[Funland] Sorry airlines lại nổi lềnh phềnh!

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,278
Động cơ
520,466 Mã lực
bạn chủ thread vác nguyên cái tư duy đi xe đò lên mái bai=))
 

Tik Tak

Xe buýt
Biển số
OF-430151
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
857
Động cơ
220,156 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hà Nội
Cứ lấy lý do vì an toàn chuyến bay là họ làm gì cũng đc. Chia sẻ với nhân vật trong câu chuyện, vì cả nhà đi mà ko đc đi chung chuyến cũng akay. Còn cái mớ lý luận kia thì xe đò họ cũng không chấp nhận được.
 

dangduong

Xe container
Biển số
OF-96407
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
6,554
Động cơ
445,839 Mã lực
Văn minh như Mẽo nó chọn ngẫu nhiên delay không đồng ý nó táng vỡ mồm kia.
Húng lên như thế để rồi sau đó xin lỗi, xin được bồi thường và bị làn sóng tẩy chay của khách hàng khiến cho cả hãng lao đao.
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,687
Động cơ
458,091 Mã lực
Nơi ở
HN
Chủ FB đơn giản là chả bao giờ đọc điều kiện vận chuyển của hãng. Chả biết gì khi vặn vẹo việc hoãn, huỷ chuyến. Cơ mà nhân viên phục vụ mặt đất xử lý thiếu kinh nghiệm, không biết cách giải thích khi có sự cố.
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,983
Động cơ
512,371 Mã lực
Có mấy vấn đề vụ này:
+ Overbook là có thật, hoàn toàn có thể dính, hãng được phép :) overbook tức là bán quá khả năng cho phép để tăng năng suất, sẽ có khách phải đi chuyến khác nếu chuyến bị overbooked.
+ Khi overbooked nhân viên sẽ phải làm việc với khách để nhờ/xin/bắt/ép khách đi chuyến khác. Tuy nhiên ở vụ này bạn Thuận có thể bạn ý định sút một khách ra để cho 1 khách khác lên hoặc overbook thât. Nếu lí do kia thì em miễn bàn, nếu over thật thì bạn này hơi non khi đã đưa ra lí do ghế hỏng mà không cương quyết.Việc ghế hỏng không đủ chỗ là hoàn toàn bình thường.
+ Để tránh overbook thì các cụ nên thế này:

1. Đi vé hạng cao càng tốt (First class, Business class càng tốt :D)
2. Là khách hàng thường xuyên của hãng, ví dụ VietnamAirlines có các hạng như Platinum, Gold, Titan, Silver.
3. Checkin online sớm nhất có thể
4. Khi đi đoàn đông cần đặt chung 1 booking, vì khách bị đẩy sang chuyến khác thường là khách lẻ.
5. Có người thân làm trong hãng :)))


Ở cái 2, em có thẻ Pla của VietnamAirlines, lúc nào checkin dù đi vé siêu rẻ cũng được ngồi hàng cao nhất, ngay dưới khoang Business :)) có lần 1 ghế bị ướt chắc do bé nào tè ra hãng vẫn phải xin phép đổi chỗ và bỏ trống ghế đó đấy ah.
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,529
Động cơ
678,653 Mã lực
Em ra sân bay thật sớm trèo lên ghế chờ đánh một giấc, cho chúng nó delay thoải mái.
Cụ đi chuyến nào cứ thông báo rọing rãi trên of, e & các Cụ khác sẵn sàng nhương ghế cho Cụ bay trước, chúng e bay chuyến sau cho Cụ dc việc.
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,529
Động cơ
678,653 Mã lực
E có thằng bạn nó bẩu nó đi chuyến nào cũng dc, miễn hôm đó có mbay cất cánh, ko cần biết full khách hay ko. Và e đã chứng kiến khi đi cùng nó dịp Tết, mùng 2 bay SGN - HAN và mùng 6 bay ngược lại. E thì chân đất mắt toét cứ hỏi nó chuyện đặt vé trước cho chắc, nó bảo a cứ yên tâm, đúng thật xách vali ra là có vé đi thôi. ra sbay thấy mọi người xếp hàng rồng rắn khủng khiếp.
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
14,886
Động cơ
640,081 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Cái đứa post FB có vẻ hiểu biết nhưng thực ra chả hiểu mẹ gì.
Em kê dép hóng sự hiểu biết của cụ, mời cụ cắt nghĩa trường hợp này để những người không hiểu gì như em được hiểu hơn và tránh trường hợp đáng tiếc sau này nếu có đi máy bay.
Văn minh như Mẽo nó chọn ngẫu nhiên delay không đồng ý nó táng vỡ mồm kia.
Nếu táng xong được đền vài triệu trump thì cũng đáng ấy mà.
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
14,886
Động cơ
640,081 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Éo biết thực sự lí do sao, nhưng về luật mà nói, máy bai nó éo phải xe đò, nó bảo thực hiện là phải theo. Ví dụ ghế đó thiếu áo phao, kẹt ghế vvv ko đc xài, nó có quyền cắt khứa sang chuyến sau, éo thực hiện cãi gì.
Thế thì vãi chày quá cụ nhỉ, giả dụ cụ, vợ cụ mang bàu tháng thứ 8, kèm theo một con nhỏ tầm 2 tuổi, va phải trường hợp này thì làm thế nào cụ nhỉ?
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,278
Động cơ
520,466 Mã lực
Thế thì vãi chày quá cụ nhỉ, giả dụ cụ, vợ cụ mang bàu tháng thứ 8, kèm theo một con nhỏ tầm 2 tuổi, va phải trường hợp này thì làm thế nào cụ nhỉ?
1.:thường thì các hãng tàu bai nó đều có để ý ưu tiên các đối tượng cần lưu ý đặc biệt.
2: chửa to kềnh nó từ cmn chối vận chuyển luôn, cụ nhé
3: nếu nhọ vẫn bị tách đoàn thì bạn nên xin đi cả chuyến sau cho nó đủ cả nhà chứ sao
 

DidiLe

Xe container
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
7,178
Động cơ
645,138 Mã lực
Cũng là chuyện thường thôi. Khách có vé ưu tiên. Khách là người được ưu tiên. Khách trong hoàn cảnh cần được ưu tiên....., bị đẩy thì chịu ạh. Chuyện có over book thì càng quá bình thường.

Trường hợp hãng đẩy khách đi chuyến sau để nhường chỗ cho khách khác thì xếp vào trường hợp nào hả cụ? Em nghĩ cụ thớt đang nói về vấn đề này. Còn tất nhiên hãng bay họ có thể từ chối khách hàng lên tàu bay theo như luật quy định trong những điều kiện cụ thể.

Còn nếu luật cho phép hãng bay từ chối vận chuyển khách vô điều kiện thì miễn bàn ở đây.


VIII. TỪ CHỐI VÀ HẠN CHẾ VẬN CHUYỂN


8.1. Từ chối vận chuyển
Chúng tôi có thể từ chối vận chuyển bất kỳ Hành khách nào cũng như bất kỳ kiện Hành lý nào của Hành khách (ngay cả khi Hành khách có Vé còn giá trị hoặc thẻ lên tàu bay) nếu Chúng tôi xét thấy:
8.1.1. Việc từ chối vận chuyển là cần thiết để tuân thủ các luật lệ, quy định, chỉ thị hiện hành của quốc gia hoặc vùng, lãnh thổ mà tàu bay bay đi, đến hoặc bay qua; hoặc
8.1.2. Hành khách từ chối cung cấp cho Chúng tôi thông tin cá nhân cần thiết để Chúng tôi cung cấp sản phẩm, dịch vụ và/hoặc các thông tin theo yêu cầu của Nhà chức trách; hoặc
8.1.3. Hành vi, tuổi tác hay trạng thái tinh thần và sức khỏe của Hành khách: (i) cần sự trợ giúp đặc biệt của Chúng tôi nhưng không có sự thu xếp trước; hoặc (ii) do tình trạng sức khỏe của Hành khách mà Chúng tôi nhận thấy việc vận chuyển hoặc vận chuyển tiếp sẽ gây nguy hại cho Hành khách đó, cho những người khác trong tàu bay hoặc gây nguy hại cho chuyến bay; hoặc (iii) để ngăn ngừa lây lan dịch bệnh; hoặc (iv) không chấp hành quy định về bảo đảm an toàn hàng không, an ninh hàng không, khai thác vận chuyển hàng không; hoặc (v) có hành vi làm mất trật tự công cộng, uy hiếp an toàn bay hoặc gây ảnh hưởng đến tính mạng, sức khoẻ, tài sản của người khác; hoặc (vi) trong tình trạng say rượu, bia hoặc các chất kích thích khác mà không làm chủ được hành vi; hoặc (vii) vì lý do an ninh; hoặc (viii) theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; hoặc
8.1.4. Hành khách đã có hành vi không đúng đắn trên một chuyến bay trước đó và hành vi ấy có thể lặp lại; hoặc
8.1.5. Hành khách không đồng ý để kiểm tra an ninh bản thân hoặc Hành lý, hoặc Hành khách đã đồng ý để kiểm tra an ninh bản thân hoặc Hành lý nhưng không trả lời thoả đáng các câu hỏi an ninh tại quầy làm thủ tục hay tại cửa ra tàu, hoặc Hành khách không qua được cuộc phân tích/đánh giá an ninh về hồ sơ, hoặc Hành khách làm giả hoặc gỡ bất kỳ tem/nhãn kiểm tra an ninh nào trên Hành lý hay trên thẻ lên tàu; hoặc
8.1.6. Hành khách chưa thanh toán đầy đủ giá cước, thuế, phí và lệ phí; hoặc
8.1.7. Hành khách không có giấy tờ hợp lệ, có thể tìm cách nhập cảnh vào một nước quá cảnh, hoặc nhập cảnh vào nước mà không có đủ giấy tờ hợp lệ, hoặc tự huỷ giấy tờ trên chuyến bay, hoặc từ chối giao giấy tờ của mình cho nhân viên tổ bay khi được yêu cầu; hoặc
8.1.8. Hành khách xuất trình Vé (i) không hợp lệ, hoặc (ii) được mua của một tổ chức, cá nhân không phải Chúng tôi hoặc Đại lý được chỉ định; hoặc (iii) đã được báo mất hoặc bị đánh cắp; hoặc (iv) là Vé giả; hoặc (v) Hành khách không chứng minh được rằng chính mình là người đứng tên trong ô “Họ tên Hành khách”. Trong trường hợp này, Chúng tôi được quyền thu giữ Vé đó; hoặc
8.1.9. Hành khách không tuân thủ yêu cầu tại Điều 3.3 liên quan đến việc sử dụng đúng trình tự tờ vận chuyển, hoặc Hành khách có Vé không phải do Chúng tôi hoặc Đại lý được chỉ định xuất hoặc thay đổi hoặc Vé bị rách nát; hoặc
8.1.10. Hành khách không tuân thủ các hướng dẫn an toàn an ninh; hoặc
8.1.11. Hành khách đã từng vi phạm hoặc không tuân thủ một trong những điều nói trên.

8.2. Từ chối vận chuyển hoặc buộc Hành khách phải rời khỏi tàu bay
8.2.1. Chúng tôi có quyền từ chối vận chuyển các Hành khách trong trường hợp không thực hiện được các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho chuyến bay đối với các trường hợp: (i) Hành khách gây rối; hoặc (ii) người mất khả năng làm chủ hành vi; hoặc (iii) người bị từ chối nhập cảnh; hoặc (iv) không chấp hành các quy định, hướng dẫn của nhân viên hàng không tại các cảng hàng không, sân bay hoặc trên tàu bay; hoặc (v) gây rối trật tự, kỷ luật tại cảng hàng không, sân bay hoặc trên tàu bay; hoặc (vi) người bị trục xuất không có người áp giải; hoặc (vii) tung tin, cung cấp thông tin sai đến mức uy hiếp an toàn, an ninh của cảng hàng không, sân bay, tàu bay đang bay hoặc trên mặt đất và Hành khách; hoặc (viii) theo yêu cầu của Nhà chức trách hàng không Việt Nam hoặc nước ngoài; và
Chúng tôi có thể hủy phần vé chưa sử dụng của Hành khách và Hành khách sẽ không được vận chuyển tiếp hoặc không được truy hoàn phần vé chặng bay khách bị từ chối vận chuyển hoặc bị cắt lại hoặc bất kỳ phần Vé của chặng bay tiếp theo nào trong Vé của Hành khách.
8.2.2. Chúng tôi không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại hoặc tổn thất phát sinh do Hành khách bị từ chối vận chuyển hoặc không được chấp nhận vận chuyển tiếp.
8.2.3. Ngược lại, Chúng tôi có quyền yêu cầu Hành khách bồi thường các chi phí liên quan đến khiếu nại hoặc tổn thất, bao gồm các chi phí do việc đổi hướng chuyến bay là hệ quả của cách cư xử, hành vi hoặc trạng thái nói trên và hệ quả của việc từ chối vận chuyển hoặc không chấp nhận tiếp tục vận chuyển Hành khách.
8.2.4. Chúng tôi cũng có quyền thông báo cấm bay, có thời hạn hoặc vô thời hạn, với Hành khách trên tất cả các chuyến bay do Chúng tôi khai thác. Thông báo cấm bay cũng yêu cầu Hành khách không được mua Vé hoặc đề nghị hoặc cho phép người khác mua Vé hộ Hành khách. Nếu Hành khách cố gắng sử dụng dịch vụ vận chuyển của Chúng tôi khi thông báo cấm bay còn hiệu lực, Chúng tôi sẽ từ chối vận chuyển Hành khách.
8.3. Trợ giúp đặc biệt
Việc chấp nhận vận chuyển trẻ em không có người đi kèm, Hành khách tàn tật, ốm yếu, phụ nữ mang thai hoặc những Hành khách khác yêu cầu sự trợ giúp đặc biệt phụ thuộc vào sự thu xếp trước với Chúng tôi, phù hợp với quy định của Chúng tôi.
8.4. Giới hạn trọng tải/chỗ ngồi tàu bay
Nếu trọng tải hoặc số Hành khách vận chuyển vượt quá giới hạn quy định của tàu bay, Chúng tôi có quyền quyết định một cách hợp lý những Hành khách hay Hành lý không được vận chuyển.
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,983
Động cơ
512,371 Mã lực
Thế thì vãi chày quá cụ nhỉ, giả dụ cụ, vợ cụ mang bàu tháng thứ 8, kèm theo một con nhỏ tầm 2 tuổi, va phải trường hợp này thì làm thế nào cụ nhỉ?
Thế cụ có đồng ý để vợ cụ ngồi ghế không có dây bảo hiểm không ạ :D Đối với Hàng không thì Safety first, Delay is better than disater cụ nhé.
 

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
4,457
Động cơ
588,204 Mã lực
E có thằng bạn nó bẩu nó đi chuyến nào cũng dc, miễn hôm đó có mbay cất cánh, ko cần biết full khách hay ko. Và e đã chứng kiến khi đi cùng nó dịp Tết, mùng 2 bay SGN - HAN và mùng 6 bay ngược lại. E thì chân đất mắt toét cứ hỏi nó chuyện đặt vé trước cho chắc, nó bảo a cứ yên tâm, đúng thật xách vali ra là có vé đi thôi. ra sbay thấy mọi người xếp hàng rồng rắn khủng khiếp.
Em thấy hình như là hớt vé chót, tức là trước đó full rồi nhưng sẽ có vài ghế trống do nhiều người không đi :D
 

DidiLe

Xe container
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
7,178
Động cơ
645,138 Mã lực
Em dự chắc nhìn cụ khó tính lắm. Em đi tất cả các sân bay cụ nêu. Thêm PQ. BMT. VINH. PB.... thấy nv rất dễ chịu. Chắc do em dễ tính.

Em thì ít được bay cơ mà em thấy Nội Bài dễ chịu nhất trong các sân bay.
ĐL thì nv checkin như bố đời.
ĐN thì hỏi nhân viên vna thì chảnh chó không thèm trả lời.
TSN thì khỏi nói.
Huế thì bt. Chắc mới chưa có gì đáng nói.
Nội Bài thì lần nào em cũng thấy niềm nở.
 

hp78

Xe container
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
5,401
Động cơ
386,088 Mã lực
Em thấy các bạn nhân viên VN Airline lịch sự mà, cách đây vài tháng vợ chồng em ra sân bay sớm, bọn em mua vé chuyến 8h SGN-HAN, các bạn ý hỏi anh chị bay sớm hơn có được không, thế là bay chuyến 7h30 luôn.
 

DidiLe

Xe container
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
7,178
Động cơ
645,138 Mã lực
Có loại vé linh hoạt chuyển chỗ. Em thấy mấy bé làm ở quầy gọi là goshow gì đấy. Cũng phải chờ thôi nếu tàu đầy.

E có thằng bạn nó bẩu nó đi chuyến nào cũng dc, miễn hôm đó có mbay cất cánh, ko cần biết full khách hay ko. Và e đã chứng kiến khi đi cùng nó dịp Tết, mùng 2 bay SGN - HAN và mùng 6 bay ngược lại. E thì chân đất mắt toét cứ hỏi nó chuyện đặt vé trước cho chắc, nó bảo a cứ yên tâm, đúng thật xách vali ra là có vé đi thôi. ra sbay thấy mọi người xếp hàng rồng rắn khủng khiếp.
Tàu dịp cao điểm như Tết. Cụ mua vé thường còn được đổi lên khoang hạng nhất để bán vé thường cho người mua cần đi. Tàu đầy thêm nguồn thu. Có khi nhân viên đổi ở quầy thủ tục. Có khi đổi tại cửa ra tàu bay.

Có mấy vấn đề vụ này:
+ Overbook là có thật, hoàn toàn có thể dính, hãng được phép :) overbook tức là bán quá khả năng cho phép để tăng năng suất, sẽ có khách phải đi chuyến khác nếu chuyến bị overbooked.
+ Khi overbooked nhân viên sẽ phải làm việc với khách để nhờ/xin/bắt/ép khách đi chuyến khác. Tuy nhiên ở vụ này bạn Thuận có thể bạn ý định sút một khách ra để cho 1 khách khác lên hoặc overbook thât. Nếu lí do kia thì em miễn bàn, nếu over thật thì bạn này hơi non khi đã đưa ra lí do ghế hỏng mà không cương quyết.Việc ghế hỏng không đủ chỗ là hoàn toàn bình thường.
+ Để tránh overbook thì các cụ nên thế này:

1. Đi vé hạng cao càng tốt (First class, Business class càng tốt :D)
2. Là khách hàng thường xuyên của hãng, ví dụ VietnamAirlines có các hạng như Platinum, Gold, Titan, Silver.
3. Checkin online sớm nhất có thể
4. Khi đi đoàn đông cần đặt chung 1 booking, vì khách bị đẩy sang chuyến khác thường là khách lẻ.
5. Có người thân làm trong hãng :)))


Ở cái 2, em có thẻ Pla của VietnamAirlines, lúc nào checkin dù đi vé siêu rẻ cũng được ngồi hàng cao nhất, ngay dưới khoang Business :)) có lần 1 ghế bị ướt chắc do bé nào tè ra hãng vẫn phải xin phép đổi chỗ và bỏ trống ghế đó đấy ah.
 

lx125_black

Xe lăn
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
12,761
Động cơ
643,623 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
1.:thường thì các hãng tàu bai nó đều có để ý ưu tiên các đối tượng cần lưu ý đặc biệt.
2: chửa to kềnh nó từ cmn chối vận chuyển luôn, cụ nhé
3: nếu nhọ vẫn bị tách đoàn thì bạn nên xin đi cả chuyến sau cho nó đủ cả nhà chứ sao
Chửa nho nhỏ nó vẫn chở nhưng bắt làm cam kết tự chịu trách nhiệm, nhà em dính rồi :D
 
Biển số
OF-527155
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,789
Động cơ
667,317 Mã lực
Bầu Đức Sợ delay hỏng hợp đồng nên mua máy bay riêng đấy cụ. Em nghĩ cụ cũng nên sắm cái tàu bay
MB bầu Đức độ an toàn thấp lắm. Gặp gió cấp5 thì hạ khẩn cấp ko thì tèo :D
 

lx125_black

Xe lăn
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
12,761
Động cơ
643,623 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Đẩy khách đi chuyến sau vì ghế hỏng.

Chưa biết lý do đúng sai nhưng cách ứng xử của nhân viên với khách hàng là quá kém!

Cụ nào am hiểu luật cho em hỏi: Trong trường hợp em bay vào Sài Gòn ký hợp đồng với đối tác. Do bị trễ hẹn vì bị đẩy sang chuyến sau, nên hợp đồng đã bị hủy, gây thiệt hại cho công ty khoảng 100 tỷ đồng. Vậy em có quyền kiện hãng bay để bồi thường thiệt hại không? Hay luật hàng không cho phép hãng bay từ chối khách lên tàu bay với bất kỳ lý do gì?

https://m.facebook.com/groups/Otofun.Forum/permalink/1599036283497583/?__tn__=R

Cụ hoàn toàn có quyền kiện háng bay bồi thường thiệt hại, cá nhân em ủng hộ những thằng nhiều não như cụ đi kiện cho chết mạ cái háng bai bố láo đi :D
À, nhớ chả án phí đầy đủ cho tòa và theo đến cùng vụ kiện nhá :D
Note : Em déo am hiểu luật lắm, nhưng cứ thích trả lời đấy =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top