo quý hơn vàng, có vàng chưa chắc mua được gạo nên cc nhà mình ví thế cũng có phần đúng đấy cụThực ra câu này nói khoác thời xưa, khi VN mình thấy vàng chỉ trong mơ nên nói phi công Mỹ như thế (tôi nghe từ những năm 70).
Thực tế, để đào tạo phi công tới tầm mấy "giặc lái" trên ngàn giờ bay thì chi phí tính bằng vàng lớn hơn trọng lượng phi công rất rất nhiều lần.
Cất kho, khi có chiến mang ra bay tiếp cụ ạ.Vậy thì cũng nên cho qua Thái Nguyên được rồi.
Em có bà làm cùng, có chồng là phi công huấn luyện bay quân sự. Bà ấy bảo, mỗi lần chồng bà ấy phải lên máy bay là cả nhà lo sốt vó.Bạn em sỹ quan kq ,cùng đơn vị này, mới về hưu kể:Mỗi lần đi bay huấn luyện các bạn pc rất sợ.Máy bay tập cũ kĩ như quan tài bay.Tàu mới thì phải cất kỹ trong kho.
Sân bay Yên Bái nằm trong Thành Phố Yên Bái, mặc dù không gần nhưng cũng không xa khu dân cư đâu cụ ạ, cổng sân bay thì cách khu dân cư dưới 1Km, đường băng thì cách vài ba km thôi. Những ngày đẹp trời các anh luyện tập thì ng dân nghe, nhìn thấy máy bay rất rõ.Bay ở Yên Bái là khu đồi núi rồi, chưa kể máy bay có rơi thẳng đâu.
Trừ khi như bay diễn tập hôm triển lãm ở SB Long Biên mới sợ rơi vào khu dân cư vì là ở giữa trung tâm Hà Nội chứ bay tập ở Yên Bái em e là rơi trúng nhà dân còn khó hơn bắn K54 50m.
Nhưng thôi ko bàn sâu xa, tiếc cho cậu phi công còn quá trẻ
Vâng, anh Phi công đã cho máy bay hạ xuống sân bay được rồi đấy ạ... tiếc là ko có phép màu...Nhìn ảnh em đoán cậu này đang giai đoạn hạ cánh, nếu phóng ghế thì máy bay sẽ có nguy cơ lao vào các toà nha trong khu sân bay. Gây hâu quả khó lường nên ở lại hãm. Vừa tiếc vừa khâm phục hành động quả cảm này.
Em biết là cường kích Su30 VN mình chỉ sở hữu vài chục chiếc thôi nên tận dụng tiêm kích 22 này để huấn luyện. Tuy nhiên, những bài huấn luyện khó cùng tuổi đời của nó già quá nên xảy ra trục trặc thì mất mát quá lớn vì vậy nên loại biên.Cứu máy bay là 1 phần. Phần nữa quan trọng nhất là các anh ý cố lái ra khỏi khu vực có dân cư nên vì thế mà ko kịp nhảy dù
Cụ nghĩ VN có bao nhiêu con su30 mà cụ nghĩ bỏ su22 với nghĩ cho lên thái nguyên thế các loại khí tài mới tập luyện rất ít phần lớn để đấy bảo dưỡng đề phòng lúc cần dùng đến. Còn tập luyện thì lôi mấy con đời cũ ra tập, chứ lấy đồ mới ra tập huấn luyện thì chắc lúc đấy VN mình phải tự chủ đc trong sản xuất các loại vũ khí và khí tài
Đây cũng là cách để tiết kiệm nhưng chi phí bảo dưỡng cũng ko rẻCất kho, khi có chiến mang ra bay tiếp cụ ạ.