[Funland] Sorry airlines lại nổi lềnh phềnh!

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
4,457
Động cơ
588,204 Mã lực
Theo em được biết thì hãng bay luôn bán quá số chỗ mà máy bay có thể chuyên chở, chẳng hạn là 5%. Vì theo tính toán của họ sẽ luôn có một lượng khách book vé rồi nhưng không bay, hoặc checkin online rồi nhưng do đến muộn nên không lên được tàu bay. Bởi vậy trong trường hợp tất cả người mua vé đều đến và bay. Thì sẽ có 5% khách hàng bị thừa, và phải bay chuyến sau.

Vậy trong trường hợp này, hãng bay xử lý như thế nào?

1. Ưu tiên những người mua vé hạng cao được đi. Những người mua vé hạng thấp phải chịu rủi ro chấp nhận đi chuyến sau.

ĐIỀU KHOẢN NÀY CÓ TRONG QUY ĐỊNH CỦA HÃNG BAY KHÔNG, HAY CHỈ NGẦM HIỂU NHƯ VẬY? NẾU CÓ QUY ĐỊNH THÌ XIN TRÍCH DẪN.

2. Nếu có quy định như trên, thì các khách hàng mua vé cấp thấp phải chịu rủi ro chấp nhận bay chuyến sau. Vậy nếu có 50 ông có hạng vé như nhau, làm thế nào để chọn ra 40 ông được bay, loại 10 ông ra bay chuyến sau một cách CÔNG BẰNG? Nhân viên hãng bay đi đến từng người thuyết phục, hay chọn ngẫu nhiên, hay căn cứ vào ông nào mua vé sớm trước hoặc đến checkin trước?
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
5,730
Động cơ
418,995 Mã lực
Lại tay nhanh hơn não!
Nói có vẻ hiểu biết nhưng thực ra là rất.. nhu!

Người ta đang nói là thiệt hại 100 tỷ chứ có nói giá trị hợp đồng là bao nhiêu đâu, không biết thì đừng có bi bô.

Đấy là lấy ví dụ thế thôi, con số quan trọng éo gì. Đang nói là khách hàng nhỡ chuyến bay bị thiệt hại về tài chính thì hãng bay giải quyết thế nào thôi. Muốn đi vào tiểu tiết để đâm người khác thì trong đầu cũng phải có tí não chứ!
Hãng hàng không không liên quan và không quan tâm đến việc cụ bay đi làm gì và giá trị thiệt hại của cụ là bao nhiêu, nó chỉ biết thu của cụ xxx đồng và chở cụ từ điểm A đến điểm B theo lộ trình, chấm hết. Nên việc đưa thêm lý do thiệt hại hợp đồng này nọ là thừa, cụ có công chuyện quan trọng thì tự tính thời gian di chuyển sao cho hợp lý và chắc ăn.
 

Trâu Vàng vn

Xe tăng
Biển số
OF-460612
Ngày cấp bằng
11/10/16
Số km
1,373
Động cơ
213,514 Mã lực
Nơi ở
Dẻo cao
Đây là sân bay miền Bắc phải không ạ? Chỉ có miền Bắc mới có thái độ ấy :)

Đùa thế để thấy bây giờ quá nhiều định kiến. Chuyện airlines chuyển ghế đảo ghế cũng là chuyện thường. Trước hết nên hỏi code F là gì?
Em cứ thả phát:
Code F = Phắn
 

nbao29

Xe buýt
Biển số
OF-412573
Ngày cấp bằng
24/3/16
Số km
749
Động cơ
228,320 Mã lực
Nơi ở
Giữa trời và đất
Bạn tiếp viên giải thích chán thế. Lẽ ra phải nói là quá tải nên cần chuyển 1 người sang chuyến sau, nghe hợp lý hơn là hỏng ghế.
 

matran241091

Xe điện
Biển số
OF-57194
Ngày cấp bằng
19/2/10
Số km
2,778
Động cơ
466,063 Mã lực
Hãng hàng không hoàn toàn có quyền cắt ghế của hành khách bất cứ lúc nà
Cụ không thích thì ở nhà. Hãng nào cũng thế
Còn bồi thường thì có quy định khi mua vé
Tết congo mà đòi 100 tỷ
 

Trâu Vàng vn

Xe tăng
Biển số
OF-460612
Ngày cấp bằng
11/10/16
Số km
1,373
Động cơ
213,514 Mã lực
Nơi ở
Dẻo cao
Chán nhỉ, hơi tý (hoặc biết tý) là chửi nhau.
Thậm chí phủ định tuyệt đối, người ta gõ đc phím mà bảo người ta không não :(
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
8,158
Động cơ
338,024 Mã lực
Đẩy khách đi chuyến sau vì ghế hỏng.

Chưa biết lý do đúng sai nhưng cách ứng xử của nhân viên với khách hàng là quá kém!

Cụ nào am hiểu luật cho em hỏi: Trong trường hợp em bay vào Sài Gòn ký hợp đồng với đối tác. Do bị trễ hẹn vì bị đẩy sang chuyến sau, nên hợp đồng đã bị hủy, gây thiệt hại cho công ty khoảng 100 tỷ đồng. Vậy em có quyền kiện hãng bay để bồi thường thiệt hại không? Hay luật hàng không cho phép hãng bay từ chối khách lên tàu bay với bất kỳ lý do gì?








https://m.facebook.com/groups/Otofun.Forum/permalink/1599036283497583/?__tn__=R
Không có cửa, cụ đọc trong điều lệ vận chuyển ấy.
 

longnguyenhvn

Xe buýt
Biển số
OF-26412
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
638
Động cơ
493,722 Mã lực
Bồi thường 100 tỷ? Có chứng minh được cả 1000 tỷ thì cũng đòi bằng niềm tin

upload-2017-10-11-9-45-37.png
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
8,158
Động cơ
338,024 Mã lực
Người miền Bắc làm hỏng thái độ dịch vụ người miền Nam :) cũng chỉ là định kiến.
Cả sân bay TSN có bao nhiêu người nói tiếng Bắc cụ có biết không? Nhớ tính cả lao công tạp vụ luôn nhél
 

Lâm Sài

Xe điện
Biển số
OF-430025
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
3,479
Động cơ
239,002 Mã lực
Tuổi
48
Bầu Đức Sợ delay hỏng hợp đồng nên mua máy bay riêng đấy cụ. Em nghĩ cụ cũng nên sắm cái tàu bay
 

rangerlott

Xe buýt
Biển số
OF-522669
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
633
Động cơ
180,145 Mã lực
Website
dogoo.vn
Đây là sân bay miền Bắc phải không ạ? Chỉ có miền Bắc mới có thái độ ấy :)

Đùa thế để thấy bây giờ quá nhiều định kiến. Chuyện airlines chuyển ghế đảo ghế cũng là chuyện thường. Trước hết nên hỏi code F là gì?
Em thì ít được bay cơ mà em thấy Nội Bài dễ chịu nhất trong các sân bay.
ĐL thì nv checkin như bố đời.
ĐN thì hỏi nhân viên vna thì chảnh chó không thèm trả lời.
TSN thì khỏi nói.
Huế thì bt. Chắc mới chưa có gì đáng nói.
Nội Bài thì lần nào em cũng thấy niềm nở.
 

MPV

Xe tải
Biển số
OF-185
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
294
Động cơ
583,789 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội cũ
Theo em được biết thì hãng bay luôn bán quá số chỗ mà máy bay có thể chuyên chở, chẳng hạn là 5%. Vì theo tính toán của họ sẽ luôn có một lượng khách book vé rồi nhưng không bay, hoặc checkin online rồi nhưng do đến muộn nên không lên được tàu bay. Bởi vậy trong trường hợp tất cả người mua vé đều đến và bay. Thì sẽ có 5% khách hàng bị thừa, và phải bay chuyến sau.

Vậy trong trường hợp này, hãng bay xử lý như thế nào?

1. Ưu tiên những người mua vé hạng cao được đi. Những người mua vé hạng thấp phải chịu rủi ro chấp nhận đi chuyến sau.

ĐIỀU KHOẢN NÀY CÓ TRONG QUY ĐỊNH CỦA HÃNG BAY KHÔNG, HAY CHỈ NGẦM HIỂU NHƯ VẬY? NẾU CÓ QUY ĐỊNH THÌ XIN TRÍCH DẪN.

2. Nếu có quy định như trên, thì các khách hàng mua vé cấp thấp phải chịu rủi ro chấp nhận bay chuyến sau. Vậy nếu có 50 ông có hạng vé như nhau, làm thế nào để chọn ra 40 ông được bay, loại 10 ông ra bay chuyến sau một cách CÔNG BẰNG? Nhân viên hãng bay đi đến từng người thuyết phục, hay chọn ngẫu nhiên, hay căn cứ vào ông nào mua vé sớm trước hoặc đến checkin trước?
Theo kinh nghiệm bản thân của em thì thứ tự như sau

VIP/CIP - Business Class - Platinum Card - Gold Card - Titan Card - Economy Class thì fist come fist serve - Các trường hợp đặc biệt khó nói

Em có lần mua vé hạng Super Deal mà ra sân bay check in chậm hết cả chỗ nên bị đẩy lên ghế 1A ngồi nhục vãi lái :))=))
 

snape08

Xe hơi
Biển số
OF-168761
Ngày cấp bằng
27/11/12
Số km
163
Động cơ
345,223 Mã lực
Nơi ở
hcm
Cụ nào hiểu phân tích cho em hãng sory kia có sai ko. Vì trc có trường hợp gì ở mẽo hãng dư hành khách cũng y/c 2 ,3 người xg. Khách ko chịu thì cho an ninh khiêng xuống.
 

Gemi

Xe buýt
Biển số
OF-7863
Ngày cấp bằng
8/8/07
Số km
837
Động cơ
549,551 Mã lực
Lại tay nhanh hơn não!
Nói có vẻ hiểu biết nhưng thực ra là rất.. nhu!

Người ta đang nói là thiệt hại 100 tỷ chứ có nói giá trị hợp đồng là bao nhiêu đâu, không biết thì đừng có bi bô.

Đấy là lấy ví dụ thế thôi, con số quan trọng éo gì. Đang nói là khách hàng nhỡ chuyến bay bị thiệt hại về tài chính thì hãng bay giải quyết thế nào thôi. Muốn đi vào tiểu tiết để đâm người khác thì trong đầu cũng phải có tí não chứ!
Bác này mà nhận thức được mình vừa dốt vừa hung hăng, to còi như nào thì ngượng chết mất!
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Trong ngành vận chuyển hàng không, nguyên tắc lớn nhất là an toàn.
Cụ chủ đi ký hợp đồng to như vậy chứng tỏ rằng cụ là người thông minh nên hiểu nhanh vấn đề :)
 

Trâu Vàng vn

Xe tăng
Biển số
OF-460612
Ngày cấp bằng
11/10/16
Số km
1,373
Động cơ
213,514 Mã lực
Nơi ở
Dẻo cao
Bác này mà nhận thức được mình vừa dốt vừa hung hăng, to còi như nào thì ngượng chết mất!
Em nghĩ cụ đúng, nhưng chắc cụ sắp ăn gạch :(
Vì chắc chắn người ta không nghĩ thế :))
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Hãng hàng không không liên quan và không quan tâm đến việc cụ bay đi làm gì và giá trị thiệt hại của cụ là bao nhiêu, nó chỉ biết thu của cụ xxx đồng và chở cụ từ điểm A
đến điểm B theo lộ trình, chấm hết. Nên việc đưa thêm lý do thiệt hại hợp đồng này nọ là thừa, cụ có công chuyện quan trọng thì tự tính thời gian di chuyển sao cho hợp lý và chắc ăn.
Mua tàu bay riêng để đi làm ăn như anh bầu Đức cũng là điều nên làm để đỡ phải phụ thuộc vào các hãng tàu bay ấm ớ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top