[Funland] Su 22 rơi, một phi công hy sinh !

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,325
Động cơ
514,364 Mã lực
Cụ cố đấm ăn xôi quá, bài còn nguyên
Mình nhắc lại ý. Tướng Thái nói có thể là sự thật nhưng có nên nói ra hay không thôi. Có thể đa số mọi người nghĩ là nên nói sự thật . Nhưng với mình thì với vị trí tướng Thái không nên nói ra cho bàn dân thiên hạ.
 

thunm

Xe tăng
Biển số
OF-419713
Ngày cấp bằng
29/4/16
Số km
1,139
Động cơ
-138,934 Mã lực
Mình nhắc lại ý. Tướng Thái nói có thể là sự thật nhưng có nên nói ra hay không thôi. Có thể đa số mọi người nghĩ là nên nói sự thật . Nhưng với mình thì với vị trí tướng Thái không nên nói ra cho bàn dân thiên hạ.
Nói sự thật thì có sao đâu, dù sao thì đc PC đã hy sinh rồi, đó là mất mát cho qđ nước ta. Nói, nhận định khách quan là cần thiết. E thấy cụ bênh bên qđ từ hồi Việt Á, chắc có tí liên quan nhưng có cứu dc ai khỏi tù đâu. Kkk
 

juve99

Xe ba gác
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
21,162
Động cơ
254,826 Mã lực
Mình nhắc lại ý. Tướng Thái nói có thể là sự thật nhưng có nên nói ra hay không thôi. Có thể đa số mọi người nghĩ là nên nói sự thật . Nhưng với mình thì với vị trí tướng Thái không nên nói ra cho bàn dân thiên hạ.
E nghĩ càng ngày càng phải minh bạch rõ ràng vậy mới là văn minh chứ. Cứ dấu nhẹm và cổ suý cho sai lầm thì chỉ kéo tụt xh đi xuống. Vv này sai lầm của PC như ttin trên mạng xh chỉ là 1 phần nhỏ vì ai cũng có thể mắc sai lầm, nhưng chi tiết k cài khoá mũ BH nếu là sự thật mới là đáng báo động, dù ko phải là nguyên nhân chính cho sự việc đáng tiếc nhưng cái này là sự cẩu thả, coi thường kỷ luật, thiếu cn của cả 1 tập thể trong 1 lĩnh vực mà kỷ luật là yếu tố quan trọng là sức mạnh của nền QP. PC chưa cài khoá mũ có nghĩa là chưa đủ đk để bay vậy mà chỉ huy và đoàn hl vẫn cho bay. Cụ có tin là chi tiết nhỏ này nhiều kn sẽ có cơ số ô ăn đòn ko. Đi làm dân sự vớ vẩn, lương còi cọc, nhiều chỗ đội mũ khác màu khác logo là đã ăn cái biên bản và tạm dừng cv rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,602 Mã lực
Bài học gì thì có kết luận của hội nghị giảng bình An Toàn Bay của trung đoàn, và Quân chủng rồi và chắc chắn có thông báo tới những người liên quan. Lỗi của tướng Thái, nếu có, nếu biết thì cũng không nên phát ngôn như vậy cho bàn dân thiên hạ nó làm đau lòng gia đình người hi sinh và giảm mất giá trị của sự hi sinh đó.
2 việc chẳng liên quan gì, bác ạ.
Không phải hy sinh nào cũng anh dũng - đôi khi ngược lại.
Không phải bị hại tai nạn giao thông nào cũng là nạn nhân - đôi khi ngược lại, rất nhiều khi ngược lại như chúng ta thường gặp.

Sorry đồng chí Duy và nhiều đồng chí khác, nếu các đồng chí đã làm shjt, thì hãy công bố đúng như thế - và ngược lại.

Đừng nên đem những lời có cánh kiểu "nỗ lực cứu máy bay" hay "cố gắng tránh khu dân cư", nếu sự thật không phải như thế.

"giá trị của sự hi sinh đó", vì vậy, hoàn toàn không giảm đi 1gr nào cả.

Bên bển, nó đơn giản bẩu: Tau điều tra dăm bữa, rồi công bố. Thế có phải đúng sự thật hơn không bác?
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,590
Động cơ
572,106 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Người thì đã hy sinh rồi. Các cụ cãi nhau to quá cũng giải quyết được gì đâu ạ.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,602 Mã lực
Người thì đã hy sinh rồi. Các cụ cãi nhau to quá cũng giải quyết được gì đâu ạ.
Tôi thì thấy thế này: Dù cái gì xảy ra đi nữa, cũng đừng ngay lập tức công bố kiểu "Lúc 12 giờ 27 phút, trong lúc hạ cánh, máy bay đã gặp nạn. Phi công Trần Ngọc Duy được lệnh nhảy dù nhưng cố cứu máy bay, tuy nhiên sau đó máy bay bị rơi và phi công đã hy sinh. " (Thanh Niên).
Nó hướng tới sự Tích cực theo định hướng xuống hố nào đó.

Nó có thể lỗi pilot, lỗi thợ máy, lỗi nhiên liệu, hoặc ông trời.

Cái gì chưa rõ thì đừng công bố, đặc biệt công bố theo kiểu Nâng bi như Thanh niên và tương tự.
Thế còn trái lệnh chỉ huy thì sao bác, theo Thanh Niên? Kiểu vậy.
 

juve99

Xe ba gác
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
21,162
Động cơ
254,826 Mã lực
2 việc chẳng liên quan gì, bác ạ.
Không phải hy sinh nào cũng anh dũng - đôi khi ngược lại.
Không phải bị hại tai nạn giao thông nào cũng là nạn nhân - đôi khi ngược lại, rất nhiều khi ngược lại như chúng ta thường gặp.

Sorry đồng chí Duy và nhiều đồng chí khác, nếu các đồng chí đã làm shjt, thì hãy công bố đúng như thế - và ngược lại.

Đừng nên đem những lời có cánh kiểu "nỗ lực cứu máy bay" hay "cố gắng tránh khu dân cư", nếu sự thật không phải như thế.

"giá trị của sự hi sinh đó", vì vậy, hoàn toàn không giảm đi 1gr nào cả.

Bên bển, nó đơn giản bẩu: Tau điều tra dăm bữa, rồi công bố. Thế có phải đúng sự thật hơn không bác?
Bác lúc nào cũng bên bển bên bển ấy nhỉ, giống cụ Má Phị - ồ tất nhiên rồi :-j
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,602 Mã lực
Bác lúc nào cũng bên bển bên bển ấy nhỉ, giống cụ Má Phị - ồ tất nhiên rồi :-j
Tôi không phải là người thần tượng kiểu "bên bển".
Nhưng so sánh đôi khi không có đối trọng nội địa, đành phải xài loại Bên bển vậy.

Bác có cái khác Make in Vietnam ta để so sánh với #1, làm ơn cho xin, tôi sẽ rút lại cái bên bển.
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
3,272
Động cơ
184,145 Mã lực
Tôi thì thấy thế này: Dù cái gì xảy ra đi nữa, cũng đừng ngay lập tức công bố kiểu "Lúc 12 giờ 27 phút, trong lúc hạ cánh, máy bay đã gặp nạn. Phi công Trần Ngọc Duy được lệnh nhảy dù nhưng cố cứu máy bay, tuy nhiên sau đó máy bay bị rơi và phi công đã hy sinh. " (Thanh Niên).
Nó hướng tới sự Tích cực theo định hướng xuống hố nào đó.

Nó có thể lỗi pilot, lỗi thợ máy, lỗi nhiên liệu, hoặc ông trời.

Cái gì chưa rõ thì đừng công bố, đặc biệt công bố theo kiểu Nâng bi như Thanh niên và tương tự.
Thế còn trái lệnh chỉ huy thì sao bác, theo Thanh Niên? Kiểu vậy.
Phi công mới là tài sản lớn của Quốc Gia (thấy bảo giá trị ngang giá trị Vàng tính bằng kg).
Nên cứ sử dụng “văn mẫu” ntn em thấy phản tác dụng.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,602 Mã lực
Phi công mới là tài sản lớn của Quốc Gia (thấy bảo giá trị ngang giá trị Vàng tính bằng kg).
Nên cứ sử dụng “văn mẫu” ntn em thấy phản tác dụng.
Tôi hiểu ý của bác, và vẫn cho rằng, hiện tại, có lẽ chưa nên đem khái niệm Tài sản ra, bác ạ, dù theo nghĩa nào đi nữa.

Còn giờ là thế kỷ 22 đến nơi rồi, đúng là Văn mẫu chỉ nên dùng chỗ khác.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,602 Mã lực
E nghĩ càng ngày càng phải minh bạch rõ ràng vậy mới là văn minh chứ. Cứ dấu nhẹm và cổ suý cho sai lầm thì chỉ kéo tụt xh đi xuống. Vv này sai lầm của PC như ttin trên mạng xh chỉ là 1 phần nhỏ vì ai cũng có thể mắc sai lầm, nhưng chi tiết k cài khoá mũ BH nếu là sự thật mới là đáng báo động, dù ko phải là nguyên nhân chính cho sự việc đáng tiếc nhưng cái này là sự cẩu thả, coi thường kỷ luật, thiếu cn của cả 1 tập thể trong 1 lĩnh vực mà kỷ luật là yếu tố quan trọng là sức mạnh của nền QP. PC chưa cài khoá mũ có nghĩa là chưa đủ đk để bay vậy mà chỉ huy và đoàn hl vẫn cho bay. Cụ có tin là chi tiết nhỏ này nhiều kn sẽ có cơ số ô ăn đòn ko. Đi làm dân sự vớ vẩn, lương còi cọc, nhiều chỗ đội mũ khác màu khác logo là đã ăn cái biên bản và tạm dừng cv rồi
Vụ Cái quai mũ như nào bác?
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,602 Mã lực
Bạn cụ nói đùa thôi. Phi công phải kiểm soát máy bay khá nhiều đó. Trước khi bay phải check, rồi nhập dữ liệu hành trình. Cất cánh cũng bao nhiêu thủ tục, bay cũng phải qua các vùng kiểm soát không lưu. Khi hạ cánh cũng phải lái bằng tay theo hiệu lệnh dẫn đường của kiểm soát không lưu từ lúc vào không phận, hạ độ cao, vào hành lang hạ cánh. Hạ cánh tự động chỉ ở pha cuối lúc đáp đất thôi.
Nhiều việc lắm cụ.
Cất cánh có lẽ tự động được, hạ cánh tự động thì tôi tin là không thể / chưa thể.
Cái ChatGPT chắc cũng chưa làm được.
 

hitle888

Xe container
Biển số
OF-77541
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
5,237
Động cơ
724,273 Mã lực
Mình nhắc lại ý. Tướng Thái nói có thể là sự thật nhưng có nên nói ra hay không thôi. Có thể đa số mọi người nghĩ là nên nói sự thật . Nhưng với mình thì với vị trí tướng Thái không nên nói ra cho bàn dân thiên hạ.
Nhưng vẫn chưa xoá bài cụ nhé. Em quote lại cái ý cụ bảo vào fb ko thấy
 

fromantoan

Xe tăng
Biển số
OF-8767
Ngày cấp bằng
23/8/07
Số km
1,387
Động cơ
542,070 Mã lực
Nơi ở
dưới Phòng ấy mà
Cảm ơn bác. Giờ tôi mới biết vụ này.
Em có nghe thông tin chỗ người quen bên không quân, khi phát hiện hạ cánh có vấn đề, chỉ huy đã yêu cầu máy bay đổi hướng sớm vọt lên để nhấc đầu lên không rồi quay vòng lại hạ cánh nhưng không rõ do tự tin hoặc phán đoán sai, PC vẫn tiếp tục khi gần xuống xử lý không kịp, đã bung dù ghế lái nhưng gần quá và máy bay nghiêng nên không cứu được PC
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,325
Động cơ
514,364 Mã lực
E nghĩ càng ngày càng phải minh bạch rõ ràng vậy mới là văn minh chứ. Cứ dấu nhẹm và cổ suý cho sai lầm thì chỉ kéo tụt xh đi xuống. Vv này sai lầm của PC như ttin trên mạng xh chỉ là 1 phần nhỏ vì ai cũng có thể mắc sai lầm, nhưng chi tiết k cài khoá mũ BH nếu là sự thật mới là đáng báo động, dù ko phải là nguyên nhân chính cho sự việc đáng tiếc nhưng cái này là sự cẩu thả, coi thường kỷ luật, thiếu cn của cả 1 tập thể trong 1 lĩnh vực mà kỷ luật là yếu tố quan trọng là sức mạnh của nền QP. PC chưa cài khoá mũ có nghĩa là chưa đủ đk để bay vậy mà chỉ huy và đoàn hl vẫn cho bay. Cụ có tin là chi tiết nhỏ này nhiều kn sẽ có cơ số ô ăn đòn ko. Đi làm dân sự vớ vẩn, lương còi cọc, nhiều chỗ đội mũ khác màu khác logo là đã ăn cái biên bản và tạm dừng cv rồi
Có phải cái gì cũng cần minh bạch trần trụi đâu. Phạm vi minh bạch cũng cần có giới hạn. Chuyện gia đình mà minh bạch cho cả hàng xóm có khi hỏng cả. Liệu vụ này minh bạch thì chắc gì đã thành.
"Chuyện về một phi công anh hùng trong thời kỳ đổi mới - Báo Công an Nhân dân điện tử" https://cand.com.vn/Phong-su-tu-lieu/Chuyen-ve-mot-phi-cong-anh-hung-trong-thoi-ky-doi-moi-i149769/
 

hitle888

Xe container
Biển số
OF-77541
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
5,237
Động cơ
724,273 Mã lực
E nghĩ càng ngày càng phải minh bạch rõ ràng vậy mới là văn minh chứ. Cứ dấu nhẹm và cổ suý cho sai lầm thì chỉ kéo tụt xh đi xuống. Vv này sai lầm của PC như ttin trên mạng xh chỉ là 1 phần nhỏ vì ai cũng có thể mắc sai lầm, nhưng chi tiết k cài khoá mũ BH nếu là sự thật mới là đáng báo động, dù ko phải là nguyên nhân chính cho sự việc đáng tiếc nhưng cái này là sự cẩu thả, coi thường kỷ luật, thiếu cn của cả 1 tập thể trong 1 lĩnh vực mà kỷ luật là yếu tố quan trọng là sức mạnh của nền QP. PC chưa cài khoá mũ có nghĩa là chưa đủ đk để bay vậy mà chỉ huy và đoàn hl vẫn cho bay. Cụ có tin là chi tiết nhỏ này nhiều kn sẽ có cơ số ô ăn đòn ko. Đi làm dân sự vớ vẩn, lương còi cọc, nhiều chỗ đội mũ khác màu khác logo là đã ăn cái biên bản và tạm dừng cv rồi
Chuẩn ạ, em đã cho dừng công trình 2 ngày + ghi vào nhật ký bắt học an toàn lao động vụ nổ mìn phá đá ẩu
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,687
Động cơ
115,602 Mã lực
Chuẩn ạ, em đã cho dừng công trình 2 ngày + ghi vào nhật ký bắt học an toàn lao động vụ nổ mìn phá đá ẩu
Cứ phạt tiền bác ạ.
Chỉ cần 0.5 ngày lương / 1 vụ là các chú ướt quần rồi.

Hàng xóm chỗ tôi xây nhà, 1 đồng chí ngã trên cao xuống và hy sinh anh dũng.
Nhà dừng thi công mất hơn 1 tháng, chi phí thì chịu.

May mà đến lượt tôi xây, không có cậu nào anh dũng cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top