[Funland] Sống sót sau 7 ngày rơi vực: 3 lần thoát hiểm bất thành, kêu cứu không ai nghe

vandinh

Xe container
Biển số
OF-119354
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
7,072
Động cơ
99,919 Mã lực
Ông tây có mấy chục năm kinh niệm cứu hộ ở Úc: "Cá nhân tôi thấy rằng, việc ngã xuống từ độ cao 30m nhưng không bị sao là khá khó xảy ra. Bởi ngã từ độ cao trên 3m có thể gây tử vong rồi. 30m là tương đương với độ cao của tòa nhà 10 tầng".
Em cũng thấy lập luận của chuyên gia này đúng: Tôi chỉ cho rằng, bà ấy có thể không ngã trực tiếp từ độ cao 30m. Không ngã từ độ cao 30m thì bà ấy mới không bị chấn thương. Khi không chấn thương thì việc tồn tại được hoàn toàn có thể xảy ra.
 

KENO

Xe buýt
Biển số
OF-760981
Ngày cấp bằng
25/2/21
Số km
552
Động cơ
93,781 Mã lực
Em cũng thấy lập luận của chuyên gia này đúng: Tôi chỉ cho rằng, bà ấy có thể không ngã trực tiếp từ độ cao 30m. Không ngã từ độ cao 30m thì bà ấy mới không bị chấn thương. Khi không chấn thương thì việc tồn tại được hoàn toàn có thể xảy ra.
đúng rồi đó Cụ, chị ấy sẽ rơi theo từng nấc, cụm cỏ cây hoặc rác sẽ đỡ gây chấn thương
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,802
Động cơ
163,123 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Yes, E di chuyển là do yêu cầu thôi chứ ko phải là dại gì di chuyển trong đêm Cụ ạ.
E chỉ bàn về câu chuyện thôi, thật sự E thấy mấy ý kiến cho rằng khi rơi như Chị ấy là nên ở 1 chỗ chưa phải ý kiến hay, trừ khi ko thể đủ sức khỏe hoặc can đảm di chuyển thôi. Nếu như tại chỗ đó đã mấy ngày kêu cứu mà ko ai nghe, người nhà thì ko biết đi đâu để tìm thì việc cứ ở 1 chỗ là nguy hiểm hơn nhiều, do đồ ăn thức uống hết, người sẽ yếu dần thậm chí đến khi muốn đi cũng ko đi được nữa, khi ko ai nghe thấy thì chắc chắn cái chết sẽ đến.
Vậy theo E trong trường hợp gặp nạn nên có những hành động sau:
- Cố gắng bình tĩnh, kiểm tra cơ thể xem tình trạng thế nào, nếu chảy máu phải cầm máu, nếu gãy chân tay thì cố gằng buộc nẹp cố định....
- Cố gắng gửi tín hiệu cho người khác bằng mọi cách có thể: khó lửa, tiếng động, mầu sắc...
- Xác định phương hướng theo mặt trời, mặt trăng, theo vật cố định lớn như cây cao, ngọn núi.....
- Tìm đường thoát đến hướng mình mong muốn, khi di chuyển nên đặt lại các ký hiệu của huóng di chuyển, điểm dừng......
- Phân bổ đồ ăn uống đang có hợp lý
- ........ Các Cụ bổ sung.
Em không đồng ý với ý kiến của cụ.

Em nghĩ khi bị tai nạn, hoặc lạc đường, không nên cố gắng đi lung tung vì có thể dẫn tới lạc vào sâu hơn hoặc sẽ gặp các tai nạn nghiêm trọng hơn.

Vị trí mình bị tai nạn hoặc phát hiện ra lạc là vị trí ở gần tuyến đường mà đội cứu hộ dễ tìm đến nhất. Mình càng đi xa thì càng gây khó khăn hơn cho đội cứu hộ. Nhiều tình huống như ở Sapa hoặc một bạn nam đi chuyến Tà Năng - Phan Dũng. Càng đi càng lạc và tự đẩy mình vào các tai nạn nguy hiểm, đội tìm kiếm cứu nạn mất rất nhiều thời gian mới tìm thấy được thi thể do các bạn đi quá xa khỏi các tuyến đường thông thường.

Gặp tai nạn, với dân amater theo em nghĩ tốt nhất là tìm kiếm một chỗ trú ẩn, chỗ có thể kiếm được thức ăn hoặc nước uống nhưng không đi quá xa so với điểm ban đầu. Để lại các dấu hiệu, cố gắng giữ bình tĩnh, giữ thân nhiệt và ngồi đợi đội cứu hộ.

Điều quan trọng nhất là khi đi du lịch, dã ngoại nên thông báo cho gia đình về hành trình và thời gian đi lại càng cụ thể càng tốt.
 

Philatop

Xe đạp
Biển số
OF-779924
Ngày cấp bằng
10/6/21
Số km
21
Động cơ
42,668 Mã lực
Tuổi
39

KENO

Xe buýt
Biển số
OF-760981
Ngày cấp bằng
25/2/21
Số km
552
Động cơ
93,781 Mã lực
Em không đồng ý với ý kiến của cụ.

Em nghĩ khi bị tai nạn, hoặc lạc đường, không nên cố gắng đi lung tung vì có thể dẫn tới lạc vào sâu hơn hoặc sẽ gặp các tai nạn nghiêm trọng hơn.

Vị trí mình bị tai nạn hoặc phát hiện ra lạc là vị trí ở gần tuyến đường mà đội cứu hộ dễ tìm đến nhất. Mình càng đi xa thì càng gây khó khăn hơn cho đội cứu hộ. Nhiều tình huống như ở Sapa hoặc một bạn nam đi chuyến Tà Năng - Phan Dũng. Càng đi càng lạc và tự đẩy mình vào các tai nạn nguy hiểm, đội tìm kiếm cứu nạn mất rất nhiều thời gian mới tìm thấy được thi thể do các bạn đi quá xa khỏi các tuyến đường thông thường.

Gặp tai nạn, với dân amater theo em nghĩ tốt nhất là tìm kiếm một chỗ trú ẩn, chỗ có thể kiếm được thức ăn hoặc nước uống nhưng không đi quá xa so với điểm ban đầu. Để lại các dấu hiệu, cố gắng giữ bình tĩnh, giữ thân nhiệt và ngồi đợi đội cứu hộ.

Điều quan trọng nhất là khi đi du lịch, dã ngoại nên thông báo cho gia đình về hành trình và thời gian đi lại càng cụ thể càng tốt.
Đi ko có nghĩa là đi lung tung CỤ ạ, phải cố gắng xác định được hướng mình cần đến, cái này cần có kỹ năng hoặc chí ít phải cố tìm hiểu về kỹ năng khi chuẩn bị đến những điểm lạ, thậm chí nó phải tạo ra thói quen, đi đến 1 địa phương nào lạ thì cần ghi nhớ được một số định vị lớn mới ít bị lạc đường, như E đã nói khi di chuyển cần để lại dấu hiệu về hướng đi. Có rất nhiều trường hợp lính khi di chuyển trong rừng đi loanh quanh cả buổi lại về mốc ban đầu,
quan điểm của E là cố gắng nghĩ biện pháp cứu mình hơn là chờ người khác cứu
 

dichvuflycamhn

Xe buýt
Biển số
OF-809811
Ngày cấp bằng
30/3/22
Số km
663
Động cơ
30,079 Mã lực
Tuổi
36
1, 2 ngày còn tin chứ 7 ngày là bốc phét rồi.
Cụ đúng là thanh niên hoi, khi lâm vào tình huống sinh tử thì bản năng sinh tồn của con người nó trỗi dậy mạnh mẽ lắm.
 

namdh8x

Xe điện
Biển số
OF-392416
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
3,635
Động cơ
258,905 Mã lực
Em cũng thấy lập luận của chuyên gia này đúng: Tôi chỉ cho rằng, bà ấy có thể không ngã trực tiếp từ độ cao 30m. Không ngã từ độ cao 30m thì bà ấy mới không bị chấn thương. Khi không chấn thương thì việc tồn tại được hoàn toàn có thể xảy ra.
Giả sử bà này đi bị lạc đường, và không lên không xuống được chứ không phải ngã từ 30m.
 

My Hao

Xe container
Biển số
OF-163525
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
6,055
Động cơ
1,514,164 Mã lực
Nhiều cụ thích thuyết âm mưu nhỉ? Chị ấy được BQL khu di tích cứu từ dưới vực lên là sự thật, còn ở dưới vực 1 ngày hay 7 ngày thì khác gì nhau đâu mà phải bịa thêm ra.
 

Jangmi

Xe buýt
Biển số
OF-511310
Ngày cấp bằng
20/5/17
Số km
596
Động cơ
185,827 Mã lực
Tuổi
38
Đây là chỗ bà Liên trú ngụ lúc rơi xuống, các bác xem từ đây nhìn lên chỗ lan can có người đứng ước chừng bao nhiêu mét

tu-dia-diem-ba-lien-mac-ket-nhin-len-cho-lan-can-duong-len-chua-dong-802a874ff89d45c9996234fcb...jpg
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
26,110
Động cơ
630,270 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Nam mô a di đà phật ! Khu vực vách núi xung quanh chùa Đồng đây, theo truyền thuyết thì khá linh thiêng, em cũng đã đi lễ Yên Tử một vài lần mấy năm trước , ngoài hai chặng cáp treo thì người hành hương phải leo khoảng hai trăm mét núi đá và trơn trượt, nhất là những hôm có nhiều sương hoặc mưa....
20220505_065238.jpg
20220505_065224.jpg
Năm 2002 em cùng đoàn cty đi Yên Tử dịp đầu tháng Giêng. Ngày có mới có chặng cáp treo lên tới chùa Hoa Yên. Đoàn em đi từ buổi chiều hôm trước, đi cáp treo lên chùa Hoa Yên, ăn và ngủ qua đêm ở nhà trọ gần chùa. Sáng sớm hôm sau khoác áo mưa chống gậy leo lên chùa Đồng (trời có mưa Xuân lất phất), đến trưa xuống chùa Hoa Yên ăn trưa rồi chiều đi cáp treo xuống bãi xe rồi về. Bậc đá lúc đấy còn hoang sơ, rất trơn trượt, leo xuống còn khó hơn leo lên, có đoạn leo xuống em phải quay lưng đi lùi kiểu như xuống thang tre. Nhưng em bái phục các cụ già không đi cáp treo mà đi bộ lên chùa Hoa Yên theo đường hàng cây tùng, và bái phục hơn nữa dịch vụ cõng người từ chùa Hoa Yên lên chùa Đồng.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
26,110
Động cơ
630,270 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Đây là chỗ bà Liên trú ngụ lúc rơi xuống, các bác xem từ đây nhìn lên chỗ lan can có người đứng ước chừng bao nhiêu mét

tu-dia-diem-ba-lien-mac-ket-nhin-len-cho-lan-can-duong-len-chua-dong-802a874ff89d45c9996234fcb...jpg
Chụp ảnh kiểu này sao mà ước được cụ?
 

Mưa tháng 11

Xe tăng
Biển số
OF-545767
Ngày cấp bằng
14/12/17
Số km
1,479
Động cơ
185,516 Mã lực
Cũng là trường hợp may mắn. Nhiều người ngã ngoài sân trong nhà mà còn phải nằm một chỗ. Nhiều khi con người có khả năng kỳ lạ, chẳng hạn nhiều người gặp tai nạn máy bay phải sinh tồn trong điều kiện giữa rừng núi, hoặc sinh tồn trong sa mạc cát, hoặc sống sót trong động đất, sóng thần.
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
7,464
Động cơ
1,966,650 Mã lực
Đây là chỗ bà Liên trú ngụ lúc rơi xuống, các bác xem từ đây nhìn lên chỗ lan can có người đứng ước chừng bao nhiêu mét

tu-dia-diem-ba-lien-mac-ket-nhin-len-cho-lan-can-duong-len-chua-dong-802a874ff89d45c9996234fcb...jpg
Chỗ này ngoài con đường rơi từ trên vách núi xuống thì còn đường nào vào đây không vậy .
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,916
Động cơ
320,153 Mã lực
Tuổi
58
Nam mô a di đà phật ! Khu vực vách núi xung quanh chùa Đồng đây, theo truyền thuyết thì khá linh thiêng, em cũng đã đi lễ Yên Tử một vài lần mấy năm trước , ngoài hai chặng cáp treo thì người hành hương phải leo khoảng hai trăm mét núi đá và trơn trượt, nhất là những hôm có nhiều sương hoặc mưa....
20220505_065238.jpg
20220505_065224.jpg
Em lên 2 lần, mỏm đá trơ trọi, nhìn cảm giác bất an.
Linh thiêng em thì chịu, nhưng về toàn cảnh với em là xấu, không thuận mắt.
 

Jangmi

Xe buýt
Biển số
OF-511310
Ngày cấp bằng
20/5/17
Số km
596
Động cơ
185,827 Mã lực
Tuổi
38
Chỗ này ngoài con đường rơi từ trên vách núi xuống thì còn đường nào vào đây không vậy .
Bác vào mấy bài này đọc để biết rõ hơn nè chứ em có biết đâu
 

namdh8x

Xe điện
Biển số
OF-392416
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
3,635
Động cơ
258,905 Mã lực
Bác vào mấy bài này đọc để biết rõ hơn nè chứ em có biết đâu
Ngã từ đây mà lành lặn thì đúng là thần kì.
 

Jangmi

Xe buýt
Biển số
OF-511310
Ngày cấp bằng
20/5/17
Số km
596
Động cơ
185,827 Mã lực
Tuổi
38
Em cũng nghĩ vậy, mình chẳng luôn dặn các con nhỏ là bị lạc mẹ thì phải đứng yên tại chỗ, không được chạy lung tung nữa còn gì. Người lớn bị lạc nơi rừng núi như này, nếu biết chắc đường về thì mới cố đi, chứ đã không định hướng được thì ở yên tại chỗ để tránh rủi ro đi xa hơn nữa là đúng!

Em tin câu chuyện của cô Liên, thế giới thiếu gì điều kỳ diệu xảy ra. Mà tình huống của cô này có phải là không thức ăn nước uống, lạnh âm độ tuyết rơi… gì đâu, điều kiện vẫn còn hỗ trợ sống tốt cho con người, vách núi nhưng lại có nhiều thảm cây đỡ lực, ngã lăn nhiều nấc. Tóm lại can trường, bình tĩnh, có kiến thức và may mắn như cô đây thì vượt qua tình huống này là đúng. Xem phim mấy người hay nhát gan, ồn ào, hoảng loạn thì tiêu rồi😢
Đúng đấy cụ, nếu bị lạc trong rừng thì tốt nhất đứng yên 1 chỗ và ra tín hiệu SOS, chứ cứ lần mò tìm đường ra có khi còn lạc sâu hơn, cách đây mấy năm có cậu thanh niên bị lạc trong rừng, đội cứu hộ tìm mãi mới thấy cậu chết dưới suối, chắc là lần mò tìm thức ăn nên bị ngã
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
8,091
Động cơ
113,188 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ không thể thì đừng nghĩ người khác không thể? Có thể năng lực bản thân của cụ dưới chuẩn chung thì sao.

Câu chuyện của cô này khá là logic, cô í chẳng may rơi xuống vực, nhưng lại kẹt vào bụi cây bị thương nhẹ. Trèo xuống hoặc lên thì không thể vì vách hơi âm kiểu hàm ếch - sức vóc thanh niên leo còn khó(bản thân cô ta đã thử và đã rơi thêm xuống mấy m). Nên giải pháp an toàn nhất là trụ lại đó mà ko chết và cố gắng báo tin lên phía trên(cách mấy chục m - là khả thi nhất nơi thường xuyên có người qua lại). Còn chuyện bản năng gom nước và bánh trái trong rác và bánh mang theo là hết sức tự nhiên.

Chính cái cách cô ta tự lượng sức mình và chọn giải pháp ít rủi ro nhất cộng thêm may mắn mà cô ta sống sót, Còn nhiều trường hợp tương tự cậy sức mình và chọn giải pháp phiêu lưu hơn và bỏ mạng.

Câu chuyện có thật luôn ông chú em đi tàu viễn dương thời trước 2k, tàu bị bão đắm, ông í và 1 người nữa bám được vào tấm ván và trôi dạt. Khi mà 2 người trôi dạt tới gần đất liền thì ông chú em(kỹ năng bơi tốt hơn, sức còn khỏe hơn) đã quyết định bỏ ván để bơi vào. Cuối cùng ông í lại đuối sức mà chết, còn người bạn kia sức khỏe yếu vẫn bám trụ theo tấm ván vẫn sống sót và về kể lại cho gia đình em câu chuyện đó.
Người còn lại là họ hàng nhà cháu, bây giờ dạy đại học hàng hải Hải phòng
 

raisomoon

Xe tăng
Biển số
OF-28345
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
1,586
Động cơ
458,119 Mã lực
Người còn lại là họ hàng nhà cháu, bây giờ dạy đại học hàng hải Hải phòng
Ồ, đúng rồi đấy ạ, người mất là chú họ em, chú hồi đó là gvien của trường DH Hàng Hải, chú hứa với vợ bảo đi chuyến đó xong là về chỉ đi dạy đấy. Chuyện cũng rất lâu rồi, mà nghe tin người sống sót vụ đó còn đi dạy em cũng thấy vui vui, tks cụ 🥰
 

datntien

Xe hơi
Biển số
OF-808894
Ngày cấp bằng
18/3/22
Số km
103
Động cơ
6,526 Mã lực
Cô ý cũng có tuổi rồi. Tin cũng đc mà ko tin cũng đừng nói lời cay đắng cho cô ý. Cô ý cũng có cần fame để bán hàng online hay kiếm tiền quảng cáo hay làm youtube gì đâu
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top