[Funland] Su 22 rơi, một phi công hy sinh !

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,466
Động cơ
221,828 Mã lực
Cụ có nhầm không đấy. Quy định cơ trưởng máy bay thương mại là tích lũy 4000 giờ bay rồi.

Như anh này 20.000 giờ bay rồi.
Screenshot_2023-01-31-19-31-23-611_com.android.chrome.jpg
Phi công chiến đấu chỉ bay khoảng 100 giờ bay mỗi năm thôi, không so với chở khách. Bay nhào lộn nó khác với bay bằng chế độ tự động chứ!
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,806
Động cơ
163,080 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
40 mươi năm đấy cụ. Mà bay thương mại. Ngày xưa phi công mình còn thiếu thuê nước ngoài thì đắt. Nên phi công mình được bay nhiều. Chứ thời này phải theo quy định của cơ quan hàng không quốc tế.
Thì đang nói đến bay thương mại mà. Phi công Vietnamairline hiện nay trung bình bay khoảng 100 giờ/tháng.

Tiêu chuẩn cơ trưởng hiện tại là trên 5000 giờ bay. Cơ trưởng người Việt Nam giờ nhiều lắm rồi.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,806
Động cơ
163,080 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phi công chiến đấu chỉ bay khoảng 100 giờ bay mỗi năm thôi, không so với chở khách. Bay nhào lộn nó khác với bay bằng chế độ tự động chứ!
Cụ kia đang nói nghìn giờ bay đối với phi công thương mại là của hiếm.
 

Chelski

Xe điện
Biển số
OF-30410
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
3,599
Động cơ
515,138 Mã lực
Mấy con đời Tống này nên loại biên càng nhanh, càng tốt vì đều quá niên hạn sử dụng...Đào tạo một phi công lái máy bay tiêm kích, cường kích rất công phu tốn kém vô cùng cả về thời gian và kinh phí ...... R.I.P
20230131_195715.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,244
Động cơ
699,422 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Sân bay Yên Bái, tên cũ là Trung đoàn Không Quân 931, thuộc Sư đoàn KQ 371. Em đóng quân ở đây 2 năm, 1992-1994.
Hồi em ở đây, máy bay là MiG 21, có 2 chiếc huấn luyện chiến đấu là UM, mang số hiệu 8210, và 8212, còn lại là MiG 21Bis.
Đã có 2 đồng đội là phi công hy sinh, anh Vinh và anh Dũng, nghĩ đến các anh nhiều lúc thấy xót xa, anh Dũng em hay ra nhà chơi xin thu băng cassette nhờ vì nhà anh lúc đó có điều kiện. Anh Vinh to cao, ít nói, hiền lành.
Tình cảm đồng đội khó tả lắm, theo thông lệ, chỉ huy ban bay sẽ bay chuyến đầu tiên, gọi là nay khí tượng, trên máy bay UM, sau đó lên đài chỉ huy, gọi là đài K4, em nhớ chú Â.., trung đoàn trưởng toàn xài Vina hay Hồng Hà, lên đài chỉ huy hút thuốc, lúc chú đi vệ sinh là em.hay lén lấy trộm 1 điếu hút.
Giữa ca bay, bếp bay phục vụ cháo đường hay cháo đỗ xanh, từ chỉ huy đến lính đều chia nhau cháo ăn rất vui vẻ. Vậy mà chú cũng mất rồi.
Ra quân em quay lại vì còn ít giấy tờ thủ tục, lúc lên đơn vị, chị nhà bếp vẫn bảo: - cơm còn đấy, em vào ăn đi.
Thành thật chia buồn cùng giá đình em phi công.
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,175
Động cơ
97,439 Mã lực
Ngàn giờ bay là con số khủng khiếp đấy cụ. Bay thương mại cũng đã là lớn lắm rồi.
Bay thương mại tính bằng vạn ấy chứ, ngày cứ bay vài tiếng thì hơn năm là có nghìn giờ rồi
Chi phí đào tạo phi công chiến đấu rất cao do chi phí 1 giờ đạo tạo bay thật đâu đó cả tỷ đồng, bằng cả một phần chi phí 1 khóa học vận hành máy bay thương mại, do nó tính khấu hao cái mb vào đó
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,715
Động cơ
441,395 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
muốn thay lắm nhưng chưa có tiền, Su22 chuyến đánh bom khác với Mig 21 tiêm kích nhẹ chuyên đánh chặn.

Mình cần Su22 để đánh hạm, hàng thay thế Su30 đắt quá. Nghe nói mình mới mua thêm Su22-M4 của Ba Lan, đồ cũ nhưng vẫn dùng ngon
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
8,110
Động cơ
347,553 Mã lực
Xin thành thật chia buồn với gia đình em phi công. Cầu chúc linh hồn em được an nghỉ nơi cõi vĩnh hằng.....
IMG_20220415_205140.jpg
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
8,060
Động cơ
567,768 Mã lực
1675170990906.png

RIP bạn phi công!
 
  • Vodka
Reactions: dpl

letrungdungcz

Xe điện
Biển số
OF-6932
Ngày cấp bằng
10/7/07
Số km
2,200
Động cơ
1,069,578 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
A di đà phật.

Xin được chia buồn cùng gia đình đồng chí và cầu mong đồng chí được an nghỉ!
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,807
Động cơ
356,892 Mã lực
Nên cấm phi công cứu máy bay, nhất là mấy con quan tài cổ lỗ sĩ này, chả để làm gì, phí người -_-
Cứu máy bay là 1 phần. Phần nữa quan trọng nhất là các anh ý cố lái ra khỏi khu vực có dân cư nên vì thế mà ko kịp nhảy dù
Vậy thì cũng nên cho qua Thái Nguyên được rồi.
Cụ nghĩ VN có bao nhiêu con su30 mà cụ nghĩ bỏ su22 với nghĩ cho lên thái nguyên thế :)) các loại khí tài mới tập luyện rất ít phần lớn để đấy bảo dưỡng đề phòng lúc cần dùng đến. Còn tập luyện thì lôi mấy con đời cũ ra tập, chứ lấy đồ mới ra tập huấn luyện thì chắc lúc đấy VN mình phải tự chủ đc trong sản xuất các loại vũ khí và khí tài
 

dungla1976

Xe tải
Biển số
OF-37909
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
288
Động cơ
471,617 Mã lực
Sân bay Yên Bái, tên cũ là Trung đoàn Không Quân 931, thuộc Sư đoàn KQ 371. Em đóng quân ở đây 2 năm, 1992-1994.
Hồi em ở đây, máy bay là MiG 21, có 2 chiếc huấn luyện chiến đấu là UM, mang số hiệu 8210, và 8212, còn lại là MiG 21Bis.
Đã có 2 đồng đội là phi công hy sinh, anh Vinh và anh Dũng, nghĩ đến các anh nhiều lúc thấy xót xa, anh Dũng em hay ra nhà chơi xin thu băng cassette nhờ vì nhà anh lúc đó có điều kiện. Anh Vinh to cao, ít nói, hiền lành.
Tình cảm đồng đội khó tả lắm, theo thông lệ, chỉ huy ban bay sẽ bay chuyến đầu tiên, gọi là nay khí tượng, trên máy bay UM, sau đó lên đài chỉ huy, gọi là đài K4, em nhớ chú Â.., trung đoàn trưởng toàn xài Vina hay Hồng Hà, lên đài chỉ huy hút thuốc, lúc chú đi vệ sinh là em.hay lén lấy trộm 1 điếu hút.
Giữa ca bay, bếp bay phục vụ cháo đường hay cháo đỗ xanh, từ chỉ huy đến lính đều chia nhau cháo ăn rất vui vẻ. Vậy mà chú cũng mất rồi.
Ra quân em quay lại vì còn ít giấy tờ thủ tục, lúc lên đơn vị, chị nhà bếp vẫn bảo: - cơm còn đấy, em vào ăn đi.
Thành thật chia buồn cùng giá đình em phi công.
Cụ 76 mà đi lính 92 cơ ạ cụ đốc
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,047
Động cơ
648,031 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Phi công quân sự lái tiêm kích hay cường kích là báu vật quốc gia, thật tiếc.
Qua vụ này nhẽ phải có thêm nút bấm ghế dù từ trung tâm mặt để cứu phi công giống trường hợp này.
 

muca

Xe tăng
Biển số
OF-402076
Ngày cấp bằng
21/1/16
Số km
1,513
Động cơ
24,882 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Ninh Bình
Rip em, hy sinh giữa thời bình thật xót xa.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,629
Động cơ
970,446 Mã lực
E biết là tuyển chọn và huấn luyện phi công chiến đấu là rất khó khăn!

Nhưng E nghe câu này cũng lâu rồi, mà ko hiểu xuất phát từ đâu!!!
Cụ thông não cho phát ạ?
Trước cạnh nhà e cũng có 1 anh hi sinh khi lái máy bay. Thấy bảo đào tạo ra được 1 phi công lái máy bay chiến đấu chi phí bằng mấy lần cử du học sinh đi học tại mấy nước Đông Âu. Chưa kể tốt nghiệp ra còn quá trình huấn luyện, tích luỹ kinh nghiệm, giờ bay như cậu kia :(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top