[Funland] Su 22 rơi, một phi công hy sinh !

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,264
Động cơ
514,238 Mã lực
Bác Thái đã xóa ảnh mũ của liệt sĩ vừa hy sinh và các comment liên quan đến nhận định về lỗi của phi công trên trang cá nhân
Đem chuyện người đã khuất ra chê bai chã hay ho gì. Dầu sao thì cái giá họ phải trả đã quá lớn rồi. Làm vậy nó trái với đạo lý nghĩa tử là nghĩa tận.
 

Cucumin

Tháo bánh
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
2,060
Động cơ
113,585 Mã lực
Tuổi
48
Klq, nhưng nhìn mấy con máy bay cũ này thấy thương cho các anh em phi công quá...
Cả mấy con trực thăng Mig gì gì nữa, nhìn ghê ghê...
Bọn Trung Quốc vẫn bay khoảng 200 con J7 , một phiên bản của Mig21 có sao đâu. Giờ mà k bay Su22 thì lấy gì mà bay.
 

Cucumin

Tháo bánh
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
2,060
Động cơ
113,585 Mã lực
Tuổi
48
Su 22 cũ nhưng chắc bao giờ có loại thay thế tương đương mới loại biên.
Mà Nga giờ hình như mới đang phát triển tiêm kích hạng nhẹ đời mới nên phải chờ ít nhất mấy năm nữa mới có bản xuất khẩu bán.
Con Su75 của Nga , chắc phải đến 2040 2045 mới có bản xuất khẩu , đây là may mắn dự án không bị dừng .
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Con Su75 của Nga , chắc phải đến 2040 2045 mới có bản xuất khẩu , đây là may mắn dự án không bị dừng .
Không lâu thế đâu. Nhất là sau cuộc chiến với Ukraine. Nga phải đẩy mạnh sản xuất vũ khí để bù đắp và xuất khẩu.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,035
Động cơ
396,386 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Không rõ so sánh tàu bay thương mại và quân sự được không, chứ tôi thấy các tàu bay thương mại bay đến 25 tuổi dư sức.
Tàu bay thương mại còn phức tạp hơn tàu bay quân sự.

Phần bảo trì bảo dưỡng phải chuẩn, đã đành.
tuổi thọ của chassic dòng quân sự này chắc không thể quá 3000h với họ su hào bắp cải này
 

77665508

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-160815
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
2,267
Động cơ
364,404 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cũng đến thời kỳ nên có nhiều quan chức nói thẳng nói thật cho dân. Dân được quyền biết cụ à
thời kỳ này là thời kỳ dân túy, toàn bọn mõm nhôm làm đoàn đội đi lên. Nên chắc điều đó chưa xảy ra đâu ạ.
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,335
Động cơ
441,136 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Cụ lại nhầm, cất cánh thì do phi công chứ không có tự động. Còn hạ cánh thì sân bay quốc tế Cat III cho phép hạ cánh tự động tốt. Thời tiết xấu như mưa hay sương mù có cái này mới an toàn chứ phi công không nhìn thấy gì đâu ạ.
hạ cánh tự động trong tầm nhìn = 0 đây.
Nôm na là sân bay sẽ trang bị thiết bị tạo hành lang tín hiệu để máy bay bám vào đó tự hạ cánh.
Đúng là không có công nghệ thì không có phi công nào dám hạ cánh trong điều kiện thời tiết như thế này. Mình xem mà còn nín thở không biết các bác phi công thế nào ?
 

Tam thất xịn

Xe điện
Biển số
OF-787878
Ngày cấp bằng
19/8/21
Số km
4,029
Động cơ
1,751,741 Mã lực
Nơi ở
Rừng sâu
Bác Thái đã xóa ảnh mũ của liệt sĩ vừa hy sinh và các comment liên quan đến nhận định về lỗi của phi công trên trang cá nhân
Vâng, em cũng vừa xem.
Bác ấy xóa đi có lẽ phù hợp hơn.

Ngoài lề chút, trong hồi ký của tướng Phạm Phú Thái thì phi công Đinh Tôn là người bay điêu liệu số 1 của VN.

Bác Phạm Phú Thái viết như vậy về bác Đinh Tôn em nghĩ là chuẩn. Bác Tôn là thế hệ phi công trước bác Thái, người sau ngưỡng mộ người trước do tài giỏi cũng là lẽ thường.
Câu vè em dẫn ở trên là thời em vào lính, bác Thái đã là sư trưởng, có nghĩa cách thêm một thế hệ nữa.
Có một chuyện vui về bác Đinh Tôn đến thời em vẫn hay được nghe kể lại.
Bác Đinh Tôn lúc là trung đoàn trưởng rất nghiêm trong công việc, bởi vậy cán bộ chiến sỹ dưới quyền vừa nể và sợ. Trước mặt thì không sao, nhưng sau lưng vẫn có những ý kiếm phàn nàn.
Có lần mấy anh em tác chiến ngồi nói xấu cán bộ.;)
Một ông bô bô: Tôn là cái...méo giề...
Đúng lúc ấy bác Đinh Tôn đi ngang qua.
Ông ấy liền liến thoắng: Tôn làm sao cứng...bằng thép. :D
Thấy bảo anh em cùng trung đoàn trưởng Đinh Tôn cười bò với nhau.
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,914
Động cơ
698,243 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Theo clip của đài Á Châu Tự Do, do người dân quay lại, thì phi công đã phóng ghế dù rồi???
 

tank_fun

Xe tăng
Biển số
OF-180420
Ngày cấp bằng
12/2/13
Số km
1,396
Động cơ
333,395 Mã lực
Tôi chưa được xem clip này.
Về danh nghĩa, Cất cánh dễ hơn Hạ cánh, nên Take off tự động chắc cũng dễ dàng hơn Landing tự động.
Đối với máy bay thương mại thì trước khi cất cánh phi công nhập số liệu trọng lượng xăng, hàng hóa để tính toán tốc độ cất cánh tối thiểu. Quá trình cất cánh thực hiện bằng tay. Em chưa thấy máy bay nào kể cả máy bay quân sự trang cất cánh tự động. Trên tàu sân bay của Mỹ, Anh hay Trung Quốc, Pháp có sử dụng máy phóng (catapult). Đây có thể coi là cất cánh tự động.
 

anhtintin

Xe tải
Biển số
OF-693082
Ngày cấp bằng
31/7/19
Số km
306
Động cơ
104,332 Mã lực
Mấy con phi cơ, máy bay, trực thăng trong qđ toàn đời tống, k biết có dc bảo dưỡng hay trình của VN mình bảo dưỡng nổi không nữa. Hồi trước đọc được vụ trực thăng cũng rơi.
Mình nghĩ khả năng hỏng luôn cái nút thoát khẩn cấp (bay ghế bung dù) nên phi công mới hi sinh. Su 22 chắc date 198x.
 

Rivers

Xe container
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
9,609
Động cơ
749,444 Mã lực
Theo clip của đài Á Châu Tự Do, do người dân quay lại, thì phi công đã phóng ghế dù rồi???
Hôm trước cũng có clip trên tiktok đấy cụ, chả biết có đúng vụ này không, nhưng phi công bật ghế phóng lúc máy bay lật ngang rồi, thành ra phóng theo phương song song với mặt đất nên chắc ko bung được dù.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,035
Động cơ
396,386 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Hôm trước cũng có clip trên tiktok đấy cụ, chả biết có đúng vụ này không, nhưng phi công bật ghế phóng lúc máy bay lật ngang rồi, thành ra phóng theo phương song song với mặt đất nên chắc ko bung được dù.
độ cao quá thấp . còn dù vẫn bung ở bất cứ hướng nào .


 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
Đối với máy bay thương mại thì trước khi cất cánh phi công nhập số liệu trọng lượng xăng, hàng hóa để tính toán tốc độ cất cánh tối thiểu. Quá trình cất cánh thực hiện bằng tay. Em chưa thấy máy bay nào kể cả máy bay quân sự trang cất cánh tự động. Trên tàu sân bay của Mỹ, Anh hay Trung Quốc, Pháp có sử dụng máy phóng (catapult). Đây có thể coi là cất cánh tự động.
Cất cánh dùng máy phóng cũng không phải tự động. Máy phóng là giúp tăng tốc nhanh thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top