[Funland] SU 100 superjet mất tích.

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Cái máy bay thương mại đầu tiên của Su mà lại thế này thì nên từ bỏ giấc mơ đi thôi, chuyển dự án cho Tu hay Il phát triển tiếp.
 

Camry1984

Xe máy
Biển số
OF-112391
Ngày cấp bằng
11/9/11
Số km
95
Động cơ
389,825 Mã lực
Đen thật! Mang đi chào hàng mà tn thì dù có lỗi của phi công đi nữa cũng tai tiếng rồi, kiểu này lại dùng cho trong nước thôi./.
 

vietminh9x

Xe điện
Biển số
OF-138332
Ngày cấp bằng
13/4/12
Số km
2,331
Động cơ
390,417 Mã lực

T.D

Xe hơi
Biển số
OF-68215
Ngày cấp bằng
12/7/10
Số km
105
Động cơ
432,520 Mã lực
Đang bay gần 1000km/h mà đâm vào nu'i... không tưởng tưởng nổi .:(
 

Skyman

Xe hơi
Biển số
OF-133496
Ngày cấp bằng
6/3/12
Số km
105
Động cơ
372,290 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Palm Garden
Nhưng vụ này lỗi do thằng không lưu cho hạ độ cao thế mới đâm vào núi.
Đành rằng phi công co the ko thông thạo địa hình,nhưng mà ông không lưu cũng cho giảm độ cao xuông dưới MOCA trong điêu kiện tầm nhìn ko tốt ma ko đưa ra cảnh báo nào,không lưu cũng phải chịu trách nhiệm trong vụ này.
 

Mycar222

Xe điện
Biển số
OF-129065
Ngày cấp bằng
1/2/12
Số km
3,550
Động cơ
409,192 Mã lực
Nơi ở
Chỗ ấy, ở giữa ngã.....
thông tin về Cơ Trưởng lái Sukhoi Superjet 100 gặp nạn
Yablontsev sinh ra tại Warsaw, Ba Lan vào 3/4/1955. Ông đã từng điều khiển 221 loại máy bay lớn nhỏ khác nhau và có 14.000 giờ bay.
 

fanfan

Xe buýt
Biển số
OF-43193
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
966
Động cơ
474,090 Mã lực
Túm cái jipz lại là tụi tây chắc khg muốn cho chú Gấu manh động lấn sân nên cấp xiền cho tụi KL làm láo để đập chết mấy củ su hào 100 lạng:))
 

waterfall

Xe buýt
Biển số
OF-58997
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
710
Động cơ
448,685 Mã lực
Túm cái jipz lại là tụi tây chắc khg muốn cho chú Gấu manh động lấn sân nên cấp xiền cho tụi KL làm láo để đập chết mấy củ su hào 100 lạng:))
Cháu đồng ý với cụ! Còn có người éo biết cái gì về công nghệ hàng không mà vào chém gió, chê bai các kiểu như đúng rồi. Tởm>:P
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
Cháu đồng ý với cụ! Còn có người éo biết cái gì về công nghệ hàng không mà vào chém gió, chê bai các kiểu như đúng rồi. Tởm>:P
Thế theo cụ thế éo nào là biết nhiều về KT? em cũng éo biết gì nhưng ngày xưa em đi học mấy ông thầy em bảo là đã là người làm kỹ thuật càng biết nhiều người ta mới thấy mình biết ít, toàn các thầy em nói nên em tin cụ ạ.
 

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,076
Động cơ
401,541 Mã lực
động cơ Safran thiết bị điện tử Thales . cưng chê con này lởm thì cưng vả vào mặt cái THALES mấy SAFRAN và cẩ BOEING nữa

Safran cung cấp hệ thống càng, còn động cơ thì nó chỉ hợp tác sx với NPO thôi mợ ạ.
 

waterfall

Xe buýt
Biển số
OF-58997
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
710
Động cơ
448,685 Mã lực
Thế theo cụ thế éo nào là biết nhiều về KT? em cũng éo biết gì nhưng ngày xưa em đi học mấy ông thầy em bảo là đã là người làm kỹ thuật càng biết nhiều người ta mới thấy mình biết ít, toàn các thầy em nói nên em tin cụ ạ.
Vâng cụ ạ, thế mới nói người nào hỉu bít thì cụ nhìn họ com men là biết ngay. Cháu éo biết giề nên chỉ vào hóng thôi không phun. :))
 

Zhiguly

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-96319
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
1,079
Động cơ
411,474 Mã lực
Safran cung cấp hệ thống càng, còn động cơ thì nó chỉ hợp tác sx với NPO thôi mợ ạ.
Riêng quả động cơ em này có sự tham gia khoảng 10 công ty như Snecma, Bugati làm vỏ, cánh quạt Technofan... Boeing chỉ tham gia tư vấn và Marketing
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
hình nhưu chả có cái máy bay nào mà đc sx riêng tại 1 nơi cả tất cả chi tiết đều đc sx nơi này 1 tý nơi kia 1 tẹo
các cụ nào tỏ ra hiểu biết thích chê thì hình như luôn luôn căm ghét cái tên SUKHOI nhưng ghét bỏ nó cũng chả khác mệ gì ghét bỏ cả nhưng cái các cụ ấy tung hô
các cụ ấy lại chê là ngành CN yếu kém nên mơi sphari bắt tay này nọ mà quên mất cả rằng cả AIRBUS hay BOEING đều đang đặt hàng 1 số chi tiết tại VN
thế chả khác nầu bẩu là VN mềnh giỏi tóa =))
 

xengheo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91335
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
642
Động cơ
410,730 Mã lực
Hình như tây đồn con Su 100 này là con thế thân. Ko phải con Su hịn bay 2 chuyến đầu tiên. Chứng tỏ là có cái gì đấy ko minh bạch lắm thì phải?
 

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,076
Động cơ
401,541 Mã lực
Snecma, Messier Dowty, Messier Bugatti, đều thuộc Safran Group cả. Còn ở VN thì cũng có nhà máy sản xuất linh kiện máy bay của tập đoàn MHI. Hiện tại mới chỉ sản xuất, lắp ráp (là chính) cánh tà cho máy bay Boeing 737.
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
Công ty Nikkiso của Nhật Bản có kế hoạch sẽ mở rộng sản xuất các linh kiện máy bay ở Việt Nam vào đầu năm 2013.

Kế hoạch này được công bố sau khi Nikkiso ký thỏa thuận cung cấp các hộp mômen xoắn, một bộ phận được gắn vào vỏ bọc của động cơ máy bay, cho hãng chuyên chế tạo vỏ bọc cho động cơ máy bay Goodrich Corp. của Mỹ.

Theo đó, Goodrich sẽ chế tạo vỏ bọc động cơ cho các dòng máy bay Boeing 787, Airbus A350 XWB, các máy bay phản lực dòng C của Bombardier Inc. và máy bay phản lực MRJ của Tập đoàn Công nghiệp nặng Mitsubishi (MHI) của Nhật Bản.

Hiện nay, nhà máy của Nikkiso ở Việt Nam đang sản xuất các cánh cửa (blocker door) máy bay bằng các hợp chất sợi các bon cho máy bay chở khách Boeing 777.

Cuối năm 2012, công ty này sẽ mở rộng quy mô nhà máy lên gấp hơn 10 lần để nhà máy này có thể sản xuất đại trà các hộp mômen xoắn.
Theo Chinhphu.vn
Dự án 100% vốn nước ngoài sản xuất cánh và linh kiện kim loại cho các loại máy bay thương mại được cấp phép từ đầu năm nay do Công ty TNHH MHI Aerospace Việt Nam, thuộc tập đoàn công nghiệp nặng Mitsubishi (Nhật Bản) đầu tư.
Đây là dự án sản xuất cánh và linh kiện kim loại cho các loại máy bay thương mại, 100% vốn nước ngoài, có trị giá hơn 7 triệu USD. Nhà máy sẽ đặt tại Khu công nghiệp Thăng Long, cách trung tâm Hà Nội khoảng 16km về phía Tây Bắc, trên diện tích 19.000m2.

Với dự án này, Mitsubishi là hãng công nghiệp đầu tiên trên thế giới đặt nhà máy sản xuất linh kiện máy bay tại Việt Nam. Đây cũng là dự án đầu tiên được cấp phép đầu tư vào các khu công nghiệp của Hà Nội trong năm 2008. Thời gian hoạt động của dự án theo giấy phép là 39 năm.

Ông Hirotaka Masuda, Tổng giám đốc của MHI Aerospace Việt Nam cho biết theo kế hoạch, việc xây dựng nhà xưởng và lắp đặt thiết bị sẽ được hoàn thành trong năm 2008. Từ tháng 1 đến tháng 5 năm 2009 sẽ tiến hành sản xuất thử, từ tháng 6 năm 2009 sẽ chính thức đi vào hoạt động .

Nhà máy có thể sản xuất flap (thiết bị phụ gắn trên cánh máy bay) cho khoảng từ 2 - 8 máy bay/tháng trong thời gian đầu và sản xuất cho khoảng 10 máy bay/tháng bắt đầu từ năm 2011.

MHI Aerospace Việt Nam cũng dự kiến trong tương lai sẽ mở rộng quy mô, chủng loại sản phẩm theo hướng công nghệ cao, kể cả linh kiện cho ngành công nghiệp vũ trụ.
có mấy cái tin nài ạ
Tập đoàn DANAHER tập trung nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có ngành hàng không. Riêng ngành hàng không của tập đoàn DANAHER có 08 công ty, trong đó 07 công ty ở Mỹ và 01 công ty ở Pháp. Công ty Artus là công ty hàng không mới đầu tư vào Việt Nam những năm gần đây. Artus Việt Nam là công ty duy nhất ở Việt Nam chuyên sản xuất những linh kiện điện tử như: môtơ điện, bộ cảm biến điện, những hộp điện tử cho máy bay chuyên dụng. Từ năm 1996, Công ty Artus Việt Nam chính thức xây dựng nhà xưởng tại Khu Công nghiệp Biên Hòa II, năm 1997 hoàn tất và năm 1998 công ty chính thức đi vào sản xuất. Sản phẩm do Công ty Artus Việt Nam chế tạo được xuất khẩu ra nước ngoài theo đơn đặt hàng của các hãng lắp ráp chế tạo máy bay đối với Công ty mẹ Artus tại Pháp.
 

xengheo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91335
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
642
Động cơ
410,730 Mã lực
Ối zời, lúc bay vèo vèo thì hô rõ to là tự hào công nghệ Nga, chiếc mái bai đầu tiên sau thời LX. Lúc rơi cái bủm thì kêu có phải iem làm đâu. Iem đi mua đồ về ráp đấy chứ. Nhục.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
hình nhưu chả có cái máy bay nào mà đc sx riêng tại 1 nơi cả tất cả chi tiết đều đc sx nơi này 1 tý nơi kia 1 tẹo
các cụ nào tỏ ra hiểu biết thích chê thì hình như luôn luôn căm ghét cái tên SUKHOI nhưng ghét bỏ nó cũng chả khác mệ gì ghét bỏ cả nhưng cái các cụ ấy tung hô
các cụ ấy lại chê là ngành CN yếu kém nên mơi sphari bắt tay này nọ mà quên mất cả rằng cả AIRBUS hay BOEING đều đang đặt hàng 1 số chi tiết tại VN
thế chả khác nầu bẩu là VN mềnh giỏi tóa =))
Nên phân biệt sản xuất và thiết kế bác ạ. Airbus và Boeing tự thiết kế phần lớn các chi tiết của máy bay của mình, thiết kế xong rồi thì thuê gia công ở nhiều nơi, Âu hoặc Á, nhà máy có thể đặt tại TQ, VN. Còn Su thì không biết có như vậy không. Có khi họ mua sản phẩm từ nhiều nhà cung cấp tổng thành khác nhau rồi tích hợp vào chiếc SSJ của họ. Nhìn cái hình mô tả thì thấy, 5 cha 3 mẹ quá đi.

Snecma, Messier Dowty, Messier Bugatti, đều thuộc Safran Group cả. Còn ở VN thì cũng có nhà máy sản xuất linh kiện máy bay của tập đoàn MHI. Hiện tại mới chỉ sản xuất, lắp ráp (là chính) cánh tà cho máy bay Boeing 737.
Nhà máy của MHI ở đâu thế? :)) :)) :)) :)) :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top