Theo em được biết thì hãng bay luôn bán quá số chỗ mà máy bay có thể chuyên chở, chẳng hạn là 5%. Vì theo tính toán của họ sẽ luôn có một lượng khách book vé rồi nhưng không bay, hoặc checkin online rồi nhưng do đến muộn nên không lên được tàu bay. Bởi vậy trong trường hợp tất cả người mua vé đều đến và bay. Thì sẽ có 5% khách hàng bị thừa, và phải bay chuyến sau.
Vậy trong trường hợp này, hãng bay xử lý như thế nào?
1. Ưu tiên những người mua vé hạng cao được đi. Những người mua vé hạng thấp phải chịu rủi ro chấp nhận đi chuyến sau.
ĐIỀU KHOẢN NÀY CÓ TRONG QUY ĐỊNH CỦA HÃNG BAY KHÔNG, HAY CHỈ NGẦM HIỂU NHƯ VẬY? NẾU CÓ QUY ĐỊNH THÌ XIN TRÍCH DẪN.
2. Nếu có quy định như trên, thì các khách hàng mua vé cấp thấp phải chịu rủi ro chấp nhận bay chuyến sau. Vậy nếu có 50 ông có hạng vé như nhau, làm thế nào để chọn ra 40 ông được bay, loại 10 ông ra bay chuyến sau một cách CÔNG BẰNG? Nhân viên hãng bay đi đến từng người thuyết phục, hay chọn ngẫu nhiên, hay căn cứ vào ông nào mua vé sớm trước hoặc đến checkin trước?
Vậy trong trường hợp này, hãng bay xử lý như thế nào?
1. Ưu tiên những người mua vé hạng cao được đi. Những người mua vé hạng thấp phải chịu rủi ro chấp nhận đi chuyến sau.
ĐIỀU KHOẢN NÀY CÓ TRONG QUY ĐỊNH CỦA HÃNG BAY KHÔNG, HAY CHỈ NGẦM HIỂU NHƯ VẬY? NẾU CÓ QUY ĐỊNH THÌ XIN TRÍCH DẪN.
2. Nếu có quy định như trên, thì các khách hàng mua vé cấp thấp phải chịu rủi ro chấp nhận bay chuyến sau. Vậy nếu có 50 ông có hạng vé như nhau, làm thế nào để chọn ra 40 ông được bay, loại 10 ông ra bay chuyến sau một cách CÔNG BẰNG? Nhân viên hãng bay đi đến từng người thuyết phục, hay chọn ngẫu nhiên, hay căn cứ vào ông nào mua vé sớm trước hoặc đến checkin trước?