[Funland] SU 100 superjet mất tích.

apollovn

Xe đạp
Biển số
OF-141101
Ngày cấp bằng
8/5/12
Số km
31
Động cơ
365,210 Mã lực
Nhìn hiện trường vụ rơi thấy mà kinh, những mảnh kim loại li ti văng khắp nơi...
 

TaiMV

Xe điện
Biển số
OF-136764
Ngày cấp bằng
1/4/12
Số km
2,423
Động cơ
391,562 Mã lực
Nơi ở
Sáng ở Đồ Sơn & tối về Quất Lâm.
Cay đắng cho ngành HK dân dụng Nga quá, sau bao nhiêu năm trông chờ, giò nó dư thế lày thì bán làm thao được hàng :-w
 

Rob Tran

Xe điện
Biển số
OF-129377
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
2,460
Động cơ
397,780 Mã lực
Nơi ở
Điên mà nói ra
Không rơi vụ này, e dự qua VN, sẽ rất nhiều quan chức láu táu, leo lên đi thử, viết sổ lưu bút để nhận quà!
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Salak không phải chỗ cho Sukhoi dạo chơi
Thứ Năm, 10/05/2012 18:18
(NLĐO) – Một chuyên gia hàng không Indonesia cho rằng chiếc Sukhoi Superjet-100 đã chọn lầm nơi để bay biểu diễn vì núi lửa Salak, cách Jakarta khoảng 100 km, được coi là “nghĩa địa hàng không”.
“Núi Salak thẳng đứng, không an toàn cho những chuyến bay quảng bá” - ông Gerry Soejatman phát biểu trên Jakarta Globe ngày 10-5. Từng bay đến núi Salak và Gede để vẽ bản đồ, ông Gerry cho rằng các phi công đến từ Nga lẽ ra nên tránh các lộ trình bay ở vùng núi Indonesia.


Indonesia vẫn đang nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân. Ảnh: Reuters

Ông Gerry cũng cho rằng chiếc SSJ-100 nên bay ở độ cao tối thiểu là 3.353 m mới giữ được khoảng cách an toàn với ngọn Salak cao 2.211 m.

“Tôi nghe nói phi công xin hạ độ cao từ 3.000 m xuống 1.800 m. Có lẽ họ yêu cầu như vậy vì chưa quen với thời tiết ở khu vực trên. Thời điểm bay ở Indonesia rất quan trọng. Buổi sáng trời trong, cuối buổi sáng bắt đầu gợn mây. Đầu giờ chiều, mây sẽ dồn lên nhanh chóng, chỉ có bay trên 6.000 m mới không vấn đề gì” – ông Gerry nói. Cũng theo ông Gerry, chiếc SSJ-100 đã lao vào núi chứ không hề bị rơi.

Theo Jakarta Post, nhiễu loạn không khí và thời tiết không ổn định đã góp phần gây ra 6 tai nạn máy bay ở vùng núi Salak gần đây. Trước khi SSJ-100 gặp nạn, một chiếc máy bay huấn luyện đã rơi gần làng Cibunar, phía tây bắc núi Salak, làm 3 người chết.

Trước đó, vào tháng 6-2008, máy bay của Không quân Indonesia cũng rơi tại đây, 18 người thiệt mạng. Lần lượt vào tháng 10-2002, tháng 10-2003, tháng 4-2004, tháng 6-2004, máy bay rơi ở Salak làm chết tổng cộng 15 người.


Thân nhân đau đớn khi hay tin không có dấu hiệu nào của hành khách sống sót. Ảnh: Reuters

Ngay cả thân nhân người gặp nạn cũng chỉ trích quyết định chọn núi Salak vào lộ trình. Ông Erwin Kamil Jatnika, thân nhân của hành khách Erwin Sofyan, trách cứ: “Tôi là cư dân của thành phố Bogor. Tôi khá rõ khu vực núi Salak, rất khó để tìm kiếm nạn nhân tại đây nếu chẳng may bị rơi máy bay. Sao lại bay qua Salak? Đó đâu phải là lộ trình phù hợp để bay thử nghiệm”.
Bằng Vy (Theo Jakarta Post, Jakarta Globe)
 

luudanchua

Xe buýt
Biển số
OF-96902
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
565
Động cơ
405,510 Mã lực
Salak không phải chỗ cho Sukhoi dạo chơi
Thứ Năm, 10/05/2012 18:18
(NLĐO) – Một chuyên gia hàng không Indonesia cho rằng chiếc Sukhoi Superjet-100 đã chọn lầm nơi để bay biểu diễn vì núi lửa Salak, cách Jakarta khoảng 100 km, được coi là “nghĩa địa hàng không”.
“Núi Salak thẳng đứng, không an toàn cho những chuyến bay quảng bá” -
Đã mệnh danh là "nghĩa địa hàng không" sao không tránh đường mà cứ lao vào đấy nhỉ?, phi công này lại chưa từng bay ngang đây vậy mà không có cảnh báo?.
 

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
966
Động cơ
474,090 Mã lực
Không rơi vụ này, e dự qua VN, sẽ rất nhiều quan chức láu táu, leo lên đi thử, viết sổ lưu bút để nhận quà!
Iem lại mong ló dư thía ở VN đẻ cho môi trường được trong lành hơn.
 

khoivu

Xe tải
Biển số
OF-70946
Ngày cấp bằng
18/8/10
Số km
248
Động cơ
430,280 Mã lực
Số lượng nạn nhân tổng cộng là 50, không phải 44 ợ (8 crew and 42 guests according to the latest figures from the Russian embassy in Jakarta). Còn tại Việt Nam thì theo kế hoạch: chương trình giới thiệu máy bay Sukhoi SuperJet 100 tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức từ 08h30 đến 14h00 ngày 14/5/2011. Trên 100 khách mời đến từ các cơ quan Bộ/Ngành, Cục hàng không Việt Nam, Các cơ quan tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài,......
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,947 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
K biết kế hoạch bay biểu diễn ở VN có bị hủy k? Bố ai dám leo lên bay thử.
Rụng mệ nó rồi thì làm sao còn bay được nữa.
Tuy nhiên ngày xưa Airbus cũng rụng ở Pháp đấy.
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,856 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Số lượng nạn nhân tổng cộng là 50, không phải 44 ợ (8 crew and 42 guests according to the latest figures from the Russian embassy in Jakarta). Còn tại Việt Nam thì theo kế hoạch: chương trình giới thiệu máy bay Sukhoi SuperJet 100 tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức từ 08h30 đến 14h00 ngày 14/5/2011. Trên 100 khách mời đến từ các cơ quan Bộ/Ngành, Cục hàng không Việt Nam, Các cơ quan tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài,......
Em cũng vừa hóng được là vưỡn bay nhưng ai dám lên bay thử thì còn là một dấu hỏi lớn chưa có câu trả lời, anh # thì chắc chắn sẽ bận "đi công tác".
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,765
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
hì theo em máy bay rụng cũng phình phường thoi mà. Giống như ô tô mất lái ấy cũng đủ lý do này nọ các cụ nhể
 

xengheo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91335
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
642
Động cơ
410,730 Mã lực
Vụ này Nga liệt hẳn rồi vì trong các nước châu á, Indo là thằng có tiền, đông dân và lãnh thổ rộng, nhiều đảo nên rất cần máy bay nhỏ kiểu Super Jet, Bombardier, Fokker, ATR. Trong số hành khách chết có rất nhiều đại diện các công ty hàng không nội địa của Indo. Một số công ty chắc tê liệt luôn vì VIP chết ráo cả. Bọn Indo quả này sợ hàng Nga vãi linh hồn. Cả thế giới nhòm vào cũng sợ luôn. Túm lại chỉ có Nga, mấy thằng đệ như Armenia, Bắc TT, Iran là mua dùng thôi.
 

Focus 5 doors

Xe tải
Biển số
OF-105542
Ngày cấp bằng
12/7/11
Số km
242
Động cơ
397,307 Mã lực
Các dòng máy bay mới ra kiểu gì cũng có lỗi kỹ thuật. Trước đây B737, B747 hay A320 cũng rụng một cơ số do lỗi kỹ thuật trước khi đạt được mức độ tương đối ổn định như bây giờ. Vậy nên, những dòng mới ra có cho tiền em cũng không đi, kể cả B787 hay A380.
 

phucdung

Xe máy
Biển số
OF-53014
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
95
Động cơ
452,542 Mã lực
Vận xui cho các anh SU quá, đúng vào thời điểm cần thể hiện lại ra thế này. Thật đáng tiếc!
 

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
7,140
Động cơ
449,658 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC
thế này thì ai dám mua nữa..
 

PhễuKFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-35347
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
3,329
Động cơ
506,018 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hy vọng là họ vẫn còn con dự phòng nữa để mang sang vn bay thử Vod 1 phếu cho bt # tài đức vẹn toàn lên để trải nghiệm và lựa chọn cho vn sản phẩm tốt....
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top