[Funland] SU 100 superjet mất tích.

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Nói thế này thì không thuyết phục. Cần xem xét tỷ lệ tai nạn trên số lần cất hạ cánh thì mới kết luận được thằng nào an toàn hơn. Chẳng hạn như trong 20 năm, giả swr tổng số lần cất hạ cánh của Boeing trên toàn cầu gấp 50 lần Tu, trong khi tổng số tai nạn gặp phải chỉ gấp 5 lần thôi thì biết chất lượng hàng ngay.
cũng phải xét trên tuổi thọ của tầu nữa chứ :))
Tu thường là rơi tầu cũ còn boeing thì đa số là tầu chưa hết niên hạn
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Vậy là ko ổn chút nào, vì hồi trước em có đọc vài bài phân tích, kiểu tác chiến của mấy ông chính ủy XHCN vs tác chiến tự do của mấy bạn pilot Tư Bản (tuy vẫn có dẫn đường, nhưng pilot bên TB tự do thoải mái hơn Pilot bên XHCN dưới đất vừa phải nghe chỉ dẫn, vừa phải vâng lời ông chính ủy nữa :D). Iraq là 1 ví dụ về sự tác chiến ấy, bại hoàn toàn bác ợ :( , vì tụi Rắc đi học LX, Đông Âu tất dù có sát đam là TTg TB.....

N


hư em đã trình bày ở trên, GCI bên XHCN còn + thêm mấy ông chính ủy, thủ trưởng nên ôm chặt GCI luôn chứ ko phải dựa nữa. Ngày xưa thì còn được vì pk ta dày đặc, chứ ngày nay toàn là áp chế pk, không quân mà cứ rập khuôn kiểu ấy có mà đi tong
ai bảo là ng bay trên trời phải phụvafo mấy ông chính ủy đấy ạ ??
các ông ấy chỉ đc chỉ đạo là đánh hay không chứ đánh thế nào là do biên đội trưởng chỉ huy
thằng tu bản cũng thế ít nhất phải có 1 chú tướng ngồi điều nghiên rồi đánh ra sao cũng là phi đoàn trưởng bay trên dời tự quyết
thằng tư bản có cả rada trên tầu rồi awac hỗ trợ
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
cũng phải xét trên tuổi thọ của tầu nữa chứ :))
Tu thường là rơi tầu cũ còn boeing thì đa số là tầu chưa hết niên hạn
OK em có nói so tàu cũ với tàu mới đâu! Thống kê trong số các tàu có tuổi thọ từ 10 năm trở xuống chẳng hạn.
 

Zhiguly

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-96319
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
1,079
Động cơ
411,474 Mã lực
Các cụ cho em hỏi con IL86 và IL96 hình như chưa rơi lần nào đúng ko?
 

xengheo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91335
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
642
Động cơ
410,730 Mã lực
Tính từ năm 1956 đến nay thì LX/Nga cho xuất xưởng: 2788
Tu 104: 201
Tu 114: 32
Tu 124: 164
Tu 134: 852
Tu 144: 16
Tu 154: 1025
Tu 204/214: 71

Tổng Tupolev: 2361

Il 62: 292
Il 86: 106
Il 96: 29
Tổng Ilyushin: 427

Cùng thời gian chỉ riêng Boeing: 14680
B707: 1010
B717: 156
B727: 1832
B737: 7147
B747: 1435
B757: 1050
B767: 1023
B777: 1009
B787: 18
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Các cụ cho em hỏi con IL86 và IL96 hình như chưa rơi lần nào đúng ko?
Trong dòng IL thì Il62 được cho là an toàn nhất, dù rằng nó có thiết kế với 4 động cơ gắn đuôi không giống ai.
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
hic lại còn cái giả tuyết nài nữa là sao hả giời
Nga nghi Mỹ phá hoại vụ máy bay Sukhoi
25/05/2012 08:10:51
- Các cơ quan tình báo Nga đang điều tra khả năng quân đội Mỹ đã đứng đằng sau vụ máy bay Sukhoi Superjet 100 bị rơi tại Indonesia.

Hôm qua (24/5), tờ Komsomolskaya Pravda dẫn các nguồn tin từ Tổng cục Tình báo quân sự Nga (GRU) cho biết, sự can thiệp của một căn cứ không quân Mỹ gần Jakarta có thể là nguyên nhân làm rối loại các thiết bị trên máy bay dẫn đến vụ tai nạn khiến 45 người thiệt mạng ngày 9/5.

“Chúng tôi biết họ có các thiết bị đặc biệt có thể cắt liên lạc giữa máy bay và mặt đất hoặc can thiệp vào các thông số trên máy bay. Chẳng hạn như, phi cơ đang bay ở độ cao này nhưng khi bị can thiệp từ mặt đất, thiết bị trên khoang lại hiển thị thông số khác”, một sỹ quan cấp tướng của GRU nói.


Trực thăng cứu hộ Indonesia đang vận chuyển thi thể các nạn nhân từ đỉnh Salak về Jakarta.
Tuyên bố trên được đưa ra sau những nghi vấn, vụ tai nạn có thể là một hành động phá hoại công nghiệp.

“Chúng tôi không loại trừ khả năng đó là một vụ phá hoại công nghiệp có chủ ý để đẩy chúng tôi ra khỏi thị trường máy bay dân dụng”, một nguồn tin của hãng Sukhoi phát biểu trên Komsomolskaya Pravda.

Chiếc Sukhoi Superjet 100 đã biến mất khỏi màn hình radar ngay sau khi phi công đề nghị giảm độ cao xuống 1.800 m, một độ bay rất nguy hiểm ở vùng đồi núi.

Mảnh vỡ của chiếc Superjet 100 sau đó đã được tìm thấy trên sườn đỉnh Salak, một ngọn núi lửa từng chứng kiến nhiều vụ tai nạn máy bay trong quá khứ.

Đây không phải lần đầu tiên sự can thiệp từ các tín hiệu của Mỹ bị cáo buộc là nguyên nhân dẫn tới việc các thiết bị của Nga bị thiệt hại.

Tháng 10 năm ngoái, một cựu quan chức Nga đã quy trách nhiệm cho “các radar mạnh của Mỹ” ở Alaska là nguyên nhân làm mất tàu thăm dò vũ trụ Fobos Grunt.

Sukhoi Superjet 100 là máy bay dân sự mới đầu tiên được sản xuất tại Nga kể từ khi Liên Xô sụp đổ. Chiếc bị rơi vừa qua là mẫu đang trong chuyến trình diễn tại Đông Nam Á để quảng bá cho ngành công nghiệp này.

Minh Phạm (Theo The Moscow Times)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top