[Funland] Sorry airlines lại nổi lềnh phềnh!

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,005
Động cơ
80,771 Mã lực
Mấy ông dân có tý tiền như bố đời, quy định của hàng không nó được bán quá 20% vé, có quyền đẩy hành khách sang chuyến sau, cả thế giới đều thế.
Em ũng hộ hãng nó cấm bay ông chủ thớt 3 năm cho nhớ
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
5,123
Động cơ
385,150 Mã lực
Đây là sân bay miền Bắc phải không ạ? Chỉ có miền Bắc mới có thái độ ấy :)
Thấy bảo chuyến bay từ Sài Gòn về Hải phòng cụ à, nên chắc là Tân sơn nhất.
 

ToRung

Xe buýt
Biển số
OF-37644
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
710
Động cơ
475,450 Mã lực
Thấy bảo chuyến bay từ Sài Gòn về Hải phòng cụ à, nên chắc là Tân sơn nhất.
Người miền Bắc làm hỏng thái độ dịch vụ người miền Nam :) cũng chỉ là định kiến.
 

Đào Tử Thi

Xe container
Biển số
OF-413600
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
9,768
Động cơ
354,247 Mã lực
Nơi ở
Văn Điển
Em ra sân bay thật sớm trèo lên ghế chờ đánh một giấc, cho chúng nó delay thoải mái.
 

Craftman

Xe tăng
Biển số
OF-363599
Ngày cấp bằng
19/4/15
Số km
1,343
Động cơ
249,692 Mã lực
Khách chả biết cái mẹ gì cũng bày đặt thứ nhất với thứ hai =))
 

DidiLe

Xe container
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
7,178
Động cơ
645,138 Mã lực
Nóng tính quá rồi. Hạ hoả đi thôi.

Trường hợp của Cụ nêu ra. Sẽ không bao giờ có bồi thường gì cả. Hãng vận chuyển có quyền chậm, huỷ chuyến hay trả vé khi điều kiện khai thác không cho phép, hãng cũng nêu rõ khi bán vé, chỉ là người mua không đọc thôi. Bồi thường thì theo chặng mà tính. Trên 1000km đâu đó 300k ông Cụ. cái này em nhớ không rõ.

Chia buồn cùng bạn tải câu chuyện lên fb. Nói thế chứ nói nữa thì vẫn vậy. Chỉ là nói ra để người khác biết là mình đang thiệt vì thấp họng nhỏ cổ thôi.

Lại tay nhanh hơn não!
Nói có vẻ hiểu biết nhưng thực ra là rất.. nhu!

Người ta đang nói là thiệt hại 100 tỷ chứ có nói giá trị hợp đồng là bao nhiêu đâu, không biết thì đừng có bi bô.

Đấy là lấy ví dụ thế thôi, con số quan trọng éo gì. Đang nói là khách hàng nhỡ chuyến bay bị thiệt hại về tài chính thì hãng bay giải quyết thế nào thôi. Muốn đi vào tiểu tiết để đâm người khác thì trong đầu cũng phải có tí não chứ!
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,278
Động cơ
520,466 Mã lực
Lại tay nhanh hơn não!
Nói có vẻ hiểu biết nhưng thực ra là rất.. nhu!

Người ta đang nói là thiệt hại 100 tỷ chứ có nói giá trị hợp đồng là bao nhiêu đâu, không biết thì đừng có bi bô.

Đấy là lấy ví dụ thế thôi, con số quan trọng éo gì. Đang nói là khách hàng nhỡ chuyến bay bị thiệt hại về tài chính thì hãng bay giải quyết thế nào thôi. Muốn đi vào tiểu tiết để đâm người khác thì trong đầu cũng phải có tí não chứ!
thế có não thì đã đọc điều lệ vận chuyển bao giờ chưa=))
 

Lee Saker

Xe điện
Biển số
OF-28525
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
3,595
Động cơ
517,676 Mã lực
Đẩy khách đi chuyến sau vì ghế hỏng.

Chưa biết lý do đúng sai nhưng cách ứng xử của nhân viên với khách hàng là quá kém!

Cụ nào am hiểu luật cho em hỏi: Trong trường hợp em bay vào Sài Gòn ký hợp đồng với đối tác. Do bị trễ hẹn vì bị đẩy sang chuyến sau, nên hợp đồng đã bị hủy, gây thiệt hại cho công ty khoảng 100 tỷ đồng. Vậy em có quyền kiện hãng bay để bồi thường thiệt hại không? Hay luật hàng không cho phép hãng bay từ chối khách lên tàu bay với bất kỳ lý do gì?








https://m.facebook.com/groups/Otofun.Forum/permalink/1599036283497583/?__tn__=R
Lúc mua vé phải đồng ý với điều khoản hãng có thể từ chối vận chuyển hành khách rồi, nói chung mình nắm đằng chuôi nó ko sợ đâu :D
 

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
4,457
Động cơ
588,204 Mã lực
Trường hợp của Cụ nêu ra. Sẽ không bao giờ có bồi thường gì cả. Hãng vận chuyển có quyền chậm, huỷ chuyến hay trả vé khi điều kiện khai thác không cho phép, hãng cũng nêu rõ khi bán vé, chỉ là người mua không đọc thôi.
Trường hợp hãng đẩy khách đi chuyến sau để nhường chỗ cho khách khác thì xếp vào trường hợp nào hả cụ? Em nghĩ cụ thớt đang nói về vấn đề này. Còn tất nhiên hãng bay họ có thể từ chối khách hàng lên tàu bay theo như luật quy định trong những điều kiện cụ thể.

Còn nếu luật cho phép hãng bay từ chối vận chuyển khách vô điều kiện thì miễn bàn ở đây.


VIII. TỪ CHỐI VÀ HẠN CHẾ VẬN CHUYỂN


8.1. Từ chối vận chuyển
Chúng tôi có thể từ chối vận chuyển bất kỳ Hành khách nào cũng như bất kỳ kiện Hành lý nào của Hành khách (ngay cả khi Hành khách có Vé còn giá trị hoặc thẻ lên tàu bay) nếu Chúng tôi xét thấy:
8.1.1. Việc từ chối vận chuyển là cần thiết để tuân thủ các luật lệ, quy định, chỉ thị hiện hành của quốc gia hoặc vùng, lãnh thổ mà tàu bay bay đi, đến hoặc bay qua; hoặc
8.1.2. Hành khách từ chối cung cấp cho Chúng tôi thông tin cá nhân cần thiết để Chúng tôi cung cấp sản phẩm, dịch vụ và/hoặc các thông tin theo yêu cầu của Nhà chức trách; hoặc
8.1.3. Hành vi, tuổi tác hay trạng thái tinh thần và sức khỏe của Hành khách: (i) cần sự trợ giúp đặc biệt của Chúng tôi nhưng không có sự thu xếp trước; hoặc (ii) do tình trạng sức khỏe của Hành khách mà Chúng tôi nhận thấy việc vận chuyển hoặc vận chuyển tiếp sẽ gây nguy hại cho Hành khách đó, cho những người khác trong tàu bay hoặc gây nguy hại cho chuyến bay; hoặc (iii) để ngăn ngừa lây lan dịch bệnh; hoặc (iv) không chấp hành quy định về bảo đảm an toàn hàng không, an ninh hàng không, khai thác vận chuyển hàng không; hoặc (v) có hành vi làm mất trật tự công cộng, uy hiếp an toàn bay hoặc gây ảnh hưởng đến tính mạng, sức khoẻ, tài sản của người khác; hoặc (vi) trong tình trạng say rượu, bia hoặc các chất kích thích khác mà không làm chủ được hành vi; hoặc (vii) vì lý do an ninh; hoặc (viii) theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; hoặc
8.1.4. Hành khách đã có hành vi không đúng đắn trên một chuyến bay trước đó và hành vi ấy có thể lặp lại; hoặc
8.1.5. Hành khách không đồng ý để kiểm tra an ninh bản thân hoặc Hành lý, hoặc Hành khách đã đồng ý để kiểm tra an ninh bản thân hoặc Hành lý nhưng không trả lời thoả đáng các câu hỏi an ninh tại quầy làm thủ tục hay tại cửa ra tàu, hoặc Hành khách không qua được cuộc phân tích/đánh giá an ninh về hồ sơ, hoặc Hành khách làm giả hoặc gỡ bất kỳ tem/nhãn kiểm tra an ninh nào trên Hành lý hay trên thẻ lên tàu; hoặc
8.1.6. Hành khách chưa thanh toán đầy đủ giá cước, thuế, phí và lệ phí; hoặc
8.1.7. Hành khách không có giấy tờ hợp lệ, có thể tìm cách nhập cảnh vào một nước quá cảnh, hoặc nhập cảnh vào nước mà không có đủ giấy tờ hợp lệ, hoặc tự huỷ giấy tờ trên chuyến bay, hoặc từ chối giao giấy tờ của mình cho nhân viên tổ bay khi được yêu cầu; hoặc
8.1.8. Hành khách xuất trình Vé (i) không hợp lệ, hoặc (ii) được mua của một tổ chức, cá nhân không phải Chúng tôi hoặc Đại lý được chỉ định; hoặc (iii) đã được báo mất hoặc bị đánh cắp; hoặc (iv) là Vé giả; hoặc (v) Hành khách không chứng minh được rằng chính mình là người đứng tên trong ô “Họ tên Hành khách”. Trong trường hợp này, Chúng tôi được quyền thu giữ Vé đó; hoặc
8.1.9. Hành khách không tuân thủ yêu cầu tại Điều 3.3 liên quan đến việc sử dụng đúng trình tự tờ vận chuyển, hoặc Hành khách có Vé không phải do Chúng tôi hoặc Đại lý được chỉ định xuất hoặc thay đổi hoặc Vé bị rách nát; hoặc
8.1.10. Hành khách không tuân thủ các hướng dẫn an toàn an ninh; hoặc
8.1.11. Hành khách đã từng vi phạm hoặc không tuân thủ một trong những điều nói trên.

8.2. Từ chối vận chuyển hoặc buộc Hành khách phải rời khỏi tàu bay
8.2.1. Chúng tôi có quyền từ chối vận chuyển các Hành khách trong trường hợp không thực hiện được các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho chuyến bay đối với các trường hợp: (i) Hành khách gây rối; hoặc (ii) người mất khả năng làm chủ hành vi; hoặc (iii) người bị từ chối nhập cảnh; hoặc (iv) không chấp hành các quy định, hướng dẫn của nhân viên hàng không tại các cảng hàng không, sân bay hoặc trên tàu bay; hoặc (v) gây rối trật tự, kỷ luật tại cảng hàng không, sân bay hoặc trên tàu bay; hoặc (vi) người bị trục xuất không có người áp giải; hoặc (vii) tung tin, cung cấp thông tin sai đến mức uy hiếp an toàn, an ninh của cảng hàng không, sân bay, tàu bay đang bay hoặc trên mặt đất và Hành khách; hoặc (viii) theo yêu cầu của Nhà chức trách hàng không Việt Nam hoặc nước ngoài; và
Chúng tôi có thể hủy phần vé chưa sử dụng của Hành khách và Hành khách sẽ không được vận chuyển tiếp hoặc không được truy hoàn phần vé chặng bay khách bị từ chối vận chuyển hoặc bị cắt lại hoặc bất kỳ phần Vé của chặng bay tiếp theo nào trong Vé của Hành khách.
8.2.2. Chúng tôi không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại hoặc tổn thất phát sinh do Hành khách bị từ chối vận chuyển hoặc không được chấp nhận vận chuyển tiếp.
8.2.3. Ngược lại, Chúng tôi có quyền yêu cầu Hành khách bồi thường các chi phí liên quan đến khiếu nại hoặc tổn thất, bao gồm các chi phí do việc đổi hướng chuyến bay là hệ quả của cách cư xử, hành vi hoặc trạng thái nói trên và hệ quả của việc từ chối vận chuyển hoặc không chấp nhận tiếp tục vận chuyển Hành khách.
8.2.4. Chúng tôi cũng có quyền thông báo cấm bay, có thời hạn hoặc vô thời hạn, với Hành khách trên tất cả các chuyến bay do Chúng tôi khai thác. Thông báo cấm bay cũng yêu cầu Hành khách không được mua Vé hoặc đề nghị hoặc cho phép người khác mua Vé hộ Hành khách. Nếu Hành khách cố gắng sử dụng dịch vụ vận chuyển của Chúng tôi khi thông báo cấm bay còn hiệu lực, Chúng tôi sẽ từ chối vận chuyển Hành khách.
8.3. Trợ giúp đặc biệt
Việc chấp nhận vận chuyển trẻ em không có người đi kèm, Hành khách tàn tật, ốm yếu, phụ nữ mang thai hoặc những Hành khách khác yêu cầu sự trợ giúp đặc biệt phụ thuộc vào sự thu xếp trước với Chúng tôi, phù hợp với quy định của Chúng tôi.
8.4. Giới hạn trọng tải/chỗ ngồi tàu bay
Nếu trọng tải hoặc số Hành khách vận chuyển vượt quá giới hạn quy định của tàu bay, Chúng tôi có quyền quyết định một cách hợp lý những Hành khách hay Hành lý không được vận chuyển.
 

x.man

Xe điện
Biển số
OF-113285
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
2,925
Động cơ
410,223 Mã lực
Cháu bị 1 lần, cũng từ TSN ra Nội Bài. Đến rất sớm & đang chờ ở hàng thì có 1 em áo dài cầm loa ra: mời các anh, chị bay chuyến xxx sang bên này đăng ký. Bàn đăng ký là 1 góc sảnh có 2 bạn cầm sổ bút. Đến lượt mình thì các bạn ấy bảo: tạm thời hết chỗ, mời anh sáng mai bay chuyến sớm nhất. Đôi co bực dọc 1 hồi đang định về thì thấy mấy khách từ bàn ra như mình vẫn có người vào quầy check-in, cháu cũng vào thử. Bạn ở quầy chỉ hỏi cháu mỗi 1 câu: "A đăng ký ngoài kia (chỗ cái bàn ở góc sảnh) chưa" cháu bảo "rồi". Thế là lên máy bay ra tận HN. Hôm đó là VN thua Malaysia CK seagame thì phải.

Vẫn thắc mắc cái thủ tục ra bàn giấy đăng ký của các bạn ấy là gì đến tận ngày hôm nay...
 

NewPeace

Xe điện
Biển số
OF-60490
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
4,165
Động cơ
477,420 Mã lực
Nơi ở
Mù Cang Chải
Chuyện này em cũng chứng kiến rồi, tháng 10/2016 bay từ Đức về Hà Nội, đến giờ bay mà thấy mấy ông Đức cao to cứ lục đục mãi trên máy bay. Sau đấy thấy thông báo có 2 hàng ghế (2 line) ko đảm bảo nên khách của 2 hàng ghế đó đwọc đại diện VNA nhét đi tất cả những ghế còn tróng như khoang C, deluxe, ko thì chuyển sang chuyến bay của hãng khác. Nhiều người khóc khóc mếu mếu rồi cũng xong, làm chuyến bay chậm gần 2h.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,948
Động cơ
542,634 Mã lực
Đẩy khách đi chuyến sau vì ghế hỏng.

Chưa biết lý do đúng sai nhưng cách ứng xử của nhân viên với khách hàng là quá kém!

Cụ nào am hiểu luật cho em hỏi: Trong trường hợp em bay vào Sài Gòn ký hợp đồng với đối tác. Do bị trễ hẹn vì bị đẩy sang chuyến sau, nên hợp đồng đã bị hủy, gây thiệt hại cho công ty khoảng 100 tỷ đồng. Vậy em có quyền kiện hãng bay để bồi thường thiệt hại không? Hay luật hàng không cho phép hãng bay từ chối khách lên tàu bay với bất kỳ lý do gì?








https://m.facebook.com/groups/Otofun.Forum/permalink/1599036283497583/?__tn__=R
Chuyện bình thường. Hỏng vài cái ghế thì nó cắt khách nào ở ghế đó, hỏng cái máng trượt nó còn cắt cả dãy cơ. Luật cho phép nhé. Chứ cứ hỏng 1 ghế hoãn cả chuyến thì hk vỡ cmn mồm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top