• [Thông báo] Diễn đàn tạm thời bảo trì từ 23h00 ngày 21/12 đến 03h00 ngày 22/12/2024 để nâng cấp. Mong cụ/mợ thông cảm.

[Funland] Sống sót sau 7 ngày rơi vực: 3 lần thoát hiểm bất thành, kêu cứu không ai nghe

KENO

Xe buýt
Biển số
OF-760981
Ngày cấp bằng
25/2/21
Số km
552
Động cơ
93,781 Mã lực
May cho cô này ko làm giống cụ ko thì hẹo rồi :D
Cụ đừng đút chân gầm bàn rồi tưởng tượng nữa, đa số các trường hợp tai nạn, lạc rừng thì cái đầu tiên phải làm là tìm chỗ dễ phát hiện, ra các tín hiệu cầu cứu khả thi(để người khác có thể trông thấy hoặc nghe thấy, vì khi đi lạc thì sau đó sẽ có tìm kiếm). Còn tùy trường hợp đánh giá các khả năng vẫn có thể di chuyển tìm chỗ thích hợp hơn để tự cứu mình nhưng luôn luôn phải để tín hiệu lại chỗ dễ thấy cho đội tìm kiếm thấy và tìm theo.

Trường hợp tương tự mà ko làm theo đã bỏ mạng là cậu thanh niên 17 tuổi người Anh chết ở Sapa. Cậu ta cậy là người có kinh nghiệm, bị thương nhẹ, đã thông báo cho người nhà cả tọa độ. Nhưng sau đó tự ý di chuyển và bị tai nạn lần 2, và cũng ko để lại dấu vết chỉ báo gì chỗ tọa độ ban đầu. Cuối cùng cậu ta chết mà rất lâu mới tìm đc thi thể - và rất buồn là vị trí cậu ta nằm lại rất gần chân cột cáp treo(là chỗ mà đội cứu hộ tìm kiếm rất nhiều lần nhưng không thấy dấu vết gì của cậu ấy)
kaka, E với Cụ khác nhau chỗ đó, cũng có thể do E có kinh nghiệm rừng núi hơn do 3 năm đi lính E toàn đóng ở rừng (rừng những năm 8x nó khác rừng bây giờ nhiều lắm ạ) giờ thì đang đút chân gầm bàn gõ phím thật.
E cũng có nói rồi, mỗi người 1 tư duy phù hợp với tình trạng thực tế của bản thân và tình huống, ko áp dụng theo các ví dụ được. Việc để lại các tín hiệu E đồng ý với Cụ.
E hỏi thật, Cụ đã cắt rừng đêm bao giờ chưa? (E ko có châm chích gì đâu ạ, chỉ hỏi về thực tiễn trải nghiệm thôi)
 

raisomoon

Xe tăng
Biển số
OF-28345
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
1,586
Động cơ
458,119 Mã lực
kaka, E với Cụ khác nhau chỗ đó, cũng có thể do E có kinh nghiệm rừng núi hơn do 3 năm đi lính E toàn đóng ở rừng (rừng những năm 8x nó khác rừng bây giờ nhiều lắm ạ) giờ thì đang đút chân gầm bàn gõ phím thật.
E cũng có nói rồi, mỗi người 1 tư duy phù hợp với tình trạng thực tế của bản thân và tình huống, ko áp dụng theo các ví dụ được. Việc để lại các tín hiệu E đồng ý với Cụ.
E hỏi thật, Cụ đã cắt rừng đêm bao giờ chưa? (E ko có châm chích gì đâu ạ, chỉ hỏi về thực tiễn trải nghiệm thôi)
Em cũng trả lời thật là em từng lang thang 1 mình 2 tuần, nhưng đầy đủ tool và tiền, và toàn đi chỗ có điện và có điện thoại thôi :D Còn em cũng ở rừng 6 tháng trong 2 năm khác nhau, đêm ngủ lán ven bìa rừng 1 mình, nhưng cũng là chỗ tập thể, có người, có điện, có sẵn đồ ăn. Nên em ko coi mình là dân sinh tồn. Em chỉ biết, ko phải chuyện sinh tử thì cứ đêm ở rừng thì nên dừng lại kiếm chỗ ngủ, có đồ ăn là số 1
 

KENO

Xe buýt
Biển số
OF-760981
Ngày cấp bằng
25/2/21
Số km
552
Động cơ
93,781 Mã lực
Em cũng trả lời thật là em từng lang thang 1 mình 2 tuần, nhưng đầy đủ tool và tiền, và toàn đi chỗ có điện và có điện thoại thôi :D Còn em cũng ở rừng 6 tháng trong 2 năm khác nhau, đêm ngủ lán ven bìa rừng 1 mình, nhưng cũng là chỗ tập thể, có người, có điện, có sẵn đồ ăn. Nên em ko coi mình là dân sinh tồn. Em chỉ biết, ko phải chuyện sinh tử thì cứ đêm ở rừng thì nên dừng lại kiếm chỗ ngủ, có đồ ăn là số 1
Yes, E di chuyển là do yêu cầu thôi chứ ko phải là dại gì di chuyển trong đêm Cụ ạ.
E chỉ bàn về câu chuyện thôi, thật sự E thấy mấy ý kiến cho rằng khi rơi như Chị ấy là nên ở 1 chỗ chưa phải ý kiến hay, trừ khi ko thể đủ sức khỏe hoặc can đảm di chuyển thôi. Nếu như tại chỗ đó đã mấy ngày kêu cứu mà ko ai nghe, người nhà thì ko biết đi đâu để tìm thì việc cứ ở 1 chỗ là nguy hiểm hơn nhiều, do đồ ăn thức uống hết, người sẽ yếu dần thậm chí đến khi muốn đi cũng ko đi được nữa, khi ko ai nghe thấy thì chắc chắn cái chết sẽ đến.
Vậy theo E trong trường hợp gặp nạn nên có những hành động sau:
- Cố gắng bình tĩnh, kiểm tra cơ thể xem tình trạng thế nào, nếu chảy máu phải cầm máu, nếu gãy chân tay thì cố gằng buộc nẹp cố định....
- Cố gắng gửi tín hiệu cho người khác bằng mọi cách có thể: khó lửa, tiếng động, mầu sắc...
- Xác định phương hướng theo mặt trời, mặt trăng, theo vật cố định lớn như cây cao, ngọn núi.....
- Tìm đường thoát đến hướng mình mong muốn, khi di chuyển nên đặt lại các ký hiệu của huóng di chuyển, điểm dừng......
- Phân bổ đồ ăn uống đang có hợp lý
- ........ Các Cụ bổ sung.
 
Chỉnh sửa cuối:

DHD

Đi bộ
Biển số
OF-14075
Ngày cấp bằng
17/3/08
Số km
1
Động cơ
516,052 Mã lực
Em thấy khu này bán vé vào cửa mà không chịu trách nhiệm gì với khách hàng nhỉ? Ngay cái chuyện "vô tình được cứu sau 7 ngày" và "từ 2011 có 5 vụ" cũng đã thấy rõ là họ không chủ động kiểm soát rủi ro tương xứng với mức độ rủi ro hiện hữu.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,879
Động cơ
164,046 Mã lực
Cụ đến chỗ đó chưa, nó không phải chỉ dựng đứng mà còn hoắm vào, tự lên không được, mà bò xuống thì ối dời ơi, dựng đứng khoảng 100m nữa... Nhóm cứu hộ phải thả thừng tụt xuống, sau đó lần vách bám cây gần tiếng mới cẩu được lên.
Có cái lạ là rơi mấy vụ rồi mà chưa ai chết, may thế
Cây rừng nó đỡ nên khó chết.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,879
Động cơ
164,046 Mã lực
E đến đấy khá nhiều lần rồi Cụ ạ, lên thì đúng là ko lên được, nhưng phải tìm đường bò xuống hoặc thoát ngang chứ nhẽ cứ ở 1 chỗ hái rau rừng để ăn. Việc cứu hộ nó khác Cụ ạ, sinh tồn để tìm sự sống khác với việc cứu nạn. người cứu nạn đương nhiên phải đủ mọi kế sách an toàn, còn người sinh tồn thì 1 tia hy vọng cũng phải bám lấy để thoát, nó là bản năng sống ạ, chứ hiếm khi cứ ngồi chờ người khác cứu lắm.
à đấy là nghĩ theo cách của E, còn người khác thì cũng có thể ko giống
Toàn các phím thủ nên tìn cách trèo với leo vách vực nó dễ thật =))
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,202
Động cơ
298,820 Mã lực
1651726942091.png


trong vé có bh 1000đ rồi
 

donbeca

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-759792
Ngày cấp bằng
12/2/21
Số km
418
Động cơ
48,371 Mã lực
Tuổi
25
Em không tin vào câu chuyện này lắm. Rơi xuống không gãy chân tay, chỉ xây xước qua loa, kỹ năng sinh tồn siêu việt, dù đói khát và trời rét nhưng sau 7 ngày mà chưa bị lả đi, vẫn đủ sức bước đi, đủ sức nói chuyện, mắt không thâm quầng vì thiếu ngủ...
 

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,210
Động cơ
551,836 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Em không tin vào câu chuyện này lắm. Rơi xuống không gãy chân tay, chỉ xây xước qua loa, kỹ năng sinh tồn siêu việt, dù đói khát và trời rét nhưng sau 7 ngày mà chưa bị lả đi, vẫn đủ sức bước đi, đủ sức nói chuyện, mắt không thâm quầng vì thiếu ngủ...
Chuyện thật đấy cụ. Cô này là bạn thân em gái em. Tối qua em và em gái cũng lên thăm, vì cái nhà hai vợ chồng cô Liên đang ở là nhà em gái em cho mượn. Nhiều người tò mò gọi điện thoại nóng cả máy. Ông chồng làm xxx về hưu hơn năm rồi. Hồi nhỏ cô Liên này cũng rất nhanh nhẹn tháo vát.
 

hiepnongdan1988

Xe buýt
Biển số
OF-169829
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
502
Động cơ
572,268 Mã lực
giơ cho cụ nay ngôi ngoai trơi, vơi sô bánh trai nươc như vưa rồi, 3 ngày chăc cụ đi lun.. Khả năng con ngươi thât tuyêt vời, nhât là khả năng chém gio :D... Đêm lạnh xuống, thân nhiệt giảm, năng lượng ko có, chưa kể nỗi sợ hãi nưa :D ...
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,295
Động cơ
1,603,485 Mã lực
Chuyện thật đấy cụ. Cô này là bạn thân em gái em. Tối qua em và em gái cũng lên thăm, vì cái nhà hai vợ chồng cô Liên đang ở là nhà em gái em cho mượn. Nhiều người tò mò gọi điện thoại nóng cả máy. Ông chồng làm xxx về hưu hơn năm rồi. Hồi nhỏ cô Liên này cũng rất nhanh nhẹn tháo vát.
Nếu cụ Angko đã xác nhận thì em tin, còn người khác mà nói vậy thì e :D
 

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,210
Động cơ
551,836 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Yes, E di chuyển là do yêu cầu thôi chứ ko phải là dại gì di chuyển trong đêm Cụ ạ.
E chỉ bàn về câu chuyện thôi, thật sự E thấy mấy ý kiến cho rằng khi rơi như Chị ấy là nên ở 1 chỗ chưa phải ý kiến hay, trừ khi ko thể đủ sức khỏe hoặc can đảm di chuyển thôi. Nếu như tại chỗ đó đã mấy ngày kêu cứu mà ko ai nghe, người nhà thì ko biết đi đâu để tìm thì việc cứ ở 1 chỗ là nguy hiểm hơn nhiều, do đồ ăn thức uống hết, người sẽ yếu dần thậm chí đến khi muốn đi cũng ko đi được nữa, khi ko ai nghe thấy thì chắc chắn cái chết sẽ đến.
Vậy theo E trong trường hợp gặp nạn nên có những hành động sau:
- Cố gắng bình tĩnh, kiểm tra cơ thể xem tình trạng thế nào, nếu chảy máu phải cầm máu, nếu gãy chân tay thì cố gằng buộc nẹp cố định....
- Cố gắng gửi tín hiệu cho người khác bằng mọi cách có thể: khó lửa, tiếng động, mầu sắc...
- Xác định phương hướng theo mặt trời, mặt trăng, theo vật cố định lớn như cây cao, ngọn núi.....
- Tìm đường thoát đến hướng mình mong muốn, khi di chuyển nên đặt lại các ký hiệu của huóng di chuyển, điểm dừng......
- Phân bổ đồ ăn uống đang có hợp lý
- ........ Các Cụ bổ sung.
Em chưa bị rơi, nhưng bị bỏ rơi hơn 3 tháng trong rừng Trường sơn 😩. Nhưng em có đầy đủ súng, dao, gạo...để sống chỉ duy nhất là hết muối dẫn đến đau đầu, chóng mặt, buồn nôn. Cảm giác một mình giữa rừng không biết khi nào ra cũng khó chịu lắm.
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,879
Động cơ
164,046 Mã lực
Chuyện thật đấy cụ. Cô này là bạn thân em gái em. Tối qua em và em gái cũng lên thăm, vì cái nhà hai vợ chồng cô Liên đang ở là nhà em gái em cho mượn. Nhiều người tò mò gọi điện thoại nóng cả máy. Ông chồng làm xxx về hưu hơn năm rồi. Hồi nhỏ cô Liên này cũng rất nhanh nhẹn tháo vát.
Bây giờ nhìn mặt bà ấy vẫn cứng lắm mà. Thần thái nhanh nhẹn.
 

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,210
Động cơ
551,836 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Bây giờ nhìn mặt bà ấy vẫn cứng lắm mà. Thần thái nhanh nhẹn.
Có lẽ do cuộc sống của cô em cũng tương đối vất vả nên mới có được cái kỹ năng vậy. Hôm qua em có hỏi : " Sao mày đi một mình mà không bảo ai cả ? " Cô em có nói : " Em đi lấy thuốc cho ông xã ở Quảng Ninh. Khi về qua đó thì nghĩ gia đình dạo này nhiều việc linh tinh quá, chồng ốm, ông T ( là anh trai) mới mổ, nghi là K...nên tính vào đó cầu trời khấn Phật chút cho khuây khỏa. Không ngờ lại như vậy " 😳
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,879
Động cơ
164,046 Mã lực
Có lẽ do cuộc sống của cô em cũng tương đối vất vả nên mới có được cái kỹ năng vậy. Hôm qua em có hỏi : " Sao mày đi một mình mà không bảo ai cả ? " Cô em có nói : " Em đi lấy thuốc cho ông xã ở Quảng Ninh. Khi về qua đó thì nghĩ gia đình dạo này nhiều việc linh tinh quá, chồng ốm, ông T ( là anh trai) mới mổ, nghi là K...nên tính vào đó cầu trời khấn Phật chút cho khuây khỏa. Không ngờ lại như vậy " 😳
Những người thế hệ như bác ấy trải qua thời bao cấp đầy khó khăn thì chuyện tìm nc, rau để sinh tồn có j khó đâu cụ?
Còn cái vực nó khác sườn núi hay rừng. Vực nó là thung lũng sâu có 2 bên hay ít nhất 1 bên dựng đứng. Thậm chí là hõm vào ở dưới. Rơi may mắc vào vách đá, ko cẩn thận rơi tiếp thì lại nát người.
E thấy ko có lý j nghi hoặc chuyện của bác ấy cả.
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,851
Động cơ
393,331 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Em thấy khu này bán vé vào cửa mà không chịu trách nhiệm gì với khách hàng nhỉ? Ngay cái chuyện "vô tình được cứu sau 7 ngày" và "từ 2011 có 5 vụ" cũng đã thấy rõ là họ không chủ động kiểm soát rủi ro tương xứng với mức độ rủi ro hiện hữu.
Ủa, không phải họ đi tuần tìm được và tổ chức cứu hộ, thì thiên lôi làm hả cụ?
Nói thì dễ hơn làm rất nhiều cụ ah, đã có hàng rào, biển cảnh báo, nhưng như bà này đau yếu bất ngờ, hay mấy ông kia ham chụp ảnh leo ra ngoài rào, thì cũng hên xui thôi. Trượt chân thì chỗ dễ cũng bị thương chứ đừng nói ra rìa vực, kiểm soát rủi ro nó cũng gần tuyệt đối thôi
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,581
Động cơ
318,021 Mã lực
Với 1 sự việc xảy ra thì các giả thiết đưa ra cho 1 tình huống là bình thường Cụ ạ, trừ khi có tính mạt sát thì ko nên. chứ cứ báo chí đưa ra tin ngay thì cũng ko phải là cách phát triển tư duy đâu.
Việc này nó cũng đơn giản thôi. Ai từng lên Chùa Đồng - Yên Tử thì biết nó chênh vênh cheo leo thế nào.
Đến đi theo đường mọi người hay lên gặp thời tiết mây mù nhiều còn chật vật lòi mắt ra ấy. Còn cái vách bà kia rơi xuống thì đến thanh niên muốn xuống còn khó. Bà ấy quá may mắn không bị rơi xuống sâu hơn đấy.
Nói chung vụ việc này nó chỉ là tai nạn, chẳng có cái âm miu dở hơi nào ở đây cả. Ông nào thích thuyết âm mưu thì cứ bò thực tế lên đấy xem có vãi tè ra quần không mà cứ đòi 1 bà già phải làm được việc khó như thế \m/
 

raisomoon

Xe tăng
Biển số
OF-28345
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
1,586
Động cơ
458,119 Mã lực
Em không tin vào câu chuyện này lắm. Rơi xuống không gãy chân tay, chỉ xây xước qua loa, kỹ năng sinh tồn siêu việt, dù đói khát và trời rét nhưng sau 7 ngày mà chưa bị lả đi, vẫn đủ sức bước đi, đủ sức nói chuyện, mắt không thâm quầng vì thiếu ngủ...
Cụ không thể thì đừng nghĩ người khác không thể? Có thể năng lực bản thân của cụ dưới chuẩn chung thì sao.

Câu chuyện của cô này khá là logic, cô í chẳng may rơi xuống vực, nhưng lại kẹt vào bụi cây bị thương nhẹ. Trèo xuống hoặc lên thì không thể vì vách hơi âm kiểu hàm ếch - sức vóc thanh niên leo còn khó(bản thân cô ta đã thử và đã rơi thêm xuống mấy m). Nên giải pháp an toàn nhất là trụ lại đó mà ko chết và cố gắng báo tin lên phía trên(cách mấy chục m - là khả thi nhất nơi thường xuyên có người qua lại). Còn chuyện bản năng gom nước và bánh trái trong rác và bánh mang theo là hết sức tự nhiên.

Chính cái cách cô ta tự lượng sức mình và chọn giải pháp ít rủi ro nhất cộng thêm may mắn mà cô ta sống sót, Còn nhiều trường hợp tương tự cậy sức mình và chọn giải pháp phiêu lưu hơn và bỏ mạng.

Câu chuyện có thật luôn ông chú em đi tàu viễn dương thời trước 2k, tàu bị bão đắm, ông í và 1 người nữa bám được vào tấm ván và trôi dạt. Khi mà 2 người trôi dạt tới gần đất liền thì ông chú em(kỹ năng bơi tốt hơn, sức còn khỏe hơn) đã quyết định bỏ ván để bơi vào. Cuối cùng ông í lại đuối sức mà chết, còn người bạn kia sức khỏe yếu vẫn bám trụ theo tấm ván vẫn sống sót và về kể lại cho gia đình em câu chuyện đó.
 
Biển số
OF-613979
Ngày cấp bằng
6/2/19
Số km
3,152
Động cơ
189,088 Mã lực
Tuổi
43
Ông tây có mấy chục năm kinh niệm cứu hộ ở Úc: "Cá nhân tôi thấy rằng, việc ngã xuống từ độ cao 30m nhưng không bị sao là khá khó xảy ra. Bởi ngã từ độ cao trên 3m có thể gây tử vong rồi. 30m là tương đương với độ cao của tòa nhà 10 tầng".
 

Mabamon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-801860
Ngày cấp bằng
1/1/22
Số km
521
Động cơ
19,916 Mã lực
Tuổi
24
1, 2 ngày còn tin chứ 7 ngày là bốc phét rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top