[Funland] Su 22 rơi, một phi công hy sinh !

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,325
Động cơ
514,364 Mã lực
Chuẩn ạ, em đã cho dừng công trình 2 ngày + ghi vào nhật ký bắt học an toàn lao động vụ nổ mìn phá đá ẩu
Là quản lý thì cụ minh bạch là đúng rồi. Vụ tai nạn bay vừa rồi có lẽ họ đã minh bạch trong phạm vi các đối tượng liên quan rồi. Nhưng rất bực bị là họ lại không minh bạch cho tất cả trên các phương tiện thông tin đại chúng mà lại phải qua mấy cụ về hưu hay rỉ tai vỉa hè.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,325
Động cơ
514,364 Mã lực
Tôi thì thấy thế này: Dù cái gì xảy ra đi nữa, cũng đừng ngay lập tức công bố kiểu "Lúc 12 giờ 27 phút, trong lúc hạ cánh, máy bay đã gặp nạn. Phi công Trần Ngọc Duy được lệnh nhảy dù nhưng cố cứu máy bay, tuy nhiên sau đó máy bay bị rơi và phi công đã hy sinh. " (Thanh Niên).
Nó hướng tới sự Tích cực theo định hướng xuống hố nào đó.

Nó có thể lỗi pilot, lỗi thợ máy, lỗi nhiên liệu, hoặc ông trời.

Cái gì chưa rõ thì đừng công bố, đặc biệt công bố theo kiểu Nâng bi như Thanh niên và tương tự.
Thế còn trái lệnh chỉ huy thì sao bác, theo Thanh Niên? Kiểu vậy.
Vụ tai nạn bay ở Phú Yên. Nếu máy bay hỏng động cơ. Em phi công nếu làm trái lệnh chỉ huy" hãy giữ vững trạng thái" nhảy dù thì thoát hiểm. Nhưng tiếc thay vì theo lệnh mà em đã hi sinh. Để lại niềm thương tiếc cho bao người.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,325
Động cơ
514,364 Mã lực
2 việc chẳng liên quan gì, bác ạ.
Không phải hy sinh nào cũng anh dũng - đôi khi ngược lại.
Không phải bị hại tai nạn giao thông nào cũng là nạn nhân - đôi khi ngược lại, rất nhiều khi ngược lại như chúng ta thường gặp.

Sorry đồng chí Duy và nhiều đồng chí khác, nếu các đồng chí đã làm shjt, thì hãy công bố đúng như thế - và ngược lại.

Đừng nên đem những lời có cánh kiểu "nỗ lực cứu máy bay" hay "cố gắng tránh khu dân cư", nếu sự thật không phải như thế.

"giá trị của sự hi sinh đó", vì vậy, hoàn toàn không giảm đi 1gr nào cả.

Bên bển, nó đơn giản bẩu: Tau điều tra dăm bữa, rồi công bố. Thế có phải đúng sự thật hơn không bác?
Muốn minh bạch như bển thì sang bển minh bạch thoải mái. Nhưng nhớ đừng đụng vào luật pháp. Còn bên này sẽ thì phải chấp nhận thôi.
 

juve99

Xe ba gác
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
21,162
Động cơ
254,826 Mã lực
Cứ phạt tiền bác ạ.
Chỉ cần 0.5 ngày lương / 1 vụ là các chú ướt quần rồi.

Hàng xóm chỗ tôi xây nhà, 1 đồng chí ngã trên cao xuống và hy sinh anh dũng.
Nhà dừng thi công mất hơn 1 tháng, chi phí thì chịu.

May mà đến lượt tôi xây, không có cậu nào anh dũng cả.
Xây nhà thấp tầng nhìn đơn giản vậy mà đen hay chủ quan thì tạch như bỡn ấy bác. E thợ quen hay mới gặp lần đầu thì câu đầu tiên là phải giữ lấy thân thể để còn nuôi vợ con bố mẹ, còn làm xấu nó do tay rồi, dần dần sẽ đẹp, sai sửa thì đập ra làm lại. Chị e phụ vữa xinh xắn thì e nhắc thêm là che kín mặt và tay cho khỏi đen da :-?
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,590
Động cơ
572,106 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Những việc bên quân sự là bí mật nhà nước mà nhiều cụ muốn công khai minh bạch quá :P
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,244
Động cơ
699,422 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Lái máy bay vốn không như các phương tiện khác, là phi công phải được bay thường xuyên, nếu lâu không bay ( trong ngành gọi là giãn cách) là phải có giáo viên kèm bay 1, 2 bài bay ( bài nay số 101, 102).
Các phi công mới ra trường, về đơn vị vẫn có các giáo viên là phi công làm lãnh đạo từ phi đội trưởng, tham mưu trưởng, trung đoàn trưởng, phó ...bay kèm, hướng dẫn, bao giờ thả đơn ( tự bay một mình) được mới thôi.
Có phi công về trung đoàn mãi chưa thả đơn được, trong bay, quy trình hạ cánh là khó. Nên anh em nào thả đơn ổn thường mua thuốc lá khao cả anh em ban bay.
Một tuần, theo tình hình thời tiết, sẽ tổ chức 1,2 ban bay huấn luyện. Trừ các phi công làm nhiệm vụ trực chiến gồm 1 biên đội, còn lại đều phải tham gia huấn luyện bay. Ban Huấn luyện sẽ lập kế hoạch bay, bài bay, phương án, không vực bay, sau đó vẽ kế hạch, lên phương án phối hợp với các ban liên quan.
Sau khi tổ chức họp kế hoạch bay, phi công và bộ phận tham mưu, sẽ tập bằng máy bay nhỏ cầm tay trên sân vẽ các không vực cần bay, mỗi phi công sẽ phải thực hiện động tác cơ động máy bay và các bước liên lạc y như trên trời.
Sau khi được tham mưu trưởng, trung đoàn trưởng phê duyệt kế hoạch, sẽ triển khai bay huấn luyện, thường là buổi chiều vì sáng luyện tập trên sa hình ( bây giờ là màn hình điện tử).
Ban bay triển khai, các bộ phận lên xe ca ra sân bay gồm: phi công, trợ lý dù, bác sĩ quân y, ra đa, chiến sĩ tiêu đồ, chiến sĩ ghi giờ bay, quan sát hạ cánh.
Các bộ phận khác cũng phối hợp nhịp nhàng, đại đội cảnh vệ, đại đội bảo trì đường băng, tiểu đoàn hậu cần, tiểu đoàn thông tin, đại đội Rada...
Khi hạ cánh, chiến sĩ quan sát qua ống nhòm TZK sẽ phải thông báo ngay cho chỉ huy bay những biểu hiện bất thường của máy bay như càng không thả, hay thả không đủ, độ nghiêng, độ lệch so với đường băng...để chỉ huy bay xử lý.
Thường ,nếu cảm thấy không an toàn hạ cánh, chỉ huy bay sẽ yêu cầu phi công cất cánh lần 2, tuy nhiên, máy bay Su22 là máy bay cổ, nên vẫn phải đáp xuống đường băng, không cần tăng lực, máy bay theo quán tính sẽ cất cánh bình thường. Ở tốc độ khoảng 200-300km/h máy bay sẽ cất cánh ổn.
Các cụ bảo tăng tốc ngay để bay lên, với máy bay đang hạn cánh ở độ cao quá thấp này, phi công không thể bật tăng lực và cho máy bay vọt lên được. Hiện tượng thất tốc xảy ra và máy bay vẫn rơi.
 

Tam thất xịn

Xe điện
Biển số
OF-787878
Ngày cấp bằng
19/8/21
Số km
4,024
Động cơ
1,751,741 Mã lực
Nơi ở
Rừng sâu
Ô PP Thái cũng rất thẳng thắn và công khai k úp mở gì về vụ việc này.
90B47C82-420F-41D5-9E4F-67DB7A7F85E9.jpeg
571A6A82-5581-4F91-9892-90C6CD2CE7DB.jpeg
DB87C0AF-D073-40E3-B147-C55616BCEB36.jpeg
Bác Phạm Phú Thái là Tham mưu trưởng rồi Sư đoàn trưởng sư đoàn 371 khi tôi còn tại ngũ ở Sư đoàn 371. Bác là người bay giỏi đến mức được đưa vào câu vè: Bay như Thái, gái như...
Ngoài ra là cán bộ cấp cao từng phụ trách Quân chủng PK-KQ, bởi vậy những nhận xét về nguyên nhân tai nạn của Bác chắc chắn là đúng.
Có điều những nhận xét đó vào thời điểm này trên FB có lẽ không phù hợp cho lắm.
 

juve99

Xe ba gác
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
21,162
Động cơ
254,826 Mã lực
Bác Phạm Phú Thái là Tham mưu trưởng rồi Sư đoàn trưởng sư đoàn 371 khi tôi còn tại ngũ ở Sư đoàn 371. Bác là người bay giỏi đến mức được đưa vào câu vè: Bay như Thái, gái như...
Ngoài ra là cán bộ cấp cao từng phụ trách Quân chủng PK-KQ, bởi vậy những nhận xét về nguyên nhân tai nạn của Bác chắc chắn là đúng.
Có điều những nhận xét đó vào thời điểm này trên FB có lẽ không phù hợp cho lắm.
Phong cách thẳng thắn cởi mở rõ ràng kiểu này dần quen rồi cc sẽ thấy hay đấy, nó giúp cho cv và cs đơn giản đi nhiều. Cách bày tỏ ntn thường được người miền Nam quen sử dụng nhiều hơn, mình khắc khe thì hay nói là thiếu tế nhị
 

tank_fun

Xe tăng
Biển số
OF-180420
Ngày cấp bằng
12/2/13
Số km
1,555
Động cơ
333,395 Mã lực
Cất cánh có lẽ tự động được, hạ cánh tự động thì tôi tin là không thể / chưa thể.
Cái ChatGPT chắc cũng chưa làm được.
Cụ lại nhầm, cất cánh thì do phi công chứ không có tự động. Còn hạ cánh thì sân bay quốc tế Cat III cho phép hạ cánh tự động tốt. Thời tiết xấu như mưa hay sương mù có cái này mới an toàn chứ phi công không nhìn thấy gì đâu ạ.
hạ cánh tự động trong tầm nhìn = 0 đây.
Nôm na là sân bay sẽ trang bị thiết bị tạo hành lang tín hiệu để máy bay bám vào đó tự hạ cánh.
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
3,962
Động cơ
247,947 Mã lực
Bác Phạm Phú Thái là Tham mưu trưởng rồi Sư đoàn trưởng sư đoàn 371 khi tôi còn tại ngũ ở Sư đoàn 371. Bác là người bay giỏi đến mức được đưa vào câu vè: Bay như Thái, gái như...
Ngoài ra là cán bộ cấp cao từng phụ trách Quân chủng PK-KQ, bởi vậy những nhận xét về nguyên nhân tai nạn của Bác chắc chắn là đúng.
Có điều những nhận xét đó vào thời điểm này trên FB có lẽ không phù hợp cho lắm.
Cũng đến thời kỳ nên có nhiều quan chức nói thẳng nói thật cho dân. Dân được quyền biết cụ à
 

musiclife

Xe tăng
Biển số
OF-82743
Ngày cấp bằng
14/1/11
Số km
1,803
Động cơ
426,968 Mã lực
mấy con su22 này cần loại biên sớm, tiếc cho phi công còn quá trẻ.
 

musiclife

Xe tăng
Biển số
OF-82743
Ngày cấp bằng
14/1/11
Số km
1,803
Động cơ
426,968 Mã lực
Tốt nhất mua UAV hoặc máy bay Jabriben của Thụy Điển, vừa an toàn, vừa tránh được rắc rối này kia
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,590
Động cơ
572,106 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Cụ lại nhầm, cất cánh thì do phi công chứ không có tự động. Còn hạ cánh thì sân bay quốc tế Cat III cho phép hạ cánh tự động tốt. Thời tiết xấu như mưa hay sương mù có cái này mới an toàn chứ phi công không nhìn thấy gì đâu ạ.
hạ cánh tự động trong tầm nhìn = 0 đây.
Nôm na là sân bay sẽ trang bị thiết bị tạo hành lang tín hiệu để máy bay bám vào đó tự hạ cánh.
Em ko hiểu lắm nhưng các cụ cứ ví MB dân dụng với MB tiêm kích nhỉ :P. 1 con thì lù rù to đoành trang bị đủ thứ auto tối tân, 1 con thì tốc độ có thể đạt 1.860km/h và hạ cánh phải cần dù hãm :-?
 

Nam ktnb

Xe tải
Biển số
OF-474446
Ngày cấp bằng
2/12/16
Số km
392
Động cơ
201,658 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ lại nhầm, cất cánh thì do phi công chứ không có tự động. Còn hạ cánh thì sân bay quốc tế Cat III cho phép hạ cánh tự động tốt. Thời tiết xấu như mưa hay sương mù có cái này mới an toàn chứ phi công không nhìn thấy gì đâu ạ.
hạ cánh tự động trong tầm nhìn = 0 đây.
Nôm na là sân bay sẽ trang bị thiết bị tạo hành lang tín hiệu để máy bay bám vào đó tự hạ cánh.
Clip là CAT II cụ nhé. Nội Bài đạt chuẩn CAT II: Trần mây 40m , tầm nhìn đường băng 400m là đóng cửa.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,590
Động cơ
572,106 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
mấy con su22 này cần loại biên sớm, tiếc cho phi công còn quá trẻ.
Em nghĩ là khó. Loại thì lấy gì để tập bay, để đào tạo PC ạ? Dùng tàu bay giấy hay tàu bay trong games ạ?
 

Race Dead

Xe container
Biển số
OF-313983
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
5,835
Động cơ
341,657 Mã lực
Cụ lại nhầm, cất cánh thì do phi công chứ không có tự động. Còn hạ cánh thì sân bay quốc tế Cat III cho phép hạ cánh tự động tốt. Thời tiết xấu như mưa hay sương mù có cái này mới an toàn chứ phi công không nhìn thấy gì đâu ạ.
hạ cánh tự động trong tầm nhìn = 0 đây.
Nôm na là sân bay sẽ trang bị thiết bị tạo hành lang tín hiệu để máy bay bám vào đó tự hạ cánh.
Sao nó giảm tốc dc nhanh thế nhỉ ?
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,602 Mã lực
Cụ lại nhầm, cất cánh thì do phi công chứ không có tự động. Còn hạ cánh thì sân bay quốc tế Cat III cho phép hạ cánh tự động tốt. Thời tiết xấu như mưa hay sương mù có cái này mới an toàn chứ phi công không nhìn thấy gì đâu ạ.
hạ cánh tự động trong tầm nhìn = 0 đây.
Nôm na là sân bay sẽ trang bị thiết bị tạo hành lang tín hiệu để máy bay bám vào đó tự hạ cánh.
Tôi chưa được xem clip này.
Về danh nghĩa, Cất cánh dễ hơn Hạ cánh, nên Take off tự động chắc cũng dễ dàng hơn Landing tự động.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,602 Mã lực
Em nghĩ là khó. Loại thì lấy gì để tập bay, để đào tạo PC ạ? Dùng tàu bay giấy hay tàu bay trong games ạ?
Không rõ so sánh tàu bay thương mại và quân sự được không, chứ tôi thấy các tàu bay thương mại bay đến 25 tuổi dư sức.
Tàu bay thương mại còn phức tạp hơn tàu bay quân sự.

Phần bảo trì bảo dưỡng phải chuẩn, đã đành.
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
3,569
Động cơ
582,403 Mã lực
Bác Phạm Phú Thái là Tham mưu trưởng rồi Sư đoàn trưởng sư đoàn 371 khi tôi còn tại ngũ ở Sư đoàn 371. Bác là người bay giỏi đến mức được đưa vào câu vè: Bay như Thái, gái như...
Ngoài ra là cán bộ cấp cao từng phụ trách Quân chủng PK-KQ, bởi vậy những nhận xét về nguyên nhân tai nạn của Bác chắc chắn là đúng.
Có điều những nhận xét đó vào thời điểm này trên FB có lẽ không phù hợp cho lắm.
Ngoài lề chút, trong hồi ký của tướng Phạm Phú Thái thì phi công Đinh Tôn là người bay điêu liệu số 1 của VN.

 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,929
Động cơ
86,448 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác Phạm Phú Thái là Tham mưu trưởng rồi Sư đoàn trưởng sư đoàn 371 khi tôi còn tại ngũ ở Sư đoàn 371. Bác là người bay giỏi đến mức được đưa vào câu vè: Bay như Thái, gái như...
Ngoài ra là cán bộ cấp cao từng phụ trách Quân chủng PK-KQ, bởi vậy những nhận xét về nguyên nhân tai nạn của Bác chắc chắn là đúng.
Có điều những nhận xét đó vào thời điểm này trên FB có lẽ không phù hợp cho lắm.
Bác Thái đã xóa ảnh mũ của liệt sĩ vừa hy sinh và các comment liên quan đến nhận định về lỗi của phi công trên trang cá nhân
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top