[Funland] Sorry airlines lại nổi lềnh phềnh!

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
7,715
Động cơ
440,270 Mã lực
Đổi chuyến, chậm chuyến ở đâu cũng có nhưng tuyệt đối không ở đâu trên thế giới dịch vụ động cái là "uy hiếp an toàn....." với chửi khách như chém chả như ở ta.
Mà hình như dân mình chả ai dám bấm vào cái nút gọi phục vụ trên máy bay, có người còn bảo "không dám bấm lung tung vì sợ uy hiếp an toàn hàng không", thành thử làm dịch vụ ở An nam là sướng số một, nhàn công, tiền vẫn thế, cho gì, ăn nấy. =))
 

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
4,457
Động cơ
588,204 Mã lực
Hay nhỉ, nhiều cụ tay nhanh hơn ão thật. Không biết các cụ ấy có đọc hết cái thỏa thuận vận chuyển không. Hay chỉ tích vào đã đọc và next.
Trong cái đấy nó có 1 điều nó từ chối vận chuyển chỉ vì nó thích nhé. Đơn giản thế thôi
Cụ dẫn luật hay quy định cho em xem thằng hãng bay nó" từ chối vận chuyển chỉ vì nó thích" ở chỗ nào thế ? :))
 

runningman

Xe buýt
Biển số
OF-379502
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
572
Động cơ
248,800 Mã lực
Tuổi
48
Em kê dép hóng sự hiểu biết của cụ, mời cụ cắt nghĩa trường hợp này để những người không hiểu gì như em được hiểu hơn và tránh trường hợp đáng tiếc sau này nếu có đi máy bay.

Nếu táng xong được đền vài triệu trump thì cũng đáng ấy mà.
Húng lên như thế để rồi sau đó xin lỗi, xin được bồi thường và bị làn sóng tẩy chay của khách hàng khiến cho cả hãng lao đao.
các cụ nhầm rồi, việc xử lý mạnh tay là do an ninh sân bay, ông Đào kiện thoải mái, cơ hội thắng bằng 0%.
 

runningman

Xe buýt
Biển số
OF-379502
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
572
Động cơ
248,800 Mã lực
Tuổi
48
Đổi chuyến, chậm chuyến ở đâu cũng có nhưng tuyệt đối không ở đâu trên thế giới dịch vụ động cái là "uy hiếp an toàn....." với chửi khách như chém chả như ở ta.
Mà hình như dân mình chả ai dám bấm vào cái nút gọi phục vụ trên máy bay, có người còn bảo "không dám bấm lung tung vì sợ uy hiếp an toàn hàng không", thành thử làm dịch vụ ở An nam là sướng số một, nhàn công, tiền vẫn thế, cho gì, ăn nấy. =))
Cụ thử đi bất kỳ sân bay nào trên thế giới mà thái độ cụ có vấn đề thôi cụ đã có cơ hội bi từ chối vì an toàn của chuyến bay, chưa cần cụ nói 'Bomphone@ đâu. Còn cái nút gọi tiếp viên hk đó người ta có hướng dẫn trước khi bay, không nghe không nhìn ráng chịu, nhé.
 

p_pol18

Xe tải
Biển số
OF-89060
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
360
Động cơ
408,839 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Nam Định
Đinh công mệnh nó thôi, độc quyền nó thế đấy.
 

socvau

Xe buýt
Biển số
OF-72206
Ngày cấp bằng
6/9/10
Số km
768
Động cơ
941,644 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà Lội
Cũng chưa hoàn toàn chính xác như lời khuyên của cụ vì có phải ai cungz có thẻ Elite đâu. Thẻ bạch kim thì hiển nhiên các chỗ đó đã dc booked và nếu khách không đi thì gần giờ họ vẫn gọi hỏi xác nhận.

Đi tàu bay, hiển nhiên tâm
Lý là phải chấp nhận chuyện overbook và phải chuyển sang chuyến khác, không khác được. Mình thấy các vạn VNA hiền lành là khác.

Thấy nhiều người trên fb a đưa thiếu hiểu biết và chắc ít đi chuyển cứ cho rằng VNA là vớ vẩn, sính ngoại mà có đâu biết rằng quanh mấy nước nó còn củ chuối hơn nhiều, tàu bay cũ rích delay là thường xuyên. Mình bay chặng Hangzhou Guangzhou 10 phát delay 9 mà toàn trên 4-5h cả, có phát cả chục h ngồi sân bay luôn.

Có mấy vấn đề vụ này:
+ Overbook là có thật, hoàn toàn có thể dính, hãng được phép :) overbook tức là bán quá khả năng cho phép để tăng năng suất, sẽ có khách phải đi chuyến khác nếu chuyến bị overbooked.
+ Khi overbooked nhân viên sẽ phải làm việc với khách để nhờ/xin/bắt/ép khách đi chuyến khác. Tuy nhiên ở vụ này bạn Thuận có thể bạn ý định sút một khách ra để cho 1 khách khác lên hoặc overbook thât. Nếu lí do kia thì em miễn bàn, nếu over thật thì bạn này hơi non khi đã đưa ra lí do ghế hỏng mà không cương quyết.Việc ghế hỏng không đủ chỗ là hoàn toàn bình thường.
+ Để tránh overbook thì các cụ nên thế này:

1. Đi vé hạng cao càng tốt (First class, Business class càng tốt :D)
2. Là khách hàng thường xuyên của hãng, ví dụ VietnamAirlines có các hạng như Platinum, Gold, Titan, Silver.
3. Checkin online sớm nhất có thể
4. Khi đi đoàn đông cần đặt chung 1 booking, vì khách bị đẩy sang chuyến khác thường là khách lẻ.
5. Có người thân làm trong hãng :)))


Ở cái 2, em có thẻ Pla của VietnamAirlines, lúc nào checkin dù đi vé siêu rẻ cũng được ngồi hàng cao nhất, ngay dưới khoang Business :)) có lần 1 ghế bị ướt chắc do bé nào tè ra hãng vẫn phải xin phép đổi chỗ và bỏ trống ghế đó đấy ah.
 

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
6,318
Động cơ
331,888 Mã lực
Éo biết thực sự lí do sao, nhưng về luật mà nói, máy bai nó éo phải xe đò, nó bảo thực hiện là phải theo. Ví dụ ghế đó thiếu áo phao, kẹt ghế vvv ko đc xài, nó có quyền cắt khứa sang chuyến sau, éo thực hiện cãi gì.
Đàn ông mà động tí mở mồm ra là éo với éo.
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
7,715
Động cơ
440,270 Mã lực
Cụ thử đi bất kỳ sân bay nào trên thế giới mà thái độ cụ có vấn đề thôi cụ đã có cơ hội bi từ chối vì an toàn của chuyến bay, chưa cần cụ nói 'Bomphone@ đâu. Còn cái nút gọi tiếp viên hk đó người ta có hướng dẫn trước khi bay, không nghe không nhìn ráng chịu, nhé.
Cụ đừng nhắc bài em.
Bản thân cụ nên tích lũy mua vé đi một lượt khắp ít nhất là G20 bằng cái sờ kai tim bây giờ ý chứ đừng dùng chỉ một, bay đi xong bay về như một người bình thường mà cảm nhận.

Du lịch mà cảm nhận được qua "màn ảnh nhỏ" thì chương trình ý đã không phải dừng. Và nhớ xem cả các thứ khác ở sân bay của họ thế nào từ cách xử lý chen lấn, thái độ khi quá tải chuyến, vào cửa ra máy bay còn bị hủy, phản ứng của từng tộc trong các trường hợp đó ra sao......và nhiều thứ khác không thể có trên youtube hay trên mạng và cũng không phải chỉ đi một hai lần mà biết được.


Và xin nói với cụ rằng nhiều đoàn Việt nam được cử đi tham quan hay học hỏi ở nước ngoài nhiều lắm, nhưng khi về ngoài cái cao ốc, tàu điện ngầm, store ra thì có gì đọng lại trong đầu. Cụ có biết tại sao không?
 

S320

Xe container
Biển số
OF-40504
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
6,037
Động cơ
510,506 Mã lực
Trên Phây hôm qua em đọc rồi cô về nhân viên Airline hách dịch.
 

toyennha

Xe lăn
Biển số
OF-296722
Ngày cấp bằng
27/10/13
Số km
12,594
Động cơ
473,532 Mã lực
Nơi ở
Ngoài Vùng Phủ Sóng
Được ông thớt to mồm cả nhà được đi.







Cứ văn minh lịch sự xử lý nhỏ nhẹ. 2đi 1ở lại . còn bị chưởi sau lưng Ngu
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,614
Động cơ
970,358 Mã lực
1. Cả nhà đi, cắt bớt 1 người thì ai chẳng bực :D

2. Nếu lý do "chuẩn" thì chú Thuận kia cứ dõng dạc mà nói trước Camera. E tin nói to xong thì ông khách kia cũng hết dám ý kiến.

Tóm gọn: do cái chú Thuận kia kém tắm làm hàng ko quốc gia mang nhục. E và mấy đứa bạn trước bay về Việt Nam! cũng bị kiểu này, tuy nhiên bọn e đi chung chứ ko có quan hệ và cũng do đến muộn. Cuối cùng 3 đứa: 1 đứa vé thường, 1 đứa ngồi thương gia, 1 đứa ... bay chuyến sau. E số tàm tạm, ngồi đúng chuẩn hàng ghế thường =))
 

runningman

Xe buýt
Biển số
OF-379502
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
572
Động cơ
248,800 Mã lực
Tuổi
48
Cụ đừng nhắc bài em.
Bản thân cụ nên tích lũy mua vé đi một lượt khắp ít nhất là G20 bằng cái sờ kai tim bây giờ ý chứ đừng dùng chỉ một, bay đi xong bay về như một người bình thường mà cảm nhận.

Du lịch mà cảm nhận được qua "màn ảnh nhỏ" thì chương trình ý đã không phải dừng. Và nhớ xem cả các thứ khác ở sân bay của họ thế nào từ cách xử lý chen lấn, thái độ khi quá tải chuyến, vào cửa ra máy bay còn bị hủy, phản ứng của từng tộc trong các trường hợp đó ra sao......và nhiều thứ khác không thể có trên youtube hay trên mạng và cũng không phải chỉ đi một hai lần mà biết được.


Và xin nói với cụ rằng nhiều đoàn Việt nam được cử đi tham quan hay học hỏi ở nước ngoài nhiều lắm, nhưng khi về ngoài cái cao ốc, tàu điện ngầm, store ra thì có gì đọng lại trong đầu. Cụ có biết tại sao không?
Dạ em đi sơ sơ cũng 1/4 thế giới rồi nên em rất rõ (em đi bằng tiền túi nhé, không phải đi công tác), cụ cứ lái sang đoàn này đoàn nọ làm gì, từ nay em sẽ không tag bài cụ nữa, ok?
 

kuhanoi

Xe điện
Biển số
OF-147924
Ngày cấp bằng
3/7/12
Số km
2,048
Động cơ
372,984 Mã lực
Nơi ở
Xóm bãi
Giá mà có clip để kiểm chứng, share lên đảm bảo chú đó mất việc, ghét nhất trò làm ăn chộp giật lừa đảo.
Đẩy khách đi chuyến sau vì ghế hỏng.

Chưa biết lý do đúng sai nhưng cách ứng xử của nhân viên với khách hàng là quá kém!

Cụ nào am hiểu luật cho em hỏi: Trong trường hợp em bay vào Sài Gòn ký hợp đồng với đối tác. Do bị trễ hẹn vì bị đẩy sang chuyến sau, nên hợp đồng đã bị hủy, gây thiệt hại cho công ty khoảng 100 tỷ đồng. Vậy em có quyền kiện hãng bay để bồi thường thiệt hại không? Hay luật hàng không cho phép hãng bay từ chối khách lên tàu bay với bất kỳ lý do gì?








https://m.facebook.com/groups/Otofun.Forum/permalink/1599036283497583/?__tn__=R
 

thtvuf

Xe container
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
5,563
Động cơ
546,012 Mã lực
Luật vận tải công cộng nó thế cụ ợ
 

Getz30p

Xe buýt
Biển số
OF-102111
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
689
Động cơ
402,510 Mã lực
Tuổi
48
Em giống cụ, được cái delay quá 4h bên Vietjet được hoàn 400k, bên này thì đến 1 lời xin lỗi cũng ko. 8-}
Bên hãng nhà nước này phải đòi mới được. Một lần em được bên Sing đặt vé mời qua đó, họ đề nghị đổi sang chuyến sau trong khi xe đón bên Sing đã thuê. Em làm căng thì họ đề xuất bồi thường 120 USD + 1 suất ăn trong lúc chờ. Sau 2 giờ họ bố trí cho em đi bằng Sing Airlines, lịch sự và chuyên nghiệp hơn nhìu.
 

Phamthai

Xe buýt
Biển số
OF-28808
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
947
Động cơ
490,680 Mã lực
Nơi ở
Cầu Vàng Mã
Đơn giản thế này, vé máy bay là hợp đồng vận chuyển giữa khách và hãng bay, nó chỉ nêu việc hãng bay có trách nhiệm vận chuyển khách từ điểm này đến điểm kia, về lịch bay có thể thay đổi, việc thay đổi gây ảnh hưởng đến khách hãng phaỉ có trách nhiệm cung cấp dịch vụ cho khách theo quy định của Bộ GTVT. Do vậy nếu bác vì chậm chuyến bị lỡ HĐ 100 tỉ, ngàn tỉ hay ít nhất là hỏng chuyến du lịch, mất tiền khách sạn thì cũng chả hãng bay nào bồi thường cho bác đâu, kể cả quốc tế (thề). Tùy theo chính sách từng hãng mà có thể có những khoản bồi thường thiện chí cho anh vì sự bất tiện, còn hy vọng đòi đủ thì chỉ vác nhau ra tòa ạ.
 
Biển số
OF-527155
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,789
Động cơ
667,317 Mã lực
Dạ em đi sơ sơ cũng 1/4 thế giới rồi nên em rất rõ (em đi bằng tiền túi nhé, không phải đi công tác), cụ cứ lái sang đoàn này đoàn nọ làm gì, từ nay em sẽ không tag bài cụ nữa, ok?
1/4 thế giới thì cụ đi ngang với Bác Hồ hồi đi tìm đường cứu nước rồi :))
 

socvau

Xe buýt
Biển số
OF-72206
Ngày cấp bằng
6/9/10
Số km
768
Động cơ
941,644 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà Lội
Èo bồ tèo. Bồ tèo đang nghĩ Việt Nam ở đâu trên bản đồ thế giới mà so sánh với G20? Chắc có mình cụ bay thôi.

Vấn đề nữa cụ so sánh j nó cũng phải có tiêu chí. Cả chuyện Mấy cái đoàn cụ nói có đại diện hàng ngàn đoàn khác k? Cũng như vài cá nhân động cái như bị ong đốt lên fb kếu toáng lên.

Cá nhân mình thấy VNA là được chứ không hề tệ còn cụ so với các hãng chất lượng cao thì cụ cho mình lạy 1 cái.


Cụ đừng nhắc bài em.
Bản thân cụ nên tích lũy mua vé đi một lượt khắp ít nhất là G20 bằng cái sờ kai tim bây giờ ý chứ đừng dùng chỉ một, bay đi xong bay về như một người bình thường mà cảm nhận.

Du lịch mà cảm nhận được qua "màn ảnh nhỏ" thì chương trình ý đã không phải dừng. Và nhớ xem cả các thứ khác ở sân bay của họ thế nào từ cách xử lý chen lấn, thái độ khi quá tải chuyến, vào cửa ra máy bay còn bị hủy, phản ứng của từng tộc trong các trường hợp đó ra sao......và nhiều thứ khác không thể có trên youtube hay trên mạng và cũng không phải chỉ đi một hai lần mà biết được.


Và xin nói với cụ rằng nhiều đoàn Việt nam được cử đi tham quan hay học hỏi ở nước ngoài nhiều lắm, nhưng khi về ngoài cái cao ốc, tàu điện ngầm, store ra thì có gì đọng lại trong đầu. Cụ có biết tại sao không?
 

Phamthai

Xe buýt
Biển số
OF-28808
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
947
Động cơ
490,680 Mã lực
Nơi ở
Cầu Vàng Mã
Theo em được biết là luật hàng không có quyền delay... trong nhiều tình huống... chủ yếu kỹ năng mềm của nhân viên hãng có vẻ k ổn thôi..... còn ca này thì e không rõ nội tình ntn
Đổi chuyến, chậm chuyến ở đâu cũng có nhưng tuyệt đối không ở đâu trên thế giới dịch vụ động cái là "uy hiếp an toàn....." với chửi khách như chém chả như ở ta.
Mà hình như dân mình chả ai dám bấm vào cái nút gọi phục vụ trên máy bay, có người còn bảo "không dám bấm lung tung vì sợ uy hiếp an toàn hàng không", thành thử làm dịch vụ ở An nam là sướng số một, nhàn công, tiền vẫn thế, cho gì, ăn nấy. =))
Cụ trẻ có biết VNA 1 năm vừa qua bao nhiêu vụ khách vô tư mở cửa thoát hiểm không?
Cụ toàn nói cho sướng mồm thôi
 

Hercules TM

Xe tải
Biển số
OF-329287
Ngày cấp bằng
31/7/14
Số km
254
Động cơ
285,650 Mã lực
Đẩy khách đi chuyến sau vì ghế hỏng.

Chưa biết lý do đúng sai nhưng cách ứng xử của nhân viên với khách hàng là quá kém!

Cụ nào am hiểu luật cho em hỏi: Trong trường hợp em bay vào Sài Gòn ký hợp đồng với đối tác. Do bị trễ hẹn vì bị đẩy sang chuyến sau, nên hợp đồng đã bị hủy, gây thiệt hại cho công ty khoảng 100 tỷ đồng. Vậy em có quyền kiện hãng bay để bồi thường thiệt hại không? Hay luật hàng không cho phép hãng bay từ chối khách lên tàu bay với bất kỳ lý do gì?








https://m.facebook.com/groups/Otofun.Forum/permalink/1599036283497583/?__tn__=R
Hành xử quá tệ. Thái độ cậu nhân viên là coi thường khách hàng.
Em nể cụ chủ trong clip. Nếu phải em chắc em đã làm um củ tỏi ở đó rồi. Vậy mà cụ chủ của clip giọng cực bình tĩnh
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top